Vàng trắng 10K là gì? Có nên mua trang sức vàng trắng 10K không?

Nguyễn Ngọc Mai-11:00 22/12/2022

Vàng trắng 10K thường được sử dụng để làm trang sức, tính tiện lợi và mẫu mã bắt mắt khiến cho sản phẩm này ngày càng được ưa chuộng và trở thành một trong những xu hướng thời trang phổ biến. Vậy nếu bạn đang có ý định sở hữu trang sức từ loại vàng này, cùng tìm hiểu kỹ hơn vàng trắng 10K trong bài viết dưới đây.

Vàng trắng 10K là gì?

Vàng trắng 10K là vàng thật được tạo thành bằng cách nung nóng vàng nguyên chất với một số kim loại khác. Tỷ lệ trong vàng trắng 10K là: 41.7% vàng nguyên chất, 33% bạc và 25% còn lại là đồng và một số kim loại như Niken, Palladium,…

Có thể thấy trong vàng trắng 10K có 10 phần vàng và 14 phần hợp kim, dựa theo thang đo độ tinh khiết mà giới chuyên gia sử dụng. Màu sắc cơ bản của kim loại vàng là màu vàng, nhưng trong quá trình chế tạo màu vàng đã mất đi mà thay thế thành màu trắng sáng đẹp mắt. Lớp ngoài cùng còn được phủ thêm một lớp Rhodium nên vàng trắng 10K có màu sắc trắng ánh kim thu hút.

Trang sức vàng trắng 10K

Trang sức vàng trắng 10K

Xem thêm: Phân biệt 9 loại vàng nhẫn trên thị trường hiện nay - Nên mua loại vàng nhẫn nào?

Đặc điểm của vàng trắng 10K

Với hơn 50% là hợp kim, nếu đem so sánh với các loại vàng khác thì vàng trắng 10K cứng hơn nhiều. Bởi vậy, loại vàng này chủ yếu được ứng dụng để làm trang sức. Sau đây là một số đặc điểm nổi bật của vàng trắng 10K:

  • Cứng và bền: Các trang sức làm từ vàng trắng 10K có độ cứng cao, ít chịu tác dụng của lực trong quá trình gia công chế tạo. Người sử dụng không lo trang sức bị móp méo hoặc bị vỡ ra.

  • Vàng trắng 10K được con người tạo ra là chủ yếu: Chính ngành công nghiệp trang sức đã phát minh ra sản phẩm vàng trắng 10K và ứng dụng làm trang sức cho tới hôm nay. Nhà chế tạo có đủ điều kiện để sáng tạo và thiết kế ra nhiều mẫu trang sức đẹp một cách đơn giản, so với sử dụng vàng ta 24K quá mềm và dẻo khó có thể tạo hình và điêu khắc.

  • Chất lượng sản phẩm tốt: Được chuyên gia kiểm định và đánh giá chất lượng hoàn hảo, tính ứng dụng sản phẩm cao. Vì vậy vàng trắng 10K đã trở thành xu hướng cho đến thời điểm hiện tại.

  • Giá rẻ: Có thể nói giá vàng trắng 10K rẻ nhất trong hầu hết các loại vàng có mặt trên thị trường. Việc xác định giá của vàng dựa vào độ tinh khiết – tức hàm lượng vàng nguyên chất bên trong. Vàng trắng 10K có tỷ lệ vàng nguyên chất thấp nhất nên mức giá khá rẻ.

Xem thêm: Sự khác nhau giữa dây chuyền nam Vàng trắng và Vàng Ý

Đặc điểm của vàng trắng 10K

Đặc điểm của vàng trắng 10K

Có nên mua vàng trắng 10k không?

Những trang sức được làm từ vàng trắng 10k thường có màu sáng trắng, ánh kim rất bắt mắt, được người tiêu dùng rất yêu thích sử dụng để làm ra rất nhiều loại trang sức khác nhau như dây chuyền, nhẫn cưới, lắc tay, bông tay,…

  • Trang sức từ vàng 10K còn có thể được thiết kế cầu kỳ, đính kèm nhiều loại đá quý khác nhau để làm tăng tính thẩm mỹ và giá trị cho sản phẩm. Những loại nữ trang hoàn toàn toát lên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, thể hiện được đẳng cấp cho người mang.

  • Do hàm lượng vàng trong vàng trắng 10k không cao khi được thiết kế đơn giản, các loại trang sức từ vàng 10K sẽ có giá thành rất phải chăng, phù hợp với những người tiêu dùng có thu nhập không quá cao.

  • Vàng trắng 10K còn được ưa thích bởi tính bền chắc, có màu trắng sáng, ánh kim đẹp mắt. Và trong thời gian sử dụng, trang sức từ vàng 10K sẽ khó có thể bị méo mó, hư hỏng.

Có nên mua vàng trắng 10k không?

Có nên mua vàng trắng 10k không?

Vàng trắng 10K có bị xỉn màu không?

Vàng trắng 10K có nguy cơ bị xỉn màu khá cao. Sau một thời gian đeo trang sức làm từ vàng trắng 10K bạn sẽ thấy màu trắng của vàng bị xỉn lại, không còn sáng như trước, xuất hiện những điểm ố vàng hoặc màu đen. Hiện tượng này là do các kim loại có trong vàng bị oxi hóa với không khí.

Bạn cần vệ sinh kỹ sản phẩm, bảo quản nơi thích hợp và thường xuyên kiểm tra để kịp thời xử lý. Nếu xảy ra tình trạng trên, bạn cần đến nơi đã mua vàng hoặc một địa chỉ uy tín khác để yêu cầu đánh bóng và phủ thêm lớp vàng mới. Một số nơi có chính sách bảo hành cho khách hàng hoàn toàn miễn phí, nhưng cũng có những nơi yêu cầu bạn trả tiền cho dịch vụ này.

Vàng trắng 10K có bị xỉn màu không?

Vàng trắng 10K có bị xỉn màu không?

Xem thêm: Cách bảo quản dây vàng trắng nam đúng cách

Trên đây là thông tin về vàng trắng 10K chi tiết và đầy đủ mà Momi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng các kiến thức trên đã giúp bạn có được lựa chọn tối ưu nhất với nhu cầu của bản thân. Đặc biệt, bạn nên theo dõi giá vàng trắng 10K thường xuyên để mua được mức giá tốt nhất.

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay