Dây chuyền vàng 10K có phải là vàng non không?

Nguyễn Thị Ngọc Mai-06:56 29/08/2022

Khái niệm vàng non hiện nay đang xuất hiện rộng rãi trên thị trường trang sức. Nhiều người đã tự đặt ra câu hỏi “liệu dây chuyền vàng 10K có phải làm từ vàng non không?”. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng giải đáp thắc mắc đó nhé.

Thông tin về dây chuyền vàng 10K

Dây chuyền vàng 10K được làm từ vàng 10K, hiểu một cách đơn giản là trong tổng khối lượng gồm có 10 phần vàng và 14 phần hợp kim. Trong đó, bao gồm khoảng 41,7% vàng, 33% bạc, 25% đồng và các kim loại khác như niken, thiếc, Palladium, kẽm và mangan.

Bởi vàng 10K bao gồm vàng nguyên chất pha với các hợp kim khác nên các sản phẩm dây chuyền vàng 10K làm từ loại vàng này có độ bền tốt hơn, cứng hơn, dễ gắn đá và sáng hơn so với dây chuyền vàng ta. Dây chuyền vàng 10K được ưa chuộng trong thị trường trang sức vì có giá thành rẻ hơn các loại dây chuyền vàng khác rất nhiều mà lại có độ bền cao.

Màu thật của dây chuyền vàng 10K là màu vàng rất nhạt, được xi mạ thành màu trắng. Nếu khi dây chuyền vàng 10K bạn hạn chế cọ xát thì màu trắng sẽ giữ được khá lâu.

Thông tin về dây chuyền vàng 10K

Thông tin về dây chuyền vàng 10K

Dây chuyền vàng 10K có phải là vàng non không?

Trên thị trường hiện nay đang xuất hiện một loại nguyên liệu mới gọi là vàng non và các sản phẩm trang sức từ vàng non ngày càng ngày càng xuất hiện rộng rãi trên thị trường, các trang mua bán và các nền tảng thương mại điện tử. Nhiều sản phẩm có tên là dây chuyền vàng non 10K khiến nhiều người thắc mắc rằng “dây chuyền vàng non 10K và dây chuyền vàng 10K có phải là một không?”. Câu trả lời ở đây là chúng hoàn toàn khác nhau.

Vàng non là loại vàng không đủ tuổi theo quy ước hay hiểu đơn giản là vàng chưa đủ chất lượng, vì thế các sản phẩm trang sức từ vàng non không được kiểm định về chất lượng. Trong dây chuyền vàng 10K tinh khiết có 41,7% vàng nguyên chất đạt chuẩn chất lượng, nhưng nếu là dây chuyền vàng non 10K thì trong 41,7% vàng đó, vàng lẫn nhiều tạp chất, và kim loại khác trong vàng chưa được loại bỏ. Thực tế, người dùng nên thận trọng khi mua các sản phẩm dây chuyền vàng non và các loại trang sức khác từ vàng non, vì có thể đó chỉ là hàng mỹ ký, những món đồ kim loại được mạ lên lớp màu vàng. Bởi vẻ bề ngoài của chúng không khác gì nhau mấy, thậm chí hàng mỹ ký còn có độ sáng bóng, lấp lánh hơn cả vàng thật, vàng đủ tuổi.

Những sản phẩm mỹ ký này được dân buôn nhập với giá thành rất rẻ từ bên Trung Quốc, mục đích họ thêm từ Vàng vào nhằm nâng giá sản phẩm lên 20-30 lần để tăng lợi nhuận. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ về vàng non để tránh nhầm lẫn khi ngày càng nhiều các chiêu trò kinh doanh, lừa đảo trên thị trường.

Dây chuyền vàng 10K có phải là vàng non không?

Dây chuyền vàng 10K có phải là vàng non không?

Có nên mua dây chuyền vàng 10K?

Dây chuyền vàng 10K có phần lớn là hợp kim nên có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các loại vàng khác. Vì thế nếu bạn có kinh tế eo hẹp thì nên chọn dây chuyền vàng 10K, giá dây chuyền vàng 10K chỉ dao động trong khoảng 1,7 - 2,2 triệu đồng/chỉ. Vì chứa nhiều hợp kim nên dây chuyền vàng 10K có độ cứng cao, hạn chế được tình trạng méo mó, hư hỏng.

Do phần lớn trong hợp chất trong vàng 10K là hỗn hợp các kim loại khác như bạc, đồng, niken… nên khi tiếp xúc với hóa chất và không khí dễ bị oxy hóa dẫn đến xỉn màu. Vì vậy khi sử dụng dây chuyền vàng 10K bạn nên chú ý bảo quản và lau chùi thường xuyên để trang sức được bền hơn.

Tuy nhiên, dây chuyền vàng 10K sẽ có những nhược điểm sau đây:

  • Chất lượng của dây chuyền vàng 10K có thể thất thường hoặc không được đảm bảo. Do người thợ kim hoàn chỉ cần từ 3 – 6 tháng kinh nghiệm đã có thể phụ trách được một trong các khâu của việc chế tác các sản phẩm dây chuyền vàng 10K.

  • Do phải ép chi phí sản xuất xuống tối đa do hàm lượng vàng trong dây chuyền vàng 10k thấp, nên các cửa hàng thường đặt nặng vấn đề số lượng sản phẩm. Khi đó, thời gian để chế tác cũng bị rút ngắn có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

  • Để tiết kiệm chi phí và thời gian sản xuất nên dây chuyền vàng 10K thường được chế tác hàng loạt theo dây chuyền. Do mỗi người phụ trách một công đoạn nên việc chế tác dây chuyền vàng 10K diễn ra một cách máy móc và dập khuôn khiến sản phẩm không được trau chuốt kỹ lưỡng, không đảm bảo các tiêu chuẩn của trang sức cao cấp.

Qua bài viết trên đây, Momi hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức để không bị nhầm lẫn dây chuyền vàng 10K với các sản phẩm trang sức khác từ vàng non chưa được kiểm định về chất lượng. Việc nắm rõ các kiến thức cũng sẽ giúp bạn lựa chọn đúng sản phẩm và tránh những thiệt hại tài chính không nên có.

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay