Giá vàng tây 18K bao nhiêu tiền 1 chỉ? Những thông tin cần biết về vàng tây 18K

Nguyễn Ngọc Mai-10:38 19/12/2022

Hiện tại thị trường trang sức Việt Nam rất phong phú cả về mẫu mã cũng như chất liệu. Chính vì vậy nếu không phải là người am hiểu rõ về các loại vàng bạn sẽ có thể gặp những khó khăn, rắc rối khi mua, đặc biệt đối với các loại vàng tây trong đó là vàng tây 18K. Vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết về loại chất liệu này và cập nhật chi tiết giá vàng tây 18K mới nhất để chủ động hơn trong giao dịch mua bán.

Vàng tây 18K là gì?

Vàng tây được biết tới là hợp kim giữa vàng ta (vàng nguyên chất) và một số nguyên liệu kim loại màu khác. Và tùy theo hàm lượng vàng trên mỗi sản phẩm mà chúng ta có thể phân loại nhiều loại vàng tây khác nhau.

Theo quy định chuẩn của quốc tế, vàng tây 18K có hàm lượng vàng đạt từ 68 - 75% tùy vào từng loại mẫu mã mà các thợ kim hoàn tăng giảm tỷ lệ sao cho thuận tiện hơn khi gia công chế tác.

Các sản phẩm từ vàng tây 18K

Các sản phẩm từ vàng tây 18K

Xem thêm: Vì sao nhẫn nam vàng 18K được ưa chuộng nhất hiện nay

Sự khác biệt giữa vàng tây 18K và vàng ta

Về cơ bản, vàng tây 18K vẫn chứa hàm lượng vàng nhiều nhất trong hợp kim nên vẫn có màu vàng đặc trưng của vàng ta, tuy nhiên nhạt hơn do có sự kết hợp sắc trắng của những kim loại quý khác.

Đặc biệt, vàng tây 18K có tính dai, bền, cứng hơn nhiều so với vàng nguyên chất nên được chế tác thành trang sức rất đa dạng và tinh tế với nhiều mẫu mã. Trên thực tế, vàng tây có khả năng giữ form dáng và độ bền rất tốt.

So với vàng tây 18K, vàng ta có hàm lượng vàng nguyên chất lớn hơn nên chúng có màu vàng kim đậm.

Vàng ta mềm, dễ xầy xước và chịu va đập kém. Do vậy, việc chế tác trang sức từ vàng ta khá khó gắn kết và tạo kiểu nên mọi người thường không sử dụng vàng ta làm trang sức đeo hàng ngày mà được dùng mục đích làm quà tặng cho những dịp cưới hỏi hay quà tặng.

Trang sức vàng tây 18K rất đa dạng và phong phú

Trang sức vàng tây 18K rất đa dạng và phong phú

Xem thêm: Phân biệt 9 loại vàng nhẫn trên thị trường hiện nay - Nên mua loại vàng nhẫn nào?

Giá vàng tây 18K cập nhật mới nhất

Dưới đây là bảng giá vàng tây 18K cập nhật mới nhất ngày 19/12/2022: Đơn vị: đồng/chỉ

Hệ thống Mua vào Bán ra
SJC 3.827.900 4.027.900
DOJI 3.870.000 5.282.000
PNJ 3.873.000 4.013.000
Mi Hồng 3.760.000 3.960.000

Lưu ý: Giá vàng tây 18K ở bảng trên được ghi nhận tại thời điểm khảo sát, mức giá này có thể thay đổi dựa vào những biến động của thị trường vàng trong nước và Thế Giới. Tuy nhiên, giá vàng tây 18k trang sức thành phẩm thường chênh lệch không quá lớn như các sản phẩm mang mục đích đầu tư.

Giá vàng tây 18K trang sức thành phẩm biến động không quá lớn so với với các sản phẩm mang mục đích đầu tư

Giá vàng tây 18K trang sức thành phẩm biến động không quá lớn so với với các sản phẩm mang mục đích đầu tư

Bí quyết mua vàng 18K chất lượng

Giá vàng tây 18k thấp hơn so với vàng 24k, mẫu mã cũng đa dạng hơn rất nhiều, từng đường nét đều được chế tác kỳ công và đạt đến trình độ tinh xảo điêu luyện. Chính vì vậy, việc sở hữu một bộ trang sức vàng 18k khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về cả mặt giá trị, độ an toàn cho da đặc biệt là về mặt thẩm mỹ.

Bí quyết mua vàng 18K chất lượng

Bí quyết mua vàng 18K chất lượng

Mặc dù theo quy chuẩn quốc tế, hàm lượng vàng nguyên chất phải đạt từ 68 – 75% thì mới được coi là vàng tây 18k. Tuy nhiên, một số cơ sở vẫn cung cấp đến khách hàng vàng tây 18k không đạt chuẩn, thậm chí là chỉ mạ vàng tây 18k ở lớp bên ngoài thôi.

Xem thêm: Hướng dẫn cách khắc phục khi nhẫn 18K bị xỉn màu

Để tránh mua phải những loại vàng chất lượng kém nhưng lại mang mức giá vàng tây 18K cao hơn thị trường, khách hàng nên chọn mua tại những cơ sở có uy tín, có giấy tờ kiểm định tuổi vàng, cùng những chính sách bảo hành rõ ràng. Bởi ngay cả các chuyên gia, nếu nhìn bằng mắt thường cũng rất khó lòng phân biệt được vàng thật và vàng giả hay vàng kém chất lượng.

Hy vọng rằng những thông tin mà bài viết cung cấp cho bạn về giá vàng tây 18K mới nhất tại các hệ thống uy tín, cùng với những thông tin xoay quanh về loại vàng đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm chọn mua các sản phẩm vàng tây 18K hợp với nhu cầu sử dụng và mục đích của bản thân. Hiện nay, tình trạng mua bán giao dịch các sản phẩm vàng tây 18K giả ngày càng rộng rãi và tinh vi. Do vậy, bạn nên đến trực tiếp các hệ thống cửa hàng uy tín trên toàn quốc để tránh mua phải hàng kém chất lượng với giá vàng tây 18K ngang hoặc cao hơn với giá trên thị trường.

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay