Giảm cân đông y - Hiểu rõ để tránh gặp phải những sai lầm

Quyên Ngô-08:44 13/06/2022

Giảm cân đông y là một trong những liệu pháp được nhiều người tìm đến với mong muốn đẩy nhanh tốc độ đốt mỡ, giảm cân, sớm ngày sở hữu thân hình đẹp như ý. Tuy nhiên chính vì sự vội vàng, hấp tấp không tìm hiểu kỹ đến khiến nhiều người phải trả giá khi áp dụng sai cách giảm cân này. Trong bài viết dưới đây hãy cùng Momi đi tìm hiểu về những phương pháp giảm cân đông y hiệu quả, tránh những hệ lụy không đáng có.

Những tác hại có thể gây ra nếu giảm cân đông y sai cách

  • Giảm cân đông y được đánh giá là an toàn và ít gây tác động đến sức khỏe. Tuy vậy, nếu áp dụng sai cách, hệ lụy là điều không thể tránh khỏi. Dưới đây là những tác động có thể gây ra nếu giảm cân đông y sai cách:
  • Mất ngủ kéo dài: Các chất kích thích có trong thuốc giảm cân sẽ sản sinh ra nhiều năng lượng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Do đó nếu là người nhạy cảm, bạn rất có thể sẽ bị mất ngủ khi sử dụng giảm cân đông y. Chưa kể, việc thiếu ngủ thường xuyên sẽ gây tác động xấu đến tinh thần và sức khỏe của bạn, gây nên chứng lo âu, khó ngủ.

    Giảm cân đông y sai cách có thể gây nên chứng mệt mỏi, căng thẳng

Giảm cân đông y sai cách có thể gây nên chứng mệt mỏi, căng thẳng

  • Tác động đến tim mạch: Nhiều loại thuốc giảm cân đông y vẫn thường được quảng cáo là tăng hoạt động trao đổi chất, giảm thèm ăn và cung cấp nhiều năng lượng hơn. Điều này cũng đồng nghĩa thuốc giảm cân đó chứa nhiều các chất kích thích và có thể khiến cho nhịp tim và huyết áp của bạn tăng nhanh.
  • Rối loạn tiêu hóa: Thuốc giảm cân nói chung ít nhiều gây ảnh hưởng đến tiêu hóa của bạn. Nhất là với những ai lạm dụng thuốc hoặc không biết cách điều tiết khẩu phần ăn của mình, hạn chế đồ ăn có nhiều dầu mỡ.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe thần kinh: Bên cạnh hỗ trợ giảm cân, nhiều loại thuốc giảm cân đông y và tây y còn gây tác động xấu đến sức khỏe thần kinh của người dùng. Đặc biệt với những ai có tiền sử về các chứng liên quan đến rối loạn lo âu, trầm cảm cần đặc biệt chú ý khi sử dụng thuốc giảm cân. Nên cân nhắc kỹ về những tác hại có thể gây ra khi áp dụng phương pháp giảm cân nào đó.

Một số bài thuốc giảm cân đông y an toàn, hiệu quả

Một số bài thuốc giảm cân đông y an toàn, hiệu quả

Một số bài thuốc giảm cân đông y an toàn, hiệu quả đã được chứng thực

Giảm cân đông y được nhận định là lành tính hơn so với các phương pháp giảm cân khác. Tuy vậy, điều này chỉ đúng khi bạn áp dụng đúng cách và thực hiện theo những hướng dẫn đưa ra bởi các bác sĩ chuyên khoa. Dưới đây là một số bài thuốc giảm cân đông y được đánh giá cao, được nhiều chị em phụ nữ áp dụng và đã thành công:

Bài thuốc giảm cân đông y, giảm mỡ thừa, ngăn chặn tăng huyết áp

  • Nguyên liệu: cúc hoa, sơn trà, kim ngân hoa (mỗi loại 10g)
  • Cách thực hiện: giã nhuyễn sơn trà sau đó cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi, nấu sôi cùng nửa lít nước.

Nước đun lên sẽ được sử dụng thay thế cho nước lọc hàng ngày. Dùng thường xuyên và đều đặn sẽ giúp bạn giảm mỡ trong máu, ngăn ngừa bệnh cao huyết áp.

Bài thuốc giảm cân cân đông y, giảm mỡ nhanh, hiệu quả

  • Nguyên liệu: sài hồ (8g), bạch thược (20g), phục linh, ô mai, hán phòng kỷ, hà diệp, hoàng bá, trạch tả (mỗi loại 10g)
  • Cách thực hiện: chia nguyên liệu làm ba lần, mỗi lần nấu sôi với 1 lít nước sạch. Sau khi nấu xong thì đổ chung vào với nhau và chia ra làm 2 lần để uống.

Lưu ý chỉ nên uống trong 1 ngày không nên để sang ngày hôm sau. Nếu duy trì uống thường xuyên sẽ giúp bạn đạt ra hiệu quả giảm cân như ý.

Bài thuốc đông y giúp trị đau đầu, giảm rối loạn mỡ máu, giảm cân nhanh

  • Nguyên liệu: hoa tam thất, hoa cúc, hoa hòe (mỗi loại 12g)
  • Cách thực hiện: cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi, thêm nước (lượng vừa đủ), nấu sôi trong khoảng 15 - 20 phút thì tắt bếp.

Có thể dùng tương tự như nước uống hàng ngày. Đây là phương pháp giảm cân khoa học, chuẩn y khoa theo các y sĩ cổ truyền nhận định. Phương thuốc này hỗ trợ rất tốt cho những ai bị huyết áp cao, đau đầu, chóng mặt, rối loạn lipid trong máu. Đặc biệt có công dụng rất tốt trong việc giảm cân, đốt mỡ.

Bài thuốc đông y giúp giảm mỡ thừa, kiểm soát cân nặng

  • Nguyên liệu: thảo quyết minh, nhân trần trạch tả (mỗi loại 9g), trần bì (7g), bạch truật (11g), hà thủ ô (13g)
  • Cách thực hiện: cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi nấu với 500ml nước. Khi nước cạn còn khoảng 150ml thì cho tiếp 400ml nước và đun tiếp cho đến khi rút còn 100ml.

Phần nước thu được sau khi đun có thể sử dụng uống trong ngày. Duy trì đều đặn sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa hiệu quả mà không gây hại đến cơ thể.

Trên đây là một số tác hại có thể gặp phải khi giảm cân đông y mà bạn nên đặc biệt lưu ý. Hãy nhớ rằng chỉ nên áp dụng các cách giảm cân khoa học đã được chứng thực và có sự giám sát của bác sĩ, chuyên gia. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc giảm cân bán tràn lan trên mạng do có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Hashtag:

#giảm_cân
#sức_khỏe
#healthy

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay