Cách giảm cân nhanh - Hiệu quả thấy ngay trong chỉ 1 tháng

Quyên Ngô-09:56 28/06/2022

Ăn uống không điều độ, lười vận động khiến bạn tăng cân chóng mặt, mỡ thừa tích tụ ngày qua ngày? Bạn chưa biết cách nào để giảm cân, đốt mỡ hiệu quả? Hãy để Momi gợi ý cho bạn với 10 cách giảm cân nhanh ngay dưới đây, giúp bạn tự tin khoe thành quả sau chỉ 1 tháng thực hiện.

Tập cardio - Cách giảm cân nhanh an toàn, hiệu quả

Các bài tập cardio luôn được đánh giá cao bởi mang lại hiệu quả giảm cân, đốt mỡ thừa siêu ưu việt. Ngoài ra, các bài tập này còn có khả năng tăng cường sức mạnh cơ bắp, hỗ trợ cho hoạt động tim, phổi, trao đổi chất.

Tập cardio là cách giảm cân nhanh an toàn, hiệu quả

Tập cardio là cách giảm cân nhanh an toàn, hiệu quả

Một số bài tập cardio bạn có thể thực hiện như: chạy bộ, đạp xe, leo cầu thang, chạy địa hình, tập thể dục nhịp điệu,...

Uống nhiều nước

Tưởng vô lý nhưng trong thực tế uống nhiều nước lại là cách giảm cân nhanh mang đến hiệu quả bất ngờ. Nước giúp bạn no lâu hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy năng lượng. Nhờ đó làm giảm tối đa lượng mỡ thừa có trong cơ thể. Tuy vậy nên nhớ sử dụng nước khoáng, nước lọc thay vì sử dụng bia rượu hay các loại nước ngọt có gas, soda, nước ép,... Trung bình một ngày nên uống từ 2 đến 2,5 lít nước để thu về hiệu quả giảm cân như mong đợi.

Ăn nhiều thực phẩm có chất xơ

Theo nghiên cứu, chất xơ có công dụng ổn định lượng đường trong máu, tăng thời gian no sau khi ăn. Kể cả khi bạn ăn nhiều thực phẩm có chất xơ hơn bình thường, hiệu quả giảm cân của bạn cũng đã cao hơn hẳn so với việc nhịn ăn hay thay đổi chế độ ăn kiêng khác.

Các bác sĩ khuyên rằng, đối với những ai đang giảm cân, lượng chất xơ nên bổ sung mỗi ngày là từ 25 - 38g, xuất phát từ những loại thực phẩm như: rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu,...

Kiểm soát lượng calo nạp vào - Cách giảm cân nhanh bất ngờ

Thói quen kiểm soát lượng calo trong mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn điều chỉnh được nguồn năng lượng thu vào. Từ đó giúp bạn chinh phục ước muốn giảm cân nhanh và hiệu quả hơn. Điều này được chứng thực dựa trên những nghiên cứu thực tế với tổng số người tham gia là 16.000 người. Kết quả cho thấy những người biết kiểm soát và tính toán lượng calo ăn vào mỗi ngày sẽ có khả năng giảm đến 3,3kg mỗi năm.

Hạn chế carbohydrate tinh tế

Những loại carb tinh chế sẽ ngăn chặn bạn chinh phục ước mơ giảm cân của mình vì có hàm lượng calo cao, nghèo chất dinh dưỡng. Đặc biệt, chúng có khả năng hấp thụ tốt vào máu và khiến lượng đường máu tăng lên đột biến. Do đó, nếu muốn tìm ra cách giảm cân nhanh, bạn cần phải thay thế chúng sang các món ăn khác như các loại ngũ cốc, yến mạch, gạo lứt.

Hạn chế carbohydrate tinh tế

Hạn chế carbohydrate tinh tế

Ăn chậm và nhai kỹ trước khi nuốt

Ăn chậm nhai kỹ không chỉ là cách để làm giảm áp lực cho hệ tiêu hoá, đó còn là cách để giảm cân nhanh và hiệu quả hơn dành cho mỗi chúng ta. Nghiên cứu chỉ ra rằng, người có thói quen ăn chậm sẽ giảm tới 10% calo hấp thụ, tăng cường tiêu thụ nước và thúc đẩy sự hoạt động của các hormone, enzyme gây no.

Những bữa sáng giàu protein

Những bữa sáng giàu protein và dưỡng chất sẽ cung cấp đến bạn nguồn năng lượng dồi dào, sẵn sàng cho những hoạt động thể chất. Bên cạnh đó, khi nạp đầy protein vào buổi sáng hiệu suất đốt cháy calo hàng ngày cũng cao hơn so với thông thường. Nhờ đó làm giảm trọng lượng cơ thể xuống 4,9kg.

Ngủ đủ giấc và nâng cao chất lượng giấc ngủ - Giảm cân nhanh và bền vững

Những người có giấc ngủ sâu và đủ giấc sẽ có có hiệu suất đốt cháy mỡ cao hơn hẳn so với những người bị thiếu ngủ. Do vậy, nếu muốn để gầy nhanh bạn cần thay đổi thói quen sinh hoạt, đi ngủ sớm hơn và nên tránh xa các thiết bị điện tử trước khi chìm vào giấc ngủ.

Cắt giảm muối và một số gia vị

Muối và một số gia vị cũng là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn tăng lên chóng mặt. Do đó, hãy cắt giảm chúng xuống hết mức có thể để nâng cao hiệu quả giảm cân của mình bạn nhé.

Tập HIIT cường độ cao ngắt quãng

Những bài tập HIIT như đạp xe, chạy bộ, rèn sức bền mỗi ngày 30 phút có khả năng đốt cháy nhiều hơn từ 25 - 30% lượng calo so với các hoạt động khác. Nếu có thể, bạn hãy đan xen các bài tập HIIT vào trong chương trình tập luyện của mình để đẩy mạnh quá trình đốt mỡ, giảm cân, linh hoạt giữa nhiều dạng bài tập hơn để tránh nhàm chán.

Trên đây là một số cách giảm cân nhanh giúp bạn thu được hiệu quả đốt mỡ tối đa sau chỉ 1 tháng thực hiện. Hãy áp dụng ngay để cảm nhận sự thần kỳ của các phương pháp này bạn nhé!

Hashtag:

#sức_khỏe
#giảm_cân
#healthy

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay