Vàng 14K là gì? Những thông tin cần biết về vàng 14K

Nguyễn Ngọc Mai-10:18 26/12/2022

Các loại trang sức vàng tây luôn rất được ưa chuộng trên thị trường bởi sự đa dạng, thẩm mỹ, không kém phần sang trọng, thu hút. Trong số đó, phải kể đến các sản phẩm từ vàng 14K. Được ưa chuộng trên thị trường là vậy nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về loại vàng này. Vậy trong bài viết ngay sau đâu, Momi sẽ giúp bạn đi tìm hiểu tất cả các thông tin về vàng 14K để bạn có thêm kiến thức trong việc lựa chọn các sản phẩm vàng phù hợp cho mình.

Vàng 14k là gì?

Vàng 14k là một hợp kim giữa vàng nguyên chất và các kim loại quý khác hay còn gọi là vàng tây 14K. Tong đó vàng nguyên chất chiếm 58,3% và 31,7% còn lại là thành phần hợp kim. Do đó mà vàng 14k có độ bền cao và cứng, dễ dàng uốn dẻo chế tác thành các loại trang sức có vẻ ngoài tinh xảo.

Giá thành vàng 14k cũng tương đối mềm hơn so với vàng ta hay còn gọi là vàng 24K và được ưa chuộng trong thiết kế trang sức. Bởi màu sắc tươi sáng và ánh vàng nên trang sức thiết kế từ vàng 14k có vẻ ngoài bắt mắt và màu sắc thu hút. Không những vậy, trang sức vàng 14k đặc biệt rất bền và ít bị oxy hóa, đa dạng mẫu mã nên được phần đông người tiêu dùng lựa chọn.

Các sản phẩm vàng 14K

Các sản phẩm vàng 14K

Vàng 14k có giá trị cao hay không?

Vàng 14k chiếm 58,3% thành phần vàng nguyên chất kết hợp với các hợp kim khác, vàng 14k có giá trị khi thiết kế trang sức bởi độ cứng và bền, màu sắc bóng sáng nên rất được ưa chuộng.

Hiện nay trên thị trường trang sức còn xuất hiện loại vàng trắng 14K. Tuy nhiên mọi người không nên nhầm lẫn 2 loại vàng này với nhau. Vàng tây bào gồm thành phần hợp kim niken, đồng kết hợp vào nên giá trị vàng tây 14k không thể sánh với vàng trắng 14k.

Trong vàng trắng 14k có trộn thành phần Platin hiếm có và các hợp chất khác tạo nên nét đặc trưng là màu trắng bạc. Thành phần Platin quý hiếm và trang sức từ vàng trắng nổi bật sang trọng nên có giá trị nhỉnh hơn so với vàng tây 14k.

Nhìn chung, trong thành phần vàng 14k vàng nguyên chất chỉ chiếm 58,3% nên nói về mặt giá trị thì có thế đánh giá ở mức bình dân phù hợp với người tiêu dùng có thu nhập trung bình.

Vàng tây 14K có gì khác với vàng trắng 14K

Vàng tây 14K có gì khác với vàng trắng 14K

Xem thêm: Những điều bạn cần biết về nhẫn vàng trắng

Vàng 14k có bị rớt giá không?

Vàng 14k chủ yếu được bán dưới dạng trang sức để đeo, cho nên khi mua vàng vào bàn bán ra ngay lập tức thì mọi người cũng bị lỗ một khoản tiền chênh lệch giá mua – bán.

Chưa kể trang sức đeo trên người trong thời gian lâu sẽ hư hỏng và bị hao mòn, xỉn màu nên vàng 14k khi mua vào chắc chắn rớt giá. Vậy nên nếu mua để dự trữ và tích lũy đầu tư thì mọi người không nên mua vàng 14k.

Vàng 14k có bị rớt giá không?

Vàng 14k có bị rớt giá không?

Xem thêm: Mách bạn 5 cách làm sáng dây vàng tây nam tại nhà hiệu quả nhất

Có nên mua vàng 14k không?

Vàng 14k có màu sắc bóng sáng, đẹp mắt, thường sử dụng nhiều trong thiết kế trang sức. Không những vậy vàng 14k lại có giá thành khá mềm và nhiều kiểu dáng đa dạng, từ bình dân cho đến cao cấp, từ trang sức họa tiết trơn đến đính đá tinh xảo.

Có nên mua vàng 14k không thì chắc chắn là nên mua nếu bạn đang có nhu cầu mua trang sức. Trang sức vàng 14k có độ bền cao và màu sắc đẹp bóng, hàm lượng vàng nguyên chất tương đối nên giá cá vô cùng hợp lý. Mọi người đều có thể mua trang sức vàng 14k cho mình với giá rất mềm.

Có nên mua vàng 14k không?

Có nên mua vàng 14k không?

Xem thêm: Nên mua dây chuyền vàng tây hay dây chuyền vàng ta?

Những lưu ý khi mua vàng 14K

Vàng 14K không phải là loại vàng có giá thành quá cao vì vậy chúng không thích hợp để mua đầu tư hay tích góp. Chúng được khá đông người dùng ưa chuộng vì loại trang sức vàng này dễ chế tác thành nhiều kiểu mẫu đa dạng và bắt mắt. Tuy nhiên, khi mua vàng 14K, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

Mua vàng 14K tại các tiệm vàng, hệ thống cửa hàng kinh doanh trang sức uy tín

Chất lượng vàng là điều bạn cần phải quan tâm đầu tiên do thị trường vàng ngày nay thật khó để phân biệt bởi tính tinh vi và lợi dụng sự cả tin của khách hàng. Đã có nhiều trường hợp đánh tráo vàng có giá trị cao sang vàng có giá trị thấp hơn để trục lợi.

Do đó, để yên tâm và tránh mọi rủi ro có thể xảy ra, bạn nên mua vàng 14K tại các công ty, doanh nghiệp kinh doanh uy tín, chất lượng để mua như PNJ, SJC, DOJI, Phú Quý, Mi Hồng, Bảo Tín Mạnh Hải, Bảo Tín Minh Châu,...

Tham khảo giá vàng 14K trước khi mua

Trước khi đi mua vàng nói chung và các sản phẩm vàng 14K nói riêng, bạn cần phải tham khảo giá vàng hiện tại và tất cả các loại vàng để xem chênh lệch giá là bao nhiêu. Bạn có thể tham khảo nhiều tiệm hoặc nhiều trang web khác nhau để có cái nhìn chung.

Xem thêm: Giá vàng 14K hiện nay bao nhiêu tiền 1 chỉ?

Hỏi rõ về tỷ giá mua/bán vàng 14K

Hầu hết người Việt chúng ta khi sử dụng trang sức vàng sau một thời gian dài sẽ muốn đổi sang trang sức khác hoặc bán đi, do đó bạn cần phải hỏi kỹ cửa hàng cách tính tỷ giá mua/bán của loại vàng mà bạn mua.

Biết cách phân biệt vàng thật/giả và hiểu rõ các ký hiệu trên sản phẩm vàng 14K

Đây là một kỹ năng rất cần thiết mà bạn nên tìm hiểu để tránh bị lừa mua phải vàng giả hoặc vàng kém chất lượng. Để phân biệt được vàng thật hay giả có rất nhiều cách, các biện pháp thử thủ công như đánh đá, dùng lửa,… cho kết quả mang tính tương đối chính xác, hoặc bạn cũng có thể nhìn bằng mắt để biết: vàng thật sáng bóng, chạm khắc tinh xảo, lấp lánh,…

Ngoài ra, bạn cũng nên để ý các ký hiệu được in trên các sản phẩm vàng. Bởi sau khi chế tác thành sản phẩm hoàn chỉnh, thợ kim hoàn sẽ dập logo của thương hiệu cùng với các ký hiệu về tuổi vàng để dễ dàng phân biệt.

Xem thêm: Các ký hiệu trên nhẫn vàng tây theo quy định của nhà nước

Trên đây là một số thông tin về “Vàng 14k là gì?", "Có nên mua hay không?" và một số lưu ý khi mua vàng 14K mà bạn nên biết. Việc nắm rõ các kiến thức về vàng sẽ giúp bạn lựa chọn được đúng sản phẩm phù hợp nhất, hơn nữa có thể tránh được những rủi ro mua phải vàng kém chất lượng gây thiệt hại về kinh tế. Momi chúc bạn sẽ sở hữu được sản phẩm từ vàng 14K đẹp và ưng ý nhất.

Xem thêm: Phân biệt dây vàng trắng, vàng tây và vàng Ý

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay