Cách nhận biết vàng Tây 10K thật hay giả - Bảo quản như thế nào để luôn sáng đẹp

Nguyễn Ngọc Mai-10:15 23/12/2022

Với những ưu điểm vàng tây 10K đem lại, chúng trở thành loại trang sức bán chạy nhất hiện nay. Cũng chính vì vậy mà ngày càng nhiều nhà bán hàng tinh vi bày bán tràn lan các sản phẩm vàng tây 10K không được kiểm định chất lượng. Từ câu chuyện thực tế đó, trong bài viết này, Momi sẽ chia sẻ tới bạn cách nhận biết vàng Tây 10K thật hay giả để bạn có thêm kiến thức khi giao dịch mua bán trang sức từ vàng tây 10K.

Cách nhận biết vàng Tây 10K thật hay giả?

Nhiều đơn vị muốn trục lợi đã lợi dụng sự tin tưởng khách hàng để kinh doanh các sản phẩm vàng tây 10K giả, kém chất lượng. Vàng tây 10K giả sẽ được sản xuất bởi lớp bên ngoài là mạ vàng chất lượng nhưng bên trong là hợp kim đồng hoặc vàng kém chất lượng.

Nếu khách hàng có nhu cầu mua trang sức vàng Tây, cách nhanh chóng để kiểm tra vàng tây đó thật hay giả chính là:

Sử dụng kính lúp

Nếu vàng tây 10K thật thì thường bề mặt sẽ mịn, không có bất cứ vết lồi lõm nào, đều màu. Sử dụng kính lúp sẽ phóng to lên và có thể quan sát cụ thể loại trang sức đó có thật hay không qua vẻ ngoài.

Dùng nam châm để kiểm tra

Nam châm có thể hút được kim loại rất tốt. Vì thế, rất thích hợp cho việc thử vàng. Tuy nhiên, với loại vàng tây 10K này có hàm lượng kim loại cao nên khó có thể phân biệt bằng cách này.

Dùng hóa chất

Do phần lớn hợp chất của vàng 10K là kim loại nên khi tiếp xúc với hóa chất sẽ làm cho nó bị oxy hóa làm xỉn màu. Đây cũng là cách được nhiều áp dụng cho việc kiểm tra vàng tây 10K thật hay giả.

Dùng lửa để thử

Thêm một cách nhận biết vàng tây 10K có phải hàng thật hay không thì nên dùng lửa để thử. Đúng với câu nói dân gian thường nói là “vàng thật không sợ lửa” nên có thể dùng cách này. Nếu dùng lửa mà vàng vẫn giữ nguyên thì đó sẽ là vàng thật, ngược lại là vàng giả.

Có rất nhiều cách có thể kiểm tra vàng tây 10k có thật hay không. Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn nên đến các tiệm vàng và kiểm tra bằng máy phổ quang sẽ chính xác hơn. Bạn nên lựa chọn đơn vị có uy tín, chất lượng để tránh các trường hợp xấu xảy ra.

Cách nhận biết vàng Tây 10K thật hay giả?

Cách nhận biết vàng Tây 10K thật hay giả?

Xem thêm: Các ký hiệu trên nhẫn vàng tây theo quy định của nhà nước

Mua vàng tây 10K ở đâu?

Hiện nay, tình hình nhiều đơn vị lừa đảo diễn ra tràn lan, khiến nhiều người lo lắng không biết nên mua ở đâu. Chính vì thế, nếu bạn có nhu cầu mua thì nên lựa chọn các cửa hàng uy tín để tránh rủi ro “ tiền mất tật mang”.

Một số cửa hàng thương hiệu uy tín khách hàng nên lựa chọn để mua vàng Tây 10K cũng như các loại vàng khác như:

Nên lựa chọn các cửa hàng uy tín để tránh rủi ro “ tiền mất tật mang”

Nên lựa chọn các cửa hàng uy tín để tránh rủi ro “ tiền mất tật mang”

Nên bảo quản vàng tây 10K như thế nào?

Như đã được biết, vàng tây 10K được tạo ra từ vàng và hợp kim nên khó tránh khỏi tình trạng bị chuyển màu trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng đó bằng cách vệ sinh vàng tây 10K bằng những cách sau:

  • Bước 1: Sử dụng nước ấm hòa với xà phòng hoặc nước rửa chén vào một chậu nhỏ
  • Bước 2: Ngâm trang sức vàng tây 10K tầm khoảng 30 phút
  • Bước 3: Lấy trang sức vàng tây 10K ra và dùng bàn chải mềm cọ sạch bề mặt. Trong quá trình cọ nên kết hợp với việc rửa bằng nước sạch và lưu ý dùng bàn chải lông không quá cứng để tránh gây trầy xước sản phẩm.
  • Bước 4: Dùng khăn mềm lau khô và bảo quản trang sức vàng tây 10K trong hộp đựng có lớp lót mềm, tránh để các loại trang sức cùng nhau, sẽ dễ gây va chạm làm xước bề mặt của sản phẩm.

Cách vệ sinh vàng tây 10K

Cách vệ sinh vàng tây 10K

Xem thêm: Mách bạn 5 cách làm sáng dây vàng tây nam tại nhà hiệu quả nhất

Tuy nhiên, cách tốt nhất để làm sáng bóng vàng tây 10K đó là đến các tiệm vàng bạc. Nếu món trang sức của bạn bị trầy xước có thể nhờ họ trám lại. Tuy nhiên, việc đánh bóng loại vàng tây này sẽ làm bị hao mòn chiếm 0.3%/lần. Vì vậy, người sử dụng nên cân nhắc trước khi thực hiện.

Hi vọng, với những thông tin hữu ích trên được Momi cung cấp, bạn đã có thể biết cách bảo quản các món đồ trang sức vàng tây 10K của mình và có những phương pháp để kiểm tra vàng tây 10K thật hay giả một cách chính xác và đơn giản nhất.

Xem thêm: Giá vàng tây 10K cập nhật mới nhất - Kinh nghiệm khi mua bán vàng tây 10K

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay