Cách giảm cân cho người khó giảm: Nắm rõ nguyên tắc để nâng cao hiệu quả giảm cân

Quyên Ngô-04:46 10/06/2022

Với những tạng người khó giảm cân, việc ép cân giảm mỡ luôn là vấn đề gây nhiều phiền toái do khó thu được kết quả dù cố gắng rất nhiều. Liệu có cách giảm cân cho người khó giảm nào chuyên biệt, giúp nhóm này đẩy nhanh tốc độ đốt mỡ, sớm ngày sở hữu thân hình đẹp như ý? Hãy để Momi đi tìm lời giải trong bài viết dưới đây!

Những tạng người nào thường khó giảm cân - Lý do khó giảm cân

Những người khó giảm cân (hay còn được gọi là tạng người endomorph) là những người có cấu trúc xương lớn, khổ xương tay chân ngắn. Nhóm này có điểm chung là rất dễ tăng cân, mỡ tích nhiều ở các vùng bụng, hông và đùi, hiệu quả trao đổi chất kém. Ngoài ra cũng có liên quan đến các nguyên nhân khác như do ít vận động, chế độ ăn uống không khoa học, yếu tố di truyền, cụ thể:

Khó giảm cân do yếu tố di truyền

Một trong những lý do bạn khó giảm cân có liên quan đến yếu tố di truyền. Đặc biệt với những ai mắc chứng béo phì từ nhỏ do tác động về mặt di truyền thường khó giảm cân hơn so với người khác dù áp dụng cùng một chế độ tập luyện và ăn uống như nhau. Cách giảm cân cho người khó giảm cho nhóm đối tượng này được cho là toàn diện nhất nếu kết hợp cả hai yếu tố là tập luyện và ăn kiêng, kiểm soát chặt chẽ chế độ ăn uống, tập luyện.

Khó giảm cân do yếu tố di truyền

Khó giảm cân do yếu tố di truyền

Khó giảm cân do mắc các bệnh liên quan đến rối loạn lipid huyết, bệnh tiểu đường

Những ai bị mắc các chứng bệnh như tiểu đường hay rối loạn lipid cũng khó giảm cân hơn so với những người không mắc bệnh do nhóm này thường bị các chứng liên quan như béo phì, thừa cân.

Khó giảm cân do ít vận động

Vận động thường xuyên là việc quan trọng bạn cần làm nếu muốn đẩy nhanh tốc độ giảm cân đặc biệt với những ai bị béo phì, thừa cân. Thông quá quá trình luyện tập, bạn có thể giải phóng lượng calo dư thừa ra khỏi cơ thể, qua đó giúp chuyển hóa năng lượng tốt hơn, hạn chế tích mỡ.

Khó giảm cân do có tốc độ chuyển hóa dinh dưỡng chậm

Cùng với các yếu tố về di truyền, chứng rối loạn chuyển hóa cũng là nguyên nhân chính khiến bạn khó tìm ra phương pháp giảm cân hiệu quả. Bắt nguồn cho việc này có thể đến từ chính thói quen sinh hoạt không lành mạnh của bạn hoặc cũng có thể cơ thể của bạn đang gặp phải một căn bệnh nào đó.

Khó giảm cân do rối loạn giấc ngủ

Theo nghiên cứu những người ngủ ít, giấc ngủ không chất lượng thường sẽ khó giảm cân hơn. Giấc ngủ ở đây đóng vai trò rất lớn trong việc phục hồi sức khỏe thể chất và tinh thần, tạo cơ hội để các cơ quan tiến hành thải độc và nghỉ ngơi. Đồng thời khi ngủ đúng và đủ giờ cảm giác thèm ăn của bạn cũng điểm kiểm soát tốt hơn. Do vậy, cách giảm cân cho người khó giảm do chứng rối loạn giấc ngủ chính là thiết lập lại thời gian biểu và thay đổi thói quen sinh hoạt. Bạn nên ngủ sớm hơn và học cách để nâng cao chất lượng giấc ngủ thông qua các thói quen như: sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh, kết hợp với các đồ uống tốt cho sức khỏe có công dụng an thần, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trước giờ ngủ.

Khó giảm cân do có chế độ sinh hoạt không khoa học

Nhiều người tỏ ra thắc mắc về việc tại sao mình đã áp dụng nhiều cách giảm cân cho người khó giảm rồi nhưng lại không thu được kết quả như mong muốn mà không hề nhận thức được rằng chính thói quen sinh hoạt thiếu khoa học của mình lại là nguyên chính khiến cho việc giảm cân bị thất bại. Đó có thể là do thói quen ăn vặt quá nhiều, lười vận động, đi kèm là việc chuyển hóa dinh dưỡng chậm, lâu ngày sẽ dẫn đến việc bạn bị thừa cân, béo phì.

Bật mí cách giảm cân cho người khó giảm hiệu quả cao

Nếu bạn đang chưa biết cách giảm cân cho người khó giảm nào mang lại hiệu quả cao thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

Tập luyện thể dục thể thao - Cách giảm cân khoa học, phù hợp với mọi người

Tập luyện thể dục thể thao là cách giảm cân cho người khó giảm lý tưởng nhất

Tập luyện thể dục thể thao là cách giảm cân cho người khó giảm lý tưởng nhất

Dù bạn sở hữu tạng người như thế nào, thể chất ra sao thì phương pháp tốt nhất giúp bạn có thể giảm cân chính là tập luyện thể dục thể thao. Nên lưu ý rằng, các bài tập ở đây không cần quá phức tạp, đơn giản là bạn phải hình thành được thói quen tập luyện hàng ngày và kiên trì theo đuổi mục tiêu tập luyện của mình. Một số bài tập thể dục đơn giản bạn có thể áp dụng, bao gồm:

  • Chạy bộ: Đây là bài tập hỗ trợ giảm cân siêu hiệu quả và là cách giảm cân cho người khó giảm đơn giản nhưng mang lại kết quả triển vọng nhất hiện nay. Nên duy trì thói quen chạy bộ ít nhất 2 buổi mỗi tuần và nên tập chạy trong khoảng thời gian từ 5 - 8h sáng và từ 16 - 18h chiều. Mỗi buổi tập nên chạy ít nhất từ 20 đến 30 phút.
  • Đạp xe: Đạp xe là cách giảm cân cho người khó giảm đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện. Theo nhiều nghiên cứu, đạp xe 1 giờ có thể giúp bạn đốt cháy 500 calo và sau khoảng 30 phút đầu đạp xe, cơ thể sẽ bắt đầu quá trình đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể.
  • Bơi: Bơi không chỉ giúp tăng độ dẻo dai, thúc đẩy tăng chiều cao ở trẻ mà còn có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân. Mỗi ngày nên dành từ 15 - 30 phút để bơi nếu bạn muốn giảm cân nhanh và loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể.

Tập các bài tập đốt cháy mỡ thừa - Cách giảm cân cho người khó giảm được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong trường hợp bạn thuộc tạng người khó giảm cân và các bài tập thông thường chưa mang lại cho bạn kết quả tập luyện như ý thì việc tham gia các khóa tập luyện chuyên nghiệp như ở phòng gym là điều cần thiết. Dưới đây là các bài tập giúp đốt mỡ hiệu quả dành cho những người khó giảm:

  • Bài tập Cardio: Các bài tập Cardio được xem cách giảm cân cho người khó giảm hiệu quả bậc nhất hiện nay khi có khả năng tác động lớn đến quá trình đốt cháy mỡ thừa, tăng cường trao đổi chất. Các bài tập cardio bao gồm: chạy bộ, đạp xe, đi bộ,...
  • Bài tập Kick boxing: Kick boxing là bài tập giảm mỡ lý tưởng cho cả nam và nữ, đồng thời bài tập này cũng đóng vai trò rất lớn trong việc tăng phản xạ tự nhiên của cơ thể, đốt cháy calo trong khoảng thời gian ngắn tập luyện. Với bài tập này, bạn có thể tự tin thu về kết quả tập luyện nhanh tức thì trong chỉ thời gian ngắn theo tập.
  • Tập gym: Tập gym nói chung bao gồm rất nhiều bài tập khác nhau và bạn sẽ được hướng dẫn, điều chỉnh phương pháp tập tùy theo thể trạng. Các huấn luyện viên sẽ đưa ra lời khuyên chi tiết cho bạn về lộ trình tập luyện, đi kèm là chế độ dinh dưỡng cho từng giai đoạn tập luyện của bạn nhằm thu về kết quả cao nhất.
  • Group X: Nếu bạn là người yêu thích những giai điệu sôi động, muốn được trải nghiệm những bài tập giảm cân theo phong cách “thư giãn và thoải mái” nhất việc lựa chọn Group X sẽ là lựa chọn không thể sáng suốt hơn, Group X bao gồm nhiều các chương trình khác nhau, bao gồm: Zumba, Sexy Dance, Body Balance, Body Pump...

Xây dựng chế độ ăn kiêng dành riêng cho người khó giảm cân

Cách giảm cân cho người khó giảm tiếp theo bạn có thể áp dụng đó chính là ăn kiêng. Ăn kiêng ở đây bao gồm nhiều phương pháp như:

  • Cắt giảm tinh bột và đường ở trong thức ăn hàng ngày: Tinh bột và đường chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên chứng béo phì, thừa cân. Do đó, nếu muốn giảm cân nhanh bạn nên loại bỏ những chất này ra khỏi khẩu phần ăn của mình. Có thể thay đổi cơm trắng hoặc bánh mì trắng thường ngày trong bữa ăn sang cơm gạo lứt, bánh mì nguyên cám để no lâu hơn. Đặc biệt nên tránh các món ngọt như bánh, kẹo, đồ uống có ga.
  • Tăng cường protein, chất xơ và các chất béo lành mạnh: Tăng cường protein và chất xơ là bí kíp giúp bạn no lâu hơn, đồng thời làm giảm đi cảm giác thèm ăn vặt trong bạn. Chưa kể, protein trong thịt gà, bò,...cũng có công dụng rất lớn trong việc tăng cơ, hỗ trợ tốt cho những ai đang theo đuổi chế độ tập luyện. Với chất xơ, bạn nên bổ sung thêm bằng cách ăn nhiều rau xanh và hoa quả. Các thực phẩm này đồng thời cũng giúp bổ sung vitamin cho cơ thể của bạn, giúp da sáng và đều màu hơn, làm giảm bớt tác động gây ra do giảm cân bứt tốc.

Xây dựng chế độ ăn kiêng dành riêng cho người khó giảm cân

Xây dựng chế độ ăn kiêng dành riêng cho người khó giảm cân

Xây dựng lối sống khoa học, cân bằng giữa ăn uống, tập luyện và ngủ nghỉ

Xây dựng lối sống khoa học là cách giảm cân cho người khó giảm hiệu quả nhất. Đồng nghĩa bạn phải điều chỉnh mọi thói quen sinh hoạt của mình từ ăn uống đến tập luyện, sinh hoạt. Đảm bảo rằng trong suốt quá trình giảm cân bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ tập luyện, ăn - ngủ - nghỉ đúng giờ, hơn hết phải giữ tâm trạng luôn thoải mái.

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến cách giảm cân cho người khó giảm. Lưu ý với những tạng người đặc thù như trên, việc giảm cân diễn ra khá khó khăn và cần kết hợp linh hoạt giữa nhiều các biện pháp từ tập luyện đến điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, có như vậy hiệu quả giảm cân mới đạt được như ý mà không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn.

Hashtag:

#sức_khỏe
#healthy
#giảm_cân

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay