Tư vấn bảo hiểm thai sản - Bước quan trọng không thể bỏ qua

Quyên Ngô-08:41 23/03/2023

Bảo hiểm thai sản là hạng mục bảo hiểm có những đặc thù riêng, đòi hỏi người tham gia phải có sự hiểu rõ trước khi đăng ký tham gia. Do vậy, với những ai đang có nhu cầu mua bảo hiểm thai sản việc xin tư vấn bảo hiểm thai sản là bước không thể bỏ qua.

Vì sao cần xin tư vấn bảo hiểm thai sản trước khi tham gia?

Tư vấn bảo hiểm thai sản (hay bảo hiểm sinh đẻ) là bước cực kỳ quan trọng giúp cung cấp đến bạn những cái nhìn tổng thể nhất về sản phẩm bảo hiểm này cũng như những yêu cầu đưa ra của gói bảo hiểm đối với người tham gia.

Cụ thể, tư vấn bảo hiểm thai sản sẽ cung cấp đến bạn những thông tin quan trọng liên quan đến các gói bảo hiểm thai sản như: mức đóng, thời gian chờ,... Bên cạnh đó, tư vấn viên - người đưa ra cho bạn những lời khuyên liên quan đến gói bảo hiểm cũng đồng thời mang đến cho bạn những gợi ý bảo hiểm thai sản tốt nhất, đảm bảo mức chi phí hợp lý mà vẫn được tối ưu về mặt quyền lợi.

Tư vấn bảo hiểm thai sản sẽ cung cấp đến bạn những thông tin quan trọng liên quan đến các gói bảo hiểm thai sản

Tư vấn bảo hiểm thai sản sẽ cung cấp đến bạn những thông tin quan trọng liên quan đến các gói bảo hiểm thai sản

Những điểm cần chú ý khi xin tư vấn bảo hiểm thai sản

Khi xin tư vấn bảo hiểm thai sản, bạn cần đặc biệt lưu tâm đến những vấn đề sau.

Liệu có thể mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai?

Rất nhiều trường hợp khách hàng lựa chọn mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai. Điều này vẫn hợp lệ với một số gói thai sản hiện thời. Tuy nhiên, quyền lợi được nhận không hẳn quá tối ưu. Trong đó có một số quyền lợi bị giới hạn khi thanh toán. Do vậy, các chuyên gia và nhân viên tư vấn bảo hiểm khuyến khích rằng khách hàng nên mua bảo hiểm từ sớm, tốt nhất là trước 12 tháng khi chuẩn bị có kế hoạch mang thai để được hưởng nhiều quyền lợi nhất.

Các loại bảo hiểm thai sản phổ biến

Có 3 loại bảo hiểm thai sản bạn có thể tham khảo:

  • Bảo hiểm xã hội: Loại hình bảo hiểm do Nhà nước tổ chức với 2 hình thức tham gia là bảo hiểm xã hội tự nguyện và bắt buộc. Trong đó chỉ có hình thức bảo hiểm xã hội bắt buộc có quyền lợi thai sản
  • Bảo hiểm sức khoẻ của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ: Gói bảo hiểm sức khoẻ có gói quyền lợi bổ sung - gói thai sản đi kèm
  • Bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ của công ty bảo hiểm nhân thọ: Thường được mua kèm với bảo hiểm nhân thọ. Gói bảo hiểm có những quyền lợi thai sản hấp dẫn: hỗ trợ chi phí sinh, chi phí khám - điều trị,....

Thời gian chờ trong bảo hiểm thai sản

Thời gian chờ của bảo hiểm thai sản là thời gian các quyền lợi thai sản sẽ không được thanh toán (tính từ ngày ký hợp đồng bảo hiểm). Khoảng thời gian cụ thể sẽ được quy định theo từng gói, thường thấy là 210 ngày, 280 ngày hoặc 12 tháng.

Bạn cần đặc biệt quan tâm đến yếu tố này để tránh việc bị “thiệt” về mặt quyền lợi khi tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, đảm bảo các quyền lợi của gói được phát huy tối đa giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh và toàn diện nhất.

Quyền lợi bảo hiểm thai sản

Như đã biết, bảo hiểm thai sản được thiết kế với nhiều quyền lợi khác nhau và có mức chi trả tuỳ biến theo từng gói, do đó trước khi chọn mua gói bảo hiểm nào bạn cần đánh giá chi tiết các quyền lợi mà mỗi sản phẩm đem đến. Trong đó cần chú ý đến các điểm:

  • Quyền chọn bệnh viện nơi hưởng trọn dịch vụ sinh
  • Chi phí hỗ trợ sinh: sinh thường, sinh mổ,...
  • Mức chi trả trước biến chứng thai sản
  • Quyền lợi bảo vệ trước các biến chứng thai sản, chi phí phòng và giường khi điều trị
  • Quyền lợi gia tăng bảo vệ con trước các dị tật,...

Chú trọng vào quyền lợi bảo hiểm thai sản nhận được

Chú trọng vào quyền lợi bảo hiểm thai sản nhận được

Xin tư vấn bảo hiểm thai sản ở đâu?

Để có thể xin tư vấn bảo hiểm thai sản toàn diện nhất, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các đơn vị cung ứng các sản phẩm bảo hiểm liên quan.

Đối với bảo hiểm xã hội bắt buộc, đây là sản phẩm bảo hiểm được trang bị cho người lao động để hưởng đầy đủ các chế độ bảo hiểm của bảo hiểm xã hội nói chung và chế độ thai sản cho lao động nữ nói riêng do Nhà nước quy định.

Đối với các sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ - bổ sung quyền lợi thai sản, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các công ty bảo hiểm hoặc các đại lý phân phối để được tư vấn chi tiết nhất về các sản phẩm bảo hiểm và quyền lợi đi kèm.

Tóm lại, tư vấn bảo hiểm thai sản là điều bạn không thể bỏ qua nếu đang dự định sinh con. Để hiểu rõ hơn về mỗi gói sản phẩm và quyền lợi đi kèm, hãy liên hệ với đơn vị cung cấp bảo hiểm để được tư vấn chi tiết nhất bạn nhé!

Hashtag:

#bảo_hiểm
#bao_hiem_thai_san

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay