Nhẫn vàng trắng có giá bao nhiêu tiền? Những điều bạn cần biết về nhẫn vàng trắng

Nguyễn Ngọc Mai-10:29 11/10/2022

Dẫn đầu xu hướng hiện nay không thể không nhắc tới các trang sức từ vàng trắng. Với độ ‘hot’ của vàng trắng hiện nay, các trang sức từ vàng trắng, trong đó nhẫn vàng trắng đang là mẫu trang sức được tìm kiếm vô cùng nhiều. Nếu bạn cũng là một tín đồ yêu thích những sản phẩm nhẫn vàng trắng, vậy đừng bỏ lỡ bài viết ngay sau đây để cùng cập nhật giá nhẫn vàng trắng mới nhất và những điều bạn cần biết trước khi mua nhẫn vàng trắng nhé.

Vàng trắng là kim loại gì?

Vàng trắng là một hợp kim của vàng, được tạo thành từ vàng nguyên chất, kết hợp với các kim loại hợp kim có màu trắng bạc, chẳng hạn như palladium, pladi hoặc niken. Trong tất cả các đồ trang sức bằng vàng, vàng nguyên chất phải được trộn với các kim loại cứng hơn để tăng thêm độ bền và cứng. Về bản chất, vàng nguyên chất là một kim loại rất mềm, nếu không kết hợp với các kim loại hợp kim cứng hơn, vàng nguyên chất sẽ dễ dàng bị mất hình dạng ban đầu.

Sở hữu màu sắc trắng ngà vô cùng lạ mắt, hơn nữa các sản phẩm nhẫn vàng trắng thành phẩm sẽ được phủ lên một lớp Rhodium (kim loại quý hiếm có giá trị gấp 10 lần vàng nguyên chất) để tạo lên sự sang trọng, đẳng cấp cho nhẫn vàng trắng.

Hiện nay, Karat là một khái niệm quen thuộc với những ai quan tâm đến thị trường trang sức vàng, cho chúng ta biết có bao nhiêu phần trăm kim loại vàng có trong sản phẩm và là cách để tính tuổi vàng. Karat càng cao thì càng chứa nhiều vàng, do vậy với đặc tính mềm dễ biến dạng của vàng nguyên chất (24K), nhẫn vàng trắng 14K, 18K là lựa chọn phổ biến nhất.

Xem thêm: Nhẫn vàng trắng nam có đặc điểm gì khác với nhẫn vàng nam truyền thống

Các loại nhẫn vàng trắng được mua nhiều nhất hiện nay

Nhẫn vàng trắng 14K

Đây là loại nhẫn phổ biến trong danh sách nhẫn vàng trắng, gồm 58.3% vàng nguyên chất, còn lại là các kim loại khác. Do đó, nhẫn vàng trắng 14k có giá thành vô cùng hợp lý với thu nhập bình quân của người Việt Nam những vẫn có giá trị khá lớn. Cùng với đó, nhẫn vàng trắng 14K rất bền và có nhiều thiết kế nhất hiện nay.

Nhẫn vàng trắng 14K

Nhẫn vàng trắng 14K

Nhẫn vàng trắng 18K

Loại nhẫn này bao gồm 75% vàng nguyên chất, là một hàm lượng khá cao và có giá trị chỉ đứng sau nhẫn vàng 24K. Nhẫn vàng trắng 18K là mẫu nhẫn khắc phục hết mọi nhược điểm của nhẫn vàng 24K những vẫn giữ nguyên giá trị lớn và với màu sắc trắng sáng vô cùng hợp “trend”, vì vậy, đây là mẫu nhãn được các cô dâu chú rể lựa chọn vô cùng nhiều hiện nay. Giá thành của nhẫn vàng trắng 18K cũng phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau từ bình dân đến cao cấp tùy thuộc vào thiết kế của nhẫn vàng trắng 18K.

Nhẫn vàng trắng 18K

Nhẫn vàng trắng 18K

Xem thêm: Cách chọn nhẫn vàng 18K nam phù hợp nhất

Nhẫn vàng trắng kim cương hoặc đá quý

Màu trắng sáng tinh tế của vàng trắng cùng với màu sắc lấp lánh sang trọng của kim cương và đá quý tạo ra một sự kết hợp hoàn hảo. Không chỉ tô điểm cho vẻ ngoài thêm phần cao sang, nhẫn vàng trắng kim cương còn khẳng định đẳng cấp và độ chịu chơi của người đeo chúng. Do vậy, nhẫn vàng trắng kim cương và đá quý là một mẫu nhẫn ở phân khúc cao cấp vô cùng được yêu thích.

Nhẫn vàng trắng kim cương hoặc đá quý

Nhẫn vàng trắng kim cương hoặc đá quý

Xem thêm: Có nên mua nhẫn kim cương nam PNJ không?

Nhẫn vàng trắng có giá bao nhiêu?

Giá của nhẫn vàng trắng phụ thuộc vào nhiều yếu tố: tỷ lệ vàng nguyên chất, thương hiệu buôn bán, giá dầu, vị trí địa lý và tình hình kinh tế chính trị,... Trong đó yếu tố chủ chốt là tỷ lệ vàng nguyên chất có trong nhẫn vàng trắng. Tỷ lệ vàng nguyên chất càng cao, giá nhẫn vàng trắng càng lớn.

Theo thông tin mới nhất, giá nhẫn vàng trắng hôm nay tổng hợp tại SJC - Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (Thương hiệu quốc gia - Tiên phong cho giá vàng cả nước) dao động như sau:

  • Vàng trắng 24K giá từ: 5.360.000 – 5.430.000/chỉ
  • Vàng trắng 18K giá từ: 3.887.900– 4.087.900/chỉ
  • Vàng trắng 14K giá từ: 2.981.000 – 3.181.000/chỉ
  • Vàng trắng 10K giá từ: 2.079.500 – 2.279.500/chỉ

Lưu ý: Giá nhẫn vàng trắng trên đây là bảng giá niêm yết chung, do vậy nhẫn vàng trắng thành phẩm sẽ có giá chênh lệch dựa trên thiết kế.

Xem thêm: Giá vàng trắng bao nhiêu tiền 1 chỉ? Bán có bị mất giá không?

Nhẫn vàng trắng có giá bao nhiêu?

Nhẫn vàng trắng có giá bao nhiêu?

Ưu và nhược điểm của nhẫn vàng trắng

Ưu điểm

  • Nhẫn vàng trắng có màu sắc đẹp, khá giống với bạch kim nhưng giá rẻ hơn.
  • Nhẫn vàng trắng có tính ứng dụng cao, dễ dàng kết hợp trang phục nên phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau.
  • Đặc tính của nhẫn vàng trắng khá bền, dẻo, đàn hồi tốt do nên hợp kim chỉ chiếm 25%, thuộc tính tốt của vàng không bị mất đi.
  • Nhờ có hàm lượng hợp kim mà nhẫn vàng trắng dễ tạo hình, mẫu mã đa dạng, có thể kết hợp với kim cương hay đá quý để làm trang sức.
  • Nhìn qua, nhẫn vàng trắng khá giống bạc nhưng cứng và giá trị hơn bạc.

Nhược điểm

  • Để tăng tính thẩm mỹ cho nhẫn vàng trắng người ta thường mạ thêm lớp Rhodium ở ngoài nên độ bền của vàng bị giảm đáng kể.
  • Sự kết hợp giữa hợp kim và vàng có thể khiến nhẫn vàng trắng dễ bị đen.
  • Cần vệ sinh thường xuyên để nhẫn vàng trắng giữ được độ bóng như ban đầu.

Nhẫn vàng trắng có gì khác với nhẫn bạch kim

Về giá trị, nhẫn bạch kim có thể cao giá gấp đôi nhẫn vàng trắng vì sự khan hiếm và tỷ lệ nguyên chất của từng trang sức. Nhẫn vàng trắng là một loại hợp kim, chỉ chiếm từ 50 – 75% nguyên chất, trong khi nhẫn bạch kim là bạch kim nguyên khối nên giá trị của chúng cao và hiếm hơn rất nhiều.

Về vẻ ngoài, hai loại nhẫn này có màu sắc gần giống nhau nhưng có thể nhận thấy sự khác biệt khi đặt đặt nhau. Sự khác biệt cơ bản nhất giữa hai loại là nhẫn bạch kim có màu trắng xám tự nhiên, trong khi nhẫn vàng trắng là hợp kim pha trộn giữa vàng nguyên chất và các kim loại khác nên có màu trắng ngà.

Nhẫn vàng trắng có gì khác với nhẫn bạch kim

Nhẫn vàng trắng có gì khác với nhẫn bạch kim

Mặc dù nhẫn vàng trắng sáng và bóng, nhưng có thể bị xỉn màu theo thời gian bởi có các kim loại trong hợp kim bị oxy hóa. Còn nhẫn bạch kim sẽ không đổi màu, sau một thời gian sử dụng do môi trường và bụi bẩn, bạn chỉ cần đánh bóng lại, chúng sẽ mới như lúc mới mua.

Xem thêm: Top 5 nhẫn nữ vàng trắng có thiết kế đẹp nhất hiện nay

Trên đây là những thông tin xoay quanh về nhẫn vàng trắng và giá nhẫn vàng trắng cập nhật mới nhất. Nếu bạn đang quan tâm tới việc mua cho mình mẫu nhẫn vàng đẹp mắt, sang trọng, nhẫn vàng trắng là một lựa chọn hoàn hảo. Nhẫn vàng trắng không chỉ có giá thành vô cùng phải chăng, màu sắc và mẫu mã của chúng còn giúp bạn trở nên trẻ trung hơn, tôn lên giá trị, đẳng cấp của người đeo.

Xem thêm: Tổng hợp tất cả thông tin về nhẫn vàng trên thị trường

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay