Nên mua nhẫn vàng nam 24K hay vàng miếng 24K để đầu tư

Nguyễn Ngọc Mai-16:16 31/08/2022

Kinh tế toàn cầu dự báo vẫn tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, tình hình lạm phát vẫn chưa được kiểm soát. Tuy nhiên, trong các kênh đầu tư phổ biến hiện nay thì các sản phẩm vàng 24K vẫn là kênh đầu tư trú ẩn an toàn nhất về dài hạn. Ở Việt Nam, các sản phẩm vàng miếng 24K và nhẫn vàng nam 24K đang được lựa chọn nhiều cho kênh đầu tư này. Vậy nên chọn mua nhẫn vàng nam 24K hay vàng miếng 24K để đầu tư, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Tìm hiểu về nhẫn vàng nam 24K và vàng miếng 24K trên thị trường

Vàng miếng 24K có hình chữ nhật với kích thước không quá dày nằm gọn trong lòng bàn tay người trưởng thành. Các góc được gọt gọn có độ cong nhất định, trên bề mặt được khắc một số thông tin đặc trưng như nguồn gốc xuất xứ, chất vàng, hình ảnh rồng phượng,…

Vàng miếng 24K

Vàng miếng 24K

Còn nhẫn vàng nam 24K có hình dáng của một chiếc nhẫn bình thường, trơn bóng không khắc quá nhiều họa tiết, có độ dày nhất định, nhìn khá đơn giản. Tuy nhiên bạn vẫn có thể chọn mua những chiếc nhẫn vàng nam 24K với nhiều thiết kế đa dạng tinh tế, mang như một loại trang sức sang trọng.

Nhẫn vàng nam 24K

Nhẫn vàng nam 24K

Xem thêm: Nhẫn vàng 9999 có giá bao nhiêu tiền 1 chỉ? Những điều bạn cần biết về nhẫn vàng 9999

Nhẫn vàng nam 24K và vàng miếng 24K đều là những tài sản có giá trị cao. Trong dài hạn chúng sẽ tăng dần như những loại vàng khác trên thị trường. Tuy nhiên, tùy vào góc nhìn là một nhà đầu tư dựa trên nguồn tài chính mà họ sẽ có được lựa chọn nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn.

Ưu và nhược điểm khi mua nhẫn vàng nam 24K hay vàng miếng 24K để đầu tư

Cả nhẫn vàng nam 24K hay vàng miếng 24K đều là các sản phẩm được nhiều chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng để đầu tư. Tuy nhiên muốn trả lời chính xác nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn cần căn cứ vào đặc điểm của từng loại vàng, từ đó mới đưa ra được đánh giá xem sản phẩm nào phù hợp nhất.

Ưu và nhược điểm khi mua nhẫn vàng nam 24K

Ưu điểm

Nhẫn vàng nam 24K được lựa chọn làm sản phẩm để đầu tư bởi chúng cũng được sản xuất bởi vàng nguyên chất, có chất lượng cao. Bên cạnh đó, nhẫn vàng nam 24K có tính ứng dụng cao khi vừa có thể sử dụng để đầu tư, tích trữ mà vẫn thực hiện được chức năng làm trang sức. Quan trọng nhất so với vàng miếng 24K, nhẫn vàng nam 24K có chi phí thấp hơn, phù hợp với điều kiện của nhiều người.

Nhược điểm

Mặc dù nhẫn vàng nam 24K được sản xuất bởi vàng nguyên chất và có giá trị cao nhưng so với vàng miếng 24K, nhẫn vàng nam 24K vẫn có nguy cơ bị pha tạp, việc sản xuất hàng kém chất lượng cũng xảy ra nhiều hơn so với vàng miếng 24K.

Ưu và nhược điểm khi mua vàng miếng 24K

Ưu điểm

Ưu điểm nổi bật nhất của vàng miếng 24K là chất lượng được đảm bảo, vàng miếng 24K được đúc hoàn toàn từ vàng 9999 nên bạn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm.

Các sản phẩm vàng miếng 24K trên thị trường cũng đều được phân phối và cung cấp bởi các đơn vị uy tín, được Nhà nước cấp phép, chính vì vậy mà vàng miếng 24K có tính thanh khoản cao, có mức giá ổn định đã được niêm yết rõ ràng nên hiếm khi xảy ra tình trạng bị ép giá, cũng không bị mất giá theo thời gian. Bởi vậy mà đây luôn được xem là sản phẩm thích hợp cho đầu tư, tích lũy lâu dài.

Nhược điểm

Giá thành của vàng miếng vô cùng cao, có thời điểm lên đến gần 70.000.000 đồng/lượng nên các đối tượng có thu nhập thấp hoặc tầm trung có khó thể mua được.

Nên mua nhẫn vàng nam 24K hay vàng miếng để đầu tư

Do những đặc tính khác nhau nên giá vàng miếng 24K và nhẫn vàng nam 24K luôn có sự chênh lệch, cụ thể giá vàng miếng 24K luôn cao hơn nhẫn vàng nam 24K. Theo thông tin mới nhất, trong các phiên giao dịch ngày 31/8/2022, giá vàng miếng 24K ở các thương hiệu đang giảm mạnh do ảnh hưởng của giá vàng Thế Giới.

Vàng miếng 24K có tính ổn định và giá cao hơn so với nhẫn vàng nam 24K nên thích hơn với khách hàng có nguồn thu nhập cao, đặc biệt thích hợp để đầu tư dài hạn. Tuy nhiên trong trường hợp khách hàng có điều kiện thu nhập ở mức trung bình nhưng vẫn muốn đầu tư hoặc đầu tư trong ngắn hạn thì vẫn nhẫn vàng nam 24K vẫn là một lựa chọn thích hợp.

Đầu tư nhẫn vàng nam 24K phù hợp với những người có thu nhập trung bình

Đầu tư nhẫn vàng nam 24K phù hợp với những người có thu nhập trung bình

Xem thêm: Vì sao giá vàng nhẫn 9999 luôn thấp hơn giá vàng miếng

Theo chia sẻ của ông Tô Thanh Hiệp, Tổng Giám đốc Công ty vàng Sacombank trên báo Lao động “Tùy vào khẩu vị rủi ro của từng nhà đầu tư để chọn loại vàng tương ứng. Nếu muốn mua vàng có độ khan hiếm cao, mức độ biến động lớn thì thể chọn đầu tư vào vàng miếng 24K”.

Thời gian qua, một số Đại biểu Quốc hội và nhiều người dân đã đặt câu hỏi chất vấn khi mức chênh lệch giá vàng quá lớn. Nhà đầu tư cần lưu ý khả năng có sự can thiệp của cơ quan Nhà nước hoặc có sự thay đổi chính sách về vàng miếng thì có khả năng giá vàng miếng 24K giảm xuống gần sát vàng thế giới. Như vậy, nếu mua vàng giá cao, khả năng thua lỗ là cực lớn. Các sản phẩm nhẫn vàng 24K nói chúng và các sản phẩm nhẫn vàng nam 24K nói riêng đang được nhiều chuyên gia đánh giá là có xu hướng sát với thị trường quốc tế hơn, bởi vậy mà rủi ro cũng sẽ được giảm xuống đáng kể.

Như vậy, có thể thấy cả vàng miếng 24K và nhẫn vàng nam 24K đều mang những đặc điểm phù hợp để thực hiện việc tích trữ và đầu tư. Tuy nhiên, cần căn cứ vào điều kiện tài chính và tình hình giá vàng trên thị trường để đưa ra lựa chọn.

Xem thêm: Cập nhập giá vàng nhẫn SJC mới nhất - Có nên mua vàng nhẫn SJC không?

Qua những thông tin trên đây, Momi đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi “ Nên mua nhẫn vàng nam 24K hay vàng miếng 24K để đầu tư?”. Hy vọng các thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.

Xem thêm: Tổng hợp những thông tin về nhẫn vàng nam mới nhất

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay