[Mách bạn] Mẹo khi mua dây chuyền vàng trắng nam

Nguyễn Ngọc Mai-08:59 03/08/2022

Trên thị trường hiện nay, các món đồ trang sức làm bằng vàng trắng đang ngày càng được nhiều người ưa thích và lựa chọn bởi vẻ đẹp thuần khiết, nhiều mẫu mã đa dạng, trẻ trung cũng như giá thành hợp lý. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ thông tin về loại vàng này khi lựa chọn trang sức từ loại vàng này, vậy hãy cùng Momi đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu những thông tin về vàng trắng và những mẹo khi mua dây chuyền vàng trắng nam sao cho phù hợp nhất nhé!

Dây chuyền vàng trắng nam là gì?

Dây chuyền vàng trắng nam làm từ vàng trắng, là hợp kim của vàng và các kim loại khác như Platin, Paladi, Niken,… được thêm vào theo tỷ lệ nhất định trong quá trình chế tác. Bên ngoài của vàng trắng được phủ lên một lớp kim loại có tên là Rhodium làm tăng độ sáng bóng lấp lánh của trang sức.

Vàng trắng là một chất liệu có độ cứng và khả năng chịu được ma sát, hạn chế trầy xước trong quá trình sử dụng nên chất liệu này rất tốt để chế tác trang sức.

Ở thị trường trong nước, dây chuyền vàng trắng có 2 loại phổ biến nhất là dây chuyền vàng trắng 14K (58,3% vàng) và 18K (75% vàng).

Đặc biệt sự ra đời của trang sức làm từ vàng trắng được xem là thành công to lớn trong ngành phụ kiện thời trang, bởi chúng gần như có thể thay thế kim loại quý hiếm Platin trên thị trường. Dây chuyền nam vàng trắng này ra đời với màu sắc, độ bóng tương tự và giá thành cũng rẻ hơn nhiều so với Platin nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng, lịch lãm.

Dây chuyền nam vàng trắng có màu sắc sáng bóng

Dây chuyền nam vàng trắng có màu sắc sáng bóng

Xem thêm: Sự khác nhau giữa dây chuyền nam Vàng trắng và Vàng Ý

Ưu và nhược điểm của dây chuyền vàng trắng nam

Ưu điểm

  • Vàng trắng có màu sắc trung tính, sáng bóng trông rất sang trọng và lịch sự.

  • Có hình dạng giống bạch kim và bạc nhưng giá rẻ hơn bạch kim và cứng hơn bạc.

  • Phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi kiểu trang phục và phong cách.

Nhược điểm

  • Vàng trắng được làm từ vàng nguyên chất với các hợp kim nên dễ bị đen khi sử dụng thường xuyên.

  • Vì vàng trắng được làm từ hỗn hợp vàng vàng nguyên chất với các hợp kim và được phủ trong rhodium, nên nó sẽ cần được sơn lại để duy trì màu sắc của nó.

Xem thêm: Phân biệt dây chuyền vàng trắng và dây chuyền bạch kim

Nên mua dây chuyền vàng trắng nam không?

Các loại trang sức làm từ vàng đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, dây chuyền vàng trắng, vàng tây hay vàng ta đều có vẻ đẹp thu hút khác nhau. Bề ngoài dây chuyền vàng trắng nam khá giống với dây chuyền bạc và bạch kim, tuy nhiên, dây chuyền vàng trắng nam so với bạch kim có giá trị thấp hơn, nhưng so với bạc thì vàng trắng cứng hơn và có giá trị cao hơn.

Sức mua những trang sức làm từ vàng trắng chưa bao giờ giảm, đồng nghĩa với việc giá bán ra thị trường sẽ cao. Tuy nhiên, so với giá vàng 9999 thì vàng trắng có giá mềm hơn, phù hợp với túi tiền của người dân

Tuy nhiên đa số dây chuyền vàng trắng nam sẽ không nên mua để dự trữ vì khi bán lại nó thường sẽ bị mất giá dẫn tới lỗ vốn. Vì thế nếu có ý định dự trữ vàng thì bạn nên lựa chọn vàng nguyên chất như vàng 24k.

Xem thêm: Phân biệt dây chuyền vàng trắng và dây chuyền bạch kim

Nên mua dây chuyền vàng trắng nam không?

Nên mua dây chuyền vàng trắng nam không?

Những lưu ý khi lựa chọn dây chuyền vàng trắng nam

Lựa chọn dây chuyền vàng trắng nam theo dáng người

Dáng người ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định chọn mua dây chuyền cho nam, một món trang sức sẽ trở nên đẹp nhất khi nó phù hợp với người đeo.

  • Người đàn ông có thân hình quả lê đầy đặn, thì nên chú ý tới dây chuyền vàng trắng sợi to nhưng dáng ngắn.

  • Những người có dáng gầy thích hợp hơn với dây chuyền dài và mảnh.

  • Những người có chiều cao dưới 1,6m nên chọn dây chuyền có chiều dài không quá 50cm.

  • Với người cao trên 1,7m sẽ thoải mái hơn khi chọn chiều dài của dây chuyền cho vóc dáng của mình.

Lựa chọn dây chuyền vàng trắng nam theo khuôn mặt

Khi lựa chọn dây chuyền vàng trắng nam nên cân nhắc chọn theo khuôn mặt để tôn lên vẻ đẹp của người đeo.

  • Nam sở hữu mặt góc cạnh sẽ thích hợp dây chuyền vàng trắng dạng mảnh vì sẽ giúp cân bằng các đường nét trên khuôn mặt.

  • Nam sở hữu khuôn mặt tròn hay khuôn mặt tam giác thích hợp với các mẫu dây chuyền dạng to bản giúp người đàn ông trở nên cá tính hơn.

  • Nam có khuôn mặt dài sẽ thích hợp với dây chuyền thiết kế dây ngắn. Thường dây chuyền loại này sẽ không chú trọng vào họa tiết mà nên xem tỉ lệ dây với mặt người. Nếu lựa chọn cân đối sẽ giúp cân chỉnh khuôn mặt đẹp hơn.

  • Nam có khuôn mặt oval sẽ thoải mái hơn khi chọn mua dây chuyền vàng trắng. Nhưng cần lưu ý yếu tố cân xứng và thích hợp với trang phục.

Dây chuyền vàng trắng nam bán lại có mất giá không?

Vàng trắng là loại vàng mà chủ yếu sử dụng cho việc chế tạo trang sức nên đa số việc bán lại dây chuyền vàng trắng nam giá sẽ có phần thua thiệt hơn.

Vàng trắng có mất giá nhiều hay không đa số sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn bảo quản và giữ gìn chúng. Các sản phẩm là trang sức thường dễ bị hao hụt vàng tự nhiên khi sử dụng nên chất lượng vàng còn lại của dây chuyền và nơi mà bạn đem đi bán sẽ quyết định đến giá cả. Vì thế để bán vàng trắng không bị mất giá nhiều bạn nên tìm đến những đại lý uy tín và có sự hiểu biết về loại vàng trắng đặc biệt này. Bạn nên mua và bán vàng trắng tại cùng một đại lý thì sẽ rất có lợi cho bạn đấy, việc mất giá sẽ giảm vì bạn là khách hàng đã có lịch sử mua hàng tại đây.

Xem thêm: Cách bảo quản dây vàng trắng nam đúng cách

Ngoài ra, để tránh trường hợp bị mất giá nhiều, bạn nên lựa chọn mua ở những cửa hàng uy tín, có thương hiệu vì đa số mỗi tiệm vàng có uy tín đều có những dấu hiệu đặc biệt nhận ra những sản phẩm mà họ đã bán vì thế sẽ đảm bảo cho bạn về sau.

Trên đây là toàn bộ thông tin về vàng trắng để bạn có thêm những kiến thức bổ ích khi có ý định mua dây chuyền vàng trắng nam. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được cho mình được một dây chuyền vàng trắng phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Xem thêm: Thị trường các loại dây chuyền vàng nam hiện nay

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay