Kỹ năng tư vấn bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life bạn cần biết

Bùi Kiều Trang-04:38 26/10/2022

Nếu muốn trở thành một nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life chuyên nghiệp, bạn không thể thiếu những kỹ năng như thuyết trình hay ứng biến linh hoạt,... khi trao đổi với khách hàng. Vậy tư vấn viên bảo hiểm cần phải có những kỹ năng cơ bản gì? Hãy cùng Momi tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Cần có kỹ năng gì khi tham gia tư vấn bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life?

Tìm hiểu những thông tin cơ bản về Hanwha Life

Là một nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life, chắc chắn bạn phải hiểu rõ về nơi mình đang làm việc để giới thiệu tới khách hàng. Khi bạn nắm được những thông tin về Hanwha Life và chia sẻ tâm huyết với khách hàng thì bạn mới nhận được nhiều niềm tin từ họ. Chính vì vậy mà việc đầu tiên bạn cần làm là phải biết những kiến thức cơ bản về công ty của mình như lịch sử hình thành, quá trình hoạt động,...

Nắm được các gói bảo hiểm và sản phẩm bảo hiểm của Hanwha Life

Bạn muốn khách hàng hiểu về sản phẩm của mình thì trước hết bạn phải là người nắm rõ hơn bất kì ai. Từ đó bạn có thể dễ dàng chỉ ra những ưu nhược điểm của sản phẩm, giúp cho khách hàng lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của họ.

Một nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life có tâm là người giúp khách hàng chọn được sản phẩm tiết kiệm nhất nhưng đạt được quyền lợi cao nhất.

Sắp xếp thời gian làm việc khoa học

Đây là công việc mà bạn cần dành nhiều thời gian, đồng thời cũng phải biết sắp xếp thời gian khoa học, ưu tiên công việc nào trước, cuộc hẹn nào cấp bách hơn, có thời gian biểu rõ ràng, chủ động thực hiện đúng kế hoạch,... Đây là những điều giúp cho bạn làm việc bài bản và có hệ thống hơn.

Chuẩn bị kỹ càng trước khi gặp khách hàng

Không chỉ nghề tư vấn tài chính bất kì ngành nghề nào trước khi gặp khách hàng bạn cũng cần chuẩn bị kỹ càng. Điều này giúp bạn tự tin hơn đồng thời thể hiện sự tôn trọng công việc cũng như những khách hàng của bạn. Từ đó, tỷ lệ tư vấn thành công cũng cao hơn.

Xem thêm: Liên hệ chăm sóc khách hàng Hanwha Life qua đâu?

Hình ảnh

Kỹ năng tư vấn bảo hiểm Hanwha Life

Rèn luyện tác phong

Đây là một yếu tố quan trọng đánh giá bạn có ghi điểm trong mắt khách hàng hay không? Bạn luôn phải rèn luyện cho mình một tác phong chuyên nghiệp nhất từ cách đi đứng, lời nói, cử chỉ, hành đồng,... sao cho tạo được sự uy tín, trách nhiệm đối với khách hàng.

Luôn trau dồi khả năng thuyết phục, thuyết trình

Những thông tin bạn truyền đạt đến khách hàng phải luôn ngắn gọn, súc tích, đầy đủ thông tin. Đặc thù nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life có rất nhiều thông tin để truyền tải và cả những thuật ngữ trong ngành. Nếu bạn không chú ý đến thời gian và chắt lọc thông tin, khách hàng sẽ không thể đón nhận hết.

Để đạt được điều này, chắc chắn bạn cần luyện tập và cải thiện thói quen dần dần. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan sát tinh tế hơn để nắm bắt tâm lý khách hàng tốt hơn.

Luôn lắng nghe và thấu hiểu khách hàng

Người tư vấn bảo hiểm phải luôn lắng nghe để thấu hiểu khách hàng, từ đó mới tư vấn được cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất, đáp ứng được đúng nhu cầu của khách hàng. Kỹ năng xử lý khi khách hàng từ chối

Việc khách hàng từ chối không tham gia bảo hiểm là điều không phải hiếm gặp và chắc chắn tỷ lệ này lớn hơn nhiều so với tỷ lệ khách hàng đồng ý. Nhưng đừng quá nản lòng khi gặp vấn đề này, bạn có thể xử lý với một số chú ý sau đây:

  • Chủ động đồng cảm với khách hàng, hãy thể hiện mình đang đem đến những giải pháp bảo vệ cho khách hàng chứ không phải mục đích lừa lọc.
  • Dẫn dắt câu chuyện, khéo léo khai thác nguyên nhân khiến khách hàng còn phân vân, không nên đặt câu hỏi dồn dập khiến cho khách hàng cảm giác khó chịu. Bạn hãy nhẹ nhàng nhất có thể, trở thành 2 người bạn thân thiết để cùng chia sẻ, tâm sự thay vì cương vị người bán - người mua.

Trên đây là những kỹ năng mà một nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life cần phải có. Nghề tư vấn tài chính là một công việc ý nghĩa, đem đến cho khách hành những giải pháp bảo vệ tối ưu. Ngoài ra, công việc này còn đem lại cho bạn nguồn thu nhập tốt nếu bạn chịu khó trau dồi các kỹ năng. Bạn có thể tham khảo thêm quy trình tư vấn bảo hiểm Hanwha Life để hiểu rõ hơn về công việc này.

Hashtag:

#hanwha_life
#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay