Thông tin về các loại nhẫn vàng tây lông voi trên thị trường

Nguyễn Ngọc Mai-08:56 29/09/2022

Ngày nay, những chiếc nhẫn lông voi được chế tác rất tỉ mỉ và tinh tế bằng vàng tây. Tuy nhiên, trên thị trường hiện có rất nhiều loại nhẫn vàng tây lông voi khác nhau khiến nhiều người băn khoăn trong việc lựa chọn. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay, Momi sẽ bật mí cho bạn thông tin về các loại nhẫn vàng tây lông voi đang có mặt trên thị trường để bạn có thể dễ dàng lựa chọn dựa trên nhu cầu của mình.

Nhẫn vàng tây lông voi có ý nghĩa gì?

Nhẫn vàng tây lông voi bắt nguồn từ quan niệm xưa của hai dân tộc M’nông và Ê-đê, hai dân tộc này đã sáng tạo ra mang ý nghĩa về về sức khỏe, giúp cải thiện sinh lực của ngôi làng và giúp cho cuộc sống của họ ngày càng trở nên sung túc.

Theo tập tục của loài voi, một con voi đực chỉ xảy ra một mối quan hệ với một con voi cái, và chúng sẽ sống đến nhau đến cuối đời. Do vậy, nhẫn lông voi được xem như biểu tượng của sự chung thủy, sắt son trong tình yêu. Những sợi lông voi đính trên những chiếc nhẫn này còn mang ý nghĩa lớn lao cho một tình yêu đôi lứa hạnh phúc, vĩnh cửu và đầy sung túc.

Nhẫn vàng tây lông voi có nguồn gốc từ nhẫn lông đuôi voi của dân ộc M’nông và Ê-đê

Nhẫn vàng tây lông voi có nguồn gốc từ nhẫn lông đuôi voi của dân ộc M’nông và Ê-đê

Ngoài ra, cũng theo quan niệm xưa của cả hai dân tộc đã nói trên, nhẫn lông voi có tác dụng giải trừ tà ma, đẩy lùi âm khí, giảm thiểu hiện tượng bị bóng đè mỗi khi ngủ, giúp cho chủ sở hữu có thể ngủ ngon hơn mỗi ngày. Loại nhẫn đặc biệt này còn giúp chủ sở hữu có khả năng tránh gió độc một cách hiệu quả, đặc biệt là khi kết hợp với nhẫn bạc.

Tuy nhiên, khi thời thế thay đổi, sự hiện đại lên ngôi thì nhu cầu về mặt thẩm mỹ và chất lượng của con người ngày càng cao hơn, từ đó nhẫn lông voi hiện đại đã được những người thợ kim hoàn chế tác từ những chất liệu có phần cứng cáp, sang trọng và phù hợp hơn như vàng tây. Dù nhẫn vàng tây lông voi đã được hiện đại hóa nhưng bản chất và ý nghĩa về phong thủy vẫn giữ nguyên giá trị.

Các loại nhẫn vàng tây lông voi có trên thị trường

Nhẫn lông voi vàng tây hiện đại chủ yếu gồm vàng 10K, 14K và 18K. Hơn nữa, đa số nhẫn vàng tây lông voi đều phải được đặt làm riêng, ngoại trừ một số sản phẩm giới hạn trên thị trường.

Nhẫn lông voi vàng 18K

Những mẫu nhẫn vàng tây lông voi làm từ vàng 18K sở hữu độ sáng bóng, cũng như độ bền cao hơn hẳn vàng ta. Điều đặc biệt ở vàng 18k có chất lượng tốt và giá rẻ hơn so với vàng ta, cùng với đó là thiết kế nhẫn lông voi 18k cũng rất đa dạng.

Xem thêm: Nhẫn lông voi vàng 18K có giá bao nhiêu? Gợi ý một số mẫu nhẫn lông voi vàng 18K phổ biến hiện nay

Nhẫn lông voi vàng 14K

Với những ai yêu thích nhiều màu sắc, nhẫn vàng tây lông voi từ vàng 14K là một lựa chọn lý tưởng. Chúng thường có giá rẻ hơn so với nhẫn vàng tây lông voi làm từ vàng 18K do có hàm lượng vàng thấp hơn chỉ chứa 58,3% và thường được sử dụng nhiều trong chế tác trang sức do chúng có độ bền tốt cho đến thiết kế mới lạ, nhiều màu sắc như vàng trắng, vàng hồng…

Nhẫn lông voi vàng 10K

Đối với những ai có hạn chế về kinh tế, nhẫn vàng tây lông voi từ vàng 10K chính là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, vì tỉ lệ vàng ít nên tốc độ xỉn màu cũng diễn ra rất nhanh. Vì thế khi dùng bạn cần tránh các chất hóa học và đeo khi hoạt động thể thao.

Xem thêm: Mách bạn cách nhận biết nhẫn vàng lông đuôi voi thật và giả dễ nhất

Một số mẫu nhẫn vàng tây lông voi bạn có thể tham khảo

Nhẫn vàng tây lông voi 10K

Nhẫn vàng tây lông voi 10K hình nơ

Nhẫn vàng tây lông voi 10K hình nơ

Kitten

Nhẫn vàng trắng lông voi 10K kim tiền

Nhẫn vàng tây lông voi 14K

Nhẫn vàng tây lông voi 14K đính kim cương

Nhẫn vàng tây lông voi 14K đính kim cương

Nhẫn vàng trắng lông voi 14K

Nhẫn vàng trắng lông voi 14K

Nhẫn vàng tây lông voi 18K

Nhẫn vàng tây lông voi 18K gắn đá

Nhẫn vàng tây lông voi 18K gắn đá

Nhẫn ngà voi vàng tây lông voi 18K

Nhẫn ngà voi vàng tây lông voi 18K

Hy vọng qua những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các sản phẩm nhẫn vàng tây có trên thị trường. Momi mong rằng bạn sẽ lựa chọn được một loại nhẫn vàng tây lông voi phù hợp nhất dựa vào nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính của mình.

Xem thêm: Tổng hợp thông tin về nhẫn lông voi vàng

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay