Cách bảo quản dây vàng trắng nam đúng cách

Nguyễn Ngọc Mai-04:41 15/08/2022

Nếu bạn đang sở hữu dây vàng trắng nam, đây là những điều bạn cần biết để bảo quản dây vàng trắng nam của bạn khỏi bị xỉn màu theo thời gian, luôn được bền đẹp và sáng bóng như mới.

Những lưu ý khi mua dây vàng trắng nam

Cân nhắc khi bạn có làn da nhạy cảm thành phần niken

Trong dây vàng trắng nam, có chứa thành phần Niken - một thành phần có thể gây dị ứng trên da khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi sử dụng. Lời khuyên dành cho bạn đó là nên kiểm tra trước khi mua dây vàng trắng nam một cách cẩn thận, nếu bạn bị dị ứng với thành phần này, nên lựa chọn các trang sức có hàm lượng vàng nguyên chất cao hơn, khi đó sẽ an toàn và lành tính hơn cho người sử dụng.

Dấu hiệu phát hiện bạn bị dị ứng với thành phần Niken có trong dây vàng trắng nam:

  • Ngứa rất nhiều, ngứa dữ dội.
  • Xuất hiện các nốt mẩn đỏ hoặc mề đay trên da.
  • Vùng da dị ứng đỏ hay thay đổi màu sắc. Ở giai đoạn cấp sẽ thấy xuất hiện những mụn nước hay bọng nước thành từng đám trên nền da đỏ. Các mụn nước này vỡ ra sẽ chảy dịch sau đó để lại lớp vỏ và vảy.
  • Giai đoạn sau vùng da tiếp xúc trở nên dày, khô, bong vảy, tăng sắc tố. Các vết xước, vết trầy do cào gãi có thể xuất hiện.
  • Kể từ thời điểm tiếp xúc, hiện tượng phát ban thường xuất hiện trong vòng 12h - 48h và có thể kéo dài trong 3 - 4 tuần.

Xem thêm: Sự khác nhau giữa dây chuyền nam Vàng trắng và Vàng Ý

Dây vàng trắng nam cần được làm sạch và đánh bóng liên tục

Theo thời gian, do tiếp xúc nhiều với bụi, ẩm, mồ hôi dây vàng trắng nam có thể bị hao mòn và xỉn màu. Do vậy, bạn nên thường xuyên làm sạch đồ trang sức bằng dung dịch nước xà phòng pha loãng và nước ấm hoặc mang đến các tiệm kim hoàn để làm sạch. Sau khi làm sạch và rửa sạch, hãy làm khô trang sức bằng vải mềm để tránh trầy xước và trả lại độ sáng dây vàng trắng nam.

Phủ rhodium thường xuyên

Vì vàng trắng có màu trắng ngà nên khi chế tác, người ta thường phủ rhodium để tạo độ sáng bóng và bền đẹp hơn. Do đó để dây vàng trắng nam luôn trắng đẹp thì cứ khoảng 6 tháng/1 lần, bạn nên mang ra tiệm để tân trang, mạ lại rhodium.

Những lưu ý khi mua dây vàng trắng nam

Những lưu ý khi mua dây vàng trắng nam

Xem thêm: Phân biệt dây chuyền vàng trắng và dây chuyền bạch kim

Cách bảo quản dây chuyền vàng trắng nam

Tránh để dây vàng trắng nam tiếp xúc với hóa chất

Một số chất làm sạch thông dụng trong gia đình có thể chứa các hóa chất mạnh, chất tẩy và axit. Vì vậy, khi làm các công việc tẩy rửa bạn nên đeo găng tay cao su hoặc tốt nhất nên tháo dây vàng trắng nam cất đi để tránh bị ăn mòn.

Nước hoa, keo xịt tóc, lotion hay các sản phẩm skincare cũng là các tác nhân khiến dây vàng trắng nam nhanh xỉn màu. Vì vậy, bạn nên tháo đồ trang sức khi dùng các loại hóa chất này.

Đặc biệt khi đến các hồ bơi phải tháo dây vàng trắng nam ra vì nước trong hồ bơi có chứa clo sẽ làm yếu cấu trúc của vàng thậm chí có thể làm vỡ vàng.

Tháo dây vàng trắng nam ra khi vận động mạnh

Khi bạn lao động nặng hay phải va chạm chà sát nhiêu hay khi tham gia các hoạt động thể dục thể thao bạn nên tháo chúng cất đi để tránh dây vàng trắng nam bị trầy xước, mép méo và bị ăn mòn bởi mồ hôi của chủ sở hữu.

Khi không sử dụng, bạn hãy cất chúng trong các hộp đựng hoặc gói trong vải mềm. Bạn nên cất giữ riêng biệt từng mặt hàng trang sức. Nếu chứa chung trong cùng một hộp thì nên có vách ngăn cách riêng biệt để tách biệt chúng.

Vệ sinh dây vàng trắng nam thường xuyên

Trong suốt quá trình đeo, bụi bẩn từ môi trường, các vết bẩn bị dây vào trang sức khi ăn uống, hoạt động… hay những tế bào chết của chúng ta sẽ bám vào và làm cho chúng trở nên xỉn đi. Vì thế, bạn nên thực hiện vệ sinh dây vàng trắng nam thường xuyên, khoảng 2, 3 lần một tuần bằng một miếng vải mềm để loại bỏ bụi bẩn, không nên lau quá mạnh vì có thể làm mòn lớp mạ rhodium bên ngoài.

Đem dây vàng trắng nam đi bảo hành thường xuyên

Mang chúng đến tiệm kim hoàn uy tín nơi bạn tin cậy để sửa chữa ngay lập tức các hư hỏng nếu có. Đặc biệt chú ý đến móc gài, các ngạnh giữ đá quý không bị nứt, bị bẻ cong, hoặc lỏng, các mối nối của lắc, dây chuyền không bị thắt, xoắn hoặc cong. Các tiệm kim hoàn có đủ khả năng xử lý, sửa chữa các hư hỏng này để phục hồi tình trạng an toàn cho dây vàng trắng nam của bạn.

Xem thêm: [Mách bạn] Mẹo khi mua dây chuyền vàng trắng nam

Hy vọng những thông tin mà Momi đưa ra trên đây đã giúp bạn biết cách bảo quản dây vàng trắng nam đúng cách để dây chuyền của bạn luôn sáng bóng như lúc mới mua về.

Xem thêm: Thị trường các loại dây chuyền vàng nam hiện nay

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay