Mách bạn cách nhận biết nhẫn vàng lông đuôi voi thật và giả dễ nhất

Nguyễn Ngọc Mai-10:36 29/09/2022

Nhẫn vàng lông đuôi voi ngày càng được sử dụng trong trang sức phong thủy, bởi chúng không chỉ mang ý nghĩa về công danh, sự nghiệp mà còn rất tốt cho đường tình duyên. Chính vì những tác dụng vô cùng tuyệt vời của loại nhẫn này mà không ít cơ sở đã cố tình làm giả nhẫn vàng lông đuôi voi để chuộc lợi cho bản thân. Vậy hãy bỏ túi những cách phân biệt nhẫn vàng lông đuôi voi thật và giả dưới đây để có thêm kiến thức và tránh những thiệt hại về kinh tế.

Kiểm tra lông voi của nhẫn vàng lông đuôi voi

Cách nhận biết nhẫn vàng lông đuôi voi bằng nước

Cách nhận biết nhẫn vàng lông đuôi voi thật – giả bằng nước là cách làm phổ biến. Bạn cần giữ nhân lông voi trong nước ít nhất khoảng 20 phút, nếu sợi lông trở nên mềm và khi khô nước cứng trở lại như ban đầu, chắc chắn đây là lông đuôi voi thật.

Tuy nhiên, cách này phù hợp để phân biệt loại lông cao su, nhựa PVC… nhưng không thể phân biệt được lông đuôi voi hay là lông của các loại động khác. Những nhẫn vàng lông đuôi voi có thiết kế với 1 lông bạn sẽ rất khó để nhìn thấy sự thay đổi của nhẫn. Hãy sử dụng loại nhẫn vàng lông đuôi voi từ 2-3 lông để thấy được mức độ thay đổi rõ rệt.

Kiểm tra nhẫn vàng lông đuôi voi thật bằng cách đốt

Một cách khác để bạn phân tích được nhẫn nhẫn vàng lông đuôi voi thật hay giả chính là phải sử dụng nhiệt để đốt lông voi lên. Nếu là những sợi lông voi thật thì thường sẽ có mùi như tóc cháy, vì bản chất của lông đuôi voi là Protein, sợi Keratin và Collagen.

Nếu bạn cảm thấy sợi lông khi đốt lên có mùi khét như đốt nhựa hoặc cao su. Thì đây chắc chắn là nhẫn vàng lông đuôi voi giả được làm bằng các chất liệu nhựa tổng hợp,… Thế nhưng, nhược điểm của cách thử này chỉ phân biệt các loại lông bằng hóa chất. Chúng khó có thể phân biệt được các loại lông từ các loài động vật khác.

Cảm nhận độ cứng lông voi của nhẫn vàng lông đuôi voi

Khi cầm vào lông voi thật chúng ta cảm giác độ cứng cao so với thân hình mảnh khảnh của chúng. Khi gập lại cũng rất khó khăn và có thể tạo nếp hằn. Ngược lại với những chiếc lông giả cầm vào sẽ thấy mềm và độ co giãn nhất định. Cảm giác cũng gần như cầm vào cao su nên chắc chắn ai đã từng cầm vào sợi cao su biết được ngay.

Quan sát nhẫn vàng lông đuôi voi qua thời gian sử dụng

Hãy quan sát lông voi ở nhẫn vàng lông đuôi voi qua thời gian sử dụng. Nếu lông voi giả thì chỉ cần dùng sau một khoảng thời gian chúng dễ bị gãy khúc do ảnh hưởng của hơi ẩm và nhiệt độ. Với những sản phẩm thật, lông voi qua thời gian sử dụng có xu hướng trở nên mềm và dai hơn.

Kiểm tra lông voi thật hay giả của nhẫn vàng lông đuôi voi

Kiểm tra lông voi thật hay giả của nhẫn vàng lông đuôi voi

Kiểm tra đai nhẫn vàng của nhẫn vàng lông đuôi voi

Kiểm tra với lửa

Dựa trên đặc tính nóng chảy và bay hơi của kim loại, chúng sẽ bị tan chảy khi ở môi trường nhiệt độ cao. Bằng cách đốt cháy vàng ở nhiệt độ từ 1000 đến 1400 độ C và quan sát.

Nếu kết quả nhìn thấy được đai nhẫn vàng bị nung chảy từng giọt và sau đó co lại thành khối có màu vàng thì có thể xác định chúng là vàng thật. Ngược lại, vàng giả sau khi đốt sẽ bị bay hơi và kết lại thành màu đen.

Cách thử vàng thật giả này trên nhẫn vàng lông đuôi voi sẽ mang lại độ chính xác lên đến 80, 90%. Tuy nhiên, phương pháp này rất khó để thực hiện đại trà. Bởi không dễ dàng tìm được mỏ đốt để thử và cũng rất mạo hiểm khi tiếp xúc ở nhiệt độ cao. Ngoài ra sẽ rất đáng tiếc khi đem nhẫn vàng lông đuôi voi đi phá hủy.

Kiểm tra bằng giấm

Kiểm tra bằng giấm là cách thử vàng tại nhà đơn giản và nhanh chóng nhất. Đối với phương pháp này, bạn sẽ đem nhẫn vàng lông đuôi voi sẽ được cho vào một cốc giấm và ngâm trong khoảng 15 đến 30 phút, sau đó quan sát kết quả thu được.

Trường hợp, sau 30 phút ngâm, nếu có dấu hiệu bị đen, rỉ sét, có màu xanh lục hoặc nâu thì có thể khẳng định đai nhẫn của nhẫn vàng lông đuôi voi là vàng giả. Ngược lại, sản phẩm vàng thật sẽ không có dấu hiệu thay đổi gì khi ngâm chúng một thời gian dài trong giấm.

Ưu điểm nổi bật của cách thử vàng trên nhẫn vàng lông đuôi voi này là có thể nhận biết được chính xác 99,99% những sản phẩm làm từ vàng nguyên chất. Tuy nhiên, phương pháp trên chỉ áp dụng được cho các sản phẩm thiết kế chính từ Vàng và không đính đá quý, pha lê…

Kiểm tra đai nhẫn vàng của nhẫn vàng lông đuôi voi là vàng thật hay giả

Kiểm tra đai nhẫn vàng của nhẫn vàng lông đuôi voi là vàng thật hay giả

Những lưu ý khi mua nhẫn vàng lông đuôi voi

Ngoài những lưu ý về cách phân biệt nhẫn vàng lông đuôi voi thật hay giả, bạn cũng nên quan tâm đến một số các yếu tố khác như chất liệu sản phẩm, kích thước,…

  • Để sở hữu những chiếc nhẫn vàng lông đuôi voi “đạt chuẩn”, bạn nên tìm hiểu kỹ những chất liệu chế tác nhẫn phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Các sản phẩm nhẫn vàng lông đuôi voi từ vàng tây như vàng 10K, 14k18k sẽ chế tác được nhiều mẫu mã hơn và độ bền tốt hơn.

  • Ngoài ra, kích thước của nhẫn vàng lông đuôi voi cũng là một yếu tố bạn nên chú ý. Thiết kế bản to sẽ phù hợp với những bạn trai cá tính, mạnh mẽ. Đối với những thiết kế thanh mảnh, phù hợp với những cô nàng có bàn tay nhỏ, giúp nàng tôn lên vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng. Để thêm phần cá tính, bạn có thể mang chồng hai chiếc nhẫn vàng lông đuôi voi thiết kế 1 lông với nhau.

  • Số lượng lông được gắn trên nhẫn vàng lông đuôi voi là điều mà bạn cũng cần quan tâm đến. Bạn nên chọn những chiếc nhẫn 1-2 hai sợi, nếu hơn 3 sợi sẽ làm mất đi vẻ đẹp thanh thoát của nhẫn. Tạo cảm giác rườm rà cho người đeo.

Xem thêm: Gợi ý một số mẫu nhẫn vàng lông voi nam đẹp nhất

Điều quan trọng khi mua một món đồ trang sức phong thủy là mong muốn với hy vọng đem lại nhiều may mắn cho bản thân. Do vậy, việc trau dồi những kiến thức về nhẫn vàng lông đuôi voi là vô cùng cần thiết để tránh những mua phải hàng giả trên thị trường. Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn nhẫn vàng lông đuôi voi phù hợp để chúng phát huy hết tác dụng về phong thủy cho chủ sở hữu.

Xem thêm: Tổng hợp thông tin về nhẫn lông voi vàng

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay