Vàng 18K là gì? Có nên sử dụng vàng 18K không?

Nguyễn Ngọc Mai-04:17 19/12/2022

Trong số các loại trang sức bằng vàng , các sản phẩm từ vàng 18K được mọi người yêu thích và lựa chọn mua nhiều hơn cả. Vậy lý do vì sao chúng lại được ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng Momi tìm hiểu xem vàng 18k là vàng gì? Sự khác biệt của nó với các loại vàng khác để xem có điều gì đặc biệt các bạn nhé!

Vàng 18K là gì?

Vàng 18K là loại vàng có hàm lượng vàng nguyên chất chiếm 75%, còn lại là những hợp kim khác như đồng, bạc, niken.

Vàng 18K có màu vàng đặc trưng, mềm dẻo nhưng vẫn đảm bảo độ cứng để các thợ kim hoàn có thể gia công, chế tạo ra những loại trang sức xinh đẹp, tinh xảo nhất. Bởi vì bản thân kim loại vàng rất dẻo, khi tạo hình sẽ dễ bị tác động làm móp méo mất đi hình thức ban đầu. Người ta cần đảm bảo các loại trang sức mà khách hàng đeo có độ chịu lực tốt, chịu được va đập, bền bỉ. Cho nên các hội sẽ giúp giải quyết vấn đề đó.

Các sản phẩm vàng 18K

Các sản phẩm vàng 18K

Xem thêm: Vì sao nhẫn nam vàng 18K được ưa chuộng nhất hiện nay

Vàng 18K có mấy loại? Phân loại vàng 18K

Tuổi vàng 18K được xác định bằng cách tính hàm lượng vàng nguyên chất có trong vàng. Theo thang đo tiêu chuẩn trong ngành kim hoàn từ 1-24, vàng 18K với 75% vàng nguyên chất sẽ là vàng bảy tuổi rưỡi.

Về cơ bản các loại vàng 18K cũng phụ thuộc vào cách tính trên. Tại Việt Nam, vàng 18K chia thành 3 loại cụ thể là:

  • Vàng 18K 75%
  • Vàng 18K 70%
  • Vàng 18K 68%

Sự chênh lệch phần trăm này cực kỳ ít, nên hầu hết mọi người bỏ qua và sử dụng chung cho tất cả là vàng 18K 75%. Loại vàng này có sự kết hợp giữa 18 thành phần vàng nguyên chất cùng với 6 phần các kim loại, đơn vị dùng để tính là Karat – thước đo chuẩn quốc tế.

Vàng 18k là vàng tây hay vàng ta?

Sau khi tìm hiểu khái niệm vàng 18k là loại vàng gì? Có rất nhiều người đang băn khoăn không biết đây là vàng tây hay vàng ta? Để giải đáp được thắc mắc này, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ vàng tây là gì và vàng ta là gì?

Vàng ta là vàng nguyên chất, nghĩa là trong vàng ta hầu như không có hoa rất ít các tạp chất khác nên chúng rất tinh khiết. Bên cạnh đó, độ cứng của vàng ta thấp nên rất khó chế tác thành trang sức.

Vàng tây là hợp kim giữa vàng và kim loại khác theo tỷ lệ nhất định. Độ cứng của vàng tây cao hơn so với vàng ta nên nó được dùng nhiều để chế tác đồ trang sức.

Như vậy, vàng 18k cũng có thể gọi là vàng tây như cách mà mọi người vẫn thường hay gọi từ trước đến nay.

Vàng 18k là vàng tây hay vàng ta?

Vàng 18k là vàng tây hay vàng ta?

Vàng 18k có bị xỉn màu không?

Hàm lượng vàng nguyên chất trong vàng 18k rất lớn nên tính chất của vàng sẽ không bị xỉn màu theo thời gian.

Nhưng trong một số trường hợp sử dụng do môi trường sinh sống và làm việc không tránh được những lúc trang sức phải tiếp xúc với mồ hôi hoặc các chất tẩy rửa nên có thể vàng 18k bị xỉn màu.

Tuy nhiên, quá trình chuyển màu này sẽ diễn ra chậm hơn so với các loại trang sức vàng bạc khác và cách xử lý khi trang sức vàng tây 18k xỉn màu cũng đơn giản và dễ dàng hơn.

Vàng 18k có bị xỉn màu không?

Vàng 18k có bị xỉn màu không?

Xem thêm: Hướng dẫn cách khắc phục khi nhẫn 18K bị xỉn màu

Vàng 18k đốt có bị đen không?

Vàng 18k thật đốt sẽ không bị đen. Với hàm lượng vàng chiếm 75% nên tính chất của vàng trong loại vàng này đều rất mạnh. Vì vậy nên vàng 18k không bị oxi hóa hay rỉ sét đồng thời khi đốt lên sẽ không bị nóng chảy hay bị đen.

Vàng 18k đốt có bị đen không?

Vàng 18k đốt có bị đen không?

Xem thêm: Cách phân biệt dây vàng nam thật và dây vàng giả dễ dàng nhất

Có nên mua vàng 18k không?

Có nên mua vàng 18K không còn phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn, dưới đây là một vài những ưu điểm của loại vàng này bạn có thể tham khảo trước khi ra quyết định:

  • Vàng 18k có sự pha trộn của một số kim loại khác nên nó có độ cứng hơn so với vàng nguyên chất. Vì thế mà những người thợ kim hoàn có thể dễ dàng chế tác ra được rất nhiều trang sức đẹp với những đường nét tinh xảo và có độ khó cao.

  • Vàng 18K có màu vàng tươi sáng và độ bóng hút mắt không kém so với vàng ta là mấy. Ngoài ra, nó còn có rất dễ dàng đính đá được.

  • Trang sức được làm từ vàng 18k cũng rất tinh khiết nên nó vẫn đảm bảo được giá thành. Tuy nhiên, so với vàng 24k thì nó có giá thành phải chăng hơn, vừa với túi tiền của mọi người hơn.

Với những ưu điểm nổi bật như trên, đây là lựa chọn tối ưu cho những khách hàng yêu thích sự đa dạng mẫu mã, kiểu dáng mà vẫn đảm bảo được giá trị cao cấp của sản phẩm.

Trên đây là những thông tin cần biết về vàng 18K, hy vọng với những thông tin mà Momi vừa chia sẻ đến bạn, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại vàng 18K đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Qua đó, bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Xem thêm: Phân biệt 9 loại vàng nhẫn trên thị trường hiện nay - Nên mua loại vàng nhẫn nào?

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay