Kinh nghiệm xem mẫu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife

Bùi Kiều Trang-02:55 12/11/2022

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là sự thỏa thuận giữa bên mua bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm về quyền và nghĩa vụ của hai bên. Với những người lần đầu tham gia việc tìm hiểu về mẫu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là điều rất cần thiết. Bài viết sau đây Momi sẽ chỉ cho bạn 1 số kinh nghiệm khi xem mẫu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife.

Những lưu ý khi xem mẫu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife

Hiểu rõ những thông tin về bảo hiểm và công ty bảo hiểm

Điều đầu tiên bạn cần chú ý khi xem mẫu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife chính là các thông tin về bảo hiểm về công ty bảo hiểm. Trước tiên, bạn cần hiểu rõ định nghĩa về bảo hiểm nhân thọ, nó sẽ đem đến những lợi ích hay quyền lợi gì cho bạn khi tham gia?

Tiếp đến là các thông tin về công ty bạn ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Nguồn gốc của công ty thế nào? Công ty mà bạn đang lựa chọn có vạch rõ, công khai các thông tin chính của họ trong hợp đồng không? Và công ty có đang nhận được sự tin tưởng của người dùng hiện nay hay không?

Đây đều là các yếu tố quan trọng, hãy chắc chắn rằng, các thông tin của công ty đều được cập nhật trong mẫu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Có như vậy, khi có vấn đề gì xảy ra có thể kiện đúng người bạn đã và đang ký hợp đồng. Mẫu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife thường có đầy đủ thông tin và những gói bảo hiểm cho khách hàng. Chính vì thế, khi đến mua bạn đọc kỹ lại và xác minh lại một lần trước khi ký kết hợp đồng.

Hình ảnh

Lưu ý khi xem mẫu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife

Kê khai trung thực thông tin trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife

Bạn nên kê khai trung thực vào mẫu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife. Bởi vì những thông tin trên hợp đồng chính là cơ sở để công ty bảo hiểm quyết định quyền lợi cho bạn. Thông thường khách hàng sẽ không phải kiểm tra sức khoẻ khi mua bảo hiểm, tuy nhiên bạn cần chú ý những thông tin sau:

  • Thứ nhất về thông tin cá nhân của bên mua và người bảo hiểm chính. Ở mục này sẽ có các yêu cầu cần điền như tên, giới tính, ngày sinh, ở đâu, quốc tịch, dân tộc, hôn nhân, nghề nghiệp, chức vụ… Những thông tin này cần được kê khai trung thực, chuẩn xác nhất.
  • Thứ hai, thông tin về tình trạng sức khỏe và bệnh tiền sử. Bạn cần phải điền đầy đủ các thông tin như sau: Chiều cao, cân nặng, có sử dụng rượu bia, chất kích thích không? Các loại bệnh tiền sử đã mắc phải hoặc các bệnh về tim, phổi là gì?
  • Ngoài ra, những thông tin về người được bảo hiểm là ai, người thụ hưởng là ai cũng cần được chính xác. Hãy luôn cân nhắc và điền đúng những thông tin này. Khi điền xong trong hợp đồng, người được bảo hiểm và bên mua cần phải ký rõ tên yêu cầu bảo hiểm. Có như vậy, quyền lợi về sau của các bạn mới được đảm bảo rõ ràng.

Nắm rõ các quyền lợi trong bản hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife

Khi bạn nhận được mẫu hợp đồng bảo hiểm Manulife, bạn sẽ thấy bảng minh họa quyền lợi. Đây là bảng chi tiết các quyền lợi mà bạn có thể hưởng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Qua đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm mà bạn tham gia có các quyền lợi nào? Trong trường hợp nào thì loại trừ và thời gian chờ để được bồi thường là bao lâu? Mức chi trả cho từng quyền lợi là bao nhiêu trong hợp đồng? Tổng quyền lợi theo năm tháng hợp đồng bạn nhận được là bao nhiêu? Lãi suất mà bạn có được khi ký kết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife là bao nhiêu? Đây là những điều bạn cần chú ý trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Bạn không thể bỏ qua các sản phẩm hỗ trợ đi kèm bản hợp đồng của mình. Hãy xem có bao nhiêu sản phẩm bổ trợ được tham gia kèm khi bạn ký hợp đồng? Hãy xem ngày hiệu lực của các sản phẩm là lúc nào? Có thời gian chờ cho những sản phẩm này không và mức chi trả cho nó là bao nhiêu?

Lựa chọn mức đóng phí bảo hiểm phù hợp

Các loại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ rất đa dạng. Chính vì thế, khi bạn xem mẫu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife nên chú ý đến mức đóng phí. Mức phí của bảo hiểm rất quan trọng vì bản hợp đồng có giá trị chỉ khi bạn đóng đúng và đủ mức phí bảo hiểm trong thời hạn tham gia. Vì vậy bạn nên phân tích rõ tài chính cũng như nhu cầu của mình trước khi đặt bút ký.

Mức phí đóng bảo hiểm sẽ hợp lý nhất là khoảng 10 – 15% tổng thu nhập của bạn. Hãy luôn phân tích về độ linh hoạt cũng như việc tăng giảm mức phí bảo hiểm trong thời hạn tham gia. Hãy lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp và mang lại lợi thế hơn cho bạn.

Hình ảnh

Minh hoạ mẫu hợp đồng bảo hiểm Manulife

Quy định chi trả quyền lợi bảo hiểm trong hợp đồng

Thông thường các công ty có quyền từ chối giải quyết quyền lợi bảo hiểm khách hàng trong trường hợp bạn không yêu cầu. Do vậy, một trong những lưu ý quan trọng nữa đó là nắm rõ quy định chi trả của công ty cho gói bảo hiểm bạn tham gia.

  • Đầu tiên là thời hạn nộp đơn. Thời hạn này phụ thuộc rất nhiều vào các trường hợp rủi ro khác nhau. 12 tháng đối với trường hợp tử vong, mắc bệnh hiểm nghèo; từ 30 đến 60 ngày cho các trường hợp bị tai nạn, tổn thương bên trong….
  • Thứ hai, hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm sẽ tùy các trường hợp rủi ro. Các trường hợp nằm viện, tai nạn hay tử vong có các hồ sơ khác nhau. Do vậy, bạn cần nắm chắc từ đầu để tránh trường hợp chậm chễ, thiếu thủ tục và mất quyền lợi.
  • Thứ ba, quy định về thời gian để giải quyết bảo hiểm. 30 ngày là thời gian thông thường của các công ty bảo hiểm. Do vậy cần phải bổ sung các thủ tục cần trong hồ sơ để được giải quyết tốt nhất.

Có thể thấy, có quá nhiều điều bạn cần phải lưu ý khi ký kết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife. Điều này là cần thiết và có thể đảm bảo cao nhất các quyền lợi của bạn khi xảy ra các rủi ro không mong muốn.

Trên đây là kinh nghiệm khi xem mẫu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife. Momi hy vọng rằng, bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp cho bản thân và gia đình. Sức khỏe là yếu tố quan trọng quyết định cuộc sống và tương lai của mỗi người. Đừng chần chừ, hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay hôm nay!

Hashtag:

#bảo_hiểm_manulife
#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay