Chi tiết các bước mua bảo hiểm Manulife đơn giản dễ thực hiện

Bùi Kiều Trang-09:56 09/01/2023

Manulife là một thương hiệu bảo hiểm uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Vì vậy, số lượng khách hàng có nhu cầu mua bảo hiểm Manulife ngày càng nhiều. Tuy nhiên chi tiết các bước mua bảo hiểm Manulife không phải ai cũng nắm rõ, do vậy bài viết sau đây Momi sẽ hướng dẫn bạn quy trình mua bảo hiểm đơn giản dễ thực hiện nhất.

Điều kiện mua bảo hiểm Manulife

Để tham gia bảo hiểm Manulife, khách hàng phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện về sức khỏe, độ tuổi, nghề nghiệp và điều kiện tài chính. Với các khách hàng có sức khỏe tốt, ở độ tuổi còn trẻ, làm các công việc có mức độ rủi ro thấp thì thủ tục tham gia bảo hiểm rất đơn giản, nhanh chóng.

Theo đó, khách hàng chỉ cần khai báo trung thực các thông tin trong mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm do Manulife cung cấp mà không cần phải khám sức khỏe (trừ trường hợp tham gia bảo hiểm với mệnh giá bảo vệ rất lớn). Ngược lại với những người tuổi cao, sức khỏe kém, làm các công việc độc hại, nguy hiểm thì có thể sẽ bị từ chối yêu cầu bảo hiểm.

Thủ tục mua bảo hiểm Manulife

Khách hàng cần bị các giấy tờ sau để chuẩn bị cho thủ tục mua bảo hiểm nhân thọ Manulife diễn ra nhanh chóng và hiệu quả:

  • Giấy tờ tùy thân: CMND/CCCD/Hộ chiếu/Giấy khai sinh.
  • Hồ sơ bệnh án (nếu có).
  • Các giấy tờ chứng minh thu nhập (Áp dụng với những khách hàng tham gia với mệnh giá bảo hiểm lớn).
  • Đơn yêu cầu tham gia bảo hiểm Manulife.
  • Các giấy tờ khác theo quy định của Manulife (nếu có).

Hình ảnh

Manulife - Bước đến hạnh phúc

Hướng dẫn mua bảo hiểm Manulife

Để mua bảo hiểm nhân thọ Manulife, khách hàng chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Dành thời gian để tìm hiểu các thông tin về bảo hiểm nhân thọ để có kiến thức cơ bản trước khi trao đổi với tư vấn viên của Manulife. Đừng bỏ qua bước tìm hiểu này nếu không bạn sẽ cảm thấy khá mơ hồ trước những lời từ vấn của tư vấn viên và sẽ gặp khó khăn trong việc đọc hiểu hợp đồng bảo hiểm.

Bước 2: Xác định nhu cầu mua bảo hiểm Manulife và điều kiện tài chính của bản thân để lựa chọn được sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất. Theo đó, bạn phải tự trả lời các câu hỏi như: Nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ của bạn để tiết kiệm, đầu tư hay bảo vệ? Bạn mua bảo hiểm cho ai trong gia đình? Hàng tháng bạn có thể trích bao nhiêu tiền để đóng phí bảo hiểm nhân thọ?

Bước 3: Tìm kiếm và lựa chọn tư vấn viên bảo hiểm Manulife tại khu vực tỉnh/thành phố mà bạn sinh sống để việc gặp và trao đổi thông tin về sản phẩm thuận tiện nhất. Ngoài ra, khách hàng có thể tìm kiếm tư vấn viên của Manulife thông qua giới thiệu của bạn bè, tìm đến những người thân quen đang là tư vấn của Manulife hay thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo để tìm được người ưng ý nhất.

Bước 4: Hẹn gặp tư vấn viên để trao đổi thông tin và trình bày nhu cầu mua bảo hiểm Manulife của bạn. Tại buổi hẹn gặp, tư vấn viên của Manulife sẽ tư vấn theo bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm được thiết kế dựa trên nhu cầu của bạn. Theo đó, bạn sẽ nắm được các thông tin quan trọng như: số phí bảo hiểm phải đóng theo tháng/quý/năm, các quyền lợi bảo hiểm của sản phẩm, thời hạn hợp đồng, thời hạn đóng phí... để an tâm khi tham gia. Bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm này chỉ mang tính chất tham khảo, vì vậy, bạn có thể điều chỉnh tăng giảm thời hạn hợp đồng, tăng giảm phí bảo hiểm... để phù hợp với nhu cầu của mình.

Bước 5: Nếu bạn đồng ý tham gia thì tư vấn viên của Manulife sẽ đưa cho bạn hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Bạn cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân, tình trạng sức khỏe của bản thân, tiền sử bệnh gia đình... và ký xác nhận trên đơn yêu cầu tham gia bảo hiểm Manulife.

Bước 6: Khách hàng đóng phí mua bảo hiểm Manulife ban đầu cho tư vấn viên của Manulife bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản vào tài khoản của công ty. Manulife sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Trong thời gian này bạn nên chủ động kiểm tra lại thông tin, đọc hiểu về sản phẩm bảo hiểm mà mình sẽ tham gia.

Bước 7: Nếu hồ sơ yêu cầu bảo hiểm được Manulife chấp thuận bảo vệ thì tư vấn viên của Manulife sẽ hẹn gặp bạn để ký xác nhận và bàn giao hợp đồng. Hợp đồng chính thức có hiệu lực từ thời điểm đó.

Bước 8: Bạn có thêm 21 ngày cân nhắc về quyết định tham gia của mình. Nếu từ chối tham gia thì phải gửi văn bản đến công ty để nhận lại khoản phí đã đóng sau khi trừ đi các chi phí liên quan nếu có.

Xem thêm: Những lưu ý khi mua bảo hiểm Manulife dành cho khách hàng

Mua bảo hiểm Manulife online được không?

“Có thể mua bảo hiểm của Manulife trực tuyến được không?” là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm. Hiện nay, khách hàng có thể mua online trên trang thương mại điện tử Manulife Shop. Tuy nhiên hình thức này chỉ áp dụng với một số sản phẩm. Đối với các sản phẩm bảo hiểm khác, khách hàng chỉ có thể đăng ký tư vấn online nhưng vẫn phải sắp xếp thời gian để gặp tư vấn viên của Manulife để ký kết hợp đồng bảo hiểm. Việc mua bảo hiểm Manulife online sẽ giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí đi lại.

Xem thêm: Hướng dẫn mua bảo hiểm Manulife 199k trực tuyến

Mua bảo hiểm Manulife ở đâu uy tín?

Mua tại trụ sở chính của Manulife

Để tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife, khách hàng chỉ cần đến trực tiếp trụ sở chính theo địa chỉ: Lầu 2, Tòa nhà Manulife Plaza, 75 Hoàng Văn Thái, P. Tân Phú, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh để được tư vấn cụ thể.

Lưu ý: Giờ làm việc của Manulife là từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trong khung giờ từ 8h30 - 17h30. Vì vậy, khách hàng nên sắp xếp thời gian đến giao dịch vào khung giờ phù hợp để được phục vụ chu đáo nhất.

Hình ảnh

Manulife - Vì cuộc sống tốt hơn mỗi ngày

Mua bảo hiểm Manulife tại chi nhánh/phòng giao dịch

Nếu bạn không sinh sống gần địa chỉ trụ sở chính của Manulife thì có thể đến trực tiếp chi nhánh, phòng giao dịch của công ty trên toàn quốc để được tư vấn về bảo hiểm nhân thọ. Hiện nay công ty Manulife đã có hệ thống văn phòng trải dài trên toàn quốc, bạn có thể tham khảo thông tin liên hệ tại đây.

Mua tại các ngân hàng là đối tác của Manulife

Hiện nay, hình thức Banca đang rất phổ biến và được nhiều doanh nghiệp bảo hiểm áp dụng. Công ty Manulife cũng đang hợp tác với rất nhiều ngân hàng để phân phối các sản phẩm bảo hiểm như: Ngân hàng VietinBank, ngân hàng SCB… Vì vậy, khách hàng có thể đến trực tiếp chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng này để được tư vấn và hướng dẫn làm thủ tục mua bảo hiểm Manulife khi có nhu cầu. Ví dụ bạn hoàn toàn có thể mua sản phẩm Tâm An Đầu Tư của Manulife thông qua ngân hàng SCB.

Mua bảo hiểm Manulife online trên Manulife Shop

Khách hàng có thể mua bảo hiểm nhân thọ Manulife online trên Manulife Shop. Đây là trang thương mại điện tử chính thức do Manulife triển khai. Vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện các giao dịch trên trang web này.

Như vậy, chỉ cần thực hiện đầy đủ các bước nêu trên là bạn đã hoàn thành quá trình mua bảo hiểm Manulife. Thao tác cũng khá đơn giản tuy nhiên bạn cần lựa chọn cho mình một tư vấn viên tốt có chuyên môn, người này sẽ đồng hành cùng bạn trong việc chi trả quyền lợi bảo hiểm sau này. Vì vậy, hãy lựa chọn người mà bạn cảm thấy tin tưởng nhất và mang lại cho bạn cảm giác tự tin khi tham gia bảo hiểm.

Xem thêm: Tham khảo ngay gói Shopee Manulife với chi phí cực hấp dẫn

Hashtag:

#bảo_hiểm
#bảo_hiểm_manulife

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay