Bảo hiểm thai sản và những kiến thức liên quan

Quyên Ngô-09:42 29/03/2023

Bảo hiểm thai sản là sản phẩm bảo hiểm được thị trường quan tâm hàng đầu hiện nay, bởi những giá trị thực tiễn về mặt lợi ích mà lại cho người tham gia. Vậy bảo hiểm thai sản là gì? Có những loại nào? Quyền lợi mà mỗi gói thai sản mang lại cho người tham gia là gì? Hãy cùng Momi khám phá!

Tìm hiểu bảo hiểm thai sản là gì?

Bảo hiểm thai sản (bảo hiểm sinh đẻ hay bảo hiểm sinh sản) là một trong những quyền lợi mở rộng của bảo hiểm sức khoẻ. Theo đó, người tham gia gói bảo hiểm này sẽ được nhận những quyền lợi tối ưu về mặt chăm sóc sức khoẻ trong suốt thai kỳ của mình. Ví dụ như: chi phí khám thai, chi phí sinh, khoản hỗ trợ chi phí y tế nếu chẳng may phát sinh những trường hợp xấu như biến chứng thai sản, con sinh ra bị dị tật,...

Bảo hiểm thai sản có rất nhiều loại, đi kèm là mức đóng và mức quyền lợi khác nhau. Do vậy, khi chọn lựa tham gia bạn cần cân nhắc thật kỹ để chọn cho mình những gói sản phẩm phù hợp nhất.

bao-hiem-thai-san

Bảo hiểm thai sản

Các loại bảo hiểm thai sản phổ biến

Trong thực tế không chỉ tồn tại một loại bảo hiểm thai sản duy nhất. Để có thể nhận quyền lợi thai sản, bạn có thể tham khảo 1 trong 3 loại bảo hiểm sau:

  • Bảo hiểm xã hội bắt buộc: Loại hình bảo hiểm do Nhà nước tổ chức. Đây là loại hình bảo hiểm mà người lao động và người sử dụng lao động phải tham gia. Trong đó, một phần chi phí sẽ được hỗ trợ bởi doanh nghiệp sử dụng lao động. Ngoài phần chi phí hỗ trợ trong quá trình sinh con, bảo hiểm xã hội cũng đồng thời tạo cơ hội để người tham gia nhận bảo hiểm dưỡng sức sau sinh nếu đáp ứng các điều kiện của Luật bảo hiểm xã hội hiện hành
  • Bảo hiểm sức khoẻ của công ty bảo hiểm phi nhân thọ: Bảo hiểm thai sản lúc này chính là gói quyền lợi bổ sung (gói thai sản đi kèm) trong hợp đồng bảo hiểm sức khoẻ. Đối với sản phẩm bảo hiểm thai sản này, người tham gia sẽ được hỗ trợ chi phí trước và sau khi sinh cơn; hỗ trợ chi phí chi trả cho thiết bị y tế, chi phí điều trị biến chứng thai sản, chăm sóc em bé
  • Bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ của công ty bảo hiểm nhân thọ: Sản phẩm được mua kèm với gói sản phẩm chính. Như vậy chi phí phải đóng cũng thấp hơn. Quyền lợi của gói bảo hiểm này được thiết kế tối ưu với các quyền lợi tương ứng tuỳ mức đóng và thiết lập riêng của từng đơn vị bảo hiểm

Vì sao cần tham gia bảo hiểm thai sản?

Bảo hiểm thai sản là sản phẩm đặc biệt bạn cần tham gia để trang bị cho bản thân hoặc cho người bạn đời của mình những “hành trang” tốt nhất trước khi bước vào quá trình mang thai, làm mẹ.

  • Bảo hiểm sinh nở tạo điều kiện để mẹ và bé được chăm sóc y tế toàn diện nhất, được có cơ hội tiếp cận với những dịch vụ y tế tiến tiến nhất hiện nay
  • Bảo hiểm cho thai sản là giải pháp hữu hiệu giúp bạn cân bằng tài chính gia đình, sẵn sàng cho những chi phí phát sinh khi khám thai và sinh em bé
  • Bảo hiểm sinh sản chia sẻ những gánh nặng với những trường hợp phát sinh sự cố không mong muốn trong quá trình mang thai

bao-hiem-thai-san-

Bảo hiểm thai sản mang đến những quyền lợi bảo vệ tối ưu cho người tham gia

Những câu hỏi liên quan đến bảo hiểm thai sản

Bảo hiểm nhân thọ có chi trả thai sản không?

Bảo hiểm nhân thọ truyền thống không hỗ trợ chi trả chi phí thai sản. Thay vào đó, khách hàng trang bị thêm gói bảo trợ với quyền lợi thai sản đi kèm. Bảo hiểm sinh nở (bảo hiểm đi đẻ) bổ trợ sẽ cung cấp loạt quyền lợi nâng cao giúp hỗ trợ các chi phí phát sinh trong quá trình mang thai và sinh con, song hành là các quyền lợi khác của gói bảo hiểm chính.

Xem thêm: Bảo hiểm nhân thọ có chi trả thai sản không - Thắc mắc muôn thuở của nhiều khách hàng

Nên mua bảo hiểm thai sản trước hay sau khi mang thai?

Bảo hiểm nhân thọ thai sản hay bảo hiểm sức khỏe thai sản đa phần đều áp dụng thời gian chờ (khoảng 210 - 280 ngày). Do đó, để có thể nhận tối đa các quyền lợi bảo hiểm thai sản, bạn nên tham gia trước khi có thai.

Xin tư vấn bảo hiểm thai sản ở đâu?

Nếu bạn đang có ý định tham gia bảo hiểm thai sản, việc xin tư vấn bảo hiểm thai sản là điều cực kỳ cần thiết. Để có những thông tin chi tiết nhất về từng gói bảo hiểm và những quyền lợi đi kèm, bạn nên tham khảo các gói trên các diễn đàn, hỏi ý kiến người quen. Sau đó, bạn có thể hỏi ý kiến từ các chuyên viên bảo hiểm để có cái nhìn tổng quan nhất về quyền lợi bảo hiểm của các gói. Từ đó chọn ra gói bảo hiểm phù hợp nhất.

Những vấn đề cần lưu tâm khi mua bảo hiểm thai sản

Bảo hiểm mang thai (bảo hiểm thai sản) là sản phẩm có những đặc thù riêng do đó, bạn cần đánh giá kỹ lưỡng mức đóng các gói, những quy định của từng gói để có thể khai thác tốt nhất các quyền lợi mà mỗi gói hiểm mang tới.

Cần lưu ý, thời gian chờ của mỗi gói bảo hiểm là khác nhau. Vì vậy, bạn nên có sự đánh giá tổng quan về mỗi gói, dự kiến tham gia từ sớm trước thời gian thụ thai và sinh con để có thể khai thác tối đa các quyền lợi mà gói bảo hiểm đó cung cấp.

Nên lưu ý thêm về mức chi trả mỗi gói và hình thức chi trả. Nhiều gói bảo hiểm thai sản sẽ thực hiện khấu trừ chi phí cho bạn nếu trước đó phía bệnh viện yêu cầu bạn đóng phí trước và cũng có trường hợp bệnh viện thực hiện thu phí thêm nếu quyền lợi của gói chưa đủ chi trả. Đừng vội tranh cãi, đây là những điều hoàn toàn có thể xảy đến. Hãy liên lạc với đơn vị bảo hiểm để được hỗ trợ chi tiết và vẹn toàn nhất.

bao-hiem-thai-san-1

Cân nhắc kỹ trước khi chọn mua bảo hiểm thai sản

Bảo hiểm thai sản nào tốt nhất hiện nay?

Trên thị trường có rất nhiều gói bảo hiểm thai sản khác nhau, thuộc nhiều hãng khác nhau. Mỗi gói lại có những ưu điểm riêng về mức đóng và quyền lợi cho nên rất khó để nhận định gói bảo hiểm thai sản nào tốt nhất. Thay vào đó, bạn cần có những đánh giá khách quan dựa trên mức đóng và quyền lợi mỗi gói mang tới. Cân nhắc kỹ lưỡng cái “được” và số tiền bạn phải chi ra. Từ đây chọn ra cho mình gói bảo hiểm thai sản phù hợp nhất.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây của Momi bạn sẽ có cái nhìn toàn diện nhất về bảo hiểm thai sản, vai trò và tầm quan trọng của loại hình sản phẩm này. Chúc bạn sẽ có những quyết định đúng đắn.

Hashtag:

#bảo_hiểm
#bao_hiem_thai_san

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay