Giá vàng trắng 10K bao nhiêu tiền 1 chỉ cập nhật mới nhất

Nguyễn Ngọc Mai-07:38 23/12/2022

Vàng trắng 10K là một loại nguyên liệu tạo nên các loại trang sức có tính mỹ thuật cao, do vậy rất được các chị em phái đẹp hiện nay cực kỳ yêu thích. Vậy giá vàng trắng 10K hiện nay bao nhiêu tiền 1 chỉ? Cùng Momi đi tìm hiểu qua bài vết ngay sau đây nhé.

Ưu, nhược điểm của vàng trắng 10K

Ưu điểm

Vàng trắng 10K được xem là một giải pháp sáng tạo, đã giúp ích rất nhiều trong lĩnh vực chế tác nữ trang. Nhờ vàng trắng 10K, mà các nhà chế tạo trang sức từ vàng có điều kiện để thỏa sức sáng tạo và thiết kế ra nhiều mẫu mã khác nhau hơn.

Xét về khía cạnh này, vàng trắng 10K có nhiều ưu điểm vượt trội hơn rất nhiều so với vàng 24K. Mặc dù vàng 24K có giá trị cao nhưng nó có hạn chế rất lớn là không thể tạo hình phức tạp hay gắn đá lên trên vì đặc tính mềm. Chính vì vậy vàng có độ tinh khiết cao chỉ nên được sử dụng để cất trữ.

Một ưu điểm lớn nữa đó là giá vàng trắng 10K cực kỳ phải chăng, phù hợp với hầu hết thu nhập bình quân của người Việt Nam.

Nhược điểm

Trong thành phần của vàng trắng 10K phần lớn là các kim loại như bạc, đồng, niken,… nên khi tiếp xúc với hóa chất và không khí ẩm sẽ dễ bị xỉn màu do quá trình oxy hóa. Vì vậy khi sử dụng vàng trắng 10K thì bạn phải bảo quản thật cẩn thận, lau chùi thường xuyên để vàng luôn như mới, và bền hơn.

Ngoài ra, để chế tác được vàng trắng 10K thì người nghệ nhân phải có tay nghề cao hoặc đã có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Tuy nhiên do nhu cầu sử dụng cao và lợi nhuận hấp dẫn nên nhiều cơ sở sản xuất đã để cho những người thợ kim hoàn tay nghề chưa thực sự vững đảm nhận việc chế tác. Chính điều này làm chất lượng vàng trắng 10K không được đảm bảo.

Ưu, nhược điểm của vàng trắng 10K

Ưu, nhược điểm của vàng trắng 10K

Xem thêm: Phân biệt dây chuyền vàng trắng và dây chuyền bạch kim

Giá vàng trắng 10K bao nhiêu 1 chỉ?

Vàng là một loại sản phẩm có giá thành biến động không ngừng, thị trường vàng luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Và giá vàng trắng 10K cũng vậy, thay đổi liên tục theo thời gian và phụ thuộc vào sự biến động của thị trường vàng Thế Giới. Chính vì vậy bạn cần phải thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất về giá vàng trắng 10K để biết được đâu là thời điểm tốt nhất để mua vàng.

Dưới đây là bảng giá vàng trắng 10K tại các hệ thống uy tín cập nhật mới nhất để bạn có thể tham khảo:

Hệ thống Giá mua (đồng/chỉ) Giá bán (đồng/chỉ)
SJC 2.046.200 2.246.200
DOJI 2.150.000 2.295.000
PNJ 2.092.000 2.232.000
Phú Hào 2.150.000 2.320.000

Cách bảo quản vàng trắng 10K để luôn sáng bóng

Trong quá trình sử dụng trang sức từ vàng trắng 10K sẽ khó tránh khỏi những hư hỏng do trầy xước, xỉn màu. Chính vì vậy để trang sức vàng 10K luôn bền đẹp thì bạn cần chú ý:

  • Tránh để trang sức vàng 10K tiếp xúc trực tiếp với hóa chất: Trong quá trình vệ sinh, nấu nướng bạn nên tháo các loại trang sức từ vàng 10K ra vì khi các trang sức này tiếp xúc với các chất như dầu mỡ, nước rửa chén, sữa tắm, nước hoa, son phấn,… sẽ làm đẩy nhanh quá trình oxy hóa gây ra xỉn màu.

  • Khi không sử dụng nên bảo quản vàng trắng 10K trong hộp kín để tránh tiếp xúc nhiều với không khí, giúp vàng giữ được độ trắng sáng, bền lâu.

  • Nên xử lý các vết ố trên vàng trắng 10K càng sớm càng tốt vì nếu để lâu sẽ càng gây khó khăn khi vệ sinh về sau, từ đó làm giảm độ sáng bóng của vàng.

  • Khi đi bơi không nên mang theo trang sức từ vàng trắng 10K xuống nước vì trong nước hồ bơi có chứa clo, chất này có khả năng gây hủy hoại đồ trang sức.

  • Thường xuyên làm sạch trang sức vàng trắng 10K: Việc thường xuyên vệ sinh sạch sẽ trang sức vàng trắng 10K sẽ giúp giữ được độ bền của vàng. Quy trình vệ sinh có thể được thực hiện như sau, chuẩn bị một một hỗn hợp xà phòng loãng pha với nước ấm, ngâm vàng trong hỗn hợp này khoảng 1 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch và lau khô bằng vải mềm.

Cách bảo quản vàng trắng 10K để luôn sáng bóng

Cách bảo quản vàng trắng 10K để luôn sáng bóng

Xem thêm: Cách bảo quản dây vàng trắng nam đúng cách

Hy vọng rằng với những thông tin này, bạn sẽ có được cái nhìn rõ ràng hơn về những ưu, nhược điểm của vàng trắng 10K và biết được hiện nay mức giá vàng trắng 10K chính xác của loại vàng này là bao nhiêu. Momi chúc bạn sẽ sở hữu được một loại trang sức vàng trắng đẹp phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Xem thêm: Toàn bộ thông tin về vàng 10K mà bạn nên biết

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay