Bảo hiểm đầu tư là gì? Mang lại những lợi ích như thế nào cho người tham gia

Quyên Ngô-06:56 28/04/2022

Bảo hiểm đầu tư được nhận định là sản phẩm bảo hiểm mang tính xu thế khi mang đến cho người tham gia sự linh hoạt khi vừa có thể gia tăng quyền lợi bảo hiểm đồng thời giúp tích luỹ tài sản, sẵn sàng cho kế hoạch tài chính tương lai

Bảo hiểm đầu tư được nhận định là sản phẩm bảo hiểm mang tính xu thế khi mang đến cho người tham gia sự linh hoạt và chủ động hơn về mặt tài chính. Bảo hiểm này vừa giúp tạo ra cơ hội sinh lời, đồng thời cũng gia tăng các quyền lợi bảo vệ người tham gia trước những rủi ro có thể gặp phải trong cuộc sống. Để hiểu hơn về bảo hiểm đầu tư, hãy cùng Momi khám phá trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Làm rõ định nghĩa bảo hiểm đầu tư là gì?

Bảo hiểm đầu tư là gì

Bảo hiểm đầu tư hay còn được biết đến với tên gọi khác là bảo hiểm liên kết đầu tư là sản phẩm bảo hiểm bao hàm hai yếu tố: sinh lời và bảo vệ. Đồng nghĩa, với chỉ 1 sản phẩm bảo hiểm duy nhất bạn sẽ được nhận những quyền lợi như chăm sóc sức khoẻ, đảm bảo các quyền lợi y tế và nâng cao quyền lợi bảo vệ tài chính trước các rủi ro, gia tăng khả năng sinh lời thông qua các hoạt động đầu tư tại các quỹ liên kết.

Bảo hiểm đầu tư khác gì với bảo hiểm truyền thống

Khác với bảo hiểm truyền thống, bảo hiểm đầu tư có sự tách bạch rõ ràng giữa phần bảo vệ và phần đầu tư, cơ cấu đóng phí cũng có sự khác nhau rõ rệt. Cụ thể, để phân biệt bảo hiểm đầu tư và bảo hiểm truyền thống bạn có thể đánh giá dựa trên những tiêu chí như sau:

  • Quyền lợi bảo hiểm: Nếu bảo hiểm truyền thống tập trung vào bảo vệ tài chính trước các rủi ro ốm đau, bệnh tật , thương vong; số ít các hợp động có tham gia chia lãi sẽ có thêm quyền lợi chia lãi/bảo tức thì quyền lợi bảo hiểm liên kết đầu tư lại bao hàm thêm cả quyền lợi đầu tư, quyền lợi khi kết thúc hợp đồng (tối đa 100% giá trị hợp đồng).
  • Phí bảo hiểm: bảo hiểm truyền thống có phí bảo hiểm cố định trong suốt thời gian tham gia (trừ một vài trường hợp được miễn trừ hoặc giảm). Bảo hiểm liên kết đầu tư có sự linh hoạt hơn về phần phí bảo hiểm và số tiền bảo hiểm, đầu tư.
  • Hình thức đầu tư: Bảo hiểm truyền thống không đòi hỏi người tham gia phải nghiên cứu các lĩnh vực đầu tư, được toàn quyền quản lý bởi doanh nghiệp bảo hiểm. Đối với đầu tư, người tham gia cần chủ động theo dõi, đánh giá và lựa chọn các quỹ đầu tư trước khi ký kết hợp đồng, đồng thời phải thực hiện chi trả các khoản phí cho công ty bảo hiểm theo quy định.

Xem thêm: Bảo hiểm liên kết đầu tư: Mua 1 được 2 và những lợi ích bạn chưa hề biết tới

Một số loại hình bảo hiểm đầu tư

Hiện nay trên thị trường có hai loại bảo hiểm liên kết đầu tư chính là bảo hiểm liên kết đơn vị và bảo hiểm liên kết chung. Về phần phí bảo hiểm ở cả hai có sự tương đồng. Tuy nhiên về tính chất và cách thức đầu tư, ở mỗi bên lại có sự khác nhau tương đối lớn. Cụ thể:

  • Bảo hiểm liên kết đơn vị: Với sản phẩm bảo hiểm đầu tư này, khách hàng sẽ thực hiện đầu tư vào các quỹ liên kết do đơn vị bảo hiểm thanh lập. Bảo hiểm này không có mức lãi suất cam kết. Thay vào đó, lãi suất sẽ có sự biến động theo kết quả kinh doanh của quỹ. Đồng nghĩa nếu quỹ hoạt động tốt khách hàng sẽ thu được lãi cao và ngược lại nếu trường hợp quý hoạt động không hiệu quả, khách hàng sẽ có thể thu được lãi thấp hoặc không có lãi.
  • Bảo hiểm liên kết đầu tư chung: Khi tham gia vào quỹ liên kết chung, người tham gia đầu tư sẽ được hưởng toàn bộ kết quả đầu tư với mức lãi suất không thấp hơn lãi suất cam kết trên thoả thuận hợp đồng.

Có nên mua bảo hiểm đầu hay không? Nên chọn gói bảo hiểm đầu tư như thế nào?

Bảo hiểm liên kết đầu tư là giải pháp tài chính thông minh trong đời sống hiện đại

Có thể thấy rằng, bảo hiểm đầu tư sở hữu những thế mạnh của cả hai hình thức là bảo hiểm và đầu tư. Điều này đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu bảo vệ và tích sản của mỗi chúng ta. Hơn hết, với sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư người tham gia có thể chủ động điều chỉnh các kế hoạch tài chính tương lai, kiểm soát rủi ro; đầu tư minh bạch, rõ ràng mà không tốn quá nhiều thời gian để theo dõi và cập nhật các biến động của thị trường.

Một số gói bảo hiểm đầu tư nổi bật hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

  • Gói Pru - Đầu tư linh hoạt của Prudential
  • Gói Pru - An tâm trọn đời của Prudential
  • Gói bảo hiểm Điểm tựa đầu tư của Manulife
  • Gói bảo hiểm đầu tư InvestA - Bảo hiểm liên kết đơn vị của AIA
  • Bảo hiểm đầu tư Sun - Sống sung túc của Sun Life
  • Bảo hiểm đầu tư Sun Life Sun - Sống đẳng cấp

Trên đây là những chia sẻ về bảo hiểm đầu tư, lợi ích và những lợi ích bảo hiểm đầu tư mang lại cho người tham gia. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm nêu trên và cân nhắc chọn cho mình những gói bảo hiểm liên kết đầu tư phù hợp nhất, giúp tăng khả năng bảo vệ đồng thời hỗ trợ bạn gia tăng tài sản, hoạch định tài chính cho tương lai!

Hashtag:

#tiết_kiệm
#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay