Đeo dây chuyền vàng ta thực sự tốt cho sức khỏe?

Nguyễn Ngọc Mai-08:13 29/08/2022

Việc đeo các dây chuyền vàng làm phụ kiện ngày càng trở lên rất phổ biến, có nhiều ý kiến cho rằng đeo dây chuyền vàng ta rất tốt cho sức khỏe. Vậy ý kiến đó có thực sự đúng không, cùng Momi đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.

Những tác dụng tốt khi đeo dây chuyền vàng ta

Trong y học

Hầu hết mọi người đều không nghĩ đến vàng có tác dụng như một “thần dược” giúp trị được nhiều bệnh. Qua nghiên cứu của các chuyên gia, việc đeo dây chuyền vàng ta trên người giúp phòng ngừa được nhiều bệnh lý hơn như bệnh tim mạch, bệnh viêm khớp,...

Trong Đông y

Vàng có tính bình, đeo dây chuyền vàng ta giúp cơ thể bạn giải độc, chữa tim đập mạnh, loạn nhịp và hạn chế những cơn co giật cho người mắc bệnh động kinh. Ngoài ra, trong thuật châm cứu, người ta còn dùng kim được chế bằng vàng hoặc bằng bạc để chữa bệnh, kim vàng có tác dụng "bổ", kim bạc có tác dụng "tả".

Trong Tây y

Trong lĩnh vực Tây y, dây chuyền vàng ta có nhiều tác dụng đáng kể:

  • Điều chỉnh nhiệt độ cơ thể: Đặc biệt có tác dụng với phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh hay bị bốc hoả. Những người đeo vàng thường xuyên có thể giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể rất tốt.

  • Điều trị các bệnh viêm khớp: Việc đeo dây chuyền vàng ta có thể làm giảm cảm giác đau nhức, cải thiện sức khoẻ tốt cho những người mắc bệnh này.

  • Điều chỉnh tâm trạng: Đeo dây chuyền vàng ta giúp làm giảm cảm giác lo âu, căng thẳng, giảm những suy nghĩ tiêu cực, mang đến trạng thái vui vẻ, tích cực cho bạn.

  • Điều trị bệnh lý về da: Vàng có khả năng làm sáng, giúp da căng tràn sức sống hơn. Dễ dàng thấy rằng hiện nay phái đẹp rất ưa chuộng dùng mặt nạ có tinh chất vàng để da sáng mịn, chống lão hoá. Người La Mã thường sử dụng vàng để điều trị các bệnh nhiễm trùng da.

  • Ngoài ra đeo dây chuyền vàng ta còn một số công dụng khác như giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường oxy đến các tế bào trong cơ thể, giúp người cao huyết áp tăng cường tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết,...

Trong phong thuỷ

Trong ngũ hành, màu vàng thuộc hành Thổ nằm ở vị trí trung tâm và tượng trưng cho sự thịnh vượng, phú quý. Do đó, đeo dây chuyền vàng ta đối với một số mệnh phù hợp sẽ góp phần thu hút tài lộc, vượng khí cho chủ sở hữu.

Những tác dụng tốt khi đeo dây chuyền vàng ta

Những tác dụng tốt khi đeo dây chuyền vàng ta

Xem thêm: Có nên mua nhẫn lông voi vàng 24K không?

Đeo dây chuyền vàng ta là con dao 2 lưỡi với những người bị bệnh tâm lý

Một nghiên cứu về ảnh hưởng của trang sức vàng lên cơ thể người của các nhà khoa học Canada đã phát hiện ra rằng, kim loại quý giá này có những tác động tiêu cực lên hệ thần kinh. Qua hàng loạt các thí nghiệm, các nhà khoa học nhận thấy, khi tiếp xúc nhiều với vàng, da và khí sắc kém hơn, tâm trạng lo lắng và quá trình chuyển hóa chậm lại.

Đối với những người có vấn đề về tâm thần, đeo trang sức vàng liên tục trong thời gian dài có thể gây ra trầm cảm. Lý giải điều tưởng chừng như vô lý này, các nhà khoa học đã đưa ra bằng chứng khá hợp lý: Khi tiếp xúc với tế bào biểu mô, phản ứng hóa học xảy ra, vàng bị oxy hóa và giải phóng ra các chất độc hại với sức khỏe và thần kinh của con người. Đây cũng là lý do những người bị bệnh động kinh được bác sĩ yêu cầu là không được đeo dây chuyền vàng ta và các loại trang sức khác làm từ kim loại quý này..

Nam giới không nên đeo dây chuyền vàng ta? Sự thật là gì?

Bác sĩ chuyên ngành sinh vật học nổi tiếng Sergei Gagarin có một nghiên cứu làm chấn động: đeo các loại trang sức vàng (dây chuyền vàng ta, lắc tay vàng ta, nhẫn cưới làm từ vàng,...) sẽ khiến cho đàn ông dễ bị yếu sinh lý. Nguyên tắc logic của suy luận này trộn lẫn giữa vật lý và tâm linh, tuy nhiên lại thuyết phục được khá nhiều người, trong đó có một số bác sĩ về nam học và hiếm muộn. Giám đốc bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, TS, BS Lê Vương Văn Vệ cho biết, ông thường khuyên người chồng nên tháo dây chuyền vàng ta, nhẫn cưới hoặc các trang sức vàng khác ra trước khi tiến hành các xét nghiệm. BS Vệ cho rằng, đeo nhẫn cưới ở ngón áp út sẽ tăng nguy cơ rối loạn về khả năng tình dục, thậm chí là tình trạng bất lực.

Các nhà khoa học Canada cũng có khuyến cáo tương tự, đàn ông không nên đeo dây chuyền vàng ta, nhẫn vàng, lắc tay vàng ta hay các phụ kiện trang sức khác làm từ vàng. Lý do là vàng có thể giải phóng ra những chất có khả năng gây rối loạn chức năng tuyến tình dục. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng nói thêm rằng, chúng ta không nhất thiết phải từ bỏ hoàn toàn trang sức làm từ vàng, chỉ cần tháo chúng ra khỏi người vào ban đêm là được.

Nam giới không nên đeo dây chuyền vàng ta? Sự thật là gì?

Nam giới không nên đeo dây chuyền vàng ta? Sự thật là gì?

Chú ý khi đeo dây chuyền vàng ta

Hiện nay, những trường hợp sử dụng đeo dây chuyền vàng ta khi đi ra đường rất dễ bị cướp giật và cũng có thể ngay lập tức nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế, khi đeo dây chuyền vàng ta bên mình sẽ rất nguy hiểm đồng thời bạn sẽ không lường được tác hại của nó . Do đó, bạn nên cảnh giác trong mọi trường hợp khi mang những bộ trang sức bằng vàng theo người.

Không nên đeo dây chuyền vàng ta cùng với nhiều các trang sức bằng vàng khác trên người vì sẽ dễ bị để ý tới. Điều đó không tốt cho bạn và không tốt cho cả những người thân.

Xem thêm: Nên mua dây chuyền vàng tây hay dây chuyền vàng ta?

Với những thông tin mà Momi chia sẻ trên đây hy vọng bạn đã giải đáp được câu hỏi “Đeo dây chuyền vàng ta có thực sự tốt cho sức khỏe”. Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn đa chiều hơn về dây chuyền vàng ta trong công cuộc lựa chọn trang sức cho bản thân mình.

Xem thêm: Những thông tin cần biết khi mua dây chuyền vàng

Hashtag:

#giá_vàng

Bài viết liên quan

Công ty cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO

VP đại diện: Tầng 9, Tòa Licogi13 - 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thành Đạt

Email: [email protected]

Liên hệ: 1900 636 232

Sở Kế Hoạch & Ðầu Tư TP Hà Nội Cấp giấy phép số 0106138449

Giấy phép hoạt động: Số 259/ GP - BTTTT do bộ thông tin và truyền thông cấp ngày 20/05/2016

Ðăng kí kinh doanh tại: Số 3, ngõ 361, phố Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Quét QR code - Tải ứng dụng MOMI ngay