Quy trình tư vấn bảo hiểm Hanwha Life

Bùi Kiều Trang-08:36 24/10/2022

Những năm gần đây, nghề tư vấn tài chính nổi lên như một làn sóng mới, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người đặc biệt là giới trẻ. Nhiều người có nhu cầu tham gia công việc tư vấn bảo hiểm Hanwha Life nhưng không biết bắt đầu từ đâu, nhiệm vụ chính cần làm những gì hay quy trình làm việc như thế nào? Những thông tin trong bài viết sau sẽ giải đáp giúp bạn rõ ràng hơn.

Nhiệm vụ của tư vấn tài chính Hanwha Life

Tư vấn viên bảo hiểm Hanwha Life là làm công việc tư vấn và chào bán các sản phẩm của công ty bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life đến với khách hàng, đưa ra những lợi ích và tư vấn sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất cho khách hàng.

Nếu bạn là một tư vấn viên có chuyên môn tốt, biết nắm bắt tâm lý khách hàng, nhiệt tình và tâm huyết thì chắc chắn bạn sẽ hỗ trợ được rất nhiều khách hàng tham gia bảo hiểm và tạo cho mình một mức doanh số cao.

Tuy nhiên, nhiều người tham gia tư vấn bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life chỉ để tâm để việc chạy doanh số, mong muốn kiếm nhiều tiền mà quên mất điều quan trọng nhất khi làm nghề này chính là lợi ích hàng đầu của khách hàng. Thường những cá nhân như vậy sẽ khó có thể làm nghề bền lâu, dễ dẫn đến những tranh chấp giữa bên mua bảo hiểm và công ty bảo hiểm.

Để có thể trở thành tư vấn tài chính Hanwha Life thành công bạn sẽ cần đạt được các yếu tố sau:

  • Có trình độ chuyên môn nghề nghiệp tốt, tinh thần cầu thị, luôn phát triển không ngừng, đam mê và nhiệt huyết với nghề.
  • Đem lại doanh số và những bản hợp đồng có giá trị lớn cho công ty.
  • Đóng góp nhiều ý kiến tích cực cho công việc hiệu quả hơn, cùng phát triển với tình hình kinh doanh của công ty.
  • Có khả năng ứng biến nhanh nhạy, làm thay đổi suy nghĩ của bên mua bảo hiểm về lợi ích và giá trị của bảo hiểm, từ đó họ sẽ tự nguyện tham gia bảo hiểm.

Hình ảnh

Tư vấn viên bảo hiểm Hanwha Life

Quy trình tư vấn bảo hiểm Hanwha Life

Cũng giống như các hãng bảo hiểm khác trên thị trường, khi tham gia tư vấn bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life ta sẽ thực hiện các bước theo một quy trình cơ bản. Nắm chắc được cách tư vấn bảo hiểm Hanwha Life sau đây sẽ giúp bạn tự tin hơn và tăng khả năng ứng biến khi trao đổi với khách hàng.

Bước 1: Chuẩn bị trước khi gặp khách hàng

Đây là bước cực kỳ quan trọng và không thể thiếu ở bất kỳ buổi tư vấn nào. Bước chuẩn bị này có tác động lớn đến sự thành công hoặc thất bại của cả buổi tư vấn. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì trước khi đi gặp khách hàng?

Đầu tiên, để tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng, bạn nên tìm hiểu những thông tin cá nhân của khách hàng như tên tuổi, nhóm nghề nghiệp, tình trạng chung về sức khỏe, nhu cầu, mục tiêu,... của khách hàng là gì. Từ những phác thảo cơ bản này, tư vấn tài chính Hanwha Life sẽ có hình dung về những gói bảo hiểm phù hợp với khách hàng, chuẩn bị những phân tích cụ thể, trọng tâm để giải thích cho khách hàng dễ dàng nhất.

Ngoài ra bạn có thể liên hệ trước với khách hàng qua điện thoại để tìm hiểu về những thông tin này. Mặc dù bạn không phải là người đưa ra quyết định cho khách hàng là tham gia gói sản phẩm nào, nhưng bạn chính là người tư vấn, đưa ra lời khuyên phù hợp nhất cho khách hàng và phần lớn khách hàng sẽ đưa ra quyết định chủ yếu dựa vào lời tư vấn của bạn.

Để thông tin đến với khách hàng minh bạch và rõ ràng hơn, bạn hãy gửi các nội dung về sản phẩm cho khách hàng để họ tham khảo, sau đó mới gặp mặt.

Bước 2: Tiến hành cuộc tư vấn

Ấn tượng trong cuộc gặp gỡ đầu tiên với khách hàng là hết sức quan trọng, bạn hãy nở một nụ cười thân thiện ngay khi nhìn thấy khách hàng để họ cảm giác vui vẻ và thoải mái nhất.

Hãy bắt đầu câu chuyện một cách tự nhiên về cuộc sống, gia đình và dẫn dắt khéo léo vào câu chuyện bảo hiểm của bạn. Đây là cách tư vấn bảo hiểm Hanwha Life mang lại hiệu quả cao vì khách hàng sẽ cảm thấy gần gũi hơn khi nói chuyện với mình.

Khi giới thiệu về các sản phẩm bảo hiểm Hanwha Life đến với khách hàng, bạn cần nói một cách đơn giản và dễ hiểu nhất, nêu rõ những lợi ích, hãy chia sẻ bằng sự tin tưởng và tâm huyết - Đây là một yếu tố quan trọng để thuyết phục khách hàng.

Đặc biệt, bạn có thể sử dụng một tờ giấy để vẽ minh họa ra những điều mà bạn đang nói thì khách hàng sẽ dễ tiếp cận hơn.

Hãy sắp xếp các nội dung trong buổi nói chuyện một cách chặt chẽ và logic, chia sẻ với một ngữ điệu vừa phải, ngắt nghỉ phù hợp để khách hàng có thời gian suy nghĩ.

Một tư vấn bảo hiểm Hanwha Life chuyên nghiệp là người biết lắng nghe. Trong khi chia sẻ, bạn cũng nên để khách hàng nói về những băn khoăn, thắc mắc của mình để kịp thời giải thích cho khách hàng hiểu. Trường hợp câu hỏi nằm ngoài phạm vi hiểu biết hay quyền lợi của bạn, bạn hãy xin phép tiếp thu và phản hồi sau cho khách hàng.

Nhớ chú ý đến thời gian của buổi tư vấn: Thời gian tư vấn dài khiến khách hàng mệt mỏi, mất tập trung nhưng nếu để thời gian tư vấn ngắn thì chắc chắn không cung cấp đủ thông tin đến cho khách hàng. Do đó, bạn cần sắp xếp một khoảng thời gian hợp lý để cuộc tư vấn đạt hiệu quả cao nhất.

Hình ảnh

Nhân viên Hanwha Life Việt Nam đang tư vấn cho khách hàng

Bước 3: Kết thúc cuộc tư vấn

Dưới đây là những tiêu chí để đánh giá một buổi tư vấn bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life có thành công hay không. Bạn có thể đọc qua và đối chiếu với sản phẩm của mình.

  • Qua buổi tư vấn, khách hàng nắm rõ được những nội dung mà tư vấn viên chia sẻ về quyền lợi, điều khoản, phí,... của các sản phẩm bảo hiểm được tư vấn.
  • Bạn đánh giá được khả năng hài lòng của khách hàng là cao hay thấp.
  • Bạn có thể dự đoán, xác định thời điểm thích hợp để chốt hợp đồng.

Bước 4: Chăm sóc khách hàng sau tư vấn

Đây là khâu cực kì quan trọng mà nhiều tư vấn viên còn bỏ sót. Chăm sóc hàng hàng hậu tư vấn sẽ giúp gia tăng cơ hội chốt hợp đồng bảo hiểm (đối với những người còn phân vân hoặc muốn tham khảo thêm ý kiến người thân). Bởi một cuộc tư vấn thành công không thể kết thúc ngay sau buổi gặp mặt, nó vẫn tiếp diễn bởi quá trình chăm sóc khách hàng sau này. Hai trường hợp có thể xảy ra:

  • Nếu khách hàng quyết định tham gia ngay hợp đồng sau buổi tư vấn, bạn sẽ chuẩn bị các bước tiếp theo để ký kết hợp đồng.
  • Nếu khách hàng mong muốn có thời gian để suy nghĩ hoặc một cuộc hẹn khác, bạn hãy chuẩn bị mọi thứ tốt hơn.

Bạn nên giao tận tay hợp đồng bảo hiểm cho khách hàng để thể hiện sự trân trọng của mình và khẳng định bạn sẽ cùng đồng hành với họ trong chặng đường sắp tới. Điều này cũng góp phần thể hiện sự uy tín của bạn trong cách tư vấn bảo hiểm Hanwha Life cũng như đem tới khách hàng của mình những sản phẩm ưu việt nhất.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin về quy trình tư vấn bảo hiểm Hanwha Life. Momi hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong suốt chặng đường làm tư vấn viên bảo hiểm.

Hashtag:

#hanwha_life
#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay