Giảm cân thần tốc trong chỉ 1 tuần với chế độ ăn kiêng hợp lý

Quyen Ngo-02:23 25/06/2022

Giảm cân thần tốc là từ khóa hot-hit nhận được sự quan tâm của nhiều chị em khi tìm kiếm các giải pháp đốt mỡ giảm cân nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên nên nhớ rằng giảm cân thần tốc không phải cách nào cũng an toàn, thậm chí có thể gây nguy hại đến sức khỏe và tính mạng nếu áp dụng sai cách. Hãy cùng Momi tìm hiểu về giảm cân thần tốc là gì và những phương pháp giảm cân thần tốc an toàn mà bạn có thể cân nhắc áp dụng.

Giảm cân thần tốc là gì?

Giảm cân thần tốc hay giảm cân cấp tốc là phương pháp giảm cân trong ngắn hạn (kéo dài từ 7 - 14 ngày) nhằm ép mức cân ban đầu xuống cân nặng bạn mong muốn. Tùy vào số cân muốn giảm mà chế độ tập luyện, ăn uống được điều chỉnh theo những tiêu chí riêng. Đồng nghĩa, có những người vì muốn ép cân nhanh mà chọn cho mình những chương trình giảm cân quá khắc nghiệt, gây nguy hại lớn đến sức khỏe.

Một chế độ giảm cân khoa học cần đảm bảo sự cân bằng nhất định giữa tập luyện và ăn uống. Chỉ khi cơ thể của bạn khỏe mạnh và đầy đủ dưỡng chất hoạt động giảm cân mới thực sự thành công và duy trì hiệu quả lâu dài. Do đó, nếu đang có ý định giảm cân thần tốc bạn cần cân nhắc thật kỹ về các phương pháp và chương trình mình sẽ áp dụng.

Giảm cân thần tốc là gì

Giảm cân thần tốc là gì?

Giảm cân thần tốc trong chỉ 1 tuần với chế độ ăn kiêng

Trong số các phương pháp giảm cân thần tốc mang lại hiệu quả cao, bạn có thể tham khảo chế độ ăn kiêng trong 1 tuần dưới đây. Phương pháp này giúp bạn giảm cân nhanh mà không gây ra quá nhiều tác động đến sức khỏe thể chất và tinh thần:

Thực đơn giảm cân thần tốc ngày thứ nhất

Thực đơn giảm cân thần tốc ngày đầu tiên chỉ bao gồm nước lọc và hoa quả. Như vậy, bạn sẽ phải bỏ hoàn toàn bữa ăn chính với thức ăn thông thường và thay thế các loại hoa quả khác nhau như: dưa hấu, táo, dâu tây,... Với việc thay thế khẩu phần ăn như vậy, bạn sẽ giảm được tối đa lượng calo nạp vào do các loại thực phẩm như trái cây được biết tới là loại thực phẩm chứa rất ít calo, đặc biệt giàu vitamin và khoáng chất. Có một điểm lưu ý khi áp dụng chế độ ăn này mà bạn cần lưu ý chính là hạn chế các loại trái cây chứa nhiều đường như chuối chín. Đặc biệt nên uống đủ nước để bù lại lượng nước đã bị đào thải để cơ thể cảm thấy thư thái nhất.

Thực đơn giảm cân thần tốc ngày thứ hai

Sang ngày thứ hai, bạn sẽ thay thế khẩu phần ăn từ trái cây và nước lọc sang rau củ quả và nước lọc. Rau củ chứa nhiều chất xơ, nước và khoáng chất sẽ giúp bạn no lâu hơn. Tuy vậy, cũng cần tránh một số rau củ đặc thù như khoai tây, hạn chế tối đa rau củ chiên xào vì có thể làm giảm tác dụng giảm cân thần tốc, tăng thêm mỡ thừa cho cơ thể. Cũng trong ngày thứ hai này, bạn nên tăng thêm lượng nước nạp vào cơ thể để thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Thực đơn giảm cân thần tốc ngày thứ ba

Thực đơn giảm cân thần tốc ngày thứ ba có sự kết hợp của cả rau củ và trái cây do đó sẽ bớt nhàm chán hơn. Bạn có thể biến tấu đôi chút để bữa ăn thêm phần độc đáo thay vì chỉ ăn trái cây và rau củ luộc.

Thực đơn giảm cân thần tốc

Thực đơn giảm cân thần tốc

Thực đơn giảm cân thần tốc ngày thứ tư

Ngày thứ tư sẽ bớt khắc nghiệt hơn khi bạn đã có thể đưa chuối vào khẩu phần ăn của mình, đi kèm với đó là sữa không đường. Bạn có thể áp dụng cách thức chia nhỏ bữa ăn với khẩu phần cả ngày là 8 trái chuối và 4 ly sữa sao cho hợp lý nhất, phù hợp với thể trạng và nhu cầu bản thân. Ngoài ra, vẫn phải nhớ bù nước cho cơ thể - tương đương 8 đến 10 ly nước/ngày.

Thực đơn giảm cân thần tốc ngày thứ năm

Để bù đắp cho những khắc nghiệt của thực đơn 4 ngày trước, sang ngày thứ 5 bạn có thể chuyển sang ăn cơm với cà chua. Cụ thể, bạn có thể ăn bát cơm vào bữa trưa còn cà chua có thể chia nhỏ vào các bữa khác trong ngày. Lưu ý, khẩu phần ăn với cà chua chỉ nên dừng lại từ 5 đến 6 trái để tránh gây xót ruột. Đồng thời hãy cố bổ sung cho cơ thể từ 10 đến 12 ly nước/ngày.

Thực đơn giảm cân thần tốc ngày thứ sáu

Thực đơn ngày thứ sáu có sự đa dạng và toàn diện hơn với cơm kết hợp cùng rau củ. Bạn có thể hấp hoặc luộc rau củ tùy ý. Về phần cơm có thể cân nhắc ăn cơm gạo lứt thay vì gạo trắng thông thường. Lưu ý bổ sung thêm nước cho cơ thể để đề phòng đói và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Thực đơn giảm cân thần tốc ngày thứ bảy

Vào ngày thứ bảy, bạn đã dần chinh phục được chặng đua giảm cân thần tốc cuối cùng. Ở bữa ăn ngày thứ bảy bạn được phép ăn cả cơm, hoa quả và rau củ hoặc nước ép. Tuy nhiên, vẫn giống như hai ngày trước bạn chỉ có thể ăn cơm vào buổi trưa và nên ăn cơm gạo lứt để hạn chế tinh bột, kéo dài cảm giác no. Nếu đói, bạn có thể ăn thêm hoa quả đã được chuẩn bị trước đó.

Trên đây là một mẹo nhỏ giúp bạn giảm cân thần tốc trong chỉ 1 tuần duy nhất dựa trên chế độ ăn kiêng hợp lý, ít gây tốn sức. Bạn có thể áp dụng chế độ này vào trong chương trình giảm cân của mình tuy nhiên cũng nên cân nhắc kỹ về thể trạng và tình hình sức khỏe trước khi thực hiện, tránh những hệ lụy không mong muốn.

Hashtag:

#giảm_cân
#sức_khỏe
#healthy

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: contact@thebank.vn

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay