Cách ép cân nhanh, an toàn, hiệu quả, giảm tới 5kg chỉ trong vòng 1 tuần

Quyên Ngô-02:49 11/06/2022

Nhu cầu giảm cân không chỉ còn là vấn đề của riêng nữ giới mà cả nam giới cũng rất quan tâm đến trọng lượng cơ thể của mình. Thậm chí có rất nhiều người vì muốn sở hữu thân hình thon gọn mà áp dụng các cách ép cân nhanh, không màng đến sức khỏe thể chất. Điều này đã vô tình gây ra những tổn thương nghiêm trọng đến cơ thể. Trong bài viết dưới đây Momi sẽ cùng với bạn tìm hiểu rõ hơn về ép cân và đưa ra những gợi ý về cách ép cân nhanh, ít gây tác động đến sức khỏe. Tìm hiểu ngay nhé!

Thế nào là ép cân?

Ép cân là khái niệm không quá mới, song lại thường xuyên bị đánh đồng với giảm cân - vốn nghiêng về các phương pháp giảm cân dài kỳ, có mục tiêu và định hướng rõ ràng theo từng giai đoạn.

Thế nào là ép cân

Thế nào là ép cân?

Cụ thể, ép cân hay ép cân cấp tốc là việc làm giảm trọng lượng cơ thể xuống đột ngột trong thời gian ngắn bằng cách loại bỏ nước, muối và chất béo dự trữ trong cơ thể. Cũng chính vì diễn ra trong khoảng thời gian ngắn như vậy nên khi dừng ép cân, cơ thể sẽ nhanh chóng trở về cân nặng ban đầu do đã phục hồi được lượng nước và dưỡng chất trở lại.

Ép cân hay các cách ép cân nhanh không được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích áp dụng do có thể tác động xấu đến sức khỏe thể chất và tinh thần, khiến cơ thể của bạn bị mệt thậm chí sinh bệnh. Ép cân thường được áp dụng chủ yếu bởi các vận động viên, các thí sinh sắc đẹp khi tiến gần đến ngày thi chính thức. Đặc biệt thường thấy ở các vận động viên cử tạ, điền kinh hay các môn võ nhằm đạt đủ hạng cân theo quy định thi đấu.

Xem thêm: Cách giảm cân cho người khó giảm: Nắm rõ nguyên tắc để nâng cao hiệu quả giảm cân

Một số sai lầm thường gặp khi áp dụng phương pháp ép cân cấp tốc

Giảm nước thay vì giảm cân

Như đã biết, 70% cơ thể chúng ta là nước. Do vậy nếp áp dụng cách ép cân nhanh mà không chú trọng đến hiệu quả thực sự bạn rất dễ gặp phải những sai lầm như bị mất nước trầm trọng. Cơ thể theo đó cũng trở nên thiếu sức sống hơn, đặc biệt là làn da của bạn sẽ bị “xuống cấp” trầm trọng và có thể nhận thấy rất dễ dàng thông qua các sắc tố và độ căng mọng của làn da.

Suy nhược cơ thể do thiếu chất

Nhiều người áp dụng cách ép cân nhanh như nhịn ăn nhằm mục đích giảm cân nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, điều này đồng thời cũng gây ra việc cơ thể bị thiếu chất, dẫn đến suy nhược và có thể tụt đường huyết, sốc phản vệ, tăng huyết áp,...

Suy giảm sức khỏe do áp dụng cách ép cân nhanh cấp tốc

Đồng thời, khi áp dụng cách phương pháp ép cân nhanh, cơ thể cũng thường gặp phải một số các vấn đề về suy giảm sức khỏe, ảnh hưởng đến thần kinh vận động, làm suy giảm sức đề kháng do không được nạp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Suy giảm sức khỏe do áp dụng cách ép cân nhanh cấp tốc

Suy giảm sức khỏe do áp dụng cách ép cân nhanh cấp tốc

Gợi ý một số cách ép cân nhanh, an toàn, ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe, có thể giảm 5kg trong vòng 1 tuần

Ép cân không sai nhưng chỉ nên áp dụng khi bạn xác định được rõ mục tiêu ép cân của mình cũng như biết cách ép cân nhanh mà không gây tác động xấu đến sức khỏe. Một số cách ép cân nhanh mà bạn có thể tham khảo như:

  • Mặc áo mưa chạy bộ: Bài tập này giúp bạn đẩy nhanh tốc độ bài tiết nước ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên cũng nên lưu ý rằng phương pháp tập luyện này chỉ nên được áp dụng nếu thể trạng của bạn đủ tốt.
  • Tập Cardio và HIIT: Các bài tập cường độ cao như Cardio hay HIIT đóng vai trò rất lớn trong việc đẩy mạnh tốc độ vận động của các cơ, giúp giảm cân nhanh với hiệu quả vượt trội. Đặc biệt khi kết hợp với chạy bộ và tập tạ, bài tập này có thể giúp bạn giảm tới 5kg trong chỉ 1 tuần duy nhất.
  • Áp dụng chế độ ăn riêng để ép cân: Bạn cũng có thể xem xét việc áp dụng các chế độ ăn đặc biệt nhằm mục đích ép cân như: chỉ uống nước, loại bỏ carb hấp thụ nhanh và thay thế với carb hấp thụ chậm, bổ sung thêm protein trong bữa ăn, tránh xa đồ uống có cồn và thức ăn nhanh,....
  • Xông hơi nóng: Một trong những cách ép cân nhanh được nhiều người áp dụng nhất hiện nay phải kể đến chính là xông hơi nóng. Phương pháp này được áp dụng rộng rãi bởi các võ sĩ và vận động viên. Cùng với xông hơi nóng bạn phải tuân thủ chặt chẽ chế độ ăn với ít muối và uống nhiều nước, xông hơi trong vòng nhiều giờ cho đến khi ép được số cân như mong đợi.
  • Sử dụng muối Epsom: Muối Epsom giúp làm tăng nhiệt độ cơ thể, giãn nở các lỗ chân lông qua đó đẩy mạnh quá trình thoát hơi nước, làm giảm cân nhanh chóng. Với phương pháp này bạn không phải mất công tập luyện quá nhiều song cũng tồn tại một số hệ lụy xấu như tăng huyết áp, sốc phản vệ,... nếu bạn không biết cách điều tiết, khiến cơ thể mất nước nghiêm trọng quá đột ngột.

Cách ép cân nhanh bằng xông hơi nóng

Ép cân bằng cách xông hơi nóng

Có thể thấy ép cân tồn tại nhiều nguy cơ gây tổn hại đến sức khỏe của chúng ta. Do đó, nếu muốn ép cân bạn phải cân nhắc thật kỹ về phương pháp và mục đích mà mình muốn đạt được. Nên xem xét cách ép cân nhanh nhưng ít gây nguy hại cho cơ thể và thực hiện bù lại dưỡng chất ngay khi đã hoàn thành công việc.

Hashtag:

#giảm_cân
#healthy
#sức_khỏe

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay