Cách giảm mỡ bụng hiệu quả: Sở hữu vòng eo con kiến nhanh bất ngờ

Quyên Ngô-02:28 25/06/2022

Mỡ bụng luôn là yếu điểm lớn nhất của sắc vóc. Vòng eo bánh mì khiến nhiều chị em mặc cảm tự ti không dám diện những bộ cánh mình yêu thích, khó khăn trong việc tìm kiếm những món đồ phù hợp với kích cỡ. Làm cách nào để khắc phục vấn đề này? Hãy để Momi gợi ý cho bạn những cách giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn ngay dưới đây!

Nguyên nhân gây hình thành mỡ bụng

Mỡ bụng được xếp vào nhóm mỡ dưới da hoặc mỡ nội tạng. Nếu mỡ nội tạng là lớp mỡ bao quanh các cơ quan nội tạng thì mỡ dưới da lại nằm ngay dưới da của bạn. Đặc biệt, mỡ nội tạng được xếp vào nhóm nguy hiểm vì có thể gây tác động tiêu cực đến sức khỏe, là nguyên nhân chính của các chứng bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp,...

mỡ bụng

Mỡ bụng

Để xác định mỡ bụng của mình thuộc nhóm nào bạn có thể thử véo bụng của mình. Nếu đó là lớp mỡ dưới da bạn sẽ cảm nhận được mỡ di chuyển dễ dàng. Thế nhưng nếu thuộc nhóm mỡ còn lại, việc nhận định không phải chỉ bằng mắt thường và cảm nhận là có thể xác định được.

Hầu hết các trường hợp bị béo bụng là do mỡ dưới da gây nên. Tuy không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe song mỡ bụng là nhân tố tác động rất lớn đến sắc vóc của bạn, gây mất thẩm mỹ, nét cân đối. Để có thể tìm ra cách giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn cần xác định rõ nguyên nhân gây hình thành nên mỡ, từ đó tìm ra phương pháp phù hợp nhất với bản thân.

Những cách giảm mỡ bụng hiệu quả ít người biết tới

Áp dụng chế độ ăn kiêng - Cách giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn

Ăn kiêng được nhận định là cách giảm mỡ bụng, mỡ toàn thân hiệu quả số 1 trong các phương pháp giảm cân an toàn hiện nay. Tùy theo thể trạng và số cân nặng, lượng mỡ muốn giảm mà bạn có thể cân đối chế độ dinh dưỡng của mình. Cụ thể, có thể áp dụng một số cách như sau:

  • Tránh các thức ăn đã qua chế biến, các món ngọt chứa nhiều đường
  • Thay thế các loại tinh bột thông thường sang các món giúp no lâu hơn như bánh mì đen, cơm gạo lứt,...
  • Hạn chế đồ uống có gas, nước tăng lực. Thay thế với trà xanh, cafe không đường
  • Bổ sung thêm protein để nạp thêm năng lượng cho cơ thể, kéo dài cảm giác no thông qua các loại thực phẩm quen thuộc như: trứng luộc, thịt gà, thịt bò, thịt nạc, các loại đậu, hạt,...
  • Bổ sung thêm chất xơ, vitamin, khoáng bằng cách ăn nhiều rau củ quả, uống nước ép hoa quả
  • Cắt giảm khẩu phần ăn, chia bữa ăn ra làm nhiều bữa…

Tập luyện - Cách giảm mỡ bụng không thể hiệu quả hơn

Tập luyện là cách giảm mỡ bụng không thể hiệu quả hơn

Tập luyện là cách giảm mỡ bụng không thể hiệu quả hơn

Tập luyện là phương pháp tối ưu hơn cả giúp bạn có thể đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng và dễ dàng hơn bất kỳ [cách giảm mỡ](https://momi.vn/news/cach-giam-mo-bung) nào khác. Tuy nhiên để có thể thành công trong việc áp dụng phương pháp này, bạn cần phải thực sự kiên trì và bền bỉ trong từng giai đoạn, bám sát lộ trình tập luyện đã đặt ra. Một số bài tập bạn có thể cân nhắc như: #### Tập HIIT HIIT là chương trình tập luyện ngắt quãng cường độ cao. Phương pháp tập luyện hiệu quả giúp đốt cháy mỡ thừa toàn thân với nhiều các dạng bài tập khác nhau (đạp xe, chạy, nhảy dây,...). Nên duy trì thói quen tập HIIT ít nhất 3 lần/tuần để thu được hiệu quả cao nhất. #### Tập động tác cái kéo (Scissor switch): Đây là bài tập dành riêng cho cơ bụng, hỗ trợ tốt cho việc đốt cháy mỡ thừa vùng bụng. Với bài tập này bạn nên tập luyện thường xuyên từ 3 - 5 lần/tuần sẽ thu được hiệu quả như mong đợi. Cách thực hiện như sau:
  • Bước 1: Bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên sàn/thảm tập, hai chân nâng lên vuông góc với phần thân mình, bàn chân hơi uốn cong, tay đưa ra sau đầu. Nâng cằm lên ngực và giữ cho khung xương sườn của bạn gập về phía rốn.
  • Bước 2: Khi cảm thấy cơ bụng dưới được kéo căng, hãy đưa 1 chân đặt xuống sàn (có thể dừng chân ở vị trí trên không, trước khi chạm sàn và di động một khoảng trên mặt sàn)
  • Bước 3: Đưa chân đó trở lại đồng thời thực hiện tương tự với các chân còn lại. Kết hợp xen kẽ hai chân khi nâng ngực lên
  • Bước 4: Lặp lại động tác từ 20 - 30 lần.

Tập động tác (Jackknife crunches)

Động tác tập trung cho vùng cơ bụng dưới. Bằng cách kiên trì thực hiện bài tập này, bạn sẽ giảm được tối đa lượng mỡ thừa vùng eo và bụng dưới, làm săn chắc vòng hai của bạn chỉ sau ít tuần. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn/thảm tập, hai tay duỗi thẳng trên dầu
  • Bước 2: Tập trung lực vào phần thân mình, hai tay hướng về phía chân, đồng thời đưa hai chân duỗi thẳng lên phía sau đầu
  • Bước 3: Đưa tay chạm đầu gối sau đó hạ xuống
  • Bước 4: Lặp lại động tác từ 15 - 20 lần

Thay đổi lối sống - Cách giảm mỡ bụng hiệu quả bất ngờ

Thay đổi thói quen sống lành mạnh hơn là cách tốt nhất để bạn có một sức khỏe dẻo dai và một thân hình đẹp như ý. Dưới đây là một số thói quen tốt bạn nên duy trì để sớm ngày sở hữu vòng eo đẹp:

  • Đi bộ và vận động nhiều hơn
  • Uống đủ nước, và nên uống ít nhất 1 ly nước trước bữa ăn
  • Kiểm soát lượng thức ăn nạp vào
  • Hình thành thói quen ăn chậm nhai kỹ

Thay đổi lối sống là cách giảm mỡ bụng hiệu quả bất ngờ

Thay đổi lối sống là cách giảm mỡ bụng hiệu quả bất ngờ

- Ngủ đúng giờ, đặc biệt nên tăng cường chất lượng giấc ngủ bằng cách ăn uống lành mạnh và hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trước giờ đi ngủ,... - Bỏ các thói quen xấu như: ăn đêm, hút thuốc lá, sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn,...

Trên đây là chia sẻ một số cách giảm mỡ bụng hay với hiệu quả cực cao. Bạn có thể xem xét áp dụng để sớm ngày sở hữu vòng eo như hằng mong ước.

Hashtag:

#giảm_cân
#healthy
#sức_khỏe

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay