Giảm mỡ hiệu quả: Đánh giá dựa trên những tiêu chí nào?

Quyên Ngô-10:15 28/06/2022

Cùng có sự thay đổi về trọng lượng cơ thể song không phải ai cũng đang giảm mỡ hiệu quả và đúng cách. Để nhận biết được mình có đang giảm mỡ hay không hay chỉ đơn giản là sụt cân do mất nước và cơ, bạn có thể căn cứ dựa trên các dấu hiệu nhận biết dưới đây.

Sự khác biệt cơ bản giữa giảm cân hiệu quả và sai cách

Đa phần chúng ta đều bị nhầm lẫn khi đánh giá hiệu quả của quá trình giảm cân, cho rằng việc giảm cân thành công là khi bạn giảm được lượng lớn trọng lượng cơ thể. Điều này chưa hẳn đã đúng. Có thể thấy rằng, có rất nhiều người có cùng trọng lượng cơ thể tuy nhiên vóc dáng và hình thể lại có sự chênh lệch tương đối. Điều này xuất phát từ lượng mỡ mỗi người sở hữu. Do đó, muốn nhận định chính xác người đó có giảm cân đúng cách hay không bạn cần phải xem xét hiệu quả tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể của người đó sau mỗi giai đoạn tập luyện. Như vậy, hiệu quả giảm cân thu được mới thực sự cao và bạn có khả năng duy trì hình thể đó trong suốt thời gian dài.

Giảm cân, giảm mỡ được cho là hiệu quả và đúng cách khi có:

  • Thời gian xuống cân đủ dài: thường từ 1 đến 2 tháng mới thu được kết quả
  • Cơ chế: siết cơ và hình thành cơ, loại bỏ mỡ thừa
  • Xuống cân từ từ và khó có thể tăng cân trở lại
  • Quá trình giảm cân, giảm mỡ hiệu quả thu được nhờ vào chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý thay vì nhịn ăn

Sự khác biệt cơ bản giữa giảm cân hiệu quả và sai cách

Sự khác biệt cơ bản giữa giảm cân hiệu quả và sai cách

5 dấu hiệu nhận biết cơ thể bạn đang giảm mỡ hiệu quả

Để nhận biết mình có đang giảm mỡ hiệu quả và đúng cách không bạn có thể căn cứ dựa trên những dấu hiệu sau

Mặc dù ăn ít nhưng không còn quá thèm ăn

Nếu như trước đây mỡ thừa làm giảm khả năng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, khiến bạn thường xuyên bị đói và ăn nhiều hơn mức cần thiết thì khi đã giảm cân, giảm mỡ đúng cách bạn sẽ bỏ dần thói quen xấu đó. Điều này báo hiệu rằng cơ thể của bạn đang đốt cháy mỡ thừa nhằm chuyển hoá năng lượng cho các hoạt động thể chất của cơ thể. Tuy vậy, cũng nên lưu ý rằng, cần duy trì chế độ tập luyện, ăn uống hợp lý để có thể đẩy mạnh tốc độ đốt cháy mỡ.

Các hoạt động thể chất dần trở nên đơn giản hơn

Khi giảm mỡ hiệu quả mọi hoạt động thể chất trở nên thú vị và dễ dàng thực hiện hơn

Khi giảm mỡ hiệu quả mọi hoạt động thể chất trở nên thú vị và dễ dàng thực hiện hơn

Khi chưa tập luyện và áp dụng chế độ ăn kiêng hợp lý, mọi vận động của chúng ta trở nên khó khăn và thiếu đi sự linh hoạt. Thậm chí dễ bị chán nản và bỏ tập giữa chừng. Tuy nhiên, sau khi đã quen với cường độ tập luyện hàng ngày, lượng cơ bắp tăng cao, giảm mỡ hiệu quả, bạn sẽ cảm thấy hứng thú hơn với việc tập luyện, mọi hoạt động thể chất cũng trở nên dễ dàng hơn.

Không còn hít thở sâu quá nhiều lần

Những người thừa cân béo phì có nhu cầu oxy cao hơn so với những người bình thường và đương nhiên để cung cấp lượng oxy cần thiết cho cơ thể họ sẽ phải hít thở nhiều lần hơn. Ngược lại, nếu bạn đang dần giảm đi số lần hít thở sâu đây có thể là dấu hiệu của việc chất béo trong cơ thể của bạn đang dần suy giảm.

Xem thêm: Cách giảm cân nhanh - Hiệu quả thấy ngay trong chỉ 1 tháng

Chất lượng giấc ngủ được nâng cao

Ngủ ngon hơn cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn đang giảm cân, đốt mỡ hiệu quả. Theo các chuyên gia, khi ngủ ngon và ngủ đủ giấc, cơ thể của chúng ta sản sinh ra một hoạt chất có tên gọi là leptin. Đây là hoạt chất có công dụng làm giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ mạnh mẽ cho quá trình đốt cháy mỡ, giúp cơ thể bạn thêm dẻo dai hơn.

Giảm mỡ hiệu quả đi kèm với chất lượng giấc ngủ được nâng cao

Giảm mỡ hiệu quả đi kèm với chất lượng giấc ngủ được nâng cao

Uống nhiều nước hơn

Giảm mỡ hiệu quả là kết quả của việc trao đổi chất đang diễn ra nhanh và mạnh với tốc độ cao hơn bình thường. Đồng nghĩa, cơ thể của chúng ta cũng cần thêm nhiều nước hơn nữa. Như vậy, khi bạn cảm thấy khát nước nhiều hơn, tần suất uống nước trong ngày tăng cao, rất có thể cơ thể của bạn đang nâng cao hiệu suất đốt mỡ.

Trên đây là những dấu hiệu cho thấy cơ thể của bạn đang đốt mỡ hiệu quả. Bạn có thể căn cứ vào các yếu tố này để đánh giá chất lượng bài tập và chế độ ăn kiêng của mình để có thể đưa ra hướng điều chỉnh thích hợp nhất. Chúc bạn sớm chinh phục được mục tiêu giảm cân, giảm mỡ đã đề ra.

Hashtag:

#healthy
#giảm_cân
#sức_khỏe

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay