Những lưu ý khi mua sản phẩm Manulife Tâm An Đầu Tư

Bùi Kiều Trang-07:36 17/12/2022

Được đánh giá cao trên thị trường bảo hiểm, sản phẩm Manulife Tâm An Đầu Tư là một trong những sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Vậy bạn biết gì về bảo hiểm Manulife Tâm An Đầu Tư? Sản phẩm này có gì nổi bật? Hãy cùng Momi tìm hiểu.

Đôi nét về bảo hiểm Manulife Tâm An Đầu Tư

Bảo hiểm Manulife Tâm An Đầu Tư là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết của Manulife và ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Sản phẩm thuộc dòng bảo hiểm liên kết đơn vị mang đến giải pháp giúp bạn tham gia đầu tư một cách chủ động và thuận tiện hơn nhằm gia tăng tài sản cho các dự định trong tương lai như đi du lịch, mua sắm, tạo dựng tài sản, quỹ học vấn cho con yêu hay quỹ hưu trí của bản thân… nhưng đồng thời an tâm bảo vệ các kế hoạch tài chính của gia đình trước rủi ro trong cuộc sống.

Sản phẩm hiện được phân phối qua SCB. Khách hàng có nhu cầu tham gia có thể nhận tư vấn tại các chi nhánh/phòng giao dịch của SCB trên toàn quốc.

Thông tin chung về gói bảo hiểm Manulife Tâm An Đầu Tư

Gói bảo hiểm Manulife Tâm An Đầu Tư có các yêu cầu cơ bản mà khách hàng cần đáp ứng khi tham gia như sau:

  • Tuổi tham gia: 1 tháng tuổi - 65 tuổi
  • Thời hạn hợp đồng: Đến tuổi 85
  • Quỹ đầu tư: Tâm An Đầu Tư có 6 quỹ đầu tư chuyên nghiệp, khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn tùy vào khẩu vị đầu tư của mình.

Sản phẩm Manulife Tâm An Đầu Tư là một trong những sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị nhận được sự quan tâm của khách hàng. Sản phẩm này có thể chưa phù hợp với tất cả các đối tượng nhưng đây là một lựa chọn đáng cân nhắc khi bạn có nhu cầu tham gia dòng sản phẩm đầu tư vừa bảo vệ vừa có thể đầu tư gia tăng tài sản.

Việc lựa chọn có nên mua Tâm An Đầu Tư hay không bạn cần căn cứ vào nhu cầu và điều kiện tài chính để đưa ra quyết định. Nhằm giúp các bạn dễ dàng trong việc quyết định mua bảo hiểm Manulife Tâm An Đầu Tư hay không, sau đây hãy cùng tìm hiểu các ưu điểm của sản phẩm bảo hiểm này.

Hình ảnh

Lễ kỷ niệm 3 năm hợp tác giữa SCB và Manulife

Quyền lợi gói bảo hiểm Manulife Tâm An Đầu Tư

Có thể nói, bảo hiểm Tâm An Đầu Tư Manulife cung cấp gần như đầy đủ các quyền lợi mà người tham gia bảo hiểm có thể được nhận. Người tham gia vừa được bảo vệ trước rủi ro, vừa gia tăng tài sản thông qua quyền lợi đầu tư hấp dẫn. Cụ thể như sau:

Quyền lợi bảo vệ

Manulife Tâm An Đầu Tư bảo vệ người tham gia trước rủi ro tử vong với mức chi trả tùy theo kế hoạch bảo hiểm mà khách hàng lựa chọn. Theo đó:

  • Kế hoạch bảo hiểm cơ bản: Chi trả quyền lợi bằng giá Trị Tài Khoản Đóng Thêm cộng thêm giá trị lớn hơn giữa Số Tiền Bảo Hiểm và Giá Trị Tài Khoản Cơ Bản
  • Kế hoạch bảo hiểm nâng cao: Chi trả quyền lợi tử vong bằng toàn bộ Giá Trị Tài Khoản Hợp Đồng (bao gồm Giá Trị Tài Khoản Cơ Bản và Giá Trị Tài Khoản Đóng Thêm) cộng với Số Tiền Bảo Hiểm

Quyền lợi đầu tư

Đây có thể xem là quyền lợi quan trọng nhất và được mọi người quan tâm nhiều nhất trong gói bảo hiểm Manulife Tâm An Đầu Tư. Theo đó, người tham gia bảo hiểm được:

  • Linh hoạt lựa chọn đầu tư và chuyển đổi Đơn Vị Quỹ giữa các Quỹ trong cùng một Tài khoản.
  • Chủ động lựa chọn và thay đổi Tỷ Lệ Phân Bổ Quỹ
  • Chủ động lựa chọn phương thức đóng phí bảo hiểm và đầu tư thêm bất cứ lúc nào
  • Rút giá trị từ Tài Khoản Đóng Thêm (miễn phí) hoặc Tài Khoản Cơ Bản (miễn phí từ năm thứ 10)
  • Nhận quyền lợi duy trì hợp đồng giúp bạn gia tăng tài khoản nhanh chóng. Trong đó, quyền lợi định kỳ chi trả vào mỗi 3 năm từ năm hợp đồng thứ 3 đến 18. Mức chi trả là 3% trung bình cộng Giá Trị Tài Khoản Cơ Bản của 36 ngày kỷ niệm tháng gần nhất (bao gồm ngày kỷ niệm hàng tháng ngay thời điểm xem xét) tại thời điểm chi trả quyền lợi này. Còn quyền lợi đặc biệt chi trả vào cuối năm hợp đồng thứ 10 và cuối năm hợp đồng thứ 20 với mức chi trả lần lượt là 100% và 300% tổng Phí Ban Đầu thực thu của Phí Bảo Hiểm Cơ Bản trong 3 năm Hợp đồng đầu tiên.

Quyền lợi đáo hạn

  • Chi trả bằng Tổng Giá trị hoàn lại của hợp đồng tại thời điểm đáo hạn.
  • Ngoài ra khách hàng được gia tăng phạm vi bảo hiểm thông qua việc tham gia các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ. Những sản phẩm này có mức phí hợp lý nhưng mang đến quyền lợi ưu việt giúp bạn và gia đình an tâm vui sống trước những rủi ro khôn lường trong cuộc sống.

    Hình ảnh

Sản phẩm Tâm An đầu tư Manulife

Đầu tư đa dạng danh mục

Tham gia bảo hiểm Manulife Tâm An Đầu Tư, bạn được tham gia đầu tư vào đa dạng các danh mục như cổ phiếu, trái phiếu, tiền gửi… bằng việc lựa chọn các quỹ liên kết đơn vị tùy theo khẩu vị đầu tư của bản thân. Hiện nay, tham gia Tâm An Đầu Tư bạn có cơ hội lựa chọn 6 quỹ đầu tư gồm:

  • Quỹ Bảo Toàn: Là quỹ liên kết có mức độ rủi ro thấp
  • Quỹ Tích Lũy: Mang lại cơ hội đầu tư ổn định với độ rủi ro thấp
  • Quỹ Ổn Định: Dành cho những người có khuynh hướng đầu tư dài hạn với mức độ rủi ro trung bình thấp
  • Quỹ Cân Bằng: Mang đến cơ hội đầu tư với sự bảo toàn và phát triển vốn ở mức trung bình
  • Quỹ Phát Triển: Mang đến các cơ hội đầu tư với sự tăng trưởng vốn trong thời hạn đầu tư trung đến dài hạn
  • Quỹ Tăng Trưởng: Mang đến các cơ hội đầu tư với sự tăng trưởng vốn trong dài hạn cho nhà đầu tư. Mức độ rủi ro và lợi nhuận được đánh giá là cao
  • Các quỹ này đều được quản lý bởi các chuyên gia đầu tư chuyên nghiệp. Họ sẽ là người hỗ trợ phân bổ dòng tiền cho bạn một cách hiệu quả nhất để gia tăng lợi nhuận. Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động dòng tiền của mình dựa theo nhu cầu đầu tư của cá nhân.

Linh động chuyển đổi quỹ

Đây được đánh giá là một trong những ưu điểm nổi bật của Manulife Tâm An Đầu Tư mà nhiều sản phẩm khác không có. Theo đó, tùy thuộc vào nhu cầu và biến động thị trường, người tham gia được linh động chuyển đổi số tiền đầu tư của mình giữa các Quỹ đầu tư của Manulife để đảm bảo lợi nhuận đạt được cao nhất. Việc chuyển đổi sẽ được miễn phí trong 5 lần đầu mỗi năm. Điều này giúp người tham gia có thể cân bằng đầu tư theo từng giai đoạn trong cuộc sống.

Với những thế mạnh trên đây, Manulife Tâm An Đầu Tư là một trong những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đầu tư mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn khi có nhu cầu.

Những lưu ý khi mua bảo hiểm Manulife Tâm An Đầu Tư

Sau đây là những lưu ý quan trọng mà bạn cần phải biết khi tham gia bảo hiểm Tâm An Đầu Tư của Manulife: Việc đầu tiên cần làm đó là tìm hiểu và nghiên cứu kỹ sản phẩm trước khi tham gia. Bất kỳ thông tin nào không hiểu hoặc hiểu chưa rõ, bạn có thể liên hệ tư vấn viên để được hỗ trợ giải đáp. Vì quyền lợi đầu tư có thể biến động tùy thuộc vào hoạt động của quỹ liên kết đơn vị mà bạn đã lựa chọn.

Tuyệt đối không nên hủy hợp đồng bảo hiểm trước hạn vì người chịu thiệt lớn nhất chính là bạn. Khi hủy hợp đồng giữa chừng bạn sẽ không được bảo vệ trước các rủi ro, thậm chí còn phải trả những khoản phí theo quy định.

Tuân thủ các quy định ghi rõ trong hợp đồng bảo hiểm và bản quy tắc điều khoản. Bởi bất kỳ công ty bảo hiểm nào cũng thực hiện việc chi trả quyền lợi theo đúng quy định ghi rõ trong quy tắc, điều khoản sản phẩm và theo đúng thỏa thuận mà hai bên đã ký kết trong hợp đồng bảo hiểm.

Hình ảnh

Những lưu ý khi mua bảo hiểm Manulife Tâm An đầu tư

Tiếp đến là yếu tổ mọi người thường không để ý kỹ dẫn đến hiểu sai về quyền lợi bảo hiểm. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ các điều khoản loại trừ của sản phẩm chính, sản phẩm bổ trợ cũng như điều khoản loại trừ của từng quyền lợi cụ thể để đảm bảo chi trả quyền lợi khi rủi ro xảy ra. Theo quy tắc điều khoản sản phẩm Manulife Tâm An Đầu Tư, công ty sẽ không thanh toán bất kỳ quyền lợi khi Người Được Bảo Hiểm tử vong do nguyên nhân trực tiếp liên quan đến một trong các sự kiện/hành vi sau:

  • Tự tử hoặc có hành vi tự tử trong thời gian hai (02) năm kể từ Ngày Cấp Hợp Đồng hoặc ngày khôi phục hiệu lực Hợp Đồng gần nhất, tùy thuộc vào ngày nào xảy ra sau cho dù Người Được Bảo Hiểm có bị mất trí hay không. Đối với khoản tăng của Số Tiền Bảo Hiểm, loại trừ do nguyên nhân tự tử sẽ được áp dụng với thời gian hai (02) năm kể từ ngày việc tăng Số Tiền Bảo Hiểm có hiệu lực; hoặc Hành vi vi phạm pháp luật hình sự của Bên Mua Bảo Hiểm, Người Thụ Hưởng hoặc Người Được Bảo Hiểm.
  • Liên quan đến Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS) và tình trạng hoặc bệnh tật nào liên quan đến AIDS (ARC), hoặc nhiễm vi rút (virus) gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV).

Trong các trường hợp trên, Manulife sẽ chỉ hoàn lại cho Bên Mua Bảo Hiểm:

  • Giá Trị Tài Khoản Hợp Đồng được xác định vào Ngày Định Giá Kế Tiếp sau ngày Công Ty từ chối chi trả quyền lợi bảo hiểm cộng Phí Ban Đầu, Phí Bảo Hiểm Rủi Ro và Phí Quản Lý Hợp Đồng đã thu.

Loại trừ:

  • Các khoản quyền lợi bảo hiểm đã được thanh toán và Nợ (nếu có).
  • Các khoản chi phí khám, xét nghiệm y khoa.

Gói bảo hiểm Manulife Tâm An Đầu Tư là một sản phẩm mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn bên cạnh các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Manulife khác. Với sản phẩm này bạn vừa có thể bảo vệ mình và gia đình trước các rủi ro khó lường trước trong cuộc sống, đồng thời đầu tư để tạo ra lợi nhuận cho tài sản của mình. Tuy nhiên bạn hãy cân nhắc nhu cầu và điều kiện tài chính trước khi đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm bạn nhé!

Xem thêm: Bảo hiểm liên kết đầu tư: Mua 1 được 2 và những lợi ích bạn chưa hề biết tới

Hashtag:

#bảo_hiểm
#bảo_hiểm_manulife
#bảo_hiểm_tai_nạn_con_người

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay