Top 9 thuốc thoa tay chân miệng hiệu quả nhất năm 2022

Nguyễn Ngọc Mai-03:51 14/07/2022

Thuốc thoa tay chân miệng là phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn nhất nếu sử dụng đúng cách. Vậy hãy cùng Momi điểm danh qua 9 loại thuốc thoa tay chân tay miệng và những lưu ý khi lựa chọn thuốc thoa cho trẻ.

Công dụng của thuốc thoa tay chân miệng cho trẻ

Vì là loại bệnh do virus gây ra, do đó các loại thuốc thoa tay chân miệng cho bé có tính sát trùng như kháng sinh, cồn hay gây tê gần như không hiệu quả với căn bệnh này. Nguyên nhân là vì virus có cấu tạo vỏ ngoài rất bền vững trong môi trường acid. Tuy nhiên nó lại rất dễ dàng bị bất hoạt ở nhiệt độ cao hơn 56 độ C, dưới ánh nắng mặt trời, nước có thành phần clo như nước máy và trong các dung dịch formaldehyde hay xà phòng,…

Thuốc thoa tay chân miệng khi bôi trên da sẽ có các tác dụng:

  • Dịu đau vết loét trong khoang miệng, niêm mạc má, niêm mạc môi, giúp bé ăn uống dễ hơn, không bỏ bú, bớt quấy khóc về đêm và ngủ ngon giấc hơn.
  • Giúp cho các vết loét, vết phỏng nước không bị nhiễm khuẩn, hạn chế biến chứng nhiễm trùng có thể dẫn tới tình trạng bệnh nặng hơn.
  • Kích thích tái tạo da, phục hồi vết loét nhanh hơn, tránh để lại các vết sẹo và vết thâm trên da bé, làm mất thẩm mỹ.

Chính vì vậy sử dụng thuốc thoa tay chân miệng được xem như là một giải pháp hiệu quả giúp bé khỏi bệnh nhanh chóng và cải thiện tình trạng bệnh.

Xem thêm: Bệnh tay chân miệng ở trẻ có nên dùng thuốc kháng sinh không?

Tiêu chí lựa chọn thuốc thoa tay chân miệng cho trẻ

  • Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Hiện nay trên thị trường Việt nam có rất nhiều các sản phẩm thuốc thoa tay chân miệng là hàng giả, hàng kém chất lượng. Các ba mẹ nên lựa chọn các cơ sở uy tín để mua tránh những trường hợp không mong muốn có thể xảy ra cho trẻ
  • Lựa chọn thuốc thoa tay chân miệng đúng độ tuổi: Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên nhãn hộp để lựa chọn đúng thuốc, đúng độ tuổi
  • Không chứa thành phần kháng sinh, chống viêm: Không tự ý sử dụng các thuốc chống viêm, thuốc thoa tay chân miệng có thành phần kháng sinh khi không có sự chỉ định của bác sĩ
  • Không chứa thành phần corticoid: Da của trẻ mỏng và nhạy cảm hơn so với làn da của người trưởng thành. Việc tự ý dùng thuốc thoa tay chân miệng có thành phần corticoid cho trẻ có thể khiến tổn thương da chậm lành, da kích ứng, viêm đỏ, nóng rát và thậm chí là teo da, giãn mạch.
  • Không gây kích ứng cho da, an toàn cho trẻ: Làn da của trẻ rất nhạy cảm nên ba mẹ cần thông minh lựa chọn các sản phẩm thuốc thoa tay chân miệng được kiểm định rõ ràng. Ưu tiên các sản phẩm chứa thành phần có khả năng làm mềm da, dưỡng ẩm, giảm ngứa ngáy và bong tróc nhưng không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

    Sử dụng thuốc thoa tay chân miệng nào an toàn nhất?

Sử dụng thuốc thoa tay chân miệng nào an toàn nhất?

Xem thêm: Những lưu ý trong điều trị bệnh tay chân miệng ở trẻ em

9 loại thuốc thoa tay chân miệng hiệu quả và thông dụng nhất cho trẻ

Xanh Methylen

Xanh Methylen là một loại thuốc thoa tay chân miệng được sử dụng nhiều trong việc điều trị bệnh cho trẻ. Đây là một loại dung dịch có tác dụng sát khuẩn vết thương ngoài không gây xót, giúp tiêu diệt các virus gây hại, gây ra vết thương ngoài ra này. Nhược điểm của loại thuốc này là rất dễ bẩn quần áo của trẻ, tuy nhiên hiệu quả thì rất đáng kinh ngạc đấy nhé!

Xanh Methylen

Xanh Methylen

Gel Su Bạc

Gel Su bạc là loại thuốc kháng khuẩn tự nhiên an toàn lành tính cho bé. Loại gel này có tác dụng diệt khuẩn, giúp vết thương mau lành, giảm ngứa cho vết thương. Các ba mẹ có thể yên tâm sử dụng bởi gel su bạc là loại thuốc thoa tay chân miệng hoàn toàn không gây ra phản ứng hay tác dụng phụ cho bé. Thậm chí những vết thương ở niêm mạc miệng cũng không hề đáng e ngại.

Gel Su Bạc

Gel Su Bạc

Dung dịch Betadine 10%

Betadine là một loại dung dịch kháng khuẩn có thành phần chính là Povidone iod nồng độ 10%. Với Betadine, thuốc không chỉ có chức năng kháng khuẩn mà nó còn có tác dụng tuyệt vời trong việc hạn chế các vết loét trên da lan ra mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên sẽ gây khô, xót khi bôi vào vết loét cũng như dễ bám màu vào quần áo.

Dung dịch Betadine 10%

Dung dịch Betadine 10%

Gel Kamistad

Kamistad được sử dụng chủ yếu để bôi các vết thương trong miệng như: nhiệt miệng, lở loét miệng. Với thành phần an toàn được chiết xuất từ hoa cúc, bé có thể nuốt vào dạ dày khi bôi trong miệng mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Gel Kamistad

Gel Kamistad

Dung dịch Glycerin borat

Dung dịch Glycerin Borat có nguồn gốc từ Việt Nam với thành phần chính là Natri Tetraborat 3%. Với công dụng sát khuẩn vết loét ở niêm mạc miệng, lợi, lưỡi. Với giá thành thấp chỉ khoảng 15000 đồng/1 chai 10ml, ba mẹ có thể yên tâm sử dụng cho trẻ sơ sinh bằng cách thấm vào bông và bôi lên vùng da bị lở loét.

Dung dịch Glycerin borat

Dung dịch Glycerin borat

Thuốc tím

Thuốc tím là một loại thuốc thoa tay chân miệng vô cùng quen thuộc sử dụng được cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ba mẹ có thể dùng để sát khuẩn cho bé trong trường hợp bé bị nổi mụn nước hoặc phát ban. Tuy có công dụng rất tốt nhưng sản phẩm dạng bột phải pha với nước nên gây bất tiện cho người dùng.

Thuốc tím

Thuốc tím

Dung dịch Dizigone

Dung dịch Dizigone kết hợp với Nano Bạc nên có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ. Có chiết xuất Lô hội, Cúc La Mã và tràm trà có khả năng dưỡng ẩm cho da bé. Đặc biệt dung dịch có có dạng bôi và dạng xịt tiện lợi khi sử dụng cho từng mục đích sử dụng. Đây có thể coi là là loại thuốc thoa tay chân miệng mang lại sự hiệu quả và tiện lợi nhất cho người dùng.

Dung dịch Dizigone

Dung dịch Dizigone

Gel Kin Baby

Nên dùng thuốc thoa tay chân miệng nào cho trẻ sơ sinh? Ba mẹ có thể tham khảo sử dụng Gel Kin Baby để bôi phần khoang miệng cho bé. Ngoài chức năng là giảm đau các vết loét miệng, Kin Baby còn có tác dụng tuyệt vời trong việc làm mờ sẹo. Với thành phần là Chamomile, Acid Ursolic, Vitamin B5 gel Kin Baby có thể sử dụng cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ và mang lại cảm giác dễ chịu cho trẻ.

Gel Kin Baby

Gel Kin Baby

Gel Zytee

Gel Zytee có tác dụng dùng làm giảm đau răng, viêm lưỡi, viêm miệng, loét miệng và các tổn thương viêm khác ở miệng. Là một thuốc giảm đau mạnh và có tác dụng nhanh dùng để bôi tại chỗ. Tuy nhiên nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử sử dụng tránh gây kích ứng bởi các thành phần của thuốc.

Gel Zytee

Gel Zytee

Trên đây là Top 9 thuốc thoa tay chân miệng được chuyên gia đánh giá an toàn và hiệu quả trong việc điều trị chân tay miệng. Mong rằng qua bài viết này Momi đã giúp các ba mẹ dễ dàng hơn trong việc tìm ra các sản phẩm phù hợp cho con em mình.

Xem thêm: Trẻ bị chân tay miệng uống thuốc gì? Cẩm nang điều trị tại nhà cho trẻ

Hashtag:

#tay_chân_miệng
#sức_khỏe

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay