Các loại dây chuyền vàng nữ thịnh hành nhất trên thị trường hiện nay

Nguyễn Ngọc Mai-02:49 05/08/2022

Dây chuyền luôn là một phụ kiện được nhiều phái nữ yêu thích và lựa chọn để làm đẹp cho vùng cổ của mình. Hiện nay, các loại phụ kiện được chế tác từ nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau phù hợp với từng nhu cầu của mỗi người. Tuy nhiên, dây chuyền vàng nữ vẫn là lựa chọn nhiều nhất của các cô gái bởi tính sang trọng, bắt mắt và giá trị. Nếu bạn đang có ý định mua dây chuyền vàng cho mình hãy theo dõi bài viết dưới đây để điểm qua thị trường dây chuyền vàng nữ mới nhất năm 2022 nhé.

Các loại dây chuyền vàng nữ trên thị trường

Dây chuyền vàng nữ 9999

Dây chuyền vàng nữ 9999 hay còn được gọi là dây chuyền vàng nữ 24K, đây được xem là loại dây chuyền có chất lượng và giá thành cao nhất trên thị trường dây chuyền nữ hiện nay.

Dây chuyền vàng nữ 9999 có hàm lượng vàng nguyên chất lên tới 99,99% nên có giá trị kinh tế rất lớn. Tuy nhiên, dây vàng 9999 có đặc tính khá mềm, khó chế tác và uốn nắn linh hoạt nên mẫu mã của dây chuyền vàng nữ 9999 thường rất ít sự lựa chọn cho phái đẹp.

Dây chuyền vàng nữ 9999

Dây chuyền vàng nữ 9999

Xem thêm: Dây chuyền vàng nữ 9999 bao nhiêu tiền 1 chỉ? Có nên mua dây chuyền vàng nữ 9999 để đeo không?

Dây chuyền vàng tây nữ

Vàng tây đang là 1 nguyên liệu để chế tạo trang sức thịnh hành nhất hiện nay, đây là tên gọi của một loại hợp kim giữa vàng nguyên chất với một số kim loại khác. Sự pha trộn này giúp khắc phục được điểm yếu của vàng nguyên chất, đó là quá mềm dẻo, khó tạo khối.

Thông thường người mua dây vàng tây nữ sẽ lựa chọn dựa theo phần trăm hàm lượng vàng trong sản phẩm. Dây chuyền nữ vàng tây có 3 loại chính: 10K (chứa 41,67% vàng), 14K (chứa 58,33% vàng, 18K (chứa 75% vàng). Hàm lượng vàng càng cao thì trang sức càng có giá trị hơn. Trên thị trường, bạn có thể dễ dàng lựa chọn dây chuyền vàng tây nữ 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ,... tùy theo mong muốn và tài chính của bạn.

Dây chuyền vàng tây nữ

Dây chuyền vàng tây nữ

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu dây chuyền vàng tây nữ hot nhất năm 2022

Dây chuyền vàng trắng nữ

Dây chuyền vàng trắng nữ làm từ hợp kim của vàng và các loại kim loại khác như: Paladi, niken, platin,... Bên ngoài của vàng trắng được phủ lên một lớp kim loại có tên là Rhodium làm tăng độ sáng bóng lấp lánh của trang sức cũng như làm tăng sức bền cho dây chuyền.

So với dây chuyền vàng tây thì dây chuyền vàng trắng có giá thành rẻ hơn, hợp với túi tiền với nhiều người hơn.

Dây chuyền vàng trắng nữ

Dây chuyền vàng trắng nữ

Xem thêm: Phân biệt dây vàng trắng, vàng tây và vàng Ý

Dây chuyền vàng hồng nữ

Vàng hồng là hợp kim của vàng nguyên chất và đồng được trộn với tỷ lệ khá cao. Màu sắc của vàng hồng tùy thuộc vào lượng đồng trộn với vàng, lượng đồng càng cao thì màu hồng càng đậm. Do đó vàng hồng thường có tuổi vàng thấp hơn so với vàng ta, thông thường vàng hồng thường có độ tuổi 9K, 14K và 18K.

Dây chuyền vàng hồng đang trở thành xu hướng trong những năm gần đây bởi màu sắc nữ tính và mới lạ. Vàng hồng được phân biệt thông qua màu sắc bên ngoài: vàng đỏ (red gold), vàng hồng đậm (rose gold) và vàng hồng nhạt (pink gold).

Dây chuyền vàng hồng nữ

Dây chuyền vàng hồng nữ

Giá dây chuyền vàng nữ trên thị trường hiện nay

Thị trường vàng trong nước và Thế Giới đang diễn ra hết sức khó lường, giá vàng lên xuống bất thường kéo theo giá cả của mặt hàng dây chuyền vàng nữ cũng không được ổn định. Vì vậy, chúng ta nên theo dõi giá vàng hàng ngày để không bị “hớ” khi lựa chọn dây chuyền làm từ kim loại quý này. Dưới đây là bảng giá dây chuyền vàng nữ 10K, 14K,18K, 24K để bạn có thể tham khảo:

Dây chuyền vàng nữ 10K

STT Dây chuyền vàng nữ 10K Giá tiền
1 Dây chuyền vàng nữ 10K 1 chỉ 1,3 - 1,8 triệu đồng
2 Dây chuyền vàng nữ 10K 2 chỉ 3 - 3,5 triệu đồng

Xem thêm: Dây chuyền vàng 10K có phải là vàng non không?

Dây chuyền vàng nữ 14K

STT Dây chuyền vàng nữ 14K Giá tiền
1 Dây chuyền vàng nữ 14K 1 chỉ 3 - 5 triệu đồng
2 Dây chuyền vàng nữ 14K 2 chỉ 6 - 10 triệu đồng

Dây chuyền nữ 18K

STT Dây chuyền vàng nữ 18K Giá tiền
1 Dây chuyền vàng nữ 18K 1 chỉ 4,1 - 4,5 triệu đồng
2 Dây chuyền vàng nữ 18K 2 chỉ 8,1 - 9 triệu đồng
3 Dây chuyền vàng nữ 18K 3 chỉ 10,1 - 12,5 triệu đồng
4 Dây chuyền vàng nữ 18K 4 chỉ 16 - 18,5 triệu đồng

Xem thêm: Dây chuyền vàng nữ 18K 1 chỉ có giá bao nhiêu? Mẹo bảo quản dây chuyền vàng nữ 18K 1 chỉ luôn sáng bóng

Dây chuyền vàng nữ 24K

STT Dây chuyền vàng nữ 24K Giá tiền
1 Dây chuyền vàng nữ 24K 1 chỉ 5 - 8 triệu đồng
2 Dây chuyền vàng nữ 24K 2 chỉ 10 - 15 triệu đồng
3 Dây chuyền vàng nữ 24K 3 chỉ 15 - 20 triệu đồng
4 Dây chuyền vàng nữ 24K 4 chỉ 20 - 25 triệu đồng
5 Dây chuyền vàng nữ 24K 5 chỉ 30 - 35 triệu đồng

Xem thêm: Có nên mua dây chuyền vàng nữ 24K để tích trữ đầu tư không?

Bí kíp lựa chọn dây chuyền vàng nữ đẹp

Phụ nữ được coi là tín đồ của cái đẹp, ngoài quần áo thì trang sức là một trong những phụ kiện không thể thiếu đối với các nàng. Trong đó dây chuyền vàng được xem là một điểm nhấn thể hiện tính cách, sự tinh tế, điểm nhấn trang phục của các bạn rõ ràng nhất vì vậy để lựa chọn được phù hợp vóc dáng thì các bạn cần lưu ý và nắm rõ một số nguyên tắc dưới đây:

Lựa chọn chiều dài dây chuyền vàng nữ phù hợp

Dưới đây là bảng tham khảo vị trí của dây chuyền dựa vào chiều dài dây để bạn có thể ước lượng được chiều dài mình mong muốn, phù hợp với thói quen của mình:

Độ dài dây Vị trí dây chuyền
35 - 40 cm Sát với phần cổ
45 cm Chạm đến ngang hai xương đòn
50 - 55 cm Dưới hai xương đòn và trên ngực một xíu
60 cm Chạm đến giữa ngực
Từ 70 cm trở lên Dài từ giữa ngực đến ngang rốn

Lựa chọn dây chuyền vàng nữ theo khuôn mặt và dáng cổ

  • Đối với các bạn có khuôn mặt góc cạnh hay cổ thấp, ngực lớn nên chọn dây chuyền vàng mảnh, ít chi tiết, độ dài ngang ngực giúp gương mặt bạn trở nên thanh thoát, mềm mại hơn.

  • Với khuôn mặt tròn, vuông, tam giác hay cổ gầy và dài bạn nên chọn cho mình một sợi dây chuyền kiểu bảng to, dài dưới đường viền cổ (50-70cm) nó sẽ giúp gương mặt bạn trông thon gọn hơn đồng thời có thể che đi một phần xương cổ gầy của bạn.

  • Với khuôn mặt oval (trái xoan) thì bạn có thể mang dây chuyền dài hoặc ngắn tùy vào sở thích của mình. Nhưng lưu ý nếu dáng cổ dài thì nên mang dây chuyền ngắn thôi nhé.

  • Với khuôn mặt dài và dáng cổ dài thì kiểu dây chuyền ngắn, hay kiềng cổ vàng bảng to ôm sát cổ (35-40cm) là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Lựa chọn dây chuyền vàng nữ theo chiều cao

  • Dưới 1m60: Chọn size 40cm tới dưới 45cm. Muốn cơ thể trông cao hơn, chiều dài dây chuyền nên ở giữa ngực, ngay phần cổ chữ V xẻ sâu của trang phục.

  • Từ 1m60 tới dưới 1m70: Chọn size 40 – 45cm. Với chiều cao này, bạn có thể thoải mái lựa chọn các loại dây chuyền có chiều dài khác nhau.

  • Trên 1m70: Chọn size 50cm trở lên. Hạn chế đeo dây chuyền kiểu vòng kiềng hoặc ngắn hơn 45cm.

Lựa chọn dây chuyền vàng nữ theo vóc dáng

  • Dáng người cao gầy, cổ vừa hoặc ngắn: Chọn size 45cm hoặc dài tới giữa ngực. Nó sẽ giúp cổ bạn trông thon và dài hơn, dáng người trông cũng sẽ cân đối hơn.

  • Dáng người cao, gầy, cổ dài và thon: Chọn size 40cm tới dưới 45cm, màu sáng, mặt tương đối to, dây mảnh vừa phải, trông bạn sẽ đầy đặn và phần cổ thanh thoát hơn.

  • Dáng người đầy đặn, ngực tương đối, thân dưới gọn: Chọn size 40cm tới dưới 45cm, trông bạn sẽ cao và thanh mảnh hơn.

  • Dáng người thân dưới to, ngực nhỏ: Chọn size trên 40cm tới dưới 45cm với mặt dây chuyền to vừa phải, trông bạn sẽ cân đối và hài hòa hơn.

  • Dáng người cổ thấp, ngực lớn, vai hơi to: Chọn size 40cm tới dưới 45cm hoặc dài ngang ngực, thanh mảnh, ít chi tiết, tránh màu sặc sỡ, tạo cảm giác cổ dài và thon hơn.

  • Dáng người cân đối, thân hình đồng hồ cát lý tưởng: Chọn size 40 – 45cm, có thể tự do lựa chọn kiểu dáng dây chuyền phù hợp với trang phục mà bạn mong muốn.

Lựa chọn dây chuyền vàng nữ theo trang phục

  • Với thời trang công sở, thanh lịch: Để tôn lên sự nữ tính nhưng vẫn kín đáo ở nơi công sở sẽ hoàn hảo khi bạn phối cùng dây chuyền sợi mảnh, mặt ngọc trai có thiết kế dáng tròn hoặc dáng tròn cách điệu đơn giản khiến bạn gái thanh lịch hơn. Chẳng hạn khi mặc áo cổ chữ V khoét sâu, bạn nên chọn những sợi dây chuyền có độ dài vừa qua 2 xương đòn và có mặt nhỏ để làm nổi bật phần cổ.

  • Với những trang phục trong buổi tiệc hay dự sự kiện: Những chiếc dây chuyền chuỗi ngọc trai, hay dây chuyền sợi mảnh, dáng dài, với thiết kế mặt dây cách điệu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để thu hút ánh nhìn về phía bạn. Ngoài ra, dựa vào bộ trang phục và chiếc đầm bạn đang mặc có thể lựa chọn loại dây chuyền có mặt to đính đá để tôn lên vẻ đẹp của bộ trang phục đó.

  • Với những trang phục đường phố, đi du lịch, đi chơi có một lưu ý là lựa chọn các phụ kiện đơn giản và năng động. Các trang phục có thể là quần jeans, quần bò, áo sơ mi, áo phông, giày sandal, váy oversize và giày thể thao. Vì vậy, các bạn gái có thể phối với những mặt dây chuyền nhỏ gọn cộng với kiểu dáng độc đáo để tạo lên phong cách cá tính cho riêng mình.

Trên đây Momi đã đưa ra cho bạn những thông tin về các loại dây chuyền vàng nữ phổ biến nhất hiện nay cũng như những bí kíp để bạn có thể lựa chọn được dây chuyền vàng phù hợp nhất với mình. Momi chúc bạn sẽ sớm sở hữu được một dây chuyền vàng đẹp nhất nhé.

Xem thêm: Mẹo bảo quản dây chuyền nữ vàng tây luôn sáng đẹp như mới

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay