Giảm cân chuẩn y khoa là gì? Vì sao nên áp dụng phương pháp giảm cân chuẩn y khoa

Quyên Ngô-03:49 11/06/2022

Một thân hình nuột nà với số đo ba vòng chuẩn chỉ luôn là nước muốn của nhiều chị em song làm thế nào để giảm cân đúng cách thì không phải ai cũng biết. Trong số các phương pháp giảm cân được nhiều chị em truyền tai nhau, giảm cân chuẩn y khoa được khuyến khích hơn cả do đảm bảo về tính an toàn, không gây hại đến sức khỏe, đặc biệt mang lại hiệu quả nhanh. Cụ thể, giảm cân chuẩn y khoa là gì? Cùng Momi tìm hiểu ngay dưới đây!

Những hệ lụy gây ra bởi giảm cân sai cách

Giảm cân sai cách gây ra nhiều hệ lụy xấu đến sức khỏe thể chất và cả tinh thần của bạn. Theo các bác sĩ, việc giảm cân đột ngột gây ra chứng mất nước, giảm sút trí nhớ, rụng tóc, và có thể khiến cho đường huyết của bạn bị sụt giảm bất thường, mất đi sự linh hoạt thường ngày.

Chưa kể, với những ai áp dụng những cách giảm cân cực đoan như: ép cân cấp tốc, sử dụng các sản phẩm thuốc/thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân không rõ nguồn gốc còn có thể khiến cho cơ thể bị tổn hại nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới các cơ quan nội tạng, tác động xấu đến hoạt động sống thường ngày.

Phương pháp giảm cân chuẩn y khoa là gì?

Giảm cân chuẩn y khoa là phương pháp giảm cân được xây dựng trên cơ sở khoa học, kết hợp giữa nhiều hoạt động khác nhau, bao gồm cả chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện và thời gian ngủ nghỉ - sinh hoạt.

Phương pháp giảm cân chuẩn y khoa là gì

Phương pháp giảm cân chuẩn y khoa là gì?

Khác với những phương pháp giảm cân thông thường, với giảm cân y khoa bạn không cần phải nhịn ăn, cũng không cần ăn kiêng quá khắc nghiệt. Thay vào đó, phương pháp giảm cân này có sự cân bằng giữa ăn uống và tập luyện, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi theo đuổi kế hoạch giảm cân.

Ưu điểm của giảm cân chuẩn y khoa - Vì sao nên áp dụng giảm cân chuẩn y khoa

Những ưu điểm tuyệt vời có thể nhận thấy ở phương pháp giảm cân chuẩn y khoa:

  • An toàn: Như đã nói, giảm cân chuẩn y khoa không gây ảnh hưởng quá lớn đến nhịp sinh hoạt của bạn. Thay vì hà khắc trong ăn uống tập luyện, phương pháp này khuyến khích bạn học cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và tập luyện theo hướng tích cực hơn bằng cách bổ sung các loại thực phẩm dinh dưỡng không gây béo, no lâu hơn, đi cùng với đó là các bài tập thể dục thể thao.
  • Đơn giản, dễ thực hiện: Trong thực tế phương pháp giảm cân chuẩn y khoa không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật, bạn chỉ cần tuân thủ nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng và tập luyện đã đề ra trước đó. Đồng thời hãy xây dựng cho mình lối sống tích cực, lành mạnh.
  • Hiệu quả cao: Mặc dù không đòi hỏi kỹ thuật cao hay áp dụng những chế độ giảm cân nghiêm khắc song hiệu quả mang lại từ việc giảm cân chuẩn y khoa lại không hề thua kém bất cứ phương pháp nào. Sau quá trình ngắn áp dụng phương pháp này, bạn có thể nhận thấy rất rõ ràng sự thay đổi của cơ thể. Thậm chí có người giảm được từ 5 -12kg sau chỉ 1 tháng áp dụng.
  • Không can thiệp dao kéo: Không giống như hút mỡ hay các biện pháp giảm cân y khoa khác, phương pháp giảm cân nêu trên không gây ra bất cứ tác động dao kéo nào trên cơ thể của bạn. Nhờ đó bạn có thể an tâm hơn khi áp dụng.

Giảm cân chuẩn y khoa không gây ảnh hưởng quá lớn đến nhịp sinh hoạt của bạn

Giảm cân chuẩn y khoa không gây ảnh hưởng quá lớn đến nhịp sinh hoạt, cân bằng giữa tập luyện và dinh dưỡng

Giảm cân chuẩn y khoa phù hợp với ai?

Với phương pháp giảm cân chuẩn y khoa, ai ai cũng có thể áp dụng, cho dù đó là người bận rộn nhất, có ít thời gian tập luyện. Tuy nhiên, trong những trường hợp khác nhau cần có sự điều tiết sao cho phù hợp nhất.

Theo các bác sĩ, giảm cân chuẩn y khoa phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như: sức khỏe, chiều cao, cân nặng và thời gian biểu của mỗi người,... Ví dụ với những người có thể trạng kém, chế độ dinh dưỡng và tập luyện cần có sự điều chỉnh nhẹ hơn so với các nhóm khác. Theo đó hiệu quả giảm cân, đốt mỡ cũng chậm hơn. Bù lại nó sẽ đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe thể chất của nhóm này, không gây ra những tác động tiêu cực ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt thường ngày của họ.

Với những nhóm người bận rộn, chế độ tập luyện có thể được điều chỉnh linh hoạt theo thời gian biểu, có thể áp dụng các bài tập với các dụng cụ đơn giản ngay tại nhà như tạ đơn, dây kháng lực, hay thanh xà. Ngoài ra, nếu bạn muốn giảm cân đơn giản và không quá quan trọng về cơ bắp, các bài thể dục thường ngày như đạp xe, chạy bộ cũng có thể được thay thế cho các chương trình tập luyện chuyên nghiệp.

Trên đây là những chia sẻ về phương pháp giảm cân chuẩn y khoa và những ưu điểm tuyệt vời của phương pháp này. Hy vọng rằng thông qua những thông tin nêu trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về giảm cân y khoa, qua đó tùy biến cho mình những phương pháp giảm cân phù hợp nhất.

Hashtag:

#giảm_cân
#sức_khỏe
#healthy

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay