Bảo hiểm liên kết đầu tư: Mua 1 được 2 và những lợi ích bạn chưa hề biết tới

Quyên Ngô-03:16 05/05/2022

Bảo hiểm liên kết đầu tư hay bảo hiểm đầu tư là loại hình bảo hiểm mới với sự kết hợp toàn diện giữa hai mục tiêu bảo vệ và đầu tư

Bảo hiểm liên kết đầu tư hay bảo hiểm đầu tư là loại hình bảo hiểm mới với sự kết hợp toàn diện giữa hai mục tiêu bảo vệ và đầu tư. Cũng chính vì vậy loại hình bảo hiểm này nhận được rất nhiều những đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Cụ thể, bảo hiểm liên kết đầu tư mang lại những lợi ích gì? Hãy cùng Momi trực tiếp đi tìm hiểu và khám phá thêm về những lợi ích ít người biết tới mà loại hình bảo hiểm này mang lại cho người tham gia bạn nhé!

Bảo hiểm liên kết đầu tư là gì?

Bảo hiểm liên kết đầu tư là gì?

Bảo hiểm liên kết đầu tư được biết tới là một loại hình đặc biệt của bảo hiểm nhân thọ. Sản phẩm giúp đáp ứng và làm thoả mãn đồng thời cả hai nhu cầu là bảo vệ tài chính trước các rủi ro và đầu tư sinh lời, gia tăng tài sản tích lũy thông qua các hoạt động đầu tư tại các quỹ liên kết. Đặc điểm nổi bật của bảo hiểm đầu tư đó là có cơ cấu đóng phí và quyền lợi tách bạch rất rõ ràng giữa hai nhiệm vụ bảo vệ và đầu tư.

Các gói bảo hiểm đầu tư phổ biến hiện nay

Bảo hiểm đầu tư hiện nay bao gồm hai loại chính là bảo hiểm liên kết chung và bảo hiểm liên kết đơn vị. Nhìn chung thì cả hai có sự giống nhau về phần phí bảo hiểm, tuy nhiên cơ chế đầu tư lại có sự khác biệt rõ rệt, cụ thể như sau:

  • Bảo hiểm liên kết chung: Người tham gia đầu tư vào quỹ liên kết chung sẽ được hưởng toàn bộ kết quả đầu tư với mức lãi suất không thấp hơn lãi suất cam kết đã được thỏa thuận trên hợp đồng bảo hiểm.
  • Bảo hiểm liên kết đơn vị: Người tham gia sẽ tiến hành đầu tư vào quỹ liên kết đơn vị do công ty bảo hiểm thành lập. Đối với loại hình này, người tham gia sẽ không nhận được mức lãi suất cam kết. Thay vào đó, lãi suất này sẽ biến thiên theo hoạt động kinh doanh của quỹ. Trường hợp kinh doanh tốt người tham gia sẽ được hưởng lãi cao và ngược lại nếu kinh doanh không mang lại hiệu quả, người tham gia có thể được hưởng lãi thấp hoặc thậm chí là không nhận lãi.

Những lợi ích không ngờ của bảo hiểm liên kết đầu tư

Lợi ích không ngờ của bảo hiểm liên kết đầu tư

Có thể thấy rằng bảo hiểm liên kết đầu tư sở hữu những thế mạnh nổi bật ít sản phẩm có được. Trong đó nổi bật có những lợi ích và vai trò như sau:

Kết hợp bảo vệ và đầu tư trong cùng một gói bảo hiểm

Nếu các sản phẩm bảo hiểm thông thường chỉ tập trung vào bảo vệ người tham gia trước những rủi ro bất ngờ thì bảo hiểm liên kết đầu tư còn làm được nhiều hơn như thế. Một mặt, bảo hiểm sẽ vẫn bảo vệ các quyền lợi của bạn khi tham gia. Mặt khác, bảo hiểm cũng đồng thời tách bạch phần đầu tư ra khỏi tổng thể gói bảo hiểm. Như vậy, bạn vừa có thể an tâm sinh lời từ số tiền bảo hiểm mình đóng, vừa được đảm bảo vệ về tài chính trước những rủi ro có thể xảy đến trong tương lai.

Chi phí thấp, khả năng bảo vệ cao

Bảo hiểm liên kết đầu tư đóng hai vai trò lớn là bảo vệ và đầu tư, cao hơn nữa là tiết kiệm - đầu tư và bảo vệ. Tuy vậy, mức phí cho gói bảo hiểm này không quá cao như nhiều người vẫn nghĩ. Với thời gian bảo vệ dài (có thể lên đến 99 tuổi), mức đóng bảo hiểm thấp: 10 - 15 triệu cho tổng quyền lợi lên tới 1 tỷ và 25 - 30 triệu cho tổng quyền lợi lên đến 2 tỷ. Đây xứng đáng là sản phẩm bảo hiểm số 1 cho tất cả mọi người.

Điều chỉnh linh hoạt tăng hoặc giảm phí bảo hiểm

Sau khoảng từ 3 - 4 năm duy trì mức đóng phí cố định, người tham gia có thể tùy biến linh hoạt mức phí đóng theo tình hình kinh tế của bản thân và gia đình. Đảm bảo rằng quyền lợi vẫn được chu toàn mà mức phí đóng tối ưu nhất.

Rút tiền dễ dàng

Trong quá trình tham gia bảo hiểm, nếu cần thực hiện rút tiền cho những mục đích riêng như: mua nhà, mua xe, lấy vốn kinh doanh,.... bạn có thể trực tiếp gửi đơn/văn bản yêu cầu lên cấp trên để được rút tiền hoặc vay tiền từ giá trị tài khoản hợp đồng với điều kiện được đưa ra. Số tiền tối đa bạn có thể rút lên đến 80% giá trị hợp đồng. Trong trường hợp bạn rút tiền từ giá trị tài khoản đóng thêm, bạn vẫn giữ nguyên được giá trị bảo vệ của hợp đồng đó.

Linh hoạt đầu tư nhanh chóng, tiện lợi

Ngoài số tiền cố định đóng hàng tháng, để gia tăng quyền lợi bạn có thể linh hoạt đóng thêm tiền để tiết kiệm và hưởng mức lãi suất cao hơn. Ngoài ra, các công ty bảo hiểm cũng đem đến cho bạn loạt danh mục đầu tư khác nhau để bạn có thể chọn lựa tham gia. Mỗi danh mục đầu tư là những cơ hội mới, kinh hoạt theo từng “khẩu vị rủi ro” của mỗi người. Chính sự linh hoạt này cũng đồng thời giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chuyển đổi đầu tư giữa các quỹ để có thể linh hoạt chuyển đổi số tiền đầu tư theo sự biến thiên của thị trường.

Thông tin đầu tư minh bạch, dễ dàng cho việc theo dõi và quản lý

Đối với bảo hiểm liên kết đầu tư, bạn sẽ được minh bạch về mọi thông tin liên quan như giá trị đơn vị quỹ, mục tiêu đầu tư và các kênh đầu tư của từng quỹ. Bên cạnh đó là cả lợi nhuận dự kiến, mức độ rủi ro và báo cáo hoạt động của các quỹ liên kết đơn vị đều được công khai minh bạch trên các trang truyền thông của mỗi công ty vào từng thời điểm.

Các công ty bảo hiểm đều cam kết mức lãi suất đầu tư trong suốt thời hạn hợp đồng. Thông thường lãi suất cam kết sẽ rơi vào từ 4% đến 6% và giảm dần trong những năm tiếp theo. Tuy nhiên mức lãi suất này được đảm bảo không thấp hơn lãi suất cam kết nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi đầu tư.

Có nên mua bảo hiểm đầu tư không? Có những hãng bảo hiểm nào cung cấp gói bảo hiểm này?

Thông qua những thông tin nêu trên có thể thấy rằng bảo hiểm đầu tư mang lại những lợi ích thiết thực cho đời sống mỗi chúng ta, đáp ứng hai nhu cầu cấp thiết nhất của mỗi người: gia tăng tài sản và nâng cao quyền lợi bảo vệ trước các rủi ro. Khi tham gia bảo hiểm liên kết đầu tư, bạn sẽ chủ động hơn trong mọi quyết định cuộc sống, xây dựng kế hoạch bảo vệ tài chính phù hợp với bản thân và gia đình. Bảo hiểm đầu tư phù hợp với mọi đối tượng tham gia. Bạn cũng không cần tốn quá nhiều công sức để theo dõi và cập nhật những thay đổi của thị trường đầu tư. Tất cả đã được hỗ trợ bởi các đơn vị bảo hiểm, các chuyên gia tài chính,...

Một số hãng bảo hiểm hiện cung cấp gói bảo hiểm liên kết đầu tư mà bạn có thể xem xét như: Prudential, AIA, Manulife,....

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn những lợi ích tuyệt vời của gói bảo hiểm liên kết đầu tư. Hy vọng rằng những thông tin nêu trên sẽ giúp bạn thêm hiểu hơn về loại hình bảo hiểm này. Từ đó giúp bạn đưa ra quyết định có nên tham gia bảo hiểm liên kết đầu tư hay không.

Hashtag:

#bảo_hiểm
#tiết_kiệm

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay