Cùng so sánh bảo hiểm Manulife và FWD: Đâu là sự lựa chọn dành cho bạn?

Bùi Kiều Trang-10:07 08/12/2022

Nên mua bảo hiểm Manulife hay FWD? Đây là phân vân của rất rất nhiều khách hàng khi tìm hiểu mua bảo hiểm nhân thọ vì đây đều là những công ty bảo hiểm có tên tuổi được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Mỗi bảo hiểm đều sẽ có những ưu điểm riêng, Vậy đâu là hãng bảo hiểm uy tín và phù hợp với nhu cầu của bạn, hôm nay hãy cùng Momi so sánh bảo hiểm Manulife và FWD để có được câu trả lời bạn nhé!

Thông tin cơ bản về Manulife và FWD

Trước khi đi vào so sánh bảo hiểm Manulife và FWD, hãy cùng Momi điểm qua đôi nét về hai hãng bảo hiểm này. Liệu FWD có phải công ty bảo hiểm của Việt Nam? Đây có phải là hãng bảo hiểm lâu đời và nổi tiếng trên thế giới như Manulife hay không? Hãy cùng Momi tìm hiểu sơ qua nhé!

Đôi nét về công ty Manulife

Bảo hiểm Manulife ra đời từ năm 1887 tại Canada. Bảo hiểm Manulife cung cấp rất nhiều sản phẩm để đảm bảo cuộc sống cho bạn an nhiên, vui khỏe, thậm chí là bảo vệ gia đình của bạn trước những rủi ro như: Manulife gia đình tôi yêu, Manulife cuộc sống ưu việt, Manulife điểm tựa đầu tư, Manulife chắp cánh ước mơ,..

Đôi nét về công ty FWD

FWD là tập đoàn bảo hiểm được thành lập năm 2013 và trực thuộc tập đoàn đầu tư Pacific Century Group. Đến năm 2016, FWD mua lại Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Great Eastern (Việt Nam) và đổi tên thành Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam. FWD cung cấp đa dạng các sản phẩm như: Bảo hiểm nhân thọ, Tai nạn cá nhân, Bệnh hiểm nghèo và các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe khác.

Hình ảnh

Bảo hiểm FWD - Đón đầu thay đổi

So sánh bảo hiểm Manulife và FWD về ưu điểm

Tiếp đến chúng ta sẽ đi vào so sánh bảo hiểm Manulife và FWD về ưu điểm và các sản phẩm mà hãng đang cung cấp. Có thể thấy mỗi công ty bảo hiểm đều tồn tại những ưu nhược điểm riêng, tuy nhiên bài viết này ta chỉ xét đến những mặt tốt để khách hàng có thể nhìn vào và đánh giá xem sản phẩm nào phù hợp với họ. Từ đó đưa ra quyết định dễ dàng hơn trong việc chọn mua bảo hiểm.

Về bảo hiểm Manulife

Bảo hiểm manulife chính là người bạn đồng hành tuyệt vời dành cho bạn và cả gia đình bạn, với những quyền lợi như có thể linh hoạt đóng phí từ năm thứ 4 trở đi tùy thuộc vào nhu cầu tài chính của bạn và gia đình; khi chẳng may bị chẩn đoán mắc 1 trong 45 loại bệnh lý nguy hiểm ở giai đoạn cuối (có danh sách đi kèm cụ thể) bạn cũng chẳng cần phải đóng bất cứ loại phí gì cả.

Không chỉ vậy, Manulife bảo vệ bạn trước hiểm họa 134 bệnh hiểm nghèo trong bất kỳ giai đoạn nào như ung thư, thần kinh, bại liệt… mà còn chi trả qua nhiều giai đoạn với tổng số tiền lên đến 325% số tiền bảo hiểm.

Với các sản phẩm giáo dục nếu con bạn là thủ khoa hoặc tốt nghiệp đại học loại giỏi thì bảo hiểm sẽ chi trả 30% Số tiền bảo hiểm, tối đa 100 triệu đồng. Bạn còn có thể đầu tư linh hoạt với danh mục đầu tư đa dạng và phong phú; thậm chí còn hưởng lãi suất trong bất kỳ trường hợp nào miễn là giúp bạn an tâm hơn đối với các biến động của thị trường và chính trị.

Khi chẳng may khách hàng tham gia bảo hiểm có tử vong hay thương tật vĩnh viễn, bảo hiểm Manulife sẵn sàng chi trả 100% số tiền bảo hiểm.

Về bảo hiểm FWD

So sánh bảo hiểm Manulife và FWD về số năm hoạt động thì công ty FWD là công ty mới được thành lập vào 2013, và chính thức hoạt động bảo hiểm 2016. Nhưng không vì thế mà FWD kém cạnh so với đối thủ. Khi tham gia những gói sản phẩm bảo hiểm FWD, khách hàng không những được bảo vệ về sức khỏe, hỗ trợ chi phí về bệnh tật mà còn được đầu tư sinh lãi một cách an toàn, tạo được khoản tiền tích lũy bền vững theo thời gian, giúp phát triển tương lai học hành của con cái, cho tuổi hưu trí an nhàn sung túc.

Thậm chí khi khách hàng không may mắc các bệnh hiểm nghèo (nằm trong danh sách 47 loại bệnh), sẽ được bảo hiểm chi trả chi phí 100% bất kỳ ở trong giai đoạn nào. Ngoài ra khi nằm viện còn không lo tiền viện phí, khi bảo hiểm đã liên kết với hơn 200 bệnh viện toàn quốc. Trường hợp không may khi khách hàng tử vong, công ty bảo hiểm nhân thọ FWD sẽ chi trả quyền lợi thích đáng dựa trên hợp đồng cho gia đình nhằm chia sẻ mất mát và gánh nặng tài chính cho gia đình.

Hình thức đóng phí cũng rất linh hoạt, chỉ với một hợp đồng bảo hiểm nhưng cả gia đình được chăm sóc. Có những sản phẩm của FWD người được bảo hiểm có thể chủ động rút tiền mọi lúc mọi nơi khi cần thiết. Có thể nói rằng, với dịch vụ bảo hiểm nhân thọ FWD, các cá nhân, gia đình hay doanh nghiệp được bảo vệ an toàn và chu đáo nhất. Nhiều lợi ích tích hợp đồng thời trong một sản phẩm với chi phí hấp dẫn.

Hifnha ảnh

Một sản phẩm của Manulife

So sánh bảo hiểm Manulife và FWD về sản phẩm

Khi so sánh bảo hiểm Manulife và FWD về các gói bảo hiểm thì cả hai công ty đều cung cấp đa dạng các gói sản phẩm như: bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tiết kiệm,… Mỗi hợp đồng bảo hiểm sẽ đi kèm với điều kiện và chính sách ưu đãi riêng để bảo toàn quyền lợi cho khách hàng. Sau đây Momi sẽ thực hiện so sánh bảo hiểm Manulife và FWD về sản phẩm chi tiết để các bạn tham khảo:

Các sản phẩm của Manulife

Sản Phẩm “Manulife Gia Đình Tôi Yêu”

  • Áp dụng cho đối tượng khách hàng trong độ tuổi từ 1 tháng tuổi đến 65 tuổi.
  • Mức phí đóng điều chỉnh linh hoạt theo điều kiện tài chính của khách hàng.
  • Thời hạn hiệu lực: Hợp đồng có hiệu lực kể từ ngày được cấp (ngày kỷ niệm hợp đồng) đến khi người được bảo hiểm đạt 99 tuổi.

Sản Phẩm Manulife Cuộc Sống Tươi Đẹp Ưu Việt"

  • Áp dụng cho đối tượng khách hàng trong độ tuổi từ 1 tháng tuổi đến 65 tuổi.
  • Thời hạn hiệu lực: Hợp đồng có hiệu lực kể từ ngày được cấp (ngày kỷ niệm hợp đồng) đến khi người được bảo hiểm đạt 99 tuổi.
  • Thời hạn đóng phí linh hoạt theo 12 năm, 15 năm hoặc 20 năm.

Sản Phẩm “Manulife Điểm Tựa Đầu Tư”

  • Áp dụng cho đối tượng khách hàng trong độ tuổi từ 1 tháng tuổi đến 65 tuổi. Khách hàng mua bảo hiểm phải từ 18 tuổi trở lên.
  • Thời hạn hiệu lực: Hợp đồng có hiệu lực kể từ ngày được cấp (ngày kỷ niệm hợp đồng) đến khi người được bảo hiểm đạt 85 tuổi.
  • Phí bảo hiểm cơ bản tối thiểu là 7 triệu đồng.
  • Cung cấp gói đầu tư đa dạng gồm 6 quỹ để khách hàng lựa chọn theo nhu cầu.

Sản Phẩm “Manulife Chắp Cánh Tương Lai”

  • Áp dụng cho đối tượng khách hàng trong độ tuổi từ 1 ngày tuổi đến 17 tuổi và mẹ bầu mang thai từ 18 tuần trở lên.
  • Thời hạn hiệu lực hợp đồng trong vòng từ 10 năm đến 27 năm.
  • Thời hạn đóng phí ít hơn thời hạn hợp đồng 4 năm.

Sản Phẩm “Manulife Món Quà Sức Khỏe”

  • Áp dụng cho đối tượng khách hàng trong độ tuổi từ 1 tháng tuổi đến 65 tuổi. Có thể áp dụng cho nhiều khách hàng trong cùng 1 sản phẩm.
  • Bảo vệ quyền lợi khách hàng toàn diện: dịch vụ nội trú, ngoại trú, nha khoa,…
  • Triển khai bảo lãnh viện phí tại nhiều bệnh viện lớn ở Việt Nam và trên thế giới.

Các sản phẩm của FWD

Sản phẩm “FWD cả nhà vui khỏe”

Là một quỹ bảo hiểm dành cho cả gia đình, là nguồn tài chính vững chắc giúp bạn trang trải chi phí điều trị khi không may mắc bệnh hiểm nghèo. Thậm chí chi trả cho bạn lên đến 47 loại bệnh hiểm nghèo. Ngoài ra bạn sẽ có thêm một khoản tiết kiệm không nhỏ khi đến tuổi nghỉ hưu.

  • Độ tuổi tham gia bảo hiểm cả nhà vui khỏe FWD: Đối với người được bảo hiểm chính (bố mẹ): từ 18 tuổi – 55 tuổi. Tối đa 2 người được bảo hiểm chính. Đối với người được bảo hiểm cộng thêm (con): từ 0 tuổi – 22 tuổi. Không giới hạn số lượng con.
  • Thời hạn đóng phí bảo hiểm: 10 năm, 15 năm (tối đa đến khi người được bảo hiểm chính đạt hơn 65 tuổi).
  • Thời hạn hợp đồng bảo hiểm: tối đa đến khi người được bảo hiểm chính đạt hơn 80 tuổi.

Sản phẩm “Bảo hiểm ung thư FWD”

Như tên gọi, với bảo hiểm này người tham gia sẽ được sản phẩm bảo hiểm chi trả toàn bộ chi phí trị bệnh khi phát hiện bệnh ung thư ở bất kỳ giai đoạn nào. Điều đó giúp người tham gia có thể chi trả kịp thời chi phí chữa trị bớt đi gánh nặng tài chính cho bản thân và cả gia đình.

  • Thời hạn hợp đồng là 5 năm với mức phí cố định. Quyền lợi bảo hiểm của người tham gia sẽ được chi trả trong các trường hợp sau:
  • Xác nhận thông tin khai bảo trung thực của khách hàng khi đăng ký tham gia bảo hiểm.
  • Khách hàng phát hiện bệnh ung thư sau 90 ngày kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực. Trong trường hợp khách hàng mắc bệnh ung thư tiềm ẩn chưa được phát hiện hoặc chưa được cơ quan y tế chẩn đoán mắc ung thư thì vẫn được hưởng quyền lợi.

    Hình ảnh

Bảo hiểm ung thư FWD

Sản phẩm “FWD Đón Đầu Thay Đổi 2.0”

Giúp khách hàng có cuộc sống ổn định và đảm bảo về tài chính, bên cạnh đó sản phẩm bảo hiểm này còn mang tới quyền lợi đầu tư an toàn với lãi suất được đảm bảo khi tham gia. Thậm chí còn bảo vệ khách hàng khi mắc bệnh ung thư giai đoạn sau và hỗ trợ thu nhập khi thương tật toàn bộ và vĩnh viễn.

  • Độ tuổi tham gia bảo hiểm : từ 30 tuổi đến 70 tuổi.
  • Thời hạn hợp đồng bảo hiểm: người được bảo hiểm đến 80 tuổi.
  • Độ tuổi tối đa khi kết thúc đóng phí hợp đồng: là 80 tuổi (khách hàng có thể linh hoạt trong việc đóng phí).

Sản phẩm “FWD Bảo hiểm hỗ trợ viện phí”

FWD Bảo hiểm hỗ trợ viện phí, giải pháp hỗ trợ chi phí y tế khi nằm viện. Khách hàng có thể chủ động lựa chọn bệnh viện để dành cho bản thân sự chăm sóc tốt nhất. Bảo lãnh viện phí trên 200 bệnh viện toàn quốc. Điều trị tại các bệnh viện trong hệ thống mà không cần tự chi trả vì đã có FWD thanh toán trực tiếp những chi phí trong phạm vi bảo hiểm.

Sản phẩm “FWD Con vươn xa - Bảo hiểm giáo dục”

Quyền lợi tiền mặt mỗi 2 năm ngay từ năm thứ 2. Quỹ giáo dục cho con được đảm bảo 150% Số tiền bảo hiểm (STBH) Lãi tích lũy trong suốt thời hạn hợp đồng. Với FWD Con vươn xa, bảo hiểm giáo dục mới, con sẽ luôn vững bước trong tương lai và bạn sẽ luôn được an tâm tận hưởng cuộc sống.

Trên đây là những so sánh bảo hiểm Manulife và FWD mà Momi đã thực hiện dựa trên các tiêu chí về sản phẩm, cũng như ưu điểm của hai hãng bảo hiểm uy tín trên thị trường hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn trong việc lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho bản thân và gia đình.

Xem thêm: So sánh Manulife và Daiichi: Hãng bảo hiểm nào tốt?

Hashtag:

#bảo_hiểm
#bảo_hiểm_manulife

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay