Cách giảm cân nhanh, đem tới hiệu quả bất ngờ cho cả vóc dáng và sức khỏe

Quyên Ngô-10:03 08/06/2022

Thừa cân, béo phì là nỗi ám ảnh của bất cứ ai, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Thân hình “phì nhiêu” khiến nhiều chị em trở nên tự ti, ngại xuất hiện trước đám đông, không thể trưng diện những món đồ mình yêu thích. Làm thế nào để giải quyết bài toán khó này? Hãy để Momi gợi ý chọn bạn những cách giảm cân nhanh và hiệu quả, giúp cải thiện vóc dáng ngay dưới đây bạn nhé!

Những nguyên tắc vàng giúp giảm cân hiệu quả

Có 3 nguyên tắc chính mà bạn nên tuân thủ nhằm thu được hiệu quả giảm cân cao nhất:

Hạn chế tinh bột nạp vào cơ thể - Giảm cân đơn giản, dễ thực hiện

Tinh bột đóng vai trò lớn trong việc kích thích các tế bào hoạt động dựa trên lượng chất béo có sẵn trong cơ thể, đồng thời làm tiêu hao lượng nước dư thừa nên có thể khiến bạn bị tăng cân nhanh chóng. Do vậy, nếu muốn giảm cân hiệu quả, hãy lưu ý việc cắt giảm thành phần này trong bữa ăn của mình.

Hạn chế tinh bột nạp vào cơ thể

Hạn chế tinh bột nạp vào cơ thể

Hạn chế ăn vặt - Cách làm giảm cân hiệu quả cho bất cứ ai

Thói quen ăn vặt sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng mặt, đặc biệt là thói quen ăn vặt vào ban đêm. Các món ăn vặt đa phần chứa rất nhiều đường, muối và cả chất béo. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên chứng thừa cân béo phì. Thay vì ăn vặt, bạn có thể áp dụng cách giảm cân hiệu quả như chia nhỏ các bữa ăn, thay thế đồ ăn vặt thông thường bằng trái cây hoặc các loại hạt, ngũ cốc thô để giảm cảm giác thèm ăn.

Tập thể dục thường xuyên - Giảm cân đúng cách

Hơn tất cả, cách giảm cân nhanh và đem tới hiệu quả cao nhất chính là tập thể dục thường xuyên. Các hoạt động thể chất giúp đẩy nhanh tốc độ đốt cháy calo, loại bỏ mỡ thừa, đem đến cho bạn một thân hình đẹp và một sức khỏe deo dai.

Bật mí các cách giảm cân tự nhiên không phải ai cũng biết

Bạn đang loay hoay tìm kiếm cho mình những cách giảm cân khác nhau nhưng chưa biết làm cách nào để giảm cân an toàn, hiệu quả và ít tác động đến sức khỏe? Hãy khám phá những gợi ý dưới đây:

Uống 1 ly nước trước bữa ăn

Nghe có vẻ khó tin những việc uống nước trước bữa ăn hay cung cấp một lượng nước đủ lớn cho cơ thể là cách để giảm cân hiệu quả không phải ai cũng biết. Nước giúp cơ thể bạn cảm thấy no hơn, làm vơi đi cảm giác thèm ăn của bạn. Từ đó giúp khống chế khẩu phần ăn nạp vào cơ thể.

Bổ sung protein vào các bữa ăn

Protein (chất đạm) có vai trò rất lớn trong việc duy trì cảm giác no cho cơ thể. Do đó đây là cách giảm cân khoa học và hiệu quả được nhiều người áp dụng. Ngoài ra, với việc bổ sung protein cơ thể sẽ được tăng cường quá trình trao đổi chất (lên tới 80 - 100 calo/ngày), hỗ trợ tăng cơ và cải thiện vóc dáng toàn diện.

Một số loại thực phẩm giàu protein mà bạn nên xem xét bổ sung vào khẩu phần ăn của mình có thể kể đến như: ức gà, yến mạch, trứng, cá hồi,...

Giảm cân với gạo lứt, khoai lang

Thay thế cơm trắng bằng gạo lứt, khoai lang là cách để giảm cân thành công được nhiều người áp dụng. Trong các loại thực phẩm này có nhiều các vitamin và khoáng chất: vitamin A, C, B, Mangan,...đặc biệt rất giàu chất xơ. Vì vậy, khi ăn những món ăn chế biến từ gạo lứt hay khoai lang sẽ giúp bạn no lâu hơn, là cách để gầy an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất.

Thực hiện chế độ ăn low-carb

Chế độ ăn low-carb là một trong các cách giảm cân hiệu quả an toàn được nhiều người áp dụng và đã thu được những thành quả đáng mong đợi. Nhờ ăn theo chế độ này, bạn có thể không cần phải tập luyện nhiều mà vẫn thu được hiểu quả giảm mỡ cao, thậm chí cao hơn từ 2 - 3 lần so với chế độ ăn kiêng thông thường.

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Ăn nhiều trái cây và rau xanh là cách giảm cân tự nhiên, an toàn cho tất cả mọi đối tượng

Ăn nhiều trái cây và rau xanh là cách giảm cân tự nhiên, an toàn cho tất cả mọi đối tượng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng trong rau xanh và trái cây chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng bao gồm vitamin, khoáng chất, nước và cả chất xơ. Do đó, việc bổ sung các loại thực phẩm này vào khẩu phần ăn là cách giảm cân tự nhiên, an toàn mà bạn hay ai cũng có thể áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả đốt mỡ của mình.

Cách giảm cân khoa học và hiệu quả, ít tác động đến sức khỏe

Bên cạnh các cách giảm cân an toàn theo phương pháp tự nhiên nêu trên, bạn cũng nên xây dựng cho mình lối sống khoa học nhằm nâng cao hiệu quả giảm cân, loại bỏ mỡ thừa của mình bằng cách:

Xây dựng chế độ tập luyện khoa học, thường xuyên

Xây dựng chế độ tập luyện khoa học để giảm mỡ hiệu quả

Xây dựng chế độ tập luyện khoa học để giảm mỡ hiệu quả

Cụ thể, ở đây bạn nên xây dựng cho mình cách giảm cân khoa học và hiệu quả với các bộ môn tập luyện chất lượng, phù hợp với thể trạng bản thân và tác động sâu đến các vùng cần giảm mỡ trên cơ thể. Đó có thể là các bộ môn yoga, cardio, gym, hoặc aerobic,... Lưu ý duy trì thói quen luyện tập đều đặn, thường xuyên để thu được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, kết hợp tập luyện

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học là cách giảm mỡ hiệu quả nhất đồng thời cũng giúp tác động lớn đến việc duy trì một trạng thái tinh thần khỏe mạnh. Chế độ dinh dưỡng ở đây nên được thiết lập bởi các chuyên gia và được xây dựng dựa trên các yếu tố về thể trạng cơ thể, cân đo theo chế độ tập luyện bạn đang theo đuổi. Tại các phòng tập chuyên nghiệp sẽ có những chuyên gia riêng để bạn có thể hỏi ý kiến về vấn đề này. Vì vậy, nếu có điều kiện hãy đăng ký tập luyện tại một phòng tập chuyên nghiệp để được hướng dẫn chi tiết cách để ốm nhanh và làm thế nào để giảm cân đúng cách bạn nhé!

Ngủ đủ giấc - Cách để giảm cân hiệu quả nhất

Ngủ đủ giấc - bạn không nghe nhầm đâu. Đây có thể được coi là phương pháp giảm cân có một không hai, là cách giảm cân cho người lười và cả người khó giảm nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Thiếu ngủ dẫn đến việc hormone leptin không được sản sinh đủ, từ đó làm tăng cảm giác đói bụng, thèm ăn. Vì thế, không sai khi khẳng định rằng, ngủ đủ giấc tác động lớn đến tốc độ giảm. Muốn có giấc ngủ ngon, đủ cả về chất và về lượng bạn nên duy trì thói quen tập luyện mỗi ngày, xây dựng thời gian biểu khoa học và tốt nhất nên hạn chế tiếp xúc các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại,... trước giờ đi ngủ.

Chia sẻ cách ép cân nhanh cho những ai đang cần giảm cân cấp tốc

Trong các trường hợp cần giảm cân cấp tốc, ép cân là điều bạn nên suy nghĩ đến. Mặc dù vậy đây không được coi là cách giảm cân khoa học và không nhận được sự tán đồng của các bác sĩ, chuyên gia. Một số các cách ép cân nhanh hiệu quả bạn có thể xem xét áp dụng như:

Xông hơi nóng - Cách để gầy nhanh trong chỉ ít ngày

Cách giảm cân này thu về hiệu quả cực cao khi có thể ép giảm tới 12 cân. Tuy nhiên để áp dụng cách giảm mỡ này hiệu quả nhất, bạn cần ăn ít muối và uống nhiều nước, hạn chế ăn vặt, sử dụng đồ uống có cồn, nước ngọt,...

Mặc áo mưa và chạy bộ

Cách ép cân này được nhận định là phương pháp giảm cân hiệu quả và ít ảnh hưởng đến thể chất nhất. Quá trình vận động nhiều với cường độ mạnh giúp thúc đẩy quá trình bài tiết nước và mồ hôi, qua đó giúp làm nóng cơ thể, giảm mỡ rất hiệu quả. Tuy vậy, cách giảm cân này được khuyến khích nhiều hơn cho những ai có thể trạng tốt, là cách giảm cân cho người khó giảm nhất cũng có thể áp dụng.

Sử dụng muối Epsom

Đây là cách ép cân được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Muốn Epsom có tác dụng gia tăng nhiệt độ cơ thể, kích thích giãn nở lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình thoát hơi nước của cơ thể. Nhờ đó nâng cao hiệu quả ép cân nhanh chóng. Tuy nhiên nên lưu ý cách giảm cân này có thể gây ra tình trạng sốc phản vệ, tăng huyết áp, đồng thời ảnh hưởng đến quá trình điều tiết của gan và thận.

Kiểm soát chặt chẽ chế độ ăn và tập luyện

Cách ép cân tiếp theo mà bạn cũng có thể áp dụng đó chính là kiểm soát chặt chẽ chế độ ăn và tập luyện. Đồng nghĩa bạn sẽ phải loại bỏ hoàn toàn tinh bột trong khẩu phần ăn của mình, bổ sung đạm, rau xanh, chất xơ và nước thay thế.

Trên đây là một số cách giảm cân nhanh và hiệu quả mà Momi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng với những gợi ý nêu trên sẽ giúp bạn sớm tìm ra phương pháp giảm cân phù hợp cho bản thân, từ đó đẩy nhanh tốc độ đốt mỡ thừa, giúp bạn sớm ngày sở hữu thân hình đáng mơ ước.

Hashtag:

#calo
#healthy
#giảm_cân

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay