Tổng hợp giá nhẫn vàng tây hiện nay - Những điều cần biết về nhẫn vàng tây

Nguyễn Thị Ngọc Mai-06:36 13/10/2022

Tùy vào thiết kế, kiểu dáng mà nhẫn vàng tây phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, từ các bạn trẻ đến những người tiêu dùng ở lứa tuổi trung niên. Vậy nếu bạn cũng đang muốn sở hữu cho mình một chiếc nhẫn vàng tây, đừng bỏ qua bài viết sau đây, Momi sẽ chia sẻ cho bạn những điều cần biết về vàng tây cùng với bảng tổng hợp giá nhẫn vàng tây hiện nay, để bạn có cái nhìn đa chiều nhất nhé.

Tìm hiểu về nhẫn vàng tây

Nhẫn vàng tây được chế tác từ vàng tây, đây là loại vàng được tạo ra từ sự trộn lẫn giữa vàng nguyên chất với các kim loại khác. Hợp kim thành phẩm sẽ có màu sắc không giống nhau tùy vào tỷ lệ kim loại sử dụng. Vàng tây có trong tự nhiên hoặc do các người thợ hoàn kim tạo ra, họ sử dụng kim loại như đồng, bạc, nhôm,… trộn với vàng cho thành phẩm là một hợp kim cứng hơn vàng, do vậy nhẫn vàng tây bền, thích hợp để đeo hàng ngày.

Cũng do sự trộn lẫn của các kim loại khác nhau mà nhẫn vàng tây không chỉ có màu vàng đặc trưng, nếu kết hợp vàng với bạc sẽ cho ra màu lục, đồng với vàng sẽ có màu hồng hoặc vàng ngả sang đỏ, vàng với niken hoặc palladium sẽ có màu trắng,… Vì lý do này mà hiện nay người ta rất thích dùng nhẫn vàng tây để dùng làm các trang sức tinh xảo, bắt mắt và thu hút người nhìn hơn.

Nhẫn vàng tây cso nhiều màu sắc đa dạng

Nhẫn vàng tây có nhiều màu sắc đa dạng

Nhẫn vàng tây được chia ra thành những loại khác nhau dựa vào số tuổi, gồm có vàng 10K, 14K, 18K, 24K,… Những con số đi liền với chữ K thể hiện hàm lượng vàng nguyên chất có trong vàng ta, bằng cách lấy kết quả của phép tính chia con số đó với số 24. K chính là karat đơn vị lo của tất cả các loại vàng trên thị trường.

Hàm lượng chi tiết như sau:

  • Nhẫn vàng tây 10K có hàm lượng vàng nguyên chất là 41/7% – đây là vàng bốn tuổi.
  • Nhẫn vàng tây 14K có 58.3% hàm lượng vàng nguyên chất – chính là vàng năm tuổi tám.
  • Nhẫn vàng tây 18K có 75% hàm lượng vàng nguyên chất – đây là vàng bảy tuổi rưỡi.

Con số càng cao chứng tỏ vàng càng tốt, ít có các tạp chất khác. Mặc dù có sự đa dạng trong mẫu mã và cách dùng, nhưng nhẫn vàng tây vẫn có nhược điểm. Nhẫn vàng tây bị xỉn màu cao hơn so với vàng ta, do sự oxi hóa của các kim loại có trong vàng sau một thời gian dài sử dụng. Cho nên bạn cần vệ sinh kỹ sản phẩm làm từ vàng tây để đảm bảo độ mới, đẹp và sáng của chúng.

Xem thêm: Tổng hợp những thông tin về nhẫn vàng nam mới nhất năm 2022

Tổng hợp giá nhẫn vàng tây hiện nay

Tổng hợp giá nhẫn vàng tây tại một số địa chỉ uy tín được cập nhật mới nhất ngày 12/10/2022:

Đơn vị: đồng/chỉ

Hệ thống Loại vàng Mua vào Bán ra
SJC Nhẫn vàng tây 10K 6.590.000 6.690.000
Nhẫn vàng tây 14K 6.590.000 6.690.000
Nhẫn vàng tây 18K 6.590.000 6.690.000
DOJI Nhẫn vàng tây 10K 2.205.000 2.252.000
Nhẫn vàng tây 14K 3.005.000 3.788.000
Nhẫn vàng tây 16K 3.555.000 4.441.000
Nhẫn vàng tây 18K 3.905.000 5.180.000
PNJ Nhẫn vàng tây 10K 2.038.000 2.178.000
Nhẫn vàng tây 14K 2.917.000 3.057.000
Nhẫn vàng tây 18K 3.775.000 3.915.000

Lưu ý: Trên đây là bảng giá niêm yết chung cho các sản phẩm trang sức từ vàng tây. Thực tế, nhẫn vàng tây thành phẩm sẽ có giá thành chênh lệch dựa vào mẫu mã thiết kế của từng sản phẩm.

Các ký hiệu trên nhẫn vàng tây theo quy định của nhà nước

Đầu tiên, các ký hiệu được khắc trên sản phẩm vàng theo quy định của pháp luật nước ta. Cụ thể như sau:

  • Ký hiệu “G.P”: Nếu trên nhẫn vàng tây có ký hiệu này sẽ được làm từ nguyên liệu khác và chỉ bao bọc bên ngoài bằng một lớp vàng.

  • Ký hiệu “G.F”: Sản phẩm nhẫn vàng tây có ký hiệu này cũng được làm từ các loại kim loại khác giống với “G.P”. Nhưng lớp vàng lúc này sẽ được cho vào phần trong, lõi của sản phẩm.

  • Ký hiệu “C”: Sản phẩm nhẫn vàng tây được làm bằng vàng và bên ngoài được phủ một lớp phi kim loại và có độ trong suất cao.

  • Ký hiệu “P”: Giống với ký hiệu chữ “C”, sản phẩm nhẫn vàng tây này cũng được làm bằng vàng, nhưng bên ngoài sẽ được bao phủ một lớp kim loại hay hợp kim.

  • Ký hiệu “XP”: Sản phẩm nhẫn vàng tây có ký hiệu này không được làm thiết kế hoàn toàn bằng vàng. Mà là chỉ là sản phẩm mỹ ký cao cấp được mạ vàng. Vì vậy, giá sản phẩm này thường rẻ, giá rơi vào khoảng vài trăm ngàn trở lên. Nó phù hợp với những người có thu nhập không cao nhưng vẫn muốn đeo vàng làm đẹp cho bản thân.

Các ký hiệu trên nhẫn vàng tây theo quy định của nhà nước

Các ký hiệu trên nhẫn vàng tây theo quy định của nhà nước

Tiếp theo là các ký hiệu thể hiện hàm lượng vàng có trong nhẫn vàng tây. Đây được coi là ký hiệu quan trọng nhất trong ký hiệu vàng thể hiện hàm lượng vàng có trong sản phẩm nhẫn vàng tây của bạn là bao nhiêu phần trăm.

Thông thường, các ký hiệu trên nhẫn này là “K”. Ngoài ra, người ta cũng có thể ký hiệu là “Ct” hay “Kt”. Nhưng ba ký hiệu trên đều mang ý giống nhau là Kara (đơn vị do lượng vàng). Trên sản phẩm sẽ được ký hiệu như: AU 18K, AU 14K,…

Chữ cái AU thể hiện cho vàng trong hóa học, các con số 18k, 14k, 10K… thể hiện các hàm lượng vàng khác nhau của các sản phẩm nhẫn vàng tây. Cụ thể như sau:

  • 18K: là vàng chỉ có hàm lượng 75% và 25% hợp kim hoặc kim loại khác.
  • 16K: là vàng chỉ có hàm lượng 66,6% và 33,4% hợp kim hoặc kim loại khác.
  • 15K: là vàng chỉ có hàm lượng 62,50% và 37,5% hợp kim hoặc kim loại khác.
  • 14K: là vàng chỉ có hàm lượng 58,33% và 41,7% hợp kim hoặc kim loại khác.
  • 10K: là vàng chỉ có hàm lượng 41,67% và 58,3% hợp kim hoặc kim loại khác.
  • 9K: là vàng chỉ có hàm lượng 37,5% và 62,5% hợp kim hoặc kim loại khác.

Như vậy, nhìn vào các ký hiệu này trên nhẫn vàng tây, bạn có thể biết được trong sản phẩm nhẫn vàng tây của mình đang xem có bao nhiêu phần trăm vàng. Từ đó, khách hàng có xác định sản phẩm nhẫn vàng tây mình định mua có chất lượng giống với lời người bán nói hay không trước khi quyết định mua sản phẩm.

Nhẫn vàng tây có bị xỉn màu không?

Trong thành phần của nhẫn vàng tây có thêm các kim loại khác, khi những kim loại này tác dụng với điều kiện tự nhiên dễ bị oxy hóa, tạo nên các kết tủa không thấy rõ và theo thời gian thì kết tủa này bị đen. Với các loại nhẫn vàng Tây có chỉ số K càng cao thì càng khó bị đen như vàng 18K, 16K còn các loại vàng như 14K, 10K sẽ nhanh bị đen hơn do có thành phần kim loại nhiều hơn trong thành phần.

Trong bất kỳ hoạt động thể chất nào, cơ thể con người sẽ tiết ra mồ hôi và các yếu tố khác. Những yếu tố này, đặc biệt là lưu huỳnh, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nhẫn vàng tây và các trang sức bằng vàng khác (nếu bạn đang đeo hoặc cầm tay vào nhiều), khiến chúng nhanh bị xỉn màu.

Vì vậy, khi tham gia các hoạt động ngoài trời, hoạt động mạnh như tập thể dục, chạy bộ... nếu có thể, bạn hãy tháo nhẫn vàng tây ra và bảo quản trong hộp. Đồng thời, hạn chế sờ tay lên bề mặt nhẫn vàng tây để tránh làm tượng bị xỉn màu.

Một vài những hoá chất cũng có tính năng phá huỷ lớp phủ bề mặt và cấu trúc của vàng, chính vì vậy để bảo vệ cho nhẫn vàng tây vàng không bị xỉn màu và bị ăn mòn, bạn nên tháo nhẫn vàng tây của mình khi tới phòng tắm hơi, hồ bơi, hoặc suối nước nóng và kể cả khi tắm tại nhà, khi làm việc nhà như rửa bát, giặt quần áo bạn cũng cần phải cẩn trọng. Đặc biệt tránh tiếp xúc vàng với những hoá chất có chứa chất tẩy rửa như nước tẩy bồn cầu, xà bông, hay chất tẩy rửa để tránh nhẫn vàng tây vị ăn mòn khiến cho bề mặt nhẫn rất xấu.

Nhẫn vàng tây có bị xỉn màu không?

Nhẫn vàng tây có bị xỉn màu không?

Chọn nhẫn vàng tây thế nào cho đúng?

Thông thường các sản phẩm như nhẫn vàng tây sẽ được người sử dụng ưu tiên đeo trong thời gian dài, kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một mẫu nhẫn vàng tây phù hợp với bản thân, hãy để tâm đến các lưu ý dưới đây.

Chọn nhẫn vàng tây theo mục đích sử dụng

Lưu ý đầu tiên khi lựa chọn nhẫn vàng tây, bạn nên cân nhắc đến mục đích sử dụng. Thông thường, khi mua một sản phẩm nhẫn vàng tây, có thể bạn tự mua cho bản thân, mua tặng bạn bè, người thân, sử dụng với mục đích cầu hôn hoặc mua làm trang sức cưới.

  • Đối với việc tự mua cho bản thân, bạn có thể tự do lựa chọn các mẫu nhẫn vàng tây theo sở thích. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lựa chọn một chiếc nhẫn vàng tây để sử dụng thường xuyên bạn nên ưu tiên các mẫu nhẫn vàng tây dày, cứng, ít hạt hoặc hạt chìm. Như vậy, sẽ hạn chế tình trạng nhẫn vàng tây hỏng hóc, cũng thuận tiện hơn cho bạn trong sinh hoạt hàng ngày.

  • Nếu bạn muốn lựa chọn một sản phẩm nhẫn vàng tây để đi tặng, bạn nên tham khảo hoặc tìm hiểu sở thích của người được nhận. Trên thực tế, khá nhiều người không thích đeo nhẫn vì vướng tay. Nếu bạn không tìm hiểu kỹ về mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm thì rất có thể chiếc nhẫn vàng tây bạn mua dù đắt tiền nhưng người nhận lại không hài lòng.

  • Bên cạnh đó, đối với nhẫn cầu hôn, bạn không nên chọn nhẫn vàng tây trơn, nhẫn band. Thay vào đó, dáng nhẫn truyền thống với một ổ đá cao có thể là lựa chọn bạn nên cân nhắc. Tùy theo sở thích của người sử dụng mà bạn có thể chọn độ cao của ổ đá sao cho phù hợp. Nhẫn vàng tây cầu hôn sử dụng màu vàng truyền thống hay vàng trắng đều hợp. Bạn cũng có thể cân nhắc mẫu nhẫn vàng hồng đang hot trong thời gian gần đây.

Chọn nhẫn vàng tây thế nào cho đúng?

Chọn nhẫn vàng tây thế nào cho đúng?

Xem thêm: Bí kíp chọn nhẫn nam đẹp nhất năm 2022

Chọn nhẫn vàng tây theo tuổi vàng

Bản chất của vàng tây là sự pha lẫn giữa vàng ta và một số kim loại khác theo tỉ lệ nhất định. Nhờ sự pha lẫn có chủ đích này mà các sản phẩm nhẫn vàng tây có màu sắc đẹp mắt và có độ cứng tốt hơn, dễ gia công mẫu mã hơn.

Thời gian trước, vàng tây chỉ có màu vàng nhạt đặc trưng. Thế nhưng cho đến nay, các mẫu vàng trắng, vàng hồng được bày bán cũng là vàng tây, được chế tạo nhờ pha lẫn vàng ta với kim loại trắng, kim loại hồng.

Trên thực tế, hàm lượng vàng càng thấp thì sắc vàng càng nhạt. Tuy nhiên với công nghệ hiện nay, điều chỉnh màu sắc đậm nhạt không phải là vấn đề quá khó khăn nữa.

Nhẫn vàng tây có hàm lượng vàng nguyên chất càng cao thì giá trị càng lớn, đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ ra số tiền lớn để mua. Nếu bạn không dư giả, có thể lựa chọn các sản phẩm nhẫn vàng tây 10K. Còn đối với trang sức cưới như nhẫn cưới vàng tây, nhẫn cầu hôn, các cô dâu và chú rể thường chọn sản phẩm nhẫn 14K, 18K để sử dụng lâu dài mà vẫn đảm bảo được độ bền đẹp.

Mặt khác, nếu bạn muốn lựa chọn sản phẩm với mục đích để tích lũy thì nên cân nhắc chọn nhẫn vàng 24K, bởi các sản phẩm nhẫn vàng tây trang sức khi bán đi sẽ ít nhiều mất giá so với giá trị ban đầu của chúng.

Chọn nhẫn vàng tây theo kiểu dáng

Vàng tây là một loại chất liệu tương đối dễ gia công. Chính bởi vậy, các thiết kế nhẫn vàng tây thường đa dạng, đủ mẫu mã và chủng loại. Để bạn dễ dàng đưa ra sự lựa chọn của mình.

  • Dáng nhẫn trơn: Nhẫn vàng tây trơn thường có kiểu dáng band dày. Đây là mẫu nhẫn thiết kế phổ biến cho nhu cầu nhẫn vàng tây nam, nhẫn vàng tây nữ trơn,… Bên cạnh đó, đây cũng là mẫu nhẫn được nhiều cặp đôi lựa chọn làm nhẫn đôi hay nhẫn cưới. Ưu điểm lớn nhất của các sản phẩm nhẫn vàng tây trơn là tiện dụng, không vướng víu, có thể sử dụng phù hợp với nhiều loại trang phục khác nhau.

  • Mẫu nhẫn vàng tây có thiết kế tối giản: Khác với nhẫn trơn, các mẫu nhẫn vàng tây này tận dụng các đường nét để trông chiếc nhẫn kiểu cách hơn. Phần lớn các mẫu thiết kế này không đính đá mà có sự sáng tạo nhiều hơn trong cách tạo hình, cách cắt xẻ, tạo các điểm nhấn bên ngoài đai nhẫn.

  • Thiết kế nhẫn vàng tây đính đá: Tùy vào từng thiết kế mà mẫu nhẫn vàng tây có thể gắn đá to, đá bé, hay thậm chí là gắn nhiều viên đá thành cụm. Mẫu nhẫn vàng tây này đảm bảo được vẻ đẹp trong thiết kế kết giữa hợp vàng với đá quý, bởi vậy được khá nhiều chị em phái đẹp yêu thích.

  • Thiết kế nhẫn vàng tây có ổ đá cao: Đây là kiểu dáng nhẫn vàng tây nữ mang đến cho chị em phái đẹp vẻ sang trọng, quý phái và nữ tính. Các dòng nhẫn ổ đá cao này thường có viên đá chủ là kim cương, đá ECZ hoặc CZ. Tùy vào từng loại đá sẽ quyết định giá trị của chiếc nhẫn đắt, rẻ hay phù hợp với túi tiền.

Nên chọn nhẫn vàng tây thế phù hợp nhất với mục đích của mình

Nên chọn nhẫn vàng tây thế phù hợp nhất với mục đích của mình

Xem thêm: [Mách bạn] 3 cách đo size nhẫn vàng tây nam tại nhà đơn giản nhất

Khi trang sức vàng tây ngày càng phổ biến trên thị trường, việc tìm hiểu kỹ về thông tin sản phẩm, biết cách xác định tuổi và hàm lượng vàng, nhận diện vàng thật giả… là điều vô cùng cần thiết để chọn được một mẫu nhẫn vàng tây chất lượng. Hy vọng với những thông tin mà Momi chia sẻ trên đây sẽ huux ích cho bạn khi quyết định mua nhẫn vàng tây cho mình.

Xem thêm: Tổng hợp tất cả thông tin về nhẫn vàng trên thị trường

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay