So sánh bảo hiểm Manulife và Bảo Việt: Nên tham gia hãng bảo hiểm nào?

Bùi Kiều Trang-07:50 14/12/2022

Xã hội ngày càng phát triển thúc đẩy nhu cầu nâng cao chất lượng đời sống tăng cao. Bảo hiểm đã trở thành lĩnh vực sôi động mang đến nhiều lợi ích cho xã hội. Đứng giữa một công ty bảo hiểm nội địa với bề dày kinh nghiệm lên tới 30 năm và một công ty nước ngoài liên tục đứng top công ty BHNT hàng đầu tại Việt Nam. Chắc hẳn bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn như thế nào? Đừng lo lắng sau đây Momi sẽ thực hiện so sánh bảo hiểm Manulife và Bảo Việt để giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

Tổng quan về Manulife và Bảo Việt

Trước khi đi vào so sánh bảo hiểm Manulife và Bảo Việt, Momi sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về hai thương hiệu này.

Về Bảo Việt

Năm 1996 công ty bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt được thành lập. Đến tháng 8 năm 1996, Bảo Việt chính thức đưa ra sản phẩm bảo hiểm đầu tiên, mở đầu cho đường phát triển hứa hẹn trước. Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển không ngừng, bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt đã đạt được nhiều thành phần đáng kể, tầm cỡ quốc tế.

Công ty tập trung nghiên cứu nhu cầu tài chính, sức khỏe để đáp ứng mọi mong muốn của khách hàng. Với xu hướng quản lý tập trung kết hợp hệ thống phân phối sản phẩm đa dạng. Bảo hiểm Bảo Việt liên tục ra mắt các sản phẩm tiên tiến đạt chuẩn quốc tế.

Nhiều năm hoạt động trên thị trường đã giúp Bảo Việt xây dựng vị thế vững chắc trong lòng khách hàng. Thương hiệu đặt ra mục tiêu giữ đà tăng trưởng mạnh mẽ. Đồng thời chứng tỏ vai trò của một “đàn anh” dẫn đầu thị trường tài chính và bảo hiểm của Việt Nam.

Về Manulife

Bảo hiểm nhân thọ Manulife xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 1999. Hẫu thuận của công ty là tập đoàn Tài chính Manulife Financial. Tập đoàn thành lập vào năm 1887 do thủ tướng Canada là ông John A Macdonald đứng đầu. Trải qua quá trình phát triển không ngừng đã giúp Manulife Financial vươn mình ra thị trường Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ. Cuối cùng đạt lọt vào Top 5 tập đoàn bảo hiểm nhân thọ lớn nhất thế giới.

Bảo hiểm Manulife Việt Nam sở hữu 100% vốn đầu tư nước ngoài. Đây cũng là lý do giúp công ty có được tiềm lực kinh tế cực kỳ mạnh mẽ. Thương hiệu cung cấp nhiều sản phẩm dành cho khách hàng Việt Nam. Manulife Việt Nam củng cố hệ thống công nghệ thông tin tiến tiến. Từ đó nhanh chóng thích ứng môi trường trong nước và tạo ra dịch vụ hoàn hảo nhất.

Công ty bảo hiểm Manulife liên tục tạo ra thành tích vượt trội cả về doanh thu và lợi nhuận. Đồng thời đóng góp lợi ích không nhỏ cho chính sách an sinh xã hội Việt Nam. Manulife Financial phát triển với tên gọi “Công ty TNHH Bảo Hiểm Manulife”. Thương hiệu tuân thủ mọi thể chế, quy định do nhà nước ban hành.

Có thể thấy công ty bảo hiểm Manulife và Bảo Việt đều thuộc Top thương hiệu bảo hiểm uy tín tại Việt Nam. Mỗi công ty đều phát triển theo hướng đa dạng hóa dịch vụ bảo hiểm với nhiều ưu điểm khác nhau.

Bảo Việt với lợi thế am hiểu thị trường quốc nội dễ dàng thu hút khách hàng Việt Nam. Manulife đến từ nước ngoài kế thừa dịch vụ quốc tế đem lại sự mới lạ và tiên tiến hơn. Sau khi so sánh bảo hiểm Manulife và Bảo Việt đều thấy tiềm năng phát triển vượt trội của hai thương hiệu.

Hình ảnh

Phòng dịch vụ khách hàng công ty Bảo Việt Nhân Thọ

So sánh bảo hiểm Manulife và Bảo Việt về quy mô hoạt động

Quy mô kinh doanh là một trong những yếu tố quan trọng nói lên vị thế của mỗi công ty. Thương hiệu bảo hiểm có quy mô rộng ắt tiềm lực phân phối dịch vụ mạnh mẽ. Bên cạnh đó, khách hàng có thể xác định điều kiện môi trường của công ty nào phù hợp với mình. Vì vậy sau đây Momi sẽ so sánh bảo hiểm Bảo Việt và Manulife về phạm vi kinh doanh.

Bảo Hiểm Bảo Việt

Tận dụng lợi thế của một đơn vị tiên phong đã giúp công ty bảo hiểm Bảo Việt nhanh chóng mở rộng quy mô của mình. Thương hiệu hiện đang cung cấp dịch vụ bảo hiểm tại 300 chi nhánh, văn phòng khắp 63 tỉnh thành Việt Nam. Có thể nói mọi địa phương từ nông thôn đến đô thị đều có thể tiếp cận Bảo Việt. Mạng lưới 76 công ty Bảo Việt sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu bảo vệ hoặc đầu tư cho khách hàng.

Bảo Hiểm Manulife

Manulife Việt Nam tập trung 100% lĩnh vực kinh doanh trên các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Trong đó bao gồm nhiều nghiệp vụ như bảo hiểm tử vong, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm hưu trí, giáo dục. Hầu như các sản phẩm của Manulife đều chú trọng vào nhu cầu do khách hàng đặt ra. Vì thế mà công ty có thể chinh phục khách hàng Việt Nam một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại bảo hiểm Manulife đã xây dựng hệ thống chi nhánh vững chắc trên thị trường. Thương hiệu khẳng định vị thế lớn mạnh thông qua 61 văn phòng trên 45 tỉnh thành Việt Nam. Hệ thống đại lý bảo hiểm phục vụ hơn 600.000 khách hàng với nhiều sản phẩm khác nhau. Với bề dày kinh nghiệm toàn cầu đã giúp Manulife phát triển thành Công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Việt Nam.

Hình ảnh

Công ty Manulife lọt top 3 công ty BHNT uy tín tại Việt Nam

So sánh bảo hiểm Manulife và Bảo Việt về thành tựu

Trong suốt quá trình hoạt động công ty Bảo Việt và Manulife đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Ngoài việc tuân thủ nghiêm túc quy định từ chính phủ Việt Nam hai công ty rất chú trọng công tác xây dựng hình ảnh uy tín trong lòng khách hàng. Minh chứng xác thực nhất nói lên chất lượng của mỗi thương hiệu chính là những giải thưởng bảo hiểm trong và ngoài nước. Vì thế đây là yếu tố chúng ta không nên bỏ qua khi so sánh Bảo Việt và Manulife.

Công Ty Bảo Việt

  • Bảo hiểm Bảo Việt đón nhận giấy khen từ Chủ tịch nước về những thành tích đóng góp trong công tác an ninh xã hội (2016).
  • Nhận Huân chương lao động hạng nhất và huân chương độc lập hạng nhì do nhà nước trao tặng.
  • Công ty bảo Việt nhận được cờ thi đua của Chính phủ, thư khen ngợi của Chủ tịch nước Việt Nam.
  • Chứng nhận Nhà cung cấp chất lượng bởi Tổ chức giám sát quốc tế hợp tác cùng đồng khoa học viện doanh nghiệp Việt Nam xác nhận.
  • Danh hiệu Công ty Bảo hiểm tốt nhất Việt Nam do báo Anh Quốc bình chọn.
  • Dẫn đầu danh sách Bảo hiểm uy tín nhất Việt Nam do Report khảo sát và công bố.
  • Nhận được danh hiệu Thương hiệu mạnh của quốc gia.
  • Danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á do HR Asia bình chọn.

Công ty Manulife

  • Dịch vụ bảo hiểm nhân thọ tốt nhất do Thời báo kinh tế Việt Nam trao tặng.
  • Chứng nhận Doanh nghiệp xuất sắc do tổ chức quốc tế công nhận.
  • Cúp vàng Sản phẩm tin cậy, Dịch vụ hoàn hảo, Nhãn hiệu ưa dùng.
  • Lọt vào Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu hội nhập châu Á Thái Bình Dương.
  • Công ty Bảo hiểm Dịch vụ bảo hiểm nhân thọ tốt nhất do Thời báo kinh tế Việt Nam trao tặng.
  • Chứng nhận Doanh nghiệp xuất sắc do tổ chức quốc tế công nhận.
  • Cúp vàng Sản phẩm tin cậy, Dịch vụ hoàn hảo, Nhãn hiệu ưa dùng.
  • Lọt vào Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu hội nhập châu Á Thái Bình Dương.
  • Công ty Bảo hiểm nhân thọ Tốt nhất Việt Nam 2017.
  • Danh hiệu công ty nhân thọ Tốt nhất Việt Nam 2017.

    Hình ảnh

Manulife nhận giải thưởng Rồng Vàng

So sánh bảo hiểm Manulife và Bảo Việt về sản phẩm

Sản Phẩm của Bảo Việt

Sau hơn 20 năm hoạt động công ty Bảo Việt đã xây dựng hệ thống sản phẩm bảo hiểm vô cùng đa dạng. Công ty đặt ra mục tiêu đáp ứng toàn diện cho các khách hàng từ cá nhân đến doanh nghiệp. Trong đó bao gồm các sản phẩm chính như:

  • Bảo hiểm An Phát Gia Hưng: Dành cho nhóm khách hàng từ 0 – 60 tuổi, áp dụng dịch vụ đến năm 70 tuổi.
  • Bảo hiểm An Gia Tài Lộc: Dành cho nhóm khách hàng 01 – 60 tuổi, áp dụng thời hạn từ 9 đến 21 năm.
  • Bảo hiểm An Phát Trọn Đời: Dành cho nhóm khách hàng từ 18 – 65 tuổi, áp dụng thời hạn đóng phí từ 10 đến 20 năm.
  • Bảo hiểm An Phát Gia Bảo: Dành cho tất cả thành viên trong gia đình, áp dụng chính sách đóng phí linh động tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Sản Phẩm của Manulife

  • Manulife – Gia Đình Tôi Yêu: Dành cho tất cả thành viên trong gia đình, chính sách đóng phí ngắn hạn nhưng bảo vệ trọn đời.
  • Manulife – Cuộc Sống Tươi Đẹp Ưu Việt: Dành cho nhóm khách hàng cần sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh thường xuyên.
  • Manulife – Điểm Tựa Đầu Tư: Dành cho mọi khách hàng có nhu cầu đầu tư gia tăng lợi nhuận nhanh chóng.
  • Manulife – Chắp Cánh Tương Lai Việt: Dành cho khách hàng muốn bảo vệ con cái từ giai đoạn thai kỳ đến quá trình trưởng thành.
  • Manulife – Món Quà Sức Khỏe: Dành cho khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp .
  • Sản phẩm Bổ Trợ Món Quà Sức Khỏe Manulife: Kết hợp cùng các gói sản phẩm chính để tối ưu lợi ích bảo vệ khách hàng toàn diện hơn.

Ngoài những sản phẩm trên thì công ty Manulife còn cung cấp các gói bảo hiểm bổ sung. Điển hình như bảo hiểm tử vong và tai nạn do thương tật Manulife, bảo hiểm thương tật toàn bộ vĩnh viễn, bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng, bảo hiểm tử kỳ… Mục đích chung của các sản phẩm này nhằm gia tăng quyền lợi bảo vệ của khách hàng. Đây cũng là ưu điểm vượt trội giúp một thương hiệu bảo hiểm nước ngoài gây ấn tượng trong lòng khách hàng Việt Nam.

Nhìn chung có nhiều điểm tương đồng trong các sản phẩm chính khi so sánh bảo hiểm Manulife và và Bảo Việt. Hai thương hiệu đều lựa chọn loại hình dịch vụ bảo hiểm nhân thọ làm cốt lõi. Từ đó mang đến cho khách hàng đa dạng các loại hình bảo hiểm từ sức khỏe, tiết kiệm, đầu tư của Bảo Việt và Manulife.

Hình ảnh

Top 10 công ty BHNT năm 2021

So sánh bảo hiểm Manulife và Bảo Việt về Quyền lợi

Quyền lợi là yếu tố quan trọng tác động tới quyết định mua BHNT của khách hàng. Chình vì vậy mà các công ty bảo hiểm luôn chú trọng phát triển sản phẩm với các quyền lợi vượt trội, tối ưu. Điểm chung của hai công ty Bảo Việt và Manulife đều hướng đến mục đích thiết kế bảo hiểm bảo vệ và đầu tư. Từ đó đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn hoặc thực hiện các dự định trong tương lai. Khi so sánh Bảo Việt và Manulife dựa trên phương diện quyền lợi như sau:

Quyền lợi Bảo Hiểm Bảo Việt

Bảo hiểm Bảo Việt nhân thọ đồng hành cùng gia đình hỗ trợ viện phí vượt qua giai đoạn khó khăn. Các sản phẩm thuộc nhiều mức độ khác nhau giải quyết các vấn đề sức khỏe, tai nạn, thương tật và cả tính mạng con người.

Bảo hiểm hưu trí của công ty nhằm hỗ trợ khách hàng lớn tuổi giảm bớt các gánh nặng tài chính. Đặc biệt với những người không còn sức khỏe hoặc mắc bệnh nền có được cuộc sống ổn định hơn.

Bảo hiểm tích lũy của Bảo Việt xây dựng lộ trình tiết kiệm trên nhiều hạn mức khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn chu kỳ đóng phí linh hoạt phù hợp điều kiện thu nhập. Giá trị sau tích lũy đạt mức khổng lồ để người mua bảo hiểm thực hiện dự định, nguyện vọng cho tương lai.

Bảo hiểm nhân thọ đầu tư do công ty Bảo Việt cung cấp chính là phương án đầu tư hiệu quả. Khách hàng có thể lắng nghe ý kiến tư vấn từ đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư tài chính. Từ đó thu về lợi nhuận đáng kể mà không phải mất quá nhiều công sức.

Quyền Lợi Bảo Hiểm Manulife

Manulife trở thành điểm tựa đầu tư hiệu quả dành cho khách hàng có nhu cầu đầu tư tài chính trung và dài hạn. Kèm theo đó các gói bảo hiểm còn đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe.

Các gói bảo hiểm xây dựng tương lai cho con cái thông qua quỹ học vấn lên đến 150% giá trị bảo hiểm. Từ đó mà khách hàng không cần lo lắng vấn đề tài chính nhưng vẫn mang đến môi trường đại học tốt nhất cho con em của mình.

Dịch vụ bảo hiểm sức khỏe Manulife hỗ trợ khách hàng trong quá trình khám chữa bệnh. Công ty liên kết với nhiều bệnh viện lớn để tối ưu quyền lợi dành cho khách hàng. Đồng thời cung cấp chi phí phẫu thuật, chữa bệnh, thuốc thang, viện phí theo nhu cầu và cam kết trên hợp đồng.

Bài viết trên cung cấp đầy đủ thông tin so sánh bảo hiểm Manulife và Bảo Việt. Mỗi thương hiệu đều mang trong mình những nét đặc trưng riêng biệt trên hệ thống kinh doanh. Momi hy vọng thông qua bài viết bạn có thể lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp cho mình.

Xem thêm: Cùng so sánh bảo hiểm Manulife và FWD: Đâu là sự lựa chọn dành cho bạn?

Hashtag:

#bảo_hiểm_manulife
#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay