Phí bảo hiểm Manulife là gì? Phụ thuộc vào những nhân tố nào?

Bùi Kiều Trang-10:54 22/12/2022

Một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tốt cũng chưa hẳn là sản phẩm có mức phí cao và quyền lợi lớn mà trước tiên phải là sản phẩm có thể duy trì được lâu để đảm bảo mục đích bảo vệ dài hạn cho sức khỏe, thân thể và tính mạng trước những rủi ro bất ngờ. Mức phí đóng bảo hiểm được cho là hoàn hảo nhất là khoảng 10-15% tổng mức thu nhập của người tham gia bảo hiểm. Vậy phí bảo hiểm Manulife đang ở mức bao nhiêu? Có sự linh hoạt mức giá bảo hiểm Manulife cho mọi đối tượng không? Hãy cùng Momi tìm hiểu.

Phí bảo hiểm Manulife là gì?

Khi muốn mua một sản phẩm dịch vụ nào đó trên thị trường bạn có thể dễ dàng tìm ra thông tin giá sản phẩm tương ứng với các thông số kỹ thuật rõ ràng. Tuy nhiên, riêng với bảo hiểm nhân thọ sẽ có những điểm vô cùng khác biệt, bởi giá bảo hiểm Manulife và giá trị của sản phẩm không được định lượng chung mà sẽ phụ thuộc vào từng hợp đồng bảo hiểm được thiết kế riêng cho từng đối tượng khách hàng cụ thể.

Chính vì vậy mà các mức đóng bảo hiểm nhân thọ Manulife cũng khác nhau, ngay cả khi khách hàng cùng mua chung một gói sản phẩm. Tại sao lại có sự khác biệt về giá bảo hiểm nhân thọ Manulife trong cùng một gói? Momi sẽ giải thích chi tiết ở phần sau.

Vậy phí bảo hiểm Manulife được định nghĩa như thế nào? Căn cứ vào khoản 11 Điều 3 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000, phí bảo hiểm được quy định như sau: "Phí bảo hiểm là khoản tiền mà bên mua bảo hiểm phải đóng cho doanh nghiệp bảo hiểm theo thời hạn và phương thức do các bên thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm."

Như vậy, sau khi bên mua bảo hiểm và Manulife Việt Nam ký kết hợp đồng bảo hiểm, bên mua bảo hiểm có trách nhiệm thực hiện đóng phí bảo hiểm nhân thọ Manulife để được hưởng các quyền lợi như đã thoả thuận với công ty từ đầu.

Hình ảnh

Phí bảo hiểm Manulife là gì?

Yếu tố nào ảnh hưởng đến các mức đóng bảo hiểm nhân thọ Manulife?

Mức phí đóng bảo hiểm Manulife ngoài việc phụ thuộc vào lựa chọn sản phẩm mà khách hàng tham gia, còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố quan trọng khác. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch về giá bảo hiểm nhân thọ Manulife. Vậy nên khách hàng cần tìm hiểu kỹ để sao cho tham gia được sản phẩm với quyền lợi cao nhất mà lại tối ưu được chi phí.

Tuổi tác

Yếu tố có thể kể đến đầu tiên là tuổi tác. Theo khoản 1 Điều 34 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000, bên mua bảo hiểm phải thông báo chính xác tuổi của người được bảo hiểm tại thời điểm giao kết hợp đồng để làm cơ sở tính phí bảo hiểm.

Đa phần các sản phẩm bảo hiểm Manulife hiện nay đều được thiết kế cho các khách hàng từ 0 - 65 tuổi, có thể có sản phẩm độ tuổi kéo dài hơn một vài năm. Khách hàng được khuyến khích tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt vì khi bạn càng trẻ tuổi, phí bảo hiểm Manulife sẽ càng thấp. Ngược lại, tuổi càng cao ứng với tỷ lệ rủi ro cao hơn nên mức phí đóng bảo hiểm Manulife cũng sẽ cao hơn.

Tình trạng sức khoẻ

Các doanh nghiệp bảo hiểm nói chung và công ty Manulife đều coi tình trạng sức khoẻ của khách hàng vì đây là yếu tố quan trọng để quyết định các mức đóng bảo hiểm Manulife. Tình trạng sức khoẻ của khách hàng sẽ ảnh hưởng đến khả năng xảy ra rủi ro bệnh lý sau khi ký hợp đồng bảo hiểm nên hầu hết công ty đều yêu cầu khách hàng khai báo trung thực về tình trạng sức khỏe để đảm bảo các quyền lợi nhận được. Để tối ưu mức phí bảo hiểm Manulife, khách hàng hãy tham gia bảo hiểm khi đang khoẻ mạnh nhất.

Giới tính

Các mức đóng bảo hiểm Manulife cho nam giới thường cao hơn nữ giới vì có sự chênh lệch nhất định về tuổi thọ do khác biệt về cơ địa sinh lý, lối sống. Kết quả nghiên cứu của CDC Hoa Kỳ chỉ ra: Nam giới có tỷ lệ tuổi thọ trung bình thấp hơn nữ giới (tuổi thọ trung bình của nữ giới là 81 tuổi, trong khi của nam giới chỉ là 76 tuổi). Do vậy, các công ty bảo hiểm cần dựa vào cả yếu tố giới tính để xác định mức phí đóng bảo hiểm Manulife.

Nghề nghiệp

Theo quy định của bảo hiểm nhân thọ, mức phí bảo hiểm Manulife còn được quyết định dựa vào nhóm nghề nghiệp của khách hàng, có 4 nhóm nghề nghiệp với mức độ rủi ro từ thấp đến cao để doanh nghiệp bảo hiểm cân nhắc đưa ra mức phí cho khách hàng:

  • Nhóm 1: Lao động trí thức, ít di chuyển
  • Nhóm 2: Lao động trí thức, di chuyển nhiều
  • Nhóm 3: Lao động chân tay sử dụng công cụ lao động đơn giản
  • Nhóm 4: Lao động chân tay sử dụng công cụ lao động nặng

Ví dụ minh họa: Có 2 khách hàng cùng đăng ký tham gia sản phẩm Hành trình hạnh phúc của Manulife.

  • Một người là nam, 38 tuổi, sức khỏe tốt và có nhóm nghề nghiệp 2
  • Một người là nữ, 35 tuổi, sức khỏe tốt và có nhóm nghề nghiệp 2.

Khi đem ra so sánh, cả 2 khách hàng đều có sức khỏe tốt và thuộc nhóm nghề nghiệp 2 những người có giới tính nữ và ít tuổi hơn sẽ có mức phí bảo hiểm thấp hơn so với người giới tính nam và lớn tuổi hơn.

Hinh ảnh

Đóng phí bảo hiểm Manulife trực tiếp

Thời hạn đóng phí bảo hiểm Manulife

Khoản 1 Điều 35 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000 đã quy định: "Bên mua bảo hiểm có thể đóng phí bảo hiểm một lần hoặc nhiều lần theo thời hạn, phương thức thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm". Vậy nên thời gian đóng phí bảo hiểm Manulife sẽ tuỳ theo sản phẩm mà khách hàng tham gia, có sự linh hoạt theo thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm được ký giữa 2 bên. Thời gian đóng phí thông thường sẽ được chia theo 2 mức thời gian:

Thời hạn đóng phí bằng thời gian hợp đồng

Theo mức này, người tham gia bảo hiểm sẽ thực hiện đóng phí bảo hiểm xuyên suốt thời gian hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Khách hàng đóng phí theo tháng/quý/năm tuỳ thuộc vào quy định đã được ký kết trong hợp đồng. Phương thức đóng phí này được nhiều khách hàng lựa chọn vì có sự linh hoạt hơn mà vẫn tiết kiệm kỷ luật, an toàn.

Thời hạn đóng phí ngắn hơn thời gian hợp đồng

Người tham gia bảo hiểm có thể đóng phí một lần duy nhất ngay từ khi bắt đầu hợp đồng hoặc đóng phí nhiều lần nhưng ngắn hạn hơn. Chẳng hạn như đối với sản phẩm Tương Lai Vững Vàng, quy định sản phẩm cho phép khách hàng đóng phí 1 lần duy nhất khi bắt đầu hợp đồng.

Xem thêm: Bạn đã biết về thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm Manulife chưa?

Các cách đóng phí bảo hiểm nhân thọ Manulife

Công ty bảo hiểm Manulife hiện đang ưu tiên triển khai nhiều kênh thanh toán phí bảo hiểm nhân thọ Manulife cho khách hàng để giúp khách hàng thuận tiện nhất trong việc thực hiện nghĩa vụ thanh toán phí bảo hiểm:

  • Thanh toán phí bảo hiểm Manulife trực tuyến.
  • Thanh toán phí bảo hiểm qua các ngân hàng liên kết của Manulife.
  • Thanh toán phí bảo hiểm qua ngân hàng trực tuyến (Internet banking).
  • Thanh toán phí bảo hiểm tự động qua ngân hàng (Uỷ nhiệm thu).
  • Thanh toán phí bảo hiểm qua hệ thống bưu điện.
  • Thanh toán phí bảo hiểm qua Payoo.
  • Thanh toán phí bảo hiểm tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Manulife.
  • Thanh toán phí bảo hiểm tại nhà.

Có thể thấy không có con số cụ thể về mức phí bảo hiểm Manulife vì đây là sản phẩm đặc thù và được áp dụng cho từng trường hợp riêng biệt. Nếu bạn muốn biết chi tiết về mức đóng phí của riêng mình, hãy liên hệ với nhân viên tư vấn tài chính Manulife để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm: Đóng phí bảo hiểm nhân thọ Manulife qua đâu?

Hashtag:

#bảo_hiểm_manulife
#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay