Vàng 24K là gì? Có nên mua vàng 24K để đầu tư

Nguyễn Ngọc Mai-10:23 21/12/2022

Vàng 24K được biết là loại vàng có giá trị nhất hiện nay. Không còn quá xa lạ với các nhà đầu tư vàng đã am hiểu thị trường, tuy nhiên đó vẫn là những kiến thức mới đối với các nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường. Vậy vàng 24K là gì? Có nên mua để đầu tư tích lũy không? Cùng cập nhật ngay qua bài viết sau đây nhé.

Vàng 24K là gì?

Vàng 24K là vàng có độ tinh thiết cao với hàm lượng vào nguyên chất đạt 99,99%. Khi mua bán vàng, bạn sẽ được nhắc đến đơn vị Karat (Karat – K). Chỉ số K được tính bằng hàm lượng vàng tinh khiết có trong toàn bộ hợp kim vàng đó. 1 Karat tương đương với 1/24 vàng nguyên chất. Vì thế vàng 24K chính là vàng tinh khiết (hàm lượng vàng nguyên chất chiếm 99,99%).

Các sản phẩm chế tác từ vàng 24K

Các sản phẩm chế tác từ vàng 24K

Đặc điểm của vàng 24K

  • Vàng 24K (99,99%) thường được gọi là vàng 10 tuổi (tuổi vàng chính là đơn vị đo độ tinh khiết của vàng).

  • Vàng 24K có màu vàng ánh kim đậm hơi ngả sang màu đỏ.

  • Vàng 24K có tính mềm dẻo nên việc uốn dát nó ra thành miếng rất đơn giản. Chỉ cần 1 chỉ vàng 24K có thể dát mỏng thành 1 miếng rộng 1m2.

  • Vàng 24K diễn nhiệt và dẫn điện rất tốt. Chính nhờ đặc điểm này mà nó thường được ứng dụng trong ngành công nghiệp điện máy. Ngoài ra, nó còn được dùng trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, vũ trụ, nguyên tử.

  • Vì tính chất mềm dẻo nên vàng 24K ít được ứng dụng trong lĩnh vực chế tạo đồ trang sức. Những người thợ kim hoàn sẽ rất khó thực hiện các công việc như tạo hình, chạm khắc, thiết kế, gắn kim cương, đá quý với các loại trang sức được làm từ vàng 24K vì nó rất dễ bị bóp méo.

  • Vàng 24K khó bị oxy hóa hơn so với các loại vàng thông thường khác. Vì vậy, các nhà đầu tư thường lựa chọn vàng miếng 24K để tích trữ mà không phải lo lắng quá nhiều về việc giá trị của nó bị hao hụt.

  • Vì vàng có giá trị về mặt tích trữ lâu dài nên các sản phẩm từ vàng 24K thường được sử dụng chủ yếu làm của hồi môn cho con cháu khi lập gia đình.

Đặc điểm của vàng 24K

Đặc điểm của vàng 24K

Xem thêm: Cách phân biệt dây vàng nam thật và dây vàng giả dễ dàng nhất

Vàng 24K có phải vàng 9999 không?

Vàng 9999 là vàng có độ tinh khiết lên tới 99,99%. Do đó vàng 24K là tên gọi khác của vàng 9999. Ngoài ra, vàng 24K còn được gọi là vàng ròng, vàng ta. Khách hàng có thể tham khảo thêm vàng trắng là gì? Sự khác nhau giữa vàng ta, vàng tây và vàng trắng là gì để có thể nắm chắc được thông tin các loại vàng trước khi cân nhắc mua.

Vàng 24K có phải vàng 9999 không?

Vàng 24K có phải vàng 9999 không?

Có nên mua vàng 24K để đầu tư?

Việc tích trữ bằng vàng khá phổ biến với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, không phải loại vàng nào cũng thích hợp với mục đích này. Nếu tích trữ vàng có độ Karat thấp như vàng 10K, vàng 14K thì sau này sẽ khó bán mà giá bán lại cũng thấp hơn so với mặt bằng giá chung của thị trường. Vì vậy, vàng 24K chính là lựa chọn thích hợp hơn cả nếu khách hàng muốn đầu tư vào vàng.

Vàng 24K có hàm lượng vàng nguyên chất cao, trị bền bền vững, lâu dài. Nếu mua vàng vào thời điểm giá vàng đang xuống và bán khi giá vàng chạm đỉnh thì khả năng thu lại lợi nhuận rất lớn.

Tất nhiên, không phải ai cũng may mắn mua vàng vào lúc giá thấp và bán lại khi giá tăng. Những nhà đầu tư tài năng thường phải quan sát thị trường trong 1 thời gian dài, thường xuyên cập nhật tình hình kinh tế, chính trị của các nước trên Thế Giới để đưa ra những nhận định phù hợp. Vì vậy, khách hàng nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đầu tư vì bất kỳ kênh đầu tư nào cũng có rủi ro.

Vàng miếng và vàng nhẫn 24K với mục đích đầu tư

Vàng miếng và vàng nhẫn 24K với mục đích đầu tư

Xem thêm: Nên mua nhẫn vàng nam 24K hay vàng miếng 24K để đầu tư

Cần lưu ý gì khi mua vàng 24K

  • Không nên mua vàng 24K vào thời điểm có nhiều biến động. Thời điểm mua vàng tốt nhất là lúc giá vàng đang bình ổn nhất. Khách hàng nên theo dõi biến động giá vàng 24K thường xuyên để đưa ra quyết định phù hợp.

  • Nên giữ lại toàn bộ hóa đơn mua vàng 24K để phục vụ cho việc bán lại sau này.

  • Nên lựa chọn các cửa hàng vàng bạc uy tín để mua bán vàng 24K tránh rủi ro mua phải vàng giả rất khó bán lại sau này.

  • Vì vàng 24K có giá trị lớn nên khách hàng cần chú ý đến khâu bảo quản, tránh bị mất cắp.

Hy vọng, những thông tin xoay quanh về vàng 24K trên đây cùng với những kinh nghiệm đầu tư mà Momi chia sẻ tới bạn chắc hẳn sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định đầu tư phù hợp. Momi chúc bạn sẽ sớm sở sở hữu những sản phẩm vàng 24K với mức giá tốt nhất trên thị trường.

Xem thêm: Đeo dây chuyền vàng ta thực sự tốt cho sức khỏe?

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay