Vàng PNJ có gì khác với vàng SJC? Nên mua vàng nào để đầu tư?

Nguyễn Ngọc Mai-09:57 09/03/2023

Cùng là thương hiệu nổi tiếng trên thị trường vàng Việt Nam, vàng PNJ và vàng SJC luôn là 2 cái tên được đưa lên bàn so sánh nhiều nhất. Cùng từ vàng 24K, tại sao giá vàng PNJ lại thấp hơn giá vàng SJC? Là câu hỏi nhiều người tiêu dùng thắc mắc. Vậy hãy cùng Momi đi tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về vàng PNJ - Vàng PNJ có gì khác với vàng SJC?

PNJ là tên viết tắt của Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận thành lập năm 1988. PNJ là một trong những thương hiệu vàng nổi tiếng tại Việt Nam. Khác với SJC, thương hiệu vàng PNJ cũng thường xuyên sản xuất các bộ sưu tập trang sức vàng độc đáo, theo các xu hướng thời trang mới nhất và được chế tác bởi các nghệ nhân vàng tài ba. Điều này giúp PNJ không chỉ là một thương hiệu vàng phổ biến mà còn là một cái tên đáng chú ý trong ngành trang sức vàng. Tuy vậy, giá vàng PNJ lại vô cùng phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng, có giá niêm yết thấp hơn SJC.

Vàng PNJ có thiết kế đẹp mắt

Vàng PNJ có thiết kế đẹp mắt

Ưu điểm của vàng PNJ - Có gì khác với vàng SJC

  • Các sản phẩm vàng PNJ đa dạng các chủng loại với nhiều loại gồm vàng 24K, 18K, 14K10K và đều có đầy đủ giấy tờ thông tin về hàm lượng vàng.
  • Kiểu dáng đa dạng: PNJ cung cấp các sản phẩm vàng với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều gu thẩm mỹ và phong cách khác nhau.
  • Hệ thống bán hàng rộng khắp trên cả nước và gần 400 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.
  • PNJ cho phép khách hàng thanh toán bằng nhiều hình thức từ tiền mặt, quét mã QR, chuyển khoản ngân hàng và cả thanh toán qua thẻ tín dụng. Đặc biệt chính sách cho phép mua hàng trả góp với lãi suất 0% khiến cho nhiều khách hàng có thể tiếp cận hơn với các sản phẩm của PNJ.
  • Dịch vụ khách hàng tốt: PNJ cam kết đem lại dịch vụ khách hàng tốt nhất bằng cách cung cấp các thông tin sản phẩm, hướng dẫn sử dụng và bảo hành tốt nhất.
  • Các chương trình ưu đãi, khuyến mãi được cập nhật liên tục.
  • Bảo hành tốt: PNJ có chế độ bảo hành tốt, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Tính thanh khoản cao: Vàng PNJ là một trong những loại vàng có tính thanh khoản cao trên thị trường, giúp khách hàng dễ dàng mua bán và đổi lại thành tiền mặt khi cần thiết.

Xem thêm: Tổng hợp thông tin về Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ

Tìm hiểu về vàng SJC

SJC là tên viết tắt của Công Ty TNHH Một Thành Viên Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn – SJC (Saigon Jewelry Company Limited). Vàng SJC (Sài Gòn Jewelry Company) là thương hiệu vàng lớn nhất tại Việt Nam, được thành lập từ năm 1988 và có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Vàng SJC là thương hiệu Quốc gia, được Nhà nước cấp phép sản xuất và kinh doanh các sản phẩm vàng.

Vàng SJC sử dụng vàng 9999 (24k) trong sản xuất các sản phẩm của mình, có chất lượng vàng tinh khiết cao nhất trên thị trường và được đánh giá là vàng chất lượng tốt nhất tại Việt Nam. Sản phẩm vàng SJC còn được đảm bảo về nguồn gốc và độ tinh khiết, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng vàng.

Vàng SJC là thương hiệu Quốc gia

Vàng SJC là thương hiệu Quốc gia

Ưu điểm của vàng SJC

Những ưu điểm của vàng SJC có thể kể đến:

  • Chất lượng sản phẩm được cam kết đảm bảo: Vàng miếng SJC đã được lựa chọn là thương hiệu vàng của Nhà nước, do đó khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Các sản phẩm khác như vàng vật phẩm, nữ trang hay vàng cưới… cũng đều có chất lượng vô cùng tốt.
  • Sản phẩm đa dạng: Vàng SJC cung cấp nhiều loại sản phẩm vàng đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu, phù hợp với nhiều nhu cầu và sở thích của khách hàng.
  • Hệ thống cửa hàng, đại lý phân bổ ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, tính đến thời điểm hiện tại có hơn 3.000 điểm bán lẻ, tạo điều kiện tối đa để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.
  • Có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá và giá vàng SJC cũng ít biến đổi và ổn định trên thị trường.

Tại sao giá vàng PNJ thấp hơn SJC - Vàng PNJ có gì khác với vàng SJC?

Hiện tại, giá vàng miếng giao dịch ở 2 thương hiệu này như sau:

  • Vàng PNJ đang niêm yết ở mức 5.325.000 - 5.425.000 đồng/lượng mua vào, bán ra.
  • Vàng SJC đang niêm yết ở mức 6.858.000 - 6.655.000 đồng/lượng.

Trên thực tế vàng PNJ và SJC có chất lượng như nhau nhưng vẫn tồn tại sự chênh lệch giá rất lớn như vậy. Điều này có thể lý giải như sau:

Tính thương hiệu

Theo nhiều thông tin mà các phương tiện báo chí đăng tải, chữ “SJC” được đề cập ở đây không phải là công ty SJC hay thương hiệu SJC mà là nhãn hiệu SJC do Nhà nước quản lý.

Kể từ thời điểm năm 2012, vàng miếng SJC được lựa chọn để trở thành thương hiệu vàng miếng của Nhà nước. Do đó, vàng SJC ăn sâu trong tiềm thức của người dân Việt Nam có tính thanh khoản tốt, giữ giá tốt hơn các loại vàng khác. SJC trở thành “đơn vị tiêu chuẩn” tại thị trường trong nước, có thời điểm giá vàng vượt qua cả vàng thỏi Thụy Sĩ.

Số lượng vàng miếng SJC trên thị trường có hạn

Sau khi trở thành thương hiệu vàng Nhà nước, hoạt động sản xuất vàng miếng đã hoàn toàn do Nhà nước nắm quyền, thương hiệu SJC chỉ được phép thực hiện các hoạt động kinh doanh, buôn bán.

Số lượng vàng miếng SJC trên thị trường có hạn mà tâm lý và nhu cầu của người dân tăng lên, nhà nhà đổ xô mua vàng miếng SJC để tích trữ mỗi khi thị trường có biến động. Chính điều này là nguyên nhân đẩy giá vàng miếng SJC trên thị trường cao hơn hẳn so với các loại vàng trong nước.

Vì vậy, việc giá vàng SJC cao hơn PNJ không có nghĩa là chất lượng vàng của hai thương hiệu này chênh lệch. Tuy vậy nhưng vẫn có rất nhiều khách hàng vẫn lựa chọn tiền tệ là công cụ tích trữ cho bản thân.

Lý do giá vàng PNJ thấp hơn SJC

Lý do giá vàng PNJ thấp hơn SJC

Nên mua vàng SJC hay vàng PNJ

Nếu bạn quan tâm đến tính thẩm mỹ thì thường sẽ chọn vàng PNJ vì mẫu mã đa dạng hơn và có giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên, với những khách hàng quan tâm đến mục đích đầu cơ, tích trữ thì sẽ chọn vàng SJC để đầu tư vì giữ giá hơn,có tính thanh khoản cao không chịu sự tác động của ngoại cảnh.

Nên mua vàng SJC hay vàng PNJ

Nên mua vàng SJC hay vàng PNJ/p>

Mua vàng PNJ có bị lỗ hay không?

Vàng PNJ có giá thấp hơn so với vàng SJC chính là một trong những nguyên nhân khiến cho nhiều người lo ngại việc mua vàng PNJ sẽ bị lỗ.

Tuy có giá thấp hơn so với SJC nhưng nhìn chung vàng PNJ luôn là một trong những sản phẩm uy tín và được ưa chuộng trên thị trường. Ngoài ra những năm gần đây doanh số bán hàng của PNJ đều tăng mạnh, bất chấp ảnh hưởng của thị trường và dịch bệnh. Điều này cho thấy vàng PNJ ngày càng khẳng định giá trị trên thị trường.

Đặc biệt, nên bán vàng PNJ trực tiếp tại các chi nhánh của PNJ để được hưởng giá và ưu đãi tốt, cũng như thường xuyên nghiên cứu tình hình giá vàng trong nước và quốc tế để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Mua vàng PNJ có bị lỗ hay không?

Mua vàng PNJ có bị lỗ hay không?

Như vậy, sau khi tìm hiểu vàng PNJ có gì khác với vàng SJC có thể nhận định rằng hai thương hiệu này có nhiều điểm tương đồng như tính thanh khoản cao, đảm bảo chất lượng và uy tín. Tuy nhiên, cũng có những khác biệt giữa hai thương hiệu này, vì vậy tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và yêu cầu của từng khách hàng mà họ có thể lựa chọn một trong hai thương hiệu này. Tuy nhiên, chắc chắn rằng cả Vàng PNJ và Vàng SJC đều là các thương hiệu vàng đáng tin cậy và có chất lượng sản phẩm tốt trên thị trường Việt Nam.

Xem thêm: Giá vàng PNJ bao nhiêu tiền 1 chỉ mới nhất? Xu hướng giá vàng PNJ hiện nay

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay