Mua dây chuyền vàng 24k để tích lũy đầu tư cần lưu ý gì?

Nguyễn Thị Ngọc Mai-01:32 29/08/2022

Vàng là một loại hàng hóa hay ‘nguyên liệu thô’ được giao dịch dựa trên cung và cầu tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư nắm giữ nó. Nhiều người sẽ lựa chọn các sản phẩm dây chuyền vàng 24k làm kênh đầu tư vì chúng vừa túi tiền hơn so với người Việt Nam mà vẫn đảm bảo giá trị. Vậy bạn đã biết được những lưu ý quan trọng khi mua dây chuyền vàng 24K để tích lũy đầu tư chưa? Hãy để Momi giúp bạn có được những tips quan trọng khi quyết định đầu tư vào thị trường kim loại quý này nhé.

Theo dõi giá vàng hàng ngày trước khi mua dây chuyền vàng 24k

Để sinh ra lợi nhuận tốt nhất khi mua vàng tích trữ ta nên theo dõi giá hằng ngày. Hành động theo sát giá giúp ta có thể xác định điểm mua và bán hợp lý. Kinh nghiệm mua vàng tích trữ, sinh lời mà mọi người thường nói là hãy “mua đáy bán đỉnh”. Chính vì thế, theo dõi giá hằng ngày trước khi mua dây chuyền vàng 24k sẽ giúp bạn tìm ra điểm mua và bán hợp lý để tối ưu lợi nhuận và đưa ra quyết định chính xác.

Biết cách nắm bắt tâm lý đám đông khi quyết định mua dây chuyền vàng 24K để đầu tư

Thị trường vàng luôn tạo sự hấp dẫn với các nhà đầu tư bởi sự đa dạng về số lượng người tham gia. Chiếm số đông trong thị trường vàng đầu tư là những người tích trữ vàng vật chất. Họ phân bổ tài sản của mình vào các loại cổ phiếu vàng, hợp đồng tương lai vàng,… và thường rất ít khi quan tâm tới xu hướng giảm giá của vàng.

Một phần nhỏ khác trong thị trường vàng thường là cá nhân nhỏ lẻ hoặc một số thuộc nhóm mua. Họ giúp thị trường tăng thêm tính thanh khoản bằng việc nắm giữ các hợp đồng tương lai và cổ phiếu vàng. Hai yếu tố này cung cấp nguồn cung liên tục và tạo ra mức đòn bẩy cao cho những đối tượng muốn mua vàng ở mức giá thấp.

Kinh nghiệm mua dây chuyền vàng 24K để tích trữ, sinh lời

Kinh nghiệm mua dây chuyền vàng 24K để tích trữ, sinh lời

Chọn tiệm vàng uy tín, lâu đời mua dây chuyền vàng 24K để tích lũy

Kinh nghiệm mua dây chuyền vàng 24K tích trữ đầu tiên chính là tìm chỗ mua vàng uy tín, lâu đời. Có rất nhiều lợi ích khi chọn các tiệm vàng lâu năm, uy tín như sản phẩm, mẫu mã đa dạng, có nhiều sự lựa chọn, tính thanh khoản, minh bạch cao.

Do đó khi mua dây chuyền vàng 24K, chúng ta cần nhất là sự an tâm tuyệt đối, các chứng chỉ rõ ràng, nên các tiệm vàng uy tín là mối quan tâm hàng đầu của người mua. Có rất nhiều tiệm vàng uy tín trải dài khắp Việt Nam để bạn tự do lựa chọn như: PNJ, SJC, Doji, Tiệm vàng Mi Hồng,… Chỉ nên đầu tư dây chuyền vàng 24K bằng một phần tiền nhàn rỗi của mình Nếu bạn không phải là một nhà đầu tư chuyên nghiệp thì việc đổ toàn bộ tiền bạc vào một kênh đầu tư là rất rủi ro. Và sẽ càng sai lầm hơn nữa khi bạn dùng tiền cho những mục đích khác để chạy theo đầu tư vàng.

Nếu muốn đầu tư vàng an toàn, bạn chỉ nên sử dụng tiền nhàn rỗi. Tiền nhàn rỗi ở đây là số tiền không được sử dụng đến trong một thời gian dài, có thể tính đến vài năm. Số tiền này được thiết lập thành một quỹ riêng sau khi đã tính toán đến các chi phí tiêu dùng, phí phòng ngừa rủi ro trong cuộc sống hiện tại và tương lai.

Nên đầu tư mua dây chuyền vàng 24K khi giá vàng giảm

Lựa chọn thời điểm vàng đang có xu hướng giảm để đầu tư là điều khôn ngoan. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên chọn thời điểm vàng đang ở mức giá có tính bình ổn cao. Tránh thời điểm vàng rớt ra liên tục, hoặc lên xuống thất thường.

Thời điểm bán ra cũng rất quan trọng, nên bán khi vàng đang có xu hướng tăng. Khi vàng đạt đến ngưỡng kỳ vọng, nhà đầu tư nên bán dây chuyền vàng 24K tránh trường hợp giá vàng giảm đột ngột ngay sau đó. Cũng không nên chờ đợi giá vàng tăng cao hơn, bởi giá vàng sẽ dễ rơi vào tình trạng tụt nhanh khi đang ở mức cao kỷ lục.

Kitten

Lựa chọn đúng thời điểm để đầu tư dây chuyền vàng 24K

So sánh với lãi suất ngân hàng

Theo các kinh nghiệm mua dây chuyền vàng 24K tích trữ của chuyên gia tài chính, tỷ suất lợi nhuận gửi tiết kiệm của các ngân hàng Việt Nam trung bình từ 3-7%/ năm. Còn tỷ suất lợi nhuận của vàng trung bình từ 7-12%/ năm theo như Tổng giám đốc Sàn Vàng Thế giới (VTG). Như vậy có thể thấy, trước khi mua vàng tích trữ, bạn nên so sánh với lãi suất ngân hàng. Đây là phương pháp đầu tư thông minh, sinh lợi nhuận cao, tránh lạm phát.

Mua dây chuyền vàng 24k ở đâu, hãy bán ở đó

Một sai lầm phổ biến của người mua dây chuyền vàng 24K tích trữ là chúng ta thường hay mua ở tiệm A và bán ở tiệm B. Điều này là không sai, tuy nhiên lời khuyên, kinh nghiệm mua dây chuyền vàng 24K tích trữ của các chuyên gia là chúng ta mua vàng ở đâu thì nên bán vàng ở đó.

Khi mua bán tại cùng cửa hàng, sẽ rất dễ dàng cho các bước thẩm định và xác nhận giá trị loại dây chuyền vàng 24K, từ đó sẽ tiết kiệm thời gian đáng kể cho hai bên mua bán. Xa hơn thế bạn còn sẽ có mối quan hệ lâu dài với chủ tiệm vàng. Dần dần bạn sẽ thành thục và có kinh nghiệm mua vàng tích trữ.

Khi đã tham gia vào bất kỳ kênh đầu tư nào, quy tắc và những kinh nghiệm luôn là kim chỉ nam để nhà đầu tư có thể vận dụng đưa ra chiến lược riêng. Và hy vọng, những chia sẻ của Momi về những lưu ý khi mua dây chuyền vàng 24K để đầu tư có thể giúp bạn lên kế hoạch đầu tư ngắn hạn và dài hạn hiệu quả trong tương lai.

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay