Giảm cân đón Tết, giảm cân sau Tết - Vòng lặp không hồi kết

Quyên Ngô-09:49 04/08/2022

Với chị em phụ nữ, giảm cân là câu chuyện chưa bao giờ có hồi kết. Trước các dịp quan trọng như lễ Tết, nhiều chị lao vào cuộc chiến giảm cân để có được vóc dáng như ý. Sau đó lại tiếp tục tập tành, nhịn ăn để phục hồi sau những ngày Tết ăn uống thả cửa. Liệu có phương pháp nào giúp chị em sớm chinh phục được ước mơ giảm cân của mình, an toàn và hiệu quả? Hãy cùng xem những gợi ý dưới đây bạn nhé!

Làm rõ hai khái niệm giảm cân và giảm mỡ - Bạn thực sự cần làm gì?

Trong số chúng ta có rất ít người phân biệt và làm sáng tỏ được hai khái niệm giảm cân và giảm mỡ. Đó cũng chính là lý do vì sao chúng ta thường nhầm lẫn trong việc lựa chọn phương pháp giảm cân hiệu quả nhanh cho mình.

  • Giảm cân đơn giản là việc bạn làm giảm đi trọng lượng của cơ thể. Trong khi đó, cân nặng của mỗi người lại chịu sự chi phối của rất nhiều các yếu tố khác nhau như: tỷ lệ cơ bắp, kích cỡ xương, lượng nước và mỡ trong cơ thể
  • Giảm mỡ là việc loại bỏ phần mỡ dư thừa trong cơ thể, giúp cơ thể săn chắc và thon gọn hơn

Như vậy, việc giảm cân chỉ thực sự đúng khi bạn làm giảm lượng mỡ có trong cơ thể. Trường hợp cân nặng xuống nhanh đột biến, không trải qua tập luyện hay áp dụng các chế độ giảm cân chuẩn y khoa/giảm cân khoa học, rất có thể bạn mới chỉ loại bỏ nước và làm giảm tỷ lệ cơ của chính mình.

Hiểu rõ hai khái niệm giảm cân và giảm mỡ

Hiểu rõ hai khái niệm giảm cân và giảm mỡ

Những phương pháp giảm cân đón Tết, giảm cân sau Tết được nhiều người áp dụng

Giảm cân đông y

Một trong những phương pháp giảm cân được nhiều chị em áp dụng đó chính là giảm cân đông y. Phương pháp này được mặc định là an toàn khi áp dụng những nguyên liệu có trong tự nhiên như các vị thuốc để thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh, mang đến cho cơ thể người dùng cảm giác nhẹ nhàng mà không gây ra các nguy hại về thể chất.

Mặc dù vậy, không có gì là đảm bảo hoàn toàn. Việc sử dụng thuốc đông y giảm cân không rõ nguồn gốc có thể khiến bạn bị ảnh hưởng ít nhiều đến sức khoẻ. Do vậy hãy cân nhắc trước khi áp dụng. Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến các bác sĩ, chuyên gia để được tư vấn và chỉ định kỹ càng trước khi sử dụng bất kỳ phương pháp giảm cân đông y nào.

Xem thêm: Giảm mỡ hiệu quả: Đánh giá dựa trên những tiêu chí nào?

Giảm cân tự nhiên

Giảm cân tự nhiên không hẳn là phương pháp giảm cân nhanh nhưng chắc chắn là phương pháp giảm cân hiệu quả mà bạn không thể không áp dụng. Với phương pháp này, các chuyên gia khuyến khích bạn xây dựng khẩu phần ăn khoa học, hợp lý, hạn chế thức khuya và sử dụng các loại thực phẩm có hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó là kết hợp các bài tập phù hợp.

Giảm cân tự nhiên là phương pháp giảm cân hiệu quả mà bạn không thể không áp dụng

Giảm cân tự nhiên là phương pháp giảm cân hiệu quả mà bạn không thể không áp dụng

Giảm cân lành mạnh

Giảm cân lành mạnh là sự cân bằng giữa vận động và ăn uống. Đồng nghĩa, khi áp dụng cách giảm cân này bạn thật sự phải nghiêm túc và phải cân nhắc kỹ lưỡng các chương trình tập luyện phù hợp, lượng thực phẩm cần nạp mỗi bữa, cường độ tập luyện,... Và cũng giống như giảm cân tự nhiên, phương pháp này rất coi trọng vấn đề dinh dưỡng và thói quen ngủ nghỉ của bạn.

Giảm cân siêu tốc

Giảm cân siêu tốc hay giảm cân thần tốc thường được áp dụng trong các trường hợp cần giảm cân nhanh. Tuy vậy, phương pháp này cũng đòi hỏi bạn phải có thể trạng đủ lớn, cần có sự tính toán kỹ càng các phương thức áp dụng để tránh bị tác động tiêu cực về mặt thể chất, tinh thần.

Ép cân

Cũng tương tự như giảm cân siêu tốc, song ép cân có phần “khốc liệt” hơn và chỉ áp dụng cho những ai đang có nhu cầu giảm cân nhanh để phục vụ một số công việc đặc biệt (đóng phim, chụp hình, thi đấu thể hình...) bởi phương pháp này thực sự không hề thân thiện với sức khỏe thể chất và cả tinh thần. Ép cân được hiểu là việc bạn loại bỏ hết nước, muối và chất béo dự trữ trong cơ thể để làm giảm trọng lượng cơ thể một cách nhanh chóng. Cũng chính vì có thời gian giảm gấp rút như vậy, hiệu quả của ép cân cũng không kéo dài quá lâu. Khi cơ thể đủ nước trở lại thì trọng lượng cơ thể cũng hồi phục như ban đầu.

Bẫy “giảm cân” nhiều người thường mắc phải

  • Giảm cân là một quá trình và không phải cứ lao vào tập luyện hay ăn kiêng là có thể giảm cân thành công. Muốn giảm cân nhanh và hiệu quả, bạn cần tránh những sai lầm dưới đây:
  • Thiết lập thời gian giảm cân quá ngắn: Lỗi sai nhiều người mắc phải chính là theo đuổi kế hoạch giảm cân thần tốc, ép cân vô tội vạ. Điều này khiến cho cơ thể không kịp thích nghi và có thể dẫn tới bị tổn thương, cơ thể bị thiếu chất dẫn đến mệt mỏi, suy nhược
  • Giảm cân thiếu khoa học: Rất nhiều người vì muốn giảm cân mà lựa chọn các phương pháp giảm cân chưa được kiểm chứng. Điều này có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn, thậm chí phát sinh các bệnh lý nguy hiểm. Do vậy, hãy cân nhắc khi quyết định giảm cân, nên chọn các phương pháp giảm cân an toàn, khoa học, đã được kiểm chứng và phù hợp với thể chất
  • Chỉ ăn kiêng hoặc tập luyện: Thay vì chỉ tập luyện hay nhịn ăn, bạn nên kết hợp cả hai yếu tố vận động và dinh dưỡng để có thể giảm cân lành mạnh nhất

Tuyệt đối không nên nhịn ăn để giảm cân

Tuyệt đối không nên nhịn ăn để giảm cân

  • Không có phương pháp giảm cân cho người lười nào thực sự hiệu quả như bạn nghĩ: Như đã nói, muốn giảm cân bạn cần kiên trì và nghiêm túc trong ăn uống và tập luyện. Do đó, đừng quá mơ tưởng về những phương pháp giảm cân không mất sức, giảm cân chỉ sau một đêm,...
  • Giấc ngủ và tinh thần không ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân: Điều này hoàn toàn sai. Trong thực tế, giảm cân chịu sự tác động rất lớn của các yếu tố về mặt tinh thần. Bạn phải luôn giữ cho mình một tinh thần tươi vui, ngủ đủ giấc để có thể giảm cân nhanh nhất, sẵn sàng tinh thần cho những buổi tập luyện tiếp theo.

Trên đây là những gợi ý về phương pháp giảm cân đón Tết, giảm cân sau Tết nhanh và hiệu quả. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn những phương pháp phù hợp với bản thân và áp dụng. Lưu ý không nên chọn những phương pháp giảm cân tiêu cực, gây hại cho sức khỏe. Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia trước khi thực hiện để đảm bảo sự an toàn cho bản thân.

Hashtag:

#sức_khỏe
#giảm_cân

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay