Giá vàng tây 10K cập nhật mới nhất - Kinh nghiệm khi mua bán vàng tây 10K

Nguyễn Ngọc Mai-09:56 23/12/2022

Bạn đang có nhu cầu mua trang sức? Vàng tây 10K đang là một trong những sản phẩm bạn đang quan tâm? Tuy nhiên bạn lại chưa có quá nhiều kiến thức về loại vàng này cũng như thông tin về giá vàng tây 10K hiện nay. Vậy hãy cùng tham khảo ngay qua bài viết sau đây nhé.

Vàng tây 10K là gì?

Vàng tây 10K là loại vàng chứa 10 phần là vàng, chiếm 41.7% và phần còn lại là hợp kim. So với các loại vàng tây khác thì vàng tây 10K có tỷ lệ vàng thấp nhất trong các loại vàng.

Vàng tây 10K có tỷ lệ hợp kim nhiều hơn nên loại này có độ cứng hơn. Song song, loại vàng dễ gia công gắn đá nên thường sử dụng trong trang sức chủ yếu.

Loại chất liệu này được ưa chuộng do không chỉ đa dạng về mẫu mã mà giá vàng tây 10K còn rẻ hơn so với các loại vàng khác. Đồng thời, lớp bên trong vàng tây 10K có phủ lớp mạ trắng của hợp kim nên có màu vàng nhạt hơn.

Trang sức vàng tây 10K

Trang sức vàng tây 10K

Vàng tây 10K khác vàng ý như thế nào?

Nhiều người nhầm lẫn giữa vàng tây 10K và vàng ý bởi tỷ lệ chỉ số K và màu sắc. Tuy nhiên, chúng là hai loại hoàn toàn khác nhau. Cụ thể:

  • Vàng tây 10K: Là hợp kim giữa vàng nguyên chất hay còn gọi là vàng 9999 kết hợp với nhiều kim loại với nhau, mang màu sắc vàng nhạt hoặc trắng ngà tùy thuộc vào mẫu mã mà các thợ kim hoàn tăng giảm tỷ lệ khi gia công chế tác.

  • Vàng Ý: Là sự kết hợp giữa tỷ lệ cao bạc nguyên chất cùng các kim loại khá, mang màu sắc trắng xám vô cùng đẹp mắt

Vàng tây 10K khác vàng ý như thế nào?

Vàng tây 10K khác vàng ý như thế nào?

Xem thêm: Phân biệt dây vàng trắng, vàng tây và vàng Ý

Cách tính tuổi vàng Tây 10K ra sao?

Để biết được tuổi của vàng bạn chỉ cần lấy số K chia cho 24 là ra số tuổi của vàng. Việc biết được tuổi vàng, đồng nghĩa với việc biết được hàm lượng vàng có trong sản phẩm đó.

Chẳng hạn như vàng tây 10K, ta lấy 10/24 = 0.416. Con số 0.417 có nghĩa là vàng 10K có 41.7% là vàng và có tuổi vàng là 4 tuổi 17.

Cách tính tuổi vàng Tây 10K

Cách tính tuổi vàng Tây 10K

Giá vàng tây 10K hiện nay bao nhiêu tiền 1 chỉ?

Dưới đây là bảng giá vàng tây 10K tại các hệ thống cơ sở uy tín trên thị trường hiện nay. Bảng giá vàng này chỉ mang tính chất tham khảo, mức giá này có thể tăng giảm phụ thuộc vào biến động của thị trường vàng Thế Giới và trong nước. Do đó, nếu bạn có nhu cầu mua trang sức, nên theo dõi và cập nhật giá vàng tây 10K thường xuyên để nắm bắt được thời điểm mua vào thích hợp.

Hệ thống Giá mua (đồng/chỉ) Giá bán (đồng/chỉ)
DOJI 2.165.000 2.297.000
PNJ 2.092.000 2.232.000
SJC 2.046.200 2.246.200

Giá vàng tây 10K cập nhật mới nhất

Giá vàng tây 10K cập nhật mới nhất

Xem thêm: Giá vàng trắng 10K bao nhiêu tiền 1 chỉ cập nhật mới nhất

Kinh nghiệm giao dịch mua bán vàng tây 10k

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa điểm kinh doanh nhỏ lẻ với giá vàng tây 10k trôi nổi không xác định được khiến người mua có phần lo lắng về vấn đề này.

Để không mua phải các sản phẩm kém chất lượng, khi lựa chọn mua vàng tây 10K khách hàng cần chú ý những điểm sau:

  • Mua trực tiếp tại cửa hàng hạn chế mua qua tay, các sản phẩm trang sức vàng tây 10K thường có một đặc tính chung là mua ở đâu bán ở đấy. Đồng thời các thành phẩm trang sức vàng khi được mua sẽ có giờ tờ hoặc ký hiệu riêng của cửa hàng được khắc trên sản phẩm.

  • Nên mua sản phẩm vàng trên mạng xã hội chính thức có tích xanh hoặc tại các website của các tổ chức kinh doanh lớn và uy tín như PNJ hay SJC,… Không nên mua trên mạng và mua tại các địa chỉ kinh doanh trực tuyến không rõ nguồn gốc vì không xác định được chất lượng cũng như không đảm bảo được quá trình vận chuyển dễ xảy ra va đập ảnh hưởng đến chất lượng vàng.

  • Những quảng cáo rao bán vàng non giá rẻ hay ưu đãi giảm giá thì bạn không nên mua và đặc biệt thận trọng với các quảng cáo này vì nó đánh vào những người nhẹ dạ dễ tin, thiếu cẩn trọng.

  • Khi mua vàng tây 10K qua tay cần mang đến các tiệm vàng kiểm tra và thẩm định chất lượng vàng bằng máy quang phổ, các máy móc tiên tiến khác, không nên tự kiểm tra bằng mắt thường hay trực quan.

Kinh nghiệm giao dịch mua bán vàng tây 10k

Kinh nghiệm giao dịch mua bán vàng tây 10k

Vàng tây 10k có bán lại được không?

Đây là thắc mắc của nhiều người vì nhu cầu mua vàng tây 10k trên thị trường hiện nay khá cao và cũng là nguồn mang lại lợi nhuận nhiều nhất cho các cửa hàng kinh doanh. Hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng, yêu thích những mẫu mã mới và thay đổi liên tục nên vàng tây 10k là một sản phẩm kinh doanh hiệu quả.

Vàng tây 10k khi mua có thể bán lại được, tuy nhiên đối với sản phẩm trang sức thông thường sẽ bị mất giá sau thời gian sử dụng, trong kinh doanh vàng có một “luật bất thành văn” là nếu bạn mua vàng ở đâu thì phải bán ở đó, như vậy sẽ được giá hơn vì tiết kiệm được chi phí kiểm định.

Mua vàng tây 10K ở đâu thì phải bán ở đó sẽ tiết kiệm được chi phí kiểm định

Mua vàng tây 10K ở đâu thì phải bán ở đó sẽ tiết kiệm được chi phí kiểm định

Các bạn lưu ý, vàng tây 10k có thể bán lại và chắc chắn sẽ bị mất giá, vì vậy không nên mua để đầu tư hay dự trữ vì vàng tây 10k có thể bị đổi màu ngay cả không thường xuyên sử dụng, giá bán được niêm yết tuy nhiên giá mua lại sẽ phụ thuộc vào người mua.

Hơn nữa, việc theo dõi giá vàng tây 10K thường xuyên là điều vô cùng quan trọng để biết được thời điểm bán ra thích hợp. Thường khi trang sức vàng tây 10K bán ra chỉ thu lại từ 70 - 80% giá trị ban đầu, do đó nếu bạn nắm bắt được cơ hội lúc giá vàng tây 10K lên cao có thể có cơ hội sinh lời.

Trên đây là toàn bộ thông tin về giá vàng tây 10K hiện nay để bạn có thể tham khảo. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã có thêm kinh nghiệm trong giao dịch mua bán vàng để có thể lựa chọn cho mình loại trang sức từ vàng tây 10K phù hợp với nhu cầu nhất.

Xem thêm: Giá vàng tây 18K bao nhiêu tiền 1 chỉ? Những thông tin cần biết về vàng tây 18K

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay