Giá dây chuyền vàng được tính như thế nào?

Nguyễn Ngọc Mai-08:12 29/08/2022

Giá dây chuyền vàng mua vào và bán ra trong nước hiện nay phụ thuộc nhiều vào biến động của giá vàng thế giới cũng như tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp vàng bạc trang sức. Sẽ không có công thức cũng như cách tính giá dây chuyền vàng chuẩn xác nhất. Tuy nhiên, bạn có thể dựa vào những thông tin mà Momi tổng hợp sau đây để phần nào hiểu hơn về cách tính giá vàng theo tiêu chuẩn của thế giới.

Cách tính giá dây chuyền vàng dựa theo khối lượng vàng nguyên chất có trong sản phẩm

Giá dây chuyền vàng được bán ra thị trường với mức giá khác nhau tùy theo khối lượng thực tế của nó. Theo đó, khối lượng vàng càng lớn thì giá trị của sản phẩm sẽ càng cao. Người ta sẽ dùng cân tiểu ly để cân vàng với độ chính xác cao tuyệt đối. Đây cũng là thiết bị đo khối lượng, trọng lượng vàng được dùng phổ biến nhất với độ an toàn cao nhất.

Và để thuận tiện trong việc mua bán, trao đổi hay tính giá dây chuyền vàng những thợ kim hoàn, địa chỉ kinh doanh vàng bạc thường sản xuất các mặt hàng của mình theo các đơn vị chỉ như nửa chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ vàng… để dễ dàng hơn trong việc tính toán giá trị sản phẩm khi giao dịch.

Cách tính giá dây chuyền vàng dựa theo khối lượng vàng nguyên chất có trong sản phẩm

Cách tính giá dây chuyền vàng dựa theo khối lượng vàng nguyên chất có trong sản phẩm

Cách tính giá dây chuyền vàng theo tuổi vàng hay độ tinh khiết của vàng

Tuổi vàng có liên quan đến độ tinh khiết hay còn gọi là hàm lượng vàng chứa trong kim loại quý. Theo đó, chúng ta có thể tính giá vàng dựa theo tuổi vàng như:

  • Dây chuyền vàng 24k có giá trị cao nhất trên thị trường trang sức hiện nay, bởi chúng có chứa hàm lượng vàng nguyên chất cao lên đến 99,99%. Giá dây chuyền vàng 24K tham khảo hiện trong khoảng 5,1 - 5.3 triệu đồng/chỉ.
  • Dây chuyền vàng 18k chỉ chứa 75% là vàng nguyên chất, còn lại là các tạp chất, kim loại khác. Loại dây chuyền vàng này cũng có giá trị nhưng không cao bằng vàng 24K và dùng chủ yếu để làm trang sức cưới. Giá dây chuyền vàng 18k khảo trong khoảng 3,6 - 3,7 triệu đồng/chỉ.
  • Dây chuyền vàng 14k có chứa 58,3% là vàng nguyên chất còn lại là các kim loại khác. Vàng có giá trị thấp hơn dây chuyền vàng 18k và 24k nhưng vẫn có giá trị cao về thẩm mỹ vì có độ sáng bóng và bền đẹp cao. Giá dây chuyền vàng 18k tham khảo trong khoảng 2.7 - 2,9 triệu đồng/chỉ.
  • Dây chuyền vàng 10k là dạng vàng tây có tỷ lệ vàng nguyên chất thấp chỉ khoảng 41.7%. Giá bán ra của sản phẩm này trong khoảng 1,9 - 2 triệu đồng/chỉ.

Cách tính giá dây chuyền vàng theo tuổi vàng hay độ tinh khiết của vàng

Cách tính giá dây chuyền vàng theo tuổi vàng hay độ tinh khiết của vàng

Xem thêm: Cách phân biệt dây vàng nam thật và dây vàng giả dễ dàng nhất

Cách tính giá dây chuyền vàng theo thời điểm mua bán

Thời điểm giao dịch và địa chỉ mua bán dây chuyền vàng sẽ sẽ quyết định đến giá dây chuyền vàng mua vào và bán ra. Các nhà kinh doanh vàng bạc đá quý có thể đưa ra mức chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra của dây chuyền vàng. Mức giá chênh lệch này càng cao thì lợi nhuận sẽ càng lớn và ngược lại độ chênh càng giảm thì mức lãi trong kinh doanh càng thấp.

Cách tính giá dây chuyền vàng theo thời điểm mua bán

Cách tính giá dây chuyền vàng theo thời điểm mua bán

Cách tính giá dây chuyền vàng sẽ không giống nhau bởi nó phụ thuộc vào biến động của giá vàng thế giới. Vì vậy, bạn nên cập nhật tỷ giá vàng thế giới để chủ động hơn trong các giao dịch mua bán các sản phẩm dây chuyền vàng. Nên mua dây chuyền vàng tại thời điểm giá bán ra giảm và nên bán dây chuyền vàng khi giá mua vào của các doanh nghiệp cao nhất.

Như vậy, qua bài viết Momi chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm được cách tính giá dây chuyền vàng hiện nay. Và đừng quên để đảm bảo an toàn cho những giao dịch mua bán dây chuyền vàng cũng như các loại trang sức khác bạn hãy lựa chọn mua bán tại những nơi uy tín, chất lượng để yên tâm hơn. Chúc bạn sẽ sớm tìm được dây chuyền vàng ưng ý nhất.

Xem thêm: Những thông tin cần biết khi mua dây chuyền vàng

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay