Hướng dẫn cách khắc phục khi nhẫn 18K bị xỉn màu

Nguyễn Ngọc Mai-10:35 13/10/2022

Nhẫn 18K tuy có vẻ ngoài bắt mắt, bền và nhiều mẫu mã hơn so với các loại nhẫn từ vàng ta, nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn băn khoăn không biết rằng nhẫn 18K đeo có nhanh bị xỉn màu không? Và có cách khắc phục tình trạng này không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Nhẫn 18K có bị xỉn màu không?

Nhẫn 18K tuy có hàm lượng vàng nguyên chất cũng tương đối cao (75%) nhưng do có pha thêm các kim loại khác nên sau một thời gian sử dụng sẽ bị xỉn màu. Vì có hàm lượng vàng cao nên quá trình bị ố màu sẽ lâu hơn so với các sản phẩm khác như nhẫn 16K, nhẫn 14K hay nhẫn 10K.

Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì tuổi thọ của nhẫn 18K tương đối cao, từ 10 đến 15 năm nên nếu hiểu được nguyên nhân và cách khắc phục, bạn hoàn toàn có thể giữ độ sáng bóng của vàng lâu hơn.

Nhẫn 18K có bị xỉn màu không?

Nhẫn 18K có bị xỉn màu không?

Xem thêm: Nhẫn vàng nam 18K 1 chỉ giá bao nhiêu cập nhật mới nhất

Nguyên nhân khiến nhẫn 18K bị xỉn màu

Trong quá trình sử dụng, nhẫn 18K chịu tác động từ nhiều yếu tố bên ngoài, dưới đây là những nguyên nhân chính khiến cho nhẫn 18K bị xỉn màu:

Nhẫn 18K bị xỉn màu do cọ xát và tiếp xúc với môi trường

Nhẫn 18K khi được làm thành trang sức và đeo bên người sẽ không tránh được việc cọ xát do vận động, lâu dần không chỉ làm cho sản phẩm bị trầy xước mà còn có thể khiến cho lớp xi mạ phủ bóng bên ngoài bị bào mòn, thậm chí là mất đi.

Khi mất lớp phủ bên ngoài, các kim loại được thêm vào trong nhẫn 18K có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các chất từ bên ngoài dẫn đến việc xỉn màu. Đặc biệt đối với những người thường xuyên tiếp xúc với các môi trường nhiều hóa chất như thủy ngân, các chất tẩy rửa mạnh (nhất là có chứa Clo)...

Nhẫn 18K bị xỉn màu do mồ hôi của người sử dụng

Đây là điều không thể tránh khỏi trong quá trình sử dụng. Thành phần mồ hôi của mỗi người khác nhau, có những người trong tuyến mồ hôi có nhiều chất như muối, lưu huỳnh…, đây đều là các chất có ảnh hưởng đến nhẫn 18K.

Kim loại trong nhẫn 18K khi tiếp xúc lâu ngày với chất này có thể sinh ra hiện tượng ố màu, có vệt đen hoặc gỉ đen trên bề mặt sản phẩm.

Xem thêm: Cách bảo quản dây vàng trắng nam đúng cách

Hướng dẫn cách khắc phục khi nhẫn 18K bị xỉn màu

Bạn không cần quá lo lắng khi thấy nhẫn 18K bị xỉn màu bởi bạn hoàn toàn có thể khắc phục điều này bằng những mẹo đơn giản. Dưới đây là một số cách giúp bạn loại bỏ vết ố, xỉn màu trên nhẫn 18K:

Làm sáng nhẫn 18K bằng nước sôi

Cách thức này vô cùng đơn giản và dễ thực hiện, nếu vết xỉn màu mới xuất hiện, bạn chỉ cần đổ nước sôi từ từ lên nhẫn 18K và để trong một thời gian ngắn. Sau đó bạn thử lấy khăn mềm nhẹ nhàng lau để loại bỏ vết bẩn.

Làm sáng nhẫn 18K bằng nước sôi

Làm sáng nhẫn 18K bằng nước sôi

Làm sáng nhẫn 18K bằng chanh

Chanh cũng là một trong những nguyên liệu có thể loại bỏ vết ố trên vàng, chỉ cần ngâm nhẫn 18K trong nước cốt chanh một khoảng thời gian ngắn từ 3 - 5 phút, tránh ngâm quá lâu vì chanh có hàm lượng axit cao. Khi thấy bề mặt sáng trở lại sau khoảng thời gian đó, bạn đem nhẫn 18K đi rửa sạch và lau khô.

Làm sáng nhẫn 18K bằng oxy già hoặc giấm

Thấm một chút dung dịch oxy già vào khăn mềm và lau nhẹ lên bề mặt nhẫn 18K chỗ bị ố cho đến khi sáng bóng, sau đó rửa sạch và lau khô. Nếu không kiếm được oxy già bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng giấm và thực hiện tương tự. Tuy nhiên cách này chỉ có thể áp dụng với các nhẫn 18K không gắn đá như kim cương, pha lê hoặc ngọc trai, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sản phẩm, đặc biệt là ngọc trai có thể bị hòa tan trong giấm.

Làm sáng nhẫn 18K bằng kem đánh răng, dầu gội, nước rửa chén

Với nguyên liệu vô cùng dễ kiếm mà lại không làm hư hại đến nhẫn 18K, bạn hoàn toàn có thể làm sáng nhẫn 18K bằng kem đánh răng. Chỉ cần trộn một ít kem đánh răng với nước, dùng bàn chải mềm chà nhẹ lên bề mặt nhẫn, sau đó rửa sạch và lau khô là được.

Ngoài ra bạn có thể áp dụng tương tự cách này với dầu gội hoặc nước rửa chén.

Làm sáng nhẫn 18K bằng kem đánh răng, dầu gội, nước rửa chén

Làm sáng nhẫn 18K bằng kem đánh răng, dầu gội, nước rửa chén

Làm sáng nhẫn 18K bằng baking soda

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có baking soda, giấy nhôm và nước.

  • Cho vào bát ô tô có lót giấy nhôm một muỗng baking soda và nước sôi, hòa tan baking soda
  • Cho nhẫn 18K cần làm sạch vào bát ngâm từ 2 - 5 phút, để nhẫn 18K chạm với nhôm
  • Vớt nhẫn 18K ra và dùng khăn mềm đánh bóng nhẹ nhàng
  • Rửa lại với nước và lau khô.

Làm sáng nhẫn 18K bằng baking soda

Làm sáng nhẫn 18K bằng baking soda

Làm sáng nhẫn 18K bằng Coca Cola hoặc bia

Bạn có thể làm sạch nhẫn 18K chỉ với các nguyên liệu từ chính căn bếp của mình. Ngâm nhẫn 18K vào bia hoặc Coca Cola trong khoảng thời gian từ 10 đến 30 phút, sau đó vớt ra rửa sạch và lau khô.

Làm sạch nhẫn 18K bằng nước rửa trang sức

Đây là cách thức hiệu quả mà nhiều nơi bán trang sức sử dụng, chỉ cần làm theo hướng dẫn của sản phẩm là bạn có thể khắc phục được vết ố vàng trên nhẫn 18K.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nước tẩy rửa ở các cửa hàng trang sức, các trang thương mại điện tử hoặc các siêu thị lớn.

Cách bảo quản để tránh nhẫn 18K bị xỉn màu

  • Bạn hoàn toàn có thể phòng tránh việc nhẫn 18K bị xỉn màu trong quá trình sử dụng, dưới đây là một số cách để bảo quản vàng khỏi tác động bên ngoài:

  • Hạn chế để bề mặt nhẫn 18K tiếp xúc với các vật cứng, gồ ghề làm mất đi lớp mạ bên ngoài.

  • Không đeo nhẫn 18K khi tham gia các hoạt động mạnh như chơi thể thao, tắm biển, làm việc trong các môi trường nhiều chất tẩy rửa.

  • Nếu không sử dụng đến nhẫn 18K, trước khi tháo cất cần lau sạch bằng khăn khô, có thể quấn thêm giấy ăn hoặc bông mềm để hút ẩm. Sau đó đặt vào nơi khô ráo, nhiệt độ vừa phải và tránh ánh nắng trực tiếp.

Cách bảo quản để tránh nhẫn 18K bị xỉn màu

Cách bảo quản để tránh nhẫn 18K bị xỉn màu

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua nhẫn vàng nam đẹp, chuẩn và phù hợp nhất

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nhẫn 18K có bị xỉn màu không. Hy vọng qua bài viết này bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích để bảo quản và giữ cho chiếc nhẫn 18K của mình luôn sáng bóng. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu tham khảo thêm về các mẫu nhẫn 18K và các thông tin cần biết khi mua loại trang sức này, bạn có thể tham khảo tại đây. Momi chúc bạn sẽ sớm sở hữu được một chiếc nhẫn 18K bền, đẹp và ưng ý nhất.

Xem thêm: Tổng hợp tất cả thông tin về nhẫn vàng trên thị trường

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay