Những câu hỏi thường gặp khi tham gia bảo hiểm Manulife

Bùi Kiều Trang-07:39 28/12/2022

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu được bảo vệ của mỗi người chúng ta ngày càng tăng cao. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc nhiều gói bảo hiểm mới xuất hiện mỗi năm, và kéo theo đó thông tin về các doanh nghiệp bảo hiểm. Sự quá tải thông tin đã làm cho khách hàng khó khăn trong việc lựa chọn một giải pháp bảo hiểm. Họ có rất nhiều những thắc mắc trong lần đầu tham gia bảo hiểm Manulife. Và bài viết sau sẽ tổng hợp lại những câu hỏi thường thường gặp khi mua bảo hiểm Manulife.

Tổng quan về công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam

Manulife Việt Nam có tên đầy đủ là Công ty TNHH Manulife Việt Nam. Công ty chính thức được thành lập vào năm 1999 và là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.

Công ty Manulife Việt Nam tập trung 100% vào mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ với nhiều các dạng sản phẩm khác nhau, bao gồm nghiệp vụ bảo hiểm tử vong, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm hưu trí và giáo dục,...

Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Manulife

Hiện nay, Manulife đang triển khai các gói sản phẩm tiêu biểu như sau:

Ngoài ra công ty còn cung cấp các sản phẩm bổ trợ mua kèm sản phẩm chính khi bạn tham gia bảo hiểm Manulife. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm trên các trang thông tin của doanh nghiệp hoặc liên hệ với các đại lý tư vấn để được hỗ trợ.

Hình ảnh

Gói bảo hiểm nhân thọ cho con

Những câu hỏi thường gặp khi tham gia bảo hiểm Manulife

Có mất phí tư vấn không?

Mỗi khi bạn có nhu cầu các chuyên viên của công ty Manulife sẽ sẵn sàng tư vấn cho bạn mà hoàn toàn không mất một khoản phí nào. Bạn sẽ được làm việc với những chuyên viên nhiều có kinh nghiệm dày dặn từ đó đưa ra giải pháp bảo hiểm phù hợp nhất cho bản thân cũng như gia đình.

Nếu tôi hủy hợp đồng thì sao?

Kể từ khi nhận hợp đồng bảo hiểm, bạn có 21 ngày xem xét. Trong 21 ngày xem xét, bạn có quyền yêu cầu thay đổi, bổ sung các quyền lợi bảo hiểm. Thậm chí là hủy hợp đồng bảo hiểm và nhận tiền về. Nếu không phải khám sức khỏe hay y tế, bạn sẽ nhận về đủ 100% số tiền đã tham gia. Sau 21 ngày, hợp đồng đã chính thức được công nhận, bạn muốn hủy hợp đồng sẽ nhận về số tiền tương ứng với Giá trị hoàn lại dựa trên Bảng minh họa trong hợp đồng.

Xem thêm: Làm thế nào để hủy hợp đồng bảo hiểm của Manulife trước hạn?

Khi nào nên tham gia bảo hiểm Manulife?

Với những quyền lợi bảo vệ tuyệt vời của bảo hiểm nhân thọ Manulife bạn nên tham gia càng sớm càng tốt. Tham gia sớm mức chi trả cho bảo hiểm sẽ rất thấp và nhận được tốt đa những quyền lợi bảo hiểm, còn với tham gia muộn thì chi phí cao và còn không được duyệt hồ sơ khi sức khoẻ đã có dấu hiệu suy giảm.

Bao nhiêu tuổi thì được tham gia bảo hiểm Manulife?

Với bảo hiểm nhân thọ Manulife khách hàng có thể lựa chọn linh hoạt các gói dịch vụ độ tuổi cho phép được tham gia bảo hiểm Manulife từ 1 tháng tuổi cho tới 65 tuổi.

Hình ảnh

Một sản phẩm của Manulife

Nếu các năm sau không có tiền đóng phí thì sao?

Các hợp đồng đều có điều khoản về vấn đề này dựa trên Luật bảo hiểm: Bạn có 60 ngày gia hạn để nộp phí và vẫn được bảo vệ trong suốt thời gian này. Sau 60 ngày không nộp phí, công ty bảo hiểm sẽ trích tiền trong tài khoản bảo hiểm của bạn (nếu có) để đóng phí. Nếu số dư không đủ để đóng bạn có thể làm đơn yêu cầu Bảo hiểm giảm để không bị tạm dừng hợp đồng.

Nếu hợp đồng bị tạm dừng, bạn có 24 tháng để kích hoạt lại hợp đồng. Bạn sẽ phải đóng bù các khoản phí đã thiếu và hợp đồng tiếp tục chạy. Sau 24 tháng mà không kích hoạt lại hợp đồng, thì hợp đồng của bạn chính thức chấm dứt. Ở một số sản phẩm, bạn có thể linh hoạt đóng phí hàng năm, thậm chí vài năm không nộp phí vẫn được bảo vệ.

Xem thêm: Bạn đã biết về thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm Manulife chưa?

Nên tham gia bảo hiểm Manulife cho bố mẹ hay con trước?

Bạn nên tham gia bảo hiểm cho bố mẹ trước vì bố mẹ là trụ cột trong gia đình và là người tạo ra nguồn thu nhập chính. Do đó cần bảo vệ thu nhập của bố mẹ trong mọi hoàn cảnh có thể xảy ra. Khi có điều kiện, mỗi người trong gia đình nên có 1 hợp đồng bảo hiểm riêng biệt để được bảo vệ tốt nhất.

Xem thêm: Vì sao nên mua bảo hiểm cho người trụ cột Manulife?

Nên tham gia bảo hiểm Manulife mức bao nhiêu là phù hợp?

Mức thu nhập mỗi tháng để tham gia bảo hiểm Manulife hợp lý nhất là vào khoảng 10 - 15%. Phần thu nhập còn lại dùng cho các kế hoạch chi tiêu, tiêu dùng ngắn hạn. Phần tiền dành cho bảo hiểm nhân thọ là kế hoạch tiết kiệm dài hạn, phòng ngừa những khi ốm đau, bệnh tật, giúp bạn có quỹ hưu trí khi về già.

Trên đây là những câu hỏi thường gặp khi tham gia bảo hiểm Manulife. Momi hy vọng thông qua bài viết bạn đã phần nào giải đáp được những thắc mắc của mình. Chúc cho bạn sớm tìm được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Hashtag:

#bảo_hiểm
#bảo_hiểm_manulife

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay