Muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife cần đáp ứng điều kiện gì?

Bùi Kiều Trang-10:27 05/01/2023

Khi có nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ Manulife không phải ai trong chúng ta cũng đáp ứng đủ điều kiện tham gia. Vậy để có được một hợp đồng bảo hiểm Manulife thì đâu là yếu tố tiên quyết? Hãy cùng Momi theo dõi bài viết sau để biết bản thân mình có đủ điều kiện tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife không bạn nhé!

Yếu tố sức khỏe

Đối tượng của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ chính là sức khỏe, thân thể và tính mạng con người. Vì vậy, sức khỏe của người tham gia là một trong những yếu tố quan trọng để Manulife chấp thuận hoặc từ chối hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của khách hàng.

Với các khách hàng có sức khỏe tốt, chưa từng điều trị bệnh trước đó thì thủ tục tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife vô cùng đơn giản, nhanh chóng. Còn với những người đã có tiền sử bệnh án hoặc có nhiều triệu chứng dẫn đến nguy cơ mắc bệnh cao thì công ty phải xem xét kỹ lưỡng khi xét duyệt hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.

Theo đó, việc khám sức khỏe theo chỉ định của công ty Manulife là yêu cầu bắt buộc với khách hàng. Thông qua kết quả khám bệnh công ty sẽ nắm được tình hình bệnh mà khách hàng đang mắc phải hoặc có nguy cơ mắc bệnh cao, thời điểm mắc bệnh, mức độ bệnh nặng hay nhẹ, tình trạng sức khỏe hiện tại như thế nào để dễ dàng đưa ra quyết định.

Nếu chẳng may khách hàng mắc phải một trong số các căn bệnh thuộc danh mục loại trừ của Manulife như bệnh hiểm nghèo, HIV... thì được tham gia bất cứ sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nào do Manulife triển khai. Trường hợp một số căn bệnh được phát hiện sớm, được điều trị kịp thời, kết quả điều trị tốt thì công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife có thể vẫn chấp thuận bảo vệ khách hàng, tuy nhiên, căn bệnh đó sẽ được đưa vào danh mục loại trừ trách nhiệm bảo hiểm và được quy định rõ trong hợp đồng.

Xem thêm: Kinh nghiệm xem mẫu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife

Hình ảnh

Điều kiện tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife

Lưu ý: Công ty Manulife sẽ dựa vào thông tin khai báo trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm để đánh giá về tình trạng sức khỏe của khách hàng. Vì vậy, bạn phải tuyệt đối trung thực khi khai báo thông tin vì đó là cơ sở để giải quyết quyền lợi bảo hiểm sau này. Nếu khách hàng cố ý cung cấp thông tin sai sự thật để giao kết hợp đồng bảo hiểm thì sẽ không được chi trả bất cứ quyền lợi nào khi sự kiện bảo hiểm xảy ra. Việc khám sức khỏe theo yêu cầu của Manulife (nếu có) không thể thay thế nghĩa vụ khai báo thông tin của khách hàng.

Như vậy, xác suất bạn được tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife sẽ cao hơn khi còn khỏe mạnh. Đừng để đến khi mắc bệnh mới nghĩ đến bảo hiểm nhân thọ, lúc đó bạn có nhiều tiền đến đâu cũng không thể sở hữu bất cứ hợp đồng bảo hiểm nào. Đó là lý do vì sao bạn cần tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife từ sớm vì khi sức khỏe còn tốt thì việc mua bảo hiểm sẽ dễ dàng hơn.

Yếu tố tuổi tác

Tuổi tác cũng là một trong những điều kiện mua bảo hiểm Manulife mà khách hàng cần đáp ứng. Theo đó, công ty chỉ chấp thuận bảo hiểm cho các khách hàng nằm trong độ tuổi theo quy định của từng sản phẩm. Vậy độ tuổi tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife được quy định thế nào? Khách hàng có thể tham khảo thông tin trong bảng sau:

Sản phẩm chính Tuổi tham gia
Hành Trình Hạnh Phúc Từ 1 tháng tuổi – 65 tuổi
An Tâm Vui Sống Từ 18 tuổi – 60 tuổi
Cuộc Sống Tươi Đẹp Ưu Việt Từ 1 tháng tuổi - 65 tuổi
Manulife Tự Tin 360 Từ 18 - 60 tuổi
Chắp Cánh Tương Lai Ưu Việt Khi mẹ mang thai 18 tuần trở lên có tuổi từ 18 - 55 hoặc trẻ em từ 1 ngày tuổi đến 17 tuổi
Tương Lai Vững Vàng Từ 1 tháng tuổi - 70 tuổi
Điểm Tựa Đầu Tư Từ 1 tháng tuổi - 65 tuổi
Món Quà Tương Lai Từ 1 tháng tuổi - 69 tuổi

Theo dõi bảng trên có thể thấy độ tuổi tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife thấp nhất là ngay từ khi còn trong bụng mẹ (khi mẹ mang thai 18 tuần trở lên) với sản phẩm Chắp Cánh Tương Lai Ưu Việt. Đây được đánh giá là giải pháp bảo hiểm ưu việt được thiết kế dành riêng cho trẻ em. Độ tuổi tham gia giới hạn của sản phẩm này là khi trẻ em đạt 17 tuổi. Với các sản phẩm bảo hiểm khác thì giới hạn độ tuổi tham gia là 60 tuổi, 65 tuổi, 69 tuổi và 70 tuổi. Còn với các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ của Manulife thì độ tuổi tham gia được quy định như sau:

Sản phẩm bổ trợ Tuổi tham gia
Sống Khỏe Mỗi Ngày Từ 1 tháng tuổi – 65 tuổi
Bảo hiểm Bệnh Lý Nghiêm Trọng Từ 1 tháng tuổi – 65 tuổi
Bảo hiểm Bệnh Lý Nghiêm Trọng Mở Rộng Từ 0 – 69 tuổi
Bảo hiểm Trợ Cấp Y Tế Từ 1 tháng tuổi – 65 tuổi
Bảo hiểm Trợ Cấp Y Tế Mở Rộng Từ 0 – 69 tuổi
Bảo hiểm Tử Vong Thương Tật Do Tai Nạn Từ 1 tháng tuổi – 65 tuổi
Bảo hiểm Tử Vong hoặc Thương Tật Toàn Bộ Vĩnh Viễn Từ 1 tháng tuổi – 65 tuổi
Nhóm Bảo Hiểm Hỗ Trợ Đóng Phí Từ 1 tháng tuổi – 65 tuổi

Với các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ, giới hạn độ tuổi tham gia thường là 65 tuổi. Riêng với 2 sản phẩm bảo hiểm Trợ Cấp Y Tế Mở Rộng và bảo hiểm Bệnh Lý Nghiêm Trọng Mở Rộng thì giới hạn độ tuổi tham gia là 69 tuổi.

Như vậy, khách hàng nên tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife ngay từ khi còn trẻ để được bảo vệ lâu dài. Ngoài ra, độ tuổi cũng là một trong những căn cứ quan trọng để tính phí bảo hiểm. Độ tuổi tham gia càng cao thì phí bảo hiểm càng lớn. Những người tham gia bảo hiểm từ những năm 45 - 50 có thể phải trả mức phí cao gấp 2, gấp 3 lần so với những người đã mua bảo hiểm từ năm 25 – 30 tuổi với cùng một mệnh giá bảo vệ.

Xem thêm: Phí bảo hiểm Manulife là gì? Phụ thuộc vào những nhân tố nào?

Hình ảnh

Các đáp ứng các yếu tố nào để tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife

Yếu tố nghề nghiệp

Nếu bạn là khách hàng đang làm những công việc thuộc nhóm ngành nghề không được bảo hiểm thì không thể tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife. Những nghề nghiệp không được chấp thuận bảo hiểm thường là những công việc có tính chất nguy hiểm cao, khả năng gặp phải rủi ro là rất lớn như: Vận động viên leo núi, thợ lặn, cảnh sát chống bạo động, cảnh sát hình sự, điều tra, chuyên trách phòng chống ma tuý, công nhân làm việc với hóa chất độc hại, công nhân nổ mìn (khai thác cát và đá)…

Yếu tố tài chính

Điều kiện tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife không thể thiếu yếu tố tài chính vì chỉ khi có tiền bạn mới có thể đóng phí bảo hiểm để duy trì hợp đồng. Tuy nhiên, phí đóng bảo hiểm nhân thọ sẽ rất rẻ nếu bạn tham gia ngay từ khi còn trẻ, có sức khỏe tốt. Khách hàng chỉ cần dành 10 - 15% thu nhập hàng tháng để tham gia bảo hiểm nhân thọ. Đó là sẽ là nguồn tài chính dự phòng hiệu quả giúp bạn khắc phục khó khăn khi rủi ro xảy ra.

Như vậy, tóm gọn điều kiện tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife là khách hàng phải đáp ứng các tiêu chí về sức khỏe, độ tuổi tham gia, nghề nghiệp và tài chính. Đây đều là những yếu tố quan trọng mà bạn cần phải biết trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ. Vì vậy, hãy lên kế hoạch mua bảo hiểm Manulife ngay từ hôm nay để được bảo vệ lâu dài và tối ưu chi phí.

Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp khi tham gia bảo hiểm Manulife

Hashtag:

#bảo_hiểm_manulife
#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay