Mua bảo hiểm nhân thọ Manulife chỉ với 7 bước vô cùng đơn giản

Bùi Kiều Trang-07:29 21/11/2022

Bạn có nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife, đây là lần đầu tiên bạn tiếp xúc với loại hình bảo hiểm này. Bạn phân vân không biết nên bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tham khảo quy trình mua bảo hiểm nhân thọ Manulife? Nếu bạn có cùng những thắc mắc nêu trên thì bài viết này dành cho bạn. Hãy cùng Momi tham khảo ngay 7 bước mua bảo hiểm Manulife bạn nhé!

Hướng dẫn mua bảo hiểm nhân thọ Manulife

Bước 1: Xác định nhu cầu khi mua bảo hiểm nhân thọ Manulife

Bạn cần tìm hiểu về khái niệm bảo hiểm nhân thọ và lợi ích khi tham gia bảo hiểm nhân thọ. Có đặc điểm gì khác với bảo hiểm sức khỏe hay phi nhân thọ, bạn cần phân biệt được những khái niệm này ở mức cơ bản.

Trước khi tham gia bất kỳ loại hình bảo hiểm nào thì bạn cũng nên xác định nhu cầu khi tham gia bảo hiểm là gì? Mong muốn xây dựng 1 quỹ hưu trí dài lâu thay bảo hiểm xã hội, hay là mong muốn 1 kế hoạch bảo vệ sức khỏe và chăm sóc sức khỏe dịch vụ VIP từ các bệnh viện lớn trên toàn quốc, hay là 1 kế hoạch bảo vệ bệnh lý nghiêm trọng, ung thư… Hay bạn đang cần 1 quỹ đầu tư học vấn cho con cái khi đi học đại học?

Việc xác định đúng nhu cầu sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp nhất với quyền lợi bảo vệ cao nhất. Ngoài ra còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian tìm hiểu vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều những loại hình bảo hiểm. Bạn không thể mua bảo hiểm nhân thọ Manulife giáo dục trong khi bạn có nhu cầu về hưu trí. Chính vì vậy, đây là yếu tố đầu tiên bạn cần cân nhắc trong cả quy trình. Nếu cảm thấy khó khăn trong việc xác định như cầu đừng lo lắng, đội ngũ tư vấn viên sẽ hỗ trợ cho bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn làm bảo hiểm Manulife online siêu nhanh tiện lợi

Bước 2: Chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu

Sau khi xác định được nhu cầu, bạn hãy tìm hiểu về các công ty bảo hiểm trên thị trường hiện nay và các gói bảo hiểm mà công ty Manulife đang cung cấp trên thị trường.

Ngoài việc đọc chi tiết về các gói bảo hiểm mà trên website cung cấp, để nắm thông tin chi tiết về sản phẩm và được hỗ trợ tận tình, bạn có thể tham khảo thông qua các tư vấn viên của công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife hoặc để lại thông tin trên website để được liên hệ hỗ trợ tư vấn. Đến đây bạn đã hoàn toàn có thể định hình trước được sản phẩm mình sẽ tham gia khi mua bảo hiểm nhân thọ Manulife.

Hình ảnh

Manulife lọt top 3 công ty BHNT uy tín nhất Việt Nam

Bước 3: Lựa chọn tư vấn viên có chuyên môn, đạo đức

Những tư vấn viên có chuyên môn sẽ giúp khách hàng có những gói bảo hiểm phù hợp với khả năng tài chính (nhằm giúp khách hàng có thể duy trì định kỳ đóng phí cho những năm sau), bên cạnh đó thì mức đền bù cũng xứng đáng với thu nhập khi rủi ro không may ập đến. Những tư vấn viên sẽ là những người đồng hành, chăm sóc hợp đồng của khách hàng từ lúc tư vấn, ký kết hợp đồng, đóng phí bảo hiểm cho đến hỗ trợ khách hàng giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Lưu ý trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhóm đối tượng mạo danh nhân viên của hãng lừa đảo khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife, vì vậy nên cảnh giác là lựa chọn tư vấn viên thật kỹ bạn nhé!

Bước 4: Trao đổi thông tin với tư vấn viên

Sau khi đã có được tư vấn viên, bạn có thể cung cấp các thông tin về họ và tên, ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp, thu nhập, mục đích tham gia… để tư vấn viên có thể giúp bạn đưa ra một số giải pháp phù hợp.

Đây là 1 trong những khâu quan trọng khi mua bảo hiểm nhân thọ Manulife, ngay khi tư vấn viên đưa ra giải pháp, bạn có thể tăng giảm quyền lợi tùy nhu cầu. Và đây cũng là bước để bạn có thể hiểu rõ quyền lợi được hưởng và nghĩa vụ mình cần phải tuân thủ trước khi tới bước tiếp theo là ký hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.

Bước 5: Điền hồ sơ yêu cầu Bảo Hiểm và đóng phí năm đầu

Sau khi đã chốt được phương án phù hợp, hiểu về quyền lợi được hưởng và nghĩa vụ phải tuân thủ thì tư vấn viên sẽ tiến hành hỗ trợ bạn hoàn thiện ĐƠN YÊU CẦU BẢO HIỂM và THU PHÍ NĂM ĐẦU.

Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm gồm:

  • Giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/Khai sinh).
  • Thông tin cá nhân, địa chỉ liên hệ, nghề nghiệp, giới tính.
  • Bảng khai tình trạng sức khỏe (theo mẫu của công ty).
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập (với những hợp đồng mệnh giá lớn hơn 100tr).
  • Đóng phí năm đầu

Khi mua bảo hiểm nhân thọ Manulife bạn có thể đóng phí năm đầu trực tiếp cho tư vấn viên (yêu cầu xuất hóa đơn) hoặc các kênh đóng phí của Manulife tùy theo nhu cầu.

Xem thêm: Kinh nghiệm xem mẫu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife

Hình ảnh

Mẫu đơn yêu cầu bảo hiểm Manulife

Bước 6: Công ty tiến hành thẩm định

  • Sau khi hoàn thành bước 5, tư vấn viên nộp ĐƠN YÊU CẦU BẢO HIỂM + PHÍ NĂM ĐẦU về cho công ty TNHH Manulife Việt Nam.
  • Lúc này Manulife bắt đầu thẩm định hồ sơ dựa vào các thông tin trong đơn yêu cầu bảo hiểm.
  • Nếu không có vấn đề gì về sức khỏe, tuổi tác, nghề nghiệp thì Manulife sẽ tiến hành phát hành hợp đồng và bắt đầu bảo vệ và tính thời gian chờ cho một số quyền lợi (sẽ có tin nhắn về điện thoại và email thông báo).
  • Trường hợp bạn có vấn đề về sức khỏe, Manulife có thể yêu cầu khách hàng đi thẩm định sức khỏe tại những bệnh viện, phòng khám có liên kết với Manulife, sau đó sẽ dựa vào kết quả để đưa ra quyết định bảo vệ, loại trừ hay từ chối.

Bước 7: Phát hành hợp đồng, bàn giao và ký xác nhận.

Và đây là bước cuối cùng trong quy trình mua bảo hiểm nhân thọ Manulife. Sau khi hoàn tất thẩm định, Manulife sẽ tiến hành phát hành hợp đồng (gồm hợp đồng giấy và hợp đồng điện tử). Tư vấn viên sẽ bàn giao hợp đồng đến cho bạn, bạn sẽ được hướng dẫn ký xác nhận bàn giao hợp đồng bảo hiểm Manulife.

Đây cũng là lúc bạn có 21 ngày cân nhắc, tiếp tục tham gia hay từ chối bảo hiểm. Nếu bạn từ chối thì gửi đơn cho Manulife, công ty sẽ tiến hành hoàn lại số phí khách hàng đã đóng (sau khi trừ phí thẩm định sức khỏe nếu có).

Thông qua 7 bước vừa rồi Momi đã giúp bạn hiểu hơn về quy trình mua bảo hiểm nhân thọ Manulife. Chúc bạn sẽ tìm được một giải pháp bảo vệ tài chính phù hợp nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.

Xem thêm: Những lưu ý khi mua bảo hiểm Manulife dành cho khách hàng

Hashtag:

#bảo_hiểm_manulife
#bảo_hiểm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay