Tổng hợp thông tin về nhẫn lông voi vàng

Nguyễn Ngọc Mai-07:49 27/09/2022

Nhẫn lông voi vàng hay còn được gọi là nhẫn lông đuôi voi vàng luôn chiếm được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt của những người theo đuổi dòng trang sức phong thủy. Vậy tại sao chúng lại được quan tâm đến như vậy, hãy cùng lý giải nguồn gốc ra đời và ý nghĩa về món phụ kiện này qua bài viết ngay sau đây để có cái nhìn sâu sắc hơn về nhẫn lông voi vàng.

Tìm hiểu về nhẫn lông voi vàng

Nhẫn vàng lông voi là một loại nhẫn đặc biệt và được rất nhiều cặp đôi yêu thích nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Nhẫn lông voi có nguồn gốc từ dân tộc Ê Đê và M'Nông ở Tây Nguyên. Về hình dáng bên ngoài, nhẫn lông voi cũng có hình tròn, cũng không khác là mấy so với những chiếc nhẫn thông thường. Cũng giống như các loại nhẫn khác, thế nhưng ở thời xưa, người ta dùng 3 - 5 sợi lông voi đan với nhau để làm thành nhẫn lông voi và đây được xem như 1 lá bùa tình yêu cho các cặp đôi đang yêu nhau. Cũng chính vì thế, nhẫn lông voi mang ý nghĩa phong thủy rất to lớn đặc biệt là với chuyện tình cảm.

Nhẫn lông voi vàng

Nhẫn lông voi vàng

Trước kia, khi chưa có điều kiện, người dân Ê Đê, M'Nông ở Tây Nguyên thường sử dụng lông voi kết lại với nhau thành vòng tròn để làm nhẫn đeo tay. Tuy nhiên, càng về sau, món trang sức tự chế này càng ngày càng không phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ của người dân, chính vì thế các thợ trang sức đã nghĩ ra việc kết hợp lông voi với chất liệu kim loại để cho ra đời những chiếc nhẫn lông voi đẹp và lạ như hiện nay.

Nhẫn lông voi hiện nay chủ yếu được làm từ các kim loại quý hiếm như bạc, vàng, bạch kim 10, 14, 18K. Đa số các loại nhẫn lông voi vàng thường phải đặt làm riêng, chỉ một số ít được làm sẵn để phục vụ nhu cầu thị trường. Sở dĩ loại nhẫn này ngày càng được nhiều người yêu thích bởi nó còn được coi là một vật phẩm phong thủy, có nhiều ý nghĩa tốt lành.

Đặc biệt, loại nhẫn vàng đuôi voi còn được xem là nhẫn cưới rất ý nghĩa và là biểu tượng tình yêu của họ. Khi hai người yêu nhau trao nhẫn vàng lông đuôi voi cho nhau như khẳng định ước nguyện chung thủy, bên nhau trọn đời. Bởi lẽ, voi là một loài vật rất chung thủy, chúng gắn kết với nhau cả đời chỉ với một bạn tình. Vì vậy, nhẫn lông voi vàng sẽ thể hiện được tình yêu sắc son, một lòng của người sở hữu. Bên cạnh đó, chiếc nhẫn này rất hữu ích trong việc xua đuổi tà ma như khi bị bóng đè.

Xem thêm: Mách bạn cách nhận biết nhẫn vàng lông đuôi voi thật và giả dễ nhất

Các loại nhẫn lông voi vàng trên thị trường

Bởi lông voi được lồng trong nhẫn vàng nên cũng giống như các loại nhẫn vàng trên thị trường, phần vàng bọc ngoài cũng được chia theo hàm lượng vàng có trong sản phẩm là nhẫn lông voi vàng tây và nhẫn lông voi vàng 9999.

Nhẫn vàng lông voi vàng tây cũng được phân ra các loại vàng có hàm lượng vàng khác nhau để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, gồm có nhẫn lông voi vàng 10K (41,7% hàm lượng vàng nguyên chất), nhẫn lông voi vàng 14K (58.5% hàm lượng vàng nguyên chất), nhẫn lông voi vàng 18K (75% hàm lượng vàng nguyên chất).

Hiện nay, với sự phát triển của trang sức vàng trắng, chúng cũng được ứng dụng nhiều trong chế tác nhẫn lông voi, do vậy nhẫn lông voi vàng trắng vừa mang tính phong thủy vừa mang tính thẩm mỹ cao.

Nhẫn lông voi vàng 9999 hay còn được gọi là nhẫn lông voi vàng 24K, là loại nhãn lông voi có giá trị cao nhất bởi hàm lượng vàng có trong sản phẩm gần như tuyệt đối lên tới 99,99%. Tuy nhiên chúng ít được sử dụng bởi độ mềm dẻo, dễ bị biến dạng và khó để chế tác luồn lông voi vào chiếc nhẫn.

Các loại nhẫn lông voi vàng trên thị trường

Các loại nhẫn lông voi vàng trên thị trường

Xem thêm: Gợi ý những mẫu nhẫn vàng lông voi phổ biến nhất hiện nay

Nhẫn lông voi vàng có giá bao nhiêu?

Giá nhẫn lông voi vàng được niêm yết tùy theo từng loại vàng cũng như là trọng lượng của trang sức. Người bán trang sức nhẫn lông voi sẽ dựa theo tỷ giá vàng tại các thời điểm khác nhau để đưa ra mức giá bán hợp lý nhất. Trong đó, giá nhẫn vàng tây lông voinhẫn lông voi vàng trắng có giá ngang nhau.

Giá tham khảo mới nhất một chiếc nhẫn vàng lông voi thường được bán khoảng 2-3 triệu đồng. Giá nhẫn lông voi vàng 18k có giá bán từ 4-5 triệu đồng. Đối với những chiếc nhẫn lông đuôi voi vàng gắn thêm đá quý thì tùy theo chất lượng và nguồn gốc của đá quý sẽ quyết định đến giá trị của nhẫn .Bạn có thể phải bỏ ra từ 25-30 triệu đồng để sở hữu một món trang sức đẹp và độc lạ này nhé.

Do được phân loại theo hàm lượng vàng giống như các loại nhãn vàng trên thị trường nên các sản phẩm nhẫn vàng lông đuôi voi phong thủy này tiếp cận được với nhiều đối tượng hơn kể cả đối với người có thu nhập trung bình và thấp.

Nhẫn lông voi vàng có giá bao nhiêu?

Nhẫn lông voi vàng có giá bao nhiêu?

Tác dụng thần kỳ của nhẫn lông voi vàng có thể bạn chưa biết

Nhẫn lông voi vàng có tác dụng cầu cho sức khỏe

Người xưa thường quan niệm nhẫn lông voi vàng có thể xua đuổi khí xấu, tà ma, từ đó giúp cho ai đeo nó sẽ có thể tránh khỏi những tai nạn và các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Nhẫn vàng lông voi có tác dụng cầu sự nghiệp

Nhẫn lông voi vàng có thể hóa giải những cản trở, vận xui trên con đường sự nghiệp nên bạn cũng có thể dùng nhẫn lông voi vàng như một cách cầu may mắn, giúp công việc trở nên suôn sẻ hơn và bản thân được ngày càng thăng tiến.

Nhẫn lông voi vàng có tác dụng cầu bình an, phú quý tài lộc

Cũng giống người dân tộc đeo nhẫn lông voi để mong cho mùa màng năm đó bội thu, thông thường mọi người khi đeo chiếc nhẫn vàng lông voi này đều mang hy vọng sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống, đồng thời thu hút tài lộc để gia đình mình phú quý cả năm. Đặc biệt là nhẫn kim tiền lông voi vàng 18K là mẫu thiết kế được nhiều người ưa chuộng phong thủy lựa chọn. Với thiết kế từ chuỗi các đồng tiền vàng kết nối nhau tạo thành vòng tròn khép kín, là biểu tượng của tài lộc dồi dào, cả đời cát vượng, hơn nữa được lồng thêm lông voi làm cho trang sức này càng phát huy tốt điểm mạnh.

Nhẫn vàng lông voi có tác dụng cầu tình duyên

Vì là biểu tượng của sự chung thủy, các cặp đôi dù đang yêu nhau hoặc đã lập gia đình và muốn hâm nóng lại tình cảm thì có thể chọn lựa nhẫn lông voi vàng như cách giúp tình cảm đôi lứa trở nên gắn bó hơn, tình yêu ngày càng thăng hoa hơn cũng như cuộc sống hôn nhân được hạnh phúc.

Nhẫn lông voi vàng dùng để làm trang sức

Hiện nay, nhẫn vàng lông voi đã được thiết kế với vô số kiểu dáng khác nhau. Vì thế, nếu bạn chỉ đơn giản là đang tìm một món trang sức vừa tinh tế, thanh lịch, vừa sang trọng mà còn mang nhiều ý nghĩa thì nhẫn vàng hay nhẫn bạc có đính lông voi nhất định là một sự lựa chọn không tồi. Đây là một loại trang sức rất thu hút với phái mạnh, do vậy trên thị trường chủ yếu là các loại nhẫn vàng lông voi nam, đặc biệt là nhãn lông voi nam vàng 18K được các đấng mày râu ưa chuộng vì vừa mang giá trị cao vừa mang ý nghĩa phong thủy đem lại nhiều tác dụng tốt cho chủ sở hữu.

Trên đây là tất cả các thông tin về nhẫn lông voi vàng đúng phong thủy. Cho đến ngày nay, nhẫn vàng lông voi luôn là phụ kiện thời trang mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành. Hy vọng với bài viết này của Momi, bạn sẽ bỏ túi thêm nhiều thông tin bổ ích và sắm cho mình cùng người thân một món trang sức thật ý nghĩa nhé!

Xem thêm: Gợi ý những mẫu nhẫn vàng lông voi phổ biến nhất hiện nay

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay