Những lưu ý khi mua bảo hiểm Manulife dành cho khách hàng

Bùi Kiều Trang-02:49 12/11/2022

Công ty bảo hiểm Manulife có mặt ở nước ta hơn 20 năm và đang dần dần trở thành một thương hiệu uy tín, chiếm lĩnh được sự tín nhiệm của khách hàng. Trong suốt chặng đường vừa qua Manulife luôn đồng hành cùng với người dân Việt trong việc chăm sóc sức khỏe và khuyến khích tiết kiệm tích lũy đầu tư cho tương lai. Và bài viết dưới đây Momi sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý khi mua bảo hiểm Manulife sao cho tối ưu nhất.

Những lưu ý khi mua bảo hiểm Manulife

Manulife là công ty bảo hiểm uy tín tại Việt Nam với nhiều gói sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Đây vừa là lợi thế mà cũng là khó khăn dành cho khách hàng khi chọn mua gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Với những lưu ý khi mua bảo hiểm Manulife mà Momi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Phân biệt các loại sản phẩm

Việc đầu tiên mà khách hàng cần chú ý khi mua bảo hiểm Manulife đó chính là phân biệt được các gói bảo hiểm mà Manulife cung cấp đến khách hàng gồm những gì. Như vậy thì mới có thể chọn chính xác và phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Hiện nay, Manulife cung cấp đến khách hàng các sản phẩm như:

  • Bảo hiểm nhân thọ – Giải pháp giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.
  • Bảo hiểm sức khỏe – Tạo dựng quỹ sức khỏe để đáp ứng mọi nhu cầu có liên quan đến dịch vụ y tế.
  • Bảo hiểm tiết kiệm dành cho giáo dục, hưu trí để tạo tiềm lực tài chính tốt nhất cho bản thân và gia đình.
  • Sản phẩm đầu tư bao gồm bảo hiểm đầu tưquỹ mở Manulife.
  • Các sản phẩm bổ trợ khác gồm: sức khỏe mỗi ngày, bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng, bảo hiểm trợ cấp y tế, bảo hiểm tử vong và thương tật do tai nạn, bảo hiểm tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn, nhóm bảo hiểm đóng phí.

Chỉ mới liệt kê ra thôi đã có rất nhiều sản phẩm với những tính năng khác nhau. Đó là lý do vì sao bạn phải nắm rõ đặc điểm của từng gói sản phẩm khác nhau mà công ty đang cung cấp. Đây cũng là một trong số những lưu ý khi mua bảo hiểm Manulife vô cùng quan trọng.

Xem thêm: Tài chính vững mạnh, vui hưởng tuổi già với gói bảo hiểm hưu trí của Manulife

Hình ảnh

Gói sản phẩm Manulife - Hành trình hạnh phúc

Xem xét mức phí và thời gian bảo vệ

Bạn nên xem xét mức phí và thời gian bảo vệ ngay hôm nay vì nó sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính hiện tại và nhu cầu về tài chính trong tương lai của bạn. Hiện tại mức thu nhập của bạn là bao nhiêu, tương lai bạn có những dự tính gì? Sau khi dự trù chi phí bạn còn lại bao nhiêu để dành cho việc mua bảo hiểm. Hãy tính toán thật kỹ bạn nhé!

Các gói bảo hiểm giá trị càng cao thì mức độ bảo vệ càng lớn. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bỏ nhiều tiền để đóng phí. Nếu nó vượt quá khả năng chi trả thì sản phẩm này không đem lại cho bạn giá trị gì. Bởi giá trị của một hợp đồng bảo hiểm nằm ở chỗ có thể đóng phí đầy đủ và đều đặn. Kinh nghiệm mua bảo hiểm Manulife cho bạn là hãy mua hợp đồng với một mức phỉ khoảng từ 10 đến 15% mức thu nhập của bạn. Đây là mức an toàn nhất.

Thêm một lưu ý khi mua bảo hiểm Manulife nữa đó là chọn gói có thời gian bảo vệ càng dài càng tốt. Tốt nhất là mua gói bảo vệ trọn đời để tránh rủi ro có thể xuất hiện vào bất cứ lúc nào mà chúng ta không lường trước được.

Một trong những lưu ý khi mua bảo hiểm Manulife đó là bạn nên mua bảo hiểm cho người trụ cột gia đình trước, sau đó xem xét đến các gói với mục đích khác để chọn sau khi đã có dư dả về tài chính. Hoặc ghép tên cả gia đình cùng với hợp đồng của người trụ cột cũng hoàn toàn phù hợp.

Hình ảnh

Lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ Manulife

Không phụ thuộc hoàn toàn vào lời tư vấn của nhân viên

Thông thường khách hàng khi mua bảo hiểm nhân thọ thường nghe theo tư vấn của chuyên viên và cho rằng đó là phương án tối ưu nhất. Tuy nhiên bạn không nên tin tưởng hoàn toàn vào lời tư vấn của nhân viên. Bởi bạn là người đóng phí và hưởng trực tiếp quyền lợi từ gói bảo hiểm đó. Vậy nên bạn phải có trách nhiệm đối với số tiền mà mình bỏ ra cũng như những quyền lợi mà mình được hưởng.

Tốt nhất là trước khi mua, bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu thật kỹ. Sau đó tham khảo thêm tư vấn của chuyên viên để đưa ra lựa chọn chính xác nhất. Những lưu ý khi mua bảo hiểm Manulife bạn cần tìm hiểu là:

  • Đối tượng tham gia của gói bảo hiểm.
  • Thời gian đóng phí.
  • Quyền lợi mà mình được hưởng.
  • Các sản phẩm bổ trợ đi kèm.

Lưu ý khi mua bảo hiểm Manulife – Nên mua càng sớm càng tốt

Tại sao nên mua bảo hiểm càng sớm càng tốt? Đơn giản là vì tuổi càng thấp, sức khỏe càng tốt và mức bảo hiểm lại càng thấp. Quyền lợi của khách hàng cũng như vậy mà được bảo vệ trong khoảng thời gian dài nhất. Những ai đã từng có tiền sử bị bệnh gì đó sẽ bị loại bỏ quyền lợi được bảo vệ. Chính vì vậy lời khuyên cho những ai mới tham gia bảo hiểm là nên mua bảo hiểm khi còn trẻ. Đây cũng là một trong những lưu ý khi mua bảo hiểm Manulife mà chuyên gia khuyên dùng.

Kê khai thông tin trung thực

Khách hàng phải khai thông tin một cách trung thực nhất để được bảo vệ một cách tốt nhất. Lưu ý 2 thông tin quan trọng nhất chính là thông tin cá nhân và tình trạng sức khỏe ở thời điểm hiện tại. Đây là kinh nghiệm mua bảo hiểm Manulife mà bạn không nên bỏ qua.

Lưu ý khi mua bảo hiểm Manulife, khách hàng sẽ không phải thực hiện khám sức khỏe trừ trường hợp bạn mua gói có mệnh giá quá lớn hoặc người có tiền sử bệnh đặc biệt nào đó. Tuy nhiên, bạn vẫn phải khai thông tin sức khỏe trên hồ sơ của mình để nộp về công ty. Manulife sẽ cân nhắc việc duyệt hợp đồng và tính phí chi trả.

Hình ảnh

Kinh nghiệm mua bảo hiểm nhân thọ Manulife

Nắm rõ quy định chi trả quyền lợi bảo hiểm

Những lưu ý khi mua bảo hiểm Manulife mà bạn không được bỏ qua đó là xem xét đến những quy định trong chi trả quyền lợi bảo hiểm. Ví dụ trong trường hợp bạn nộp yêu cầu được giải quyết quyền lợi chậm thì công ty có quyền từ chối chi trả. Vì thế bạn cần phải nhớ một vài quy định sau:

  • Yêu cầu về hồ sơ của Manulife sẽ khác với các công ty khác. Vì thế, cần tìm hiểu kỹ để chuẩn bị đầy đủ tránh thiếu giấy tờ, thủ tục làm chậm thời gian nộp đơn, mất quyền lợi.
  • Thời hạn nộp đơn tùy vào từng trường hợp khác nhau. Trung bình sẽ là 12 tháng đối với trường hợp tử vong hoặc mắc bệnh hiểm nghèo. Người nằm viện nội trú hoặc bị thương bên trong do tai nạn thời gian là 30 đến 60 ngày…
  • Công ty sẽ có 30 ngày kể từ sau khi nhận đơn để giải quyết quyền lợi cho khách hàng.

Bạn có thể nộp đơn thông qua đại lý bảo hiểm hoặc nộp trực tuyến thông qua hồ sơ bảo hiểm điện tử mà bạn được cấp. Chỉ cần có CMND/CCCD hoặc hộ chiếu có thông tin trùng khớp với hồ sơ là được. Hãy ghi nhớ kinh nghiệm mua bảo hiểm Manulife này, quyền lợi của bạn sẽ được đảm bảo tốt nhất.

Trên đây là những lưu ý khi mua bảo hiểm Manulife mà Momi đã tổng hợp và chia sẻ với bạn. Nếu bạn là người lần đầu mua bảo hiểm nhân thọ thì không nên bỏ lỡ bài viết này. Hãy cân nhắc thật kỹ để chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tài chính của bạn nhé.

Xem thêm: Chi tiết các bước mua bảo hiểm Manulife đơn giản dễ thực hiện

Hashtag:

#bảo_hiểm_manulife
#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay